หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางานเชียงใหม่ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าโฆษณา
| ผ้าพันคอ | ของชำร่วย


cmprice.com เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

บทความ,เกร็ดความรู้ > คอมพิวเตอร์ > บทความ > สร้างพรีเซนเทชันด้วย Adobe Photoshop CS
บทความ,เกร็ดความรู้ > คอมพิวเตอร์ > บทความ > สร้างพรีเซนเทชันด้วย Adobe Photoshop CS
สร้างพรีเซนเทชันด้วย Adobe Photoshop CS
บทความ
 
ด้วยคำสั่ง PDF Presentation จะช่วยคุณนำเอารูปภาพมาสร้างเป็นเอกสาร หรือสไลด์โชว์พรีเซนเทชัน โดยผู้ใช้งานสามารถกำหนดออปชันเองได้เช่น คุณภาพรูปภาพ, กำหนดความปลอดภัย และกำหนดการเปิดเอกสารสไลด์โชว์อัตโนมัติเองได้อีกด้วย

คราวนี้เราลองมาดูคุณสมบัติทางด้านการทำสไลด์โชว์กันบ้าง หลังจากที่ฝึกฝีมือกับการสร้างข้อความ และเอฟเฟ็กต์ต่างๆ แล้ว ซึ่งทั้งใน Adobe Photoshop CS และ Adobe Photoshop 7 ก็สามารถใช้งานคำสั่งนี้ได้ เรามาดูกันว่ามีวิธีการทำอย่างไรบ้างครับ

ขั้นตอนที่ 1 :

คลิ้กเรียกใช้งานคำสั่ง PDF Presentation โดยการคลิ้กเลือกที่เมนูคำสั่ง File > Automate > PDF Presentation
รูปที่ 1
รูปที่ 2

ขั้นตอนที่ 2 :

จากนั้นโปรแกรมจะแสดงไดอะล็อกบ็อกซ์ PDF Presentation เพื่อกำหนดค่าพรีเซนเทชัน ให้ไปคลิ้กที่ปุ่ม Browse

ขั้นตอนที่ 3 :

จะแสดงไดอะล็อกบ็อกซ์ Open ให้ผู้ใช้งานไปคลิ้กเลือกโฟลเดอร์ที่จัดเก็บรูปภาพ จากนั้นให้คลิ้กเลือกรูปภาพที่ต้องการ และคลิ้กปุ่ม Open
รูปที่ 3
รูปที่ 4

ขั้นตอนที่ 4 :

หากมีบางรูปภาพที่ไม่ต้องการหรือต้องการยกเลิกก็สามารถทำได้โดยการคลิ้กเลือ กบนรายการชื่อรูปภาพที่ต้องการ แล้วคลิ้กปุ่ม Remove เพื่อลบรูปภาพที่ไม่ต้องการออก

ขั้นตอนที่ 5 :

จ ากนั้นไปค่ากำหนด Output Options ให้เลือกออปชัน Presentation (ส่วนออปชัน Multi-Page Document นั้นหมายความว่าในหนึ่งเพจนั้นจะประกอบไปด้วยหลายรูปภาพ) แล้วคลิ้กเลือกออปชัน View PDF after Saving เพื่อขอดูไฟล์ที่ได้จากการสร้างหลังจากบันทึกเป็นไฟล์ในรูปแบบ PDF เสร็จแล้ว
รูปที่ 5
รูปที่ 6

ขั้นตอนที่ 6 :

ถ ัดมาให้ไปกำหนดค่าในส่วนของ Presentation Options โดยในส่วนนี้ประกอบไปด้วยออปชัน Advance Every 5 Seconds (ให้เปลี่ยนรูปภาพทุกๆ 5 วินาที สามารถเปลี่ยนค่าได้โดยการกำหนดตัวเลขที่ต้องการลงไปก็ได้) ออปชัน Loop after Last Page (เป็นการกำหนดให้ทำงานซ้ำๆ วนไปเรื่อยๆ) และออปชันสุดท้ายออปชัน Transition (เป็นการเลือกเอฟเฟ็กต์ในการเปลี่ยนแปลงรูปภาพ) เมื่อกำหนดค่าต่างๆ ตามต้องการแล้วให้คลิ้กปุ่ม Save
รูปที่ 7
รูปที่ 8

ขั้นตอนที่ 7 :

จากนั้นจะแสดงไดอะล็อกบ็อกซ์ Save เพื่อให้ผู้ใช้งานได้เลือกบันทึกไฟล์ไว้ในโฟลเดอร์ที่ต้องการ พร้อมกำหนดชื่อที่ต้องการ โดยให้พิมพ์ชื่อไฟล์ลงไปในช่อง File name: แล้วคลิ้กปุ่ม Save

ขั้นตอนที่ 8 :

จ ะแสดงไดอะล็อกบ็อกซ์ PDF Options เพื่อให้เลือกรูปแบบของการเอ็นโค้ดว่าเป็นไฟล์ ZIP หรือ JPEG พร้อมกำหนดคุณภาพของภาพ ขนาดไฟล์ที่ได้จากการสร้าง PDF หากต้องการกำหนดพาสเวิร์ดเพื่อทำการป้องกัน ให้ไปคลิ้กเลือกที่ออปชัน PDF Security แล้วไปคลิ้กปุ่ม Security Settings...
รูปที่ 9
รูปที่ 10

ขั้นตอนที่ 9 :

จ ะแสดงไดอะล็อกบ็อกซ์ PDF Security เพื่อให้ผู้ใช้งานได้คลิ้กเลือกออปชัน เช่น Password Required to Open Document ทุกครั้งที่เปิดเอกสารจะต้องพิมพ์พาสเวิร์ดที่ถูกต้องลงไป ซึ่งเมื่อคลิ้กเลือกออปชันผู้ใช้งานจะสามารถพิมพ์พาสเวิร์ดที่ต้องการลงไปใน ช่อง Document Open Password: ส่วนออปชัน Password Required to Change Permission and Passwords เป็นการกำหนดให้พิมพ์พาสส์เวิร์ดหากมีการแก้ไขสิทธิ และพาสส์เวิร์ด ต้องคลิ้กเลือกออปชันถึงจะสามารถพิมพ์พาสส์เวิร์ดที่ต้องการลงไปได้ ในช่องลิสต์บ็อกซ์ Compatibility จะให้กำหนดจำนวนบีตในการเข้ารหัส และด้านล่างจะเป็นออปชันที่สามารถทำได้แต่ต้องคลิ้กเลือกออปชันด้านบนก่อน โดยออปชันดังกล่าวจะเปลี่ยนแปลงไปตามจำนวนการเข้ารหัส แล้วคลิ้กปุ่ม OK จะแสดงไดอะล็อกบ็อกซ์ Confirm Password เพื่อให้พิมพ์พาสส์เวิร์ดเดิมอีกครั้งแล้วคลิ้กปุ่ม OK

ขั้นตอนที่ 10 :

จะกลับมายังหน้าต่าง PDF Options ในส่วนของออปชัน Include Vector Data เป็นจะเป็นส่วนการกำหนดเกี่ยวกับข้อมูลเวกเตอร์ หากคลิ้กเลือกออปชันผู้ใช้งานจะสามารถกำหนดรูปแแบบฟอนต์ และข้อความเพื่อให้การแสดงผลไม่ผิดเพี้ยนไปจากฟอนต์ที่กำหนด แล้วคลิ้กปุ่ม OK รูปที่ 11
รูปที่ 11
รูปที่ 12

ขั้นตอนที่ 11 :

โปรแกรมจะทำการแปลงไฟล์และแสดงพรีเซนเทชันทันที โดยการเปิดหน้าต่างโปรแกรม Adobe Acrobat Reader เมื่อครู่เรากำหนดพาสเวิร์ดเอาไว้โปรแกรมจะแสดงไดอะล็อกบ็อกซ์เพื่อสอบถามพา สส์เวิร์ด ให้พิมพ์พาสส์เวิร์ดที่กำหนดไว้ลงไปแล้วคลิ้กปุ่ม OK
รูปที่ 13
รูปที่ 14

ขั้นตอนที่ 12 :

จากนั้นจะแสดงสไลด์พรีเซนเทชันในแบบเต็มหน้าจอทันที โดยการแสดงผลต่างๆ จะทำตามรูปแบบที่เรากำหนดเอาไว้ เมื่อต้องการออกจากพรีเซนเทชันกดแป้น ESC ก็จะกลับมายังหน้าต่าง Acrobat Reader ปกติ

ซึ่งเมื่อส่งไฟล์นี้ไปให้ผู้อื่น ก็เพียงดับเบิ้ลคลิ้กลงบนไฟล์นี้ก็จะแสดงพรีเซนเทชันขึ้นมาให้อัตโนมัติทันท ี ซึ่งเราอาจไม่ต้องไปกำหนดพาสส์เวิร์ดก็ได้ แล้วแต่ความสะดวกครับ

 

http://www.arip.co.th/article.php?id=406526&page=2 


 

ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี