• พนักงานรับโทรศัพท์ประกันสังคมเชียงใหม่ พูดจาน้ำเสียงแย่แถมให้ข้อมูลที่ผิด |
โพสต์โดย ปัญญาชนคนเงินเดือน , วันที่ 05 ก.พ. 57 เวลา 17:02:32 IP: Hide ip |
กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ จาก cmprice.com VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน
|
ลิงก์ผู้สนับสนุน
© เนื้อหาข่าว/กระทู้
เมื่อช่วงบ่ายมีโอกาสโทรไปสอบถามที่ประกันสังคมเชียงใหม่ เกี่ยวกับเงินสงเคราะห์บุตร ในกรณีไม่ได้จดทะเบียนสมรส
มันเป็นครั้งแรกของผมที่โทรไปสอบถามเพราะ อยากทราบเกี่ยวกับการขอเงินสงเคราะห์บุตรในกรณีไม่ได้จดทะเบียนสมรส
เจ้าหน้าที่รับสายครับ ผมอึ้งเลย รับสายมาเหมือนไม่อยากคุย เหมือนรำคาญ น้ำเสียงบ่งบอกชัดเจน เหมือนผมกำลังรบกวนเขา
ขอโทษนะครับ ไปขอข้าวคุณกินหรือไง คุณรับเงินเดือนเขามา ช่วยทำหน้าที่ ให้ดีหน่อยได้ไหม คุณอย่าลืมว่าองค์กรของคุณ
อยู่ได้จากเงินจากคนอย่างผมๆ อย่าแม้แต่จะคิดว่า มาอีกแล้ว ถามอีกแล้ว เหมือนว่าเราเรื่องมาก น่าเบื่อแต่คุณต้องเข้าใจถึงคนที่เขาอยากทราบข้อมูลกฎระเบียบเพราะไปถึงแล้วจะได้ไม่ต้องกลับไปกลับเอกสารนั่นนี่ไม่ครบ มันไกล คิวก่อเยอะ เราต้องการรักษาสิทธิ์ของเรา
ส่วนเรื่องที่ให้ข้อมูลผิดคือ ผมถามว่าถ้าจะรับเงิน ค่าสงเคราะห์บุตรเนี่ย ต้องมีเอกสารอะไรบ้าง ในกรณีที่ไม่ได้จดทะเบียนสมรส
เขาตอบว่าไม่ได้ ต้องจดทะเบียนสมรสเท่านั้น ผมก่อย้ำอีกว่าไม่มีทางไหนแล้วเหรอครับ เขาก่อยังยืนยัน
หลังจากวางหูผมชักไม่แน่ใจเลยค้นหาในอินเตอร์เน็ต (ซึ่งที่จริงผมควรเซิทหาก่อนโทรไปหาเขา จะได้แย้งเขาได้ในตอนนั้น)
จนเจอว่าเราสามารถขอเงินค่า สงเคราะห์บุตรได้ ถึงแม้ไม่ได้จดทะเบียนสมรสก็ตาม โดยใช้ใบรับรองบุตรแทน
ตามลิ้ง http://www.sso.go.th/wpr/category.jsp?lang=th&cat=872
เงื่อนไขที่ได้รับกรณีสงเคราะห์บุตร
- เงินสงเคราะห์บุตร สำหรับบุตรโดยชอบด้วยกฎหมาย ซึ่งมีอายุแรกเกิดจนถึง 6 ปีบริบูรณ์ จำนวนคราวละไม่เกิน 2 คน (บุตรโดยชอบด้วยกฎหมายดังกล่าวไม่รวมถึงบุตรบุญธรรมหรือบุตรซึ่งได้ยกให้ เป็นบุตรบุญธรรมของบุคคลอื่น)
- ผู้ประกันตนมี สิทธิได้รับประโยชน์ทดแทนในกรณีสงเคราะห์บุตรสำหรับบุตรซึ่งมีอายุไม่เกิน 6 ปีบริบูรณ์ เว้นแต่ผู้ประกันตนเป็นผู้ทุพพลภาพหรือถึงแก่ความตาย ในขณะที่บุตรมีอายุแรกเกิดจนถึง 6 ปีบริบูรณ์ จะมีสิทธิได้รับประโยชน์ทดแทนต่อจนอายุ 6 ปีบริบูรณ์
จดทะเบียนสมรสกับมารดาของบุตร
จดทะเบียนรับรองบุตร
ยื่นคำร้องต่อศาลให้ศาลมีคำพิพากษาว่าเป็นบุตร
แต่ก็อย่างว่านะครับความรู้สึกมันเสียไปตั้งแต่คุณรับสายแล้วหละ
ก่ออยากมาเล่าให้เพื่อนๆฟังนะครับ เผื่อมันจะไปเข้าถึงหูผู้หลักผู้ใหญ่บ้าง องค์กรคุณใหญ่มาก เงินหนามาก ใครๆก๋อรู้
ช่วย คัดสรรค์พนักงานที่มี Service Mind หน่อย นั่นคือหัวใจของงานบริการ แล้วคุณคนนั้นซึ้งอยู่ในส่วนของ information ด้วย
ถ้าคุณให้ข้อมูลที่ผิดๆกับเขา แล้วเขาไม่ไปค้นหาต่อคิดว่า เออไม่ได้ละปล่อยไป เขาจะเสียสิทธิ์แค่ไหน
ในกรณีนี้ 400 บาท/เดือน ทั้งหมด 72 เดือน รวม 28,800 บาท มันน้อยซะที่ไหน
แต่ถ้าข้อมูลที่ผมเอามาจากเว็บมันผิดผมก่อขอโทษนะ แต่ถ้าผิดก่อผิดจากเว็บของประกันสังคมเอง
ส่วนเรื่องมารยาท โทษทีนะครับ รับไม่ได้ ห่วยแตก ....ห่วยขั้นเทพ
** ถ้าใครเคยเจอแบบนี้บ้าง ก่อบอกเล่ากันได้นะครับ เขาจะได้ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพบ้าง
ลิงก์ผู้สนับสนุน
|
ลิงก์ผู้สนับสนุน
|
|
|
|
แจ้งลบกระทู้นี้
อ่าน 4589 |
|
แสดงความคิดเห็น |
โดย ปัญญาชนคนเงินเดือน
IP: Hide ip
, วันที่ 05 ก.พ. 57
เวลา 17:02:32
|