กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ จาก cmprice.com VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน
|
ลิงก์ผู้สนับสนุน
© เนื้อหาข่าว/กระทู้
ปัจจุบันมีผู้ที่สนใจหันมาใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์แทนการทำงานแบบแมนนวลกันมากขึ้น เนื่องจากราคาฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ที่ถูกลงมากเมื่อเทียบกับในอดีต แต่ก็มีผู้คนอีกจำนวนมากที่ไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นอย่างไรดี
ประโยชน์ของระบบคอมพิวเตอร์:
1. ช่วยลดความผิดพลาดในการทำงาน
2. ช่วยให้การทำงาน อาทิ การซื้อขายสินค้า และการทำสต็อกทำได้ง่ายขึ้น
3. ลดการรั่วไหล หรือ การทุจริตของพนักงาน
4. การตัดสินใจถูกต้องแม่นยำมากขึ้น เนื่องจากมีข้อมูลอยู่ในมือ
งบประมาณทางด้านฮาร์ดแวร์:
1. คอมพิวเตอร์ ราคา 12,000 - 16,000 บาท
2. เครื่องพิมพ์ ราคา 3,000-8,000 บาท
หากเป็นระบบพอส ก็จะต้องมีอุปกรณ์เพิ่มเติมดังนี้:
1. เครื่องพิมพ์สลิปใบเสร็จ ราคา 10,600
2. ลิ้นชักเก็บเงิน ราคา 3,000 - 3,500
3. เครื่องอ่านบาร์โค้ด ราคา 3,000 - 7,000
งบประมาณทางด้านซอฟต์แวร์:
สำหรับซอฟต์แวร์ที่มีอยู่ในตลาดปัจจุบันนี้มีค่อนข้างมาก ราคาตั้งแต่หลักร้อยไปจนถึงหลักแสน ขึ้นอยู่กับฟังค์ชันการใช้งาน
คุณสมบัติของซอฟต์แวร์ที่ควรพิจารณา:
1. มีระบบต่าง ๆ ครบถ้วนตามความต้องการของธุรกิจหรือไม่ เช่น ระบบซื้อ ระบบขาย สต็อก กำไร/ขาดทุน รวมถึงระบบลูกค้าสมาชิก
2. ระบบฐานข้อมูลที่ใช้ควรจะเป็น SQL Server หรือ Firebird เพราะจะมีความเสถียรสูงกว่า
3. หน้าจอการใช้งานเข้าใจง่ายไม่ยุ่งยาก
4. มีลูกค้าอ้างอิงเป็นที่น่าเชื่อถือ
ซอฟต์แวร์ที่เป็นที่นิยม:
ขนาดเล็ก: CivaSoft, Seagull Account, Retail Work
ขนาดกลาง: Posware.net, Autoflight
ขนาดใหญ่: CD-Organizer, MAC-5, Posware.net
ข้อมูลเพิ่มเติม คลิ๊ก http://www.posware.net/
ลิงก์ผู้สนับสนุน
|
ลิงก์ผู้สนับสนุน
|
|
|
|