• การสร้างกลยุทธ์การตลาดโซเชียลมีเดียของคุณในปี 2022 |
โพสต์โดย strategist_cotactic , วันที่ 01 ก.พ. 65 เวลา 00:32:28 IP: Hide ip |
กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ จาก cmprice.com VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน
|
ลิงก์ผู้สนับสนุน
© เนื้อหาข่าว/กระทู้
ตั้งเป้าหมายให้ชัดเจน เหตุผลหลักประการหนึ่งที่นักการตลาดมักจะหลงทางในในการทำการตลาดผ่านโซเชียลมีเดียไม่ใช่การผลิตเนื้อหาคอนเทนต์ หรือการโฆษณา แต่เป็นการตั้งเป้าหมาย หากเรามีการตั้งเป้าหมายที่ดี ในการวางกลยุทธ์ทางการตลาดบนโซเชียลมีเดียหมายจะทำให้คุณไปถึงเป้าหมายได้ง่ายและมีประสิทธิภาพมากขึ้น เช่นหากคุณเป็นร้านขายเสื้อผ้าแฟชั่นที่ต้องการขยายธุรกิจในปี 2022 คุณต้องหาลูกค้าใหม่และให้เขาเหล่านั้นเข้ามาซื้อสินค้าของคุณ ซึ่งหากคุณโพสต์เนื้อหาคอนเทนต์บนโซเชียลมีเดียในแบบเดิม ๆ การจะทำให้คุณเข้าถึงกลุ่มลูกค้าใหม่ ๆ คงไม่ได้เยอะเท่าที่ควรดังนั้นคุณควรปรับปรุงเนื้อหาให้ดีขึ้นเพื่อที่จะดึงดูดกลุ่มเป้าหมายหรือกลุ่มลูกค้าใหม่ ๆ เพื่อให้สอดคล้องกับเป้าหมายของคุณ
เลือกแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่เหมาะสม ช่องทางโซเชียลมีเดียเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้คุณพบกลุ่มเป้าหมายและลุกค้าของคุณ ในบางครั้งการเลือกแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่เหมาะสมก็ช่วยให้คุณไม่ต้องต้องเสียเวลาและเสียเงินมากมายไปกับไปกับการโฆษณาที่ไม่ตรงกลุ่มเป้าหมาย และได้ผลตอบรับกลับมาที่ไม่คุ้มค่า
สร้าง KPI วัดผล เช่นเดียวกับการตั้งเป้าหมาย KPI ของคุณมีความสำคัญต่อความสำเร็จของการตลาดบนโซเชียลมีเดีย กลยุทธ์การตลาดบนโซเชียลมีเดียจะช่วยให้แบรนด์ของคุณบรรลุเป้าหมาย ในขณะเดียวกัน KPI ก็วัดความสำเร็จของคุณ คุณควรใช้เมตริกของโซเชียลมีเดีย ในการติดตามวัดผลการทำการตลาดบนแต่ละแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียของธุรกิจคุณ
โพสต์และมีส่วนร่วมกับผู้ติดตามของคุณเป็นประจำ แพลตฟอร์มโซเชียลทั้งหมดขับเคลื่อนด้วยเนื้อหาหรือคอนเทนต์ หากคุณไม่ได้โพสต์เป็นประจำ คุณจะสูญเสียการเข้าถึงและผู้ติดตามของคุณ และผู้ติดตามจะมีโอกาสเห็นเนื้อหาของคุณน้อยลงในอนาคต คุณควรโต้ตอบกับผู้ติดตามของคุณ การโพสต์อย่างสม่ำเสมอการตอบกลับความคิดเห็น ตอบกลับข้อความ และแสดงความคิดเห็นบนรูปภาพใดๆ ที่มีการแท็กแบรนด์หรือผลิตภัณฑ์ของคุณจะช่วยให้ผู้ติดตามยังคงติดตามและเพิ่มมากขึ้น
ตรวจสอบและปรับปรุง คุณต้องตรวจสอบประสิทธิภาพการทำการตลาดของคุณเป็นประจำเพื่อทำความเข้าใจว่ากลุ่มเป้าหมายของคุณว่ากลุ่มเป้าหมายของคุณคือใคร โพสต์หรือคอนเทนต์ใดได้รับการตอบรับที่ดี เวลาในการโพสต์ใดที่ีได้รับความสนใจมากที่สุด ฯลฯ การตรวจสอบตัวชี้วัดประสิทธิภาพของคุณช่วยให้คุณปรับปรุงและพัฒนาตนเองเพื่อให้ไปถึงเป้าหมาย และให้คุณมั่นใจได้ว่าผลลัพธ์ของโซเชียลมีเดียของคุณจะสอดคล้องกับความต้องการของธุรกิจในระยะยาว
และหากคุณไม่รู้ว่าจะสร้างกลยุทธ์การตลาดโซเชียลมีเดียของคุณ ยังไงและต้องการผู้ช่วยในการสร้างการตลาดบนโลกออนไลน์ ให้เราทีม Digital Marketing ช่วยคุณสร้างการตลาดและดูแล การตลาดบนโซเชียลมีเดียของคุณให้คุณ
ลิงก์ผู้สนับสนุน
|
ลิงก์ผู้สนับสนุน
|
|
|
|
แจ้งลบกระทู้นี้
อ่าน 67 |
|
แสดงความคิดเห็น |
โดย strategist_cotactic
IP: Hide ip
, วันที่ 01 ก.พ. 65
เวลา 00:32:28
|