กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ จาก cmprice.com VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน
|
ลิงก์ผู้สนับสนุน
© เนื้อหาข่าว/กระทู้
การเจริญเติบโตของ E-Sport บทสรุปย่อ คำวิพากษ์วิจารณ์นี้เป็นกรอบทางด้านทฤษฎีที่ผลิตขึ้นจากแนวความคิดที่ว่า สล็อต ควรจะได้รับการพิเคราะห์ว่าเป็นกีฬา ส่วนแรกของบทความจะพินิจพิจารณาคำอธิบายศัพท์ของกีฬารวมทั้งตรึกตรองว่าวิดีโอเกมที่มีการแข่งควรจะใช้กับความหมายนั้น ส่วนลำดับที่สองของบทความเอ่ยถึงกรรมวิธีการที่สโมสรกีฬาวิทยาลัยแห่งชาติ (NCAA) ควรจะได้รับการยินยอมรับจาก eSports นอกจากนั้น การนำ Title IX มาใช้เพื่อ eSports เป็นกีฬาที่กำลังเดินทางมาแรงสำหรับสตรี คำสำคัญ: eSports, NCAA, Title IX, วิดีโอเกม เห็นด้วย ESports เป็นกีฬา การนั่งหน้าคอมพิวเตอร์แล้วก็เล่นวิดีโอเกมไม่ใช่ภาพที่รำลึกถึงเมื่อระลึกถึงนักกีฬา ภาพลักษณ์ของผู้ที่บางทีอาจไม่ฟิตร่างกายและไม่มีความเข้าใจด้านกีฬาชอบเป็นแบบแผนที่เกี่ยวเนื่อง ในบางครั้ง ผู้คนจะเรียกเกมเมอร์ว่าเป็นเนิร์ดหรือเชื่อมโยงกับวัฒนธรรมเนิร์ด (Kendall, 2011) คำว่าเกมเมอร์สามารถใช้จำแนกประเภทคนได้หลากหลายชนิด ชนิดยอดนิยมสูงที่สุดเป็นคนที่เล่นเกมบอร์ด เกมการ์ดสะสม รวมทั้งวิดีโอเกม สำหรับจุดประสงค์ของเนื้อหานี้ คำว่าเกมเมอร์จะถูกใช้เพื่อชี้แจงบุคคลที่ร่วมในวิดีโอเกมการประลอง ด้วยความรุ่งเรืองของเทคโนโลยี ผู้เล่นวิดีโอเกมที่ชิงชัยกันเริ่มแสดงคุณลักษณะทางกีฬาลักษณะเดียวกันกับนักกีฬากีฬาแบบเริ่มแรก แนวความคิดของวิดีโอเกมก็แปรไปเช่นเดียวกัน แทนที่จะเล่นวิดีโอเกมเพื่อความสนุกสนาน ผู้คนเริ่มเล่นวิดีโอเกมแบบแข่งกันในทัวร์นาเมนต์ที่คล้ายกับการแข่งขันชิงชัยกีฬา บทความทวนนี้จะอุตสาหะสร้างกรอบแนวคิดว่า eSports ควรจะได้รับการพิเคราะห์ว่าเป็นกีฬารวมทั้งได้รับการยินยอมรับจาก National Collegiate Athletic Association (NCAA) อีสปอร์ตเป็นกีฬา การแข่งขันชิงชัยวิดีโอเกมทีแรกสามารถย้อนไปถึงวันที่ 19 ต.ค. พุทธศักราช 2515 ที่ห้องแลปปัญญาประดิษฐ์ของมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด ซึ่งมีนักเรียนราวๆสองโหลแข่งกันเล่น Spacewar (Li, 2016) หนึ่งในทัวร์นาเมนต์การประลองแรกที่มีชื่อเสียงในวิดีโอเกมเป็นเมื่อ Atari จัดแจงแข่งหลายเมืองที่ให้โอกาสให้ผู้เข้าร่วม 10,000 คนได้เป็นแชมป์โลกใน Space Invaders (“Players Guide”, 1982) หลังจากนั้นเป็นต้นมาขั้นตอนการเล่นวิดีโอเกมก็แปรไป พัฒนาการของ eSports มีชื่อเสียงกันในชื่อวิดีโอเกมการประลอง (Li, 2016) สำหรับจุดประสงค์ของบทความทวนนี้ eSports จะเป็นศัพท์ทั่วๆไปศูนย์รวมลีก eSports ต่างๆทั้งหมดทั้งปวงจากทั่วทั้งโลก แต่ละลีกบางทีอาจเปรียบได้เสมือนดั่งลีกกีฬาต่างๆที่เล่นกีฬาประเภทเดียวกัน ดังเช่นว่า Ultimate Fighting Championship (UFC), Bellator รวมทั้ง Invicta Fighting Championship ลีก eSports ต่างๆมีกฎที่ไม่เหมือนกัน เล่นเกมแตกต่างกัน จัดลำดับมือโปรไม่เหมือนกัน รวมทั้งจัดทัวร์นาเมนต์แล้วก็การประลอง มุมมองที่สอดคล้องต้องกันทั่วทั้งยังลีกเป็นคู่ปรับเล่นวิดีโอเกมรวมทั้งนักกีฬาที่ชนะการประลองอย่างสม่ำเสมอสามารถก้าวไปสู่ระดับมือโปรได้
หนึ่งในข้อโต้เถียงที่ใหญ่ที่สุดเกี่ยวกับ eSports เป็นวิดีโอเกมที่มีการแข่งสามารถระบุเป็นกีฬาได้ไหม มีการบากบั่นนิยามคำว่ากีฬาหลายที แล้วก็ยังไม่มีการกำหนดนิยามที่เป็นสากล (Perks, 1999)
ลิงก์ผู้สนับสนุน
|
ลิงก์ผู้สนับสนุน
|
|
|
|