• พรอมเมนาดา ชี้แจงเรื่องการปิดศูนย์การค้า(ชั่วคราว) ไม่ได้ค้างค่าไฟจำนวนมาก |
โพสต์โดย ตนข่าว , วันที่ 06 พ.ค. 65 เวลา 13:39:36 IP: Hide ip |
กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ จาก cmprice.com VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน
|
ลิงก์ผู้สนับสนุน
© เนื้อหาข่าว/กระทู้
วันนี้ 6พ.ค.65 ศูนย์การค้า พรอมเมนาดา ได้ออกมาชี้แจงเรื่องการปิดศูนย์การค้าชั่วคราว หลังจากมีข่าวลือออกไปว่ามีการค้างค่าไฟจำนวนมากทำให้ถูกตัดไฟโดยชี้แจงเป็นรายละเอียดตามหนังสือด้านล่างนี้
ตามที่เมื่อวานศูนย์การค้าพรอมเมนาดา เชียงใหม่ ต้องแจ้งปิดกระทันหันอันเนื่องมาจากปัญหาเกี่ยวกับการ งดจ่ายกระแสไฟฟ้า อันเนื่องจากเมื่อไม่กี่วันมานี้ที่บริษัท อีซีซี เชียงใหม่ โครงการ 1 จำกัด ("บริษัทฯ') ได้รับทราบ เกี่ยวกับการงดจ่ายกระแสไฟฟ้า โดยบริษัทฯ ได้เจรจาหลายครั้งหลายคราว จนกระทั่งถึงเมื่อวานตอนเช้าก็ยังคงมีการเจรจาเพราะบริษัทฯ ยังคงคาดหวังว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น
ณ ขณะนี้ บริษัทฯ กำลังทำงานกันอย่างหนักเพื่อให้ศูนย์การค้าพรอมเมนาดา เชียงใหม่ กลับมาเปิดให้บริการ อีกครั้งโดยเร็วที่สุด และแต่ในขณะเดียวกัน บริษัทฯ กลับได้ยินและเห็นข่าวลือและข่าวที่ไม่เป็นความจริงอยู่หลายข่าวบริษัทฯ จึงขอเรียนชี้แจงความจริงดังนี้
นับตั้งแต่เกิดสถานการณ์โควิด 19 หลายธุรกิจได้รับผลกระทบ รวมถึงศูนย์การค้าพรอมเมนาดา เชียงไหม่ ที่ได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก ที่ผ่านมาบริษัทฯ พยายามให้ความช่วยเหลือทั้งร้านค้าและพนักงานเท่าที่บริษัทฯ สามารถทำได้ ไม่ว่าจะเป็นการให้ส่วนลดค่าเช่า รวมถึงการงดเก็บค่าเช่าในบางเดือน เพื่อให้ร้านค้าสามารถผ่านพ้นสถานการณ์นี้ไปได้และได้รับผลกระทบจากสถานการณ์นี้น้อยที่สุด ในขณะเดียวกันศูนย์การค้าฯ ก็มีค่าไช้จ่ายซึ่งเป็นค่าใช้จ่ายที่ไม่อาจหลีกเลี่ยงได้และเป็นค่าใช้จ่ายรายเดือนที่เป็นจำนวนสูงที่สุดเมื่อเทียบกับค่าใช้จ่ายอื่นๆ คือ ค่าไฟฟ้า
ที่ผ่านมาจนถึงตอนนี้ บริษัทฯ ก็ได้ติดต่อการกับไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จังหวัดเชียงไหม่มาโดยตลอดและที่ผ่านมาบริษัทฯ
ก็ได้ชำระค่าไฟฟ้าตามเงื่อนไขการผ่อนชำระที่ตกลงกันมาโดยตลอดไม่เคยผิดนัดชำระหนี้
แต่เมื่อไม่กี่วันมานี้บริษัทฯกลับได้รับหนังสือจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จังหวัดเชียงใหม่แจ้งให้บริษัทฯ ตำเนินการชำระค่าไฟฟ้าเต็มจำนวนและกำหนดระยะเวลากระชั้นชิดแก่บริษัทฯ
บริษัทฯได้พยายามจัดหาเงินเพื่อนำมาชำระคำไฟฟ้าทุกวัน เหมือนว่าแทบจะเป็นไปไม่ได้ และเมื่อวันพุธและในวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาบริษัท ก็ได้ชำระเงินค่าไฟฟ้าบางส่วนแม้ว่าจะไม่เต็มจำนวนตามที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จังหวัดเชียงใหม่เรียกให้ชำระ แต่บริษัทฯ ก็ได้ใช้ความพยายามที่จะชำระค่าไฟฟ้า อย่างเต็มกำลังความสามารถของบริษัทฯ เพื่อแสดงให้การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จังหวัดเชียงใหม่เห็นว่าบริษัทฯไม่ได้เพิกเฉยและได้พยายามอย่างเต็มที่ อีกทั้งยังได้มีหนังสืออย่างเป็นทางการจากนักลงทุนของบริษัทฯ ส่งไปยังการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จังหวัดเชียงใหม่ว่าจะดำเนินการชำระค่าไฟฟ้าคงค้างทั้งหมดภายใน 45 วันนับจากวันที่ส่งหนังสือฉบับดังกล่าว แต่กลับไม่ได้รับการพิจารณาอนุมัติหรือยกเลิกรวมถึงชะลอการงดจ่ายกระแสไฟฟ้าแต่อย่างใด
ข้อเท็จจริงดังกล่าวต่างจากข่าวที่ถูกเผยแพร่ออกไปจากสื่อและเว็บไซต์ต่างๆ จำนวนหนี้คงค้างค่าไฟฟ้าไม่ได้
สูงมากอย่างที่หลายคนพูดถึง และยังอยู่ในจำนวนที่เหมาะสม รวมถึงบริษัท ยังมีเงินประกันจำนวนหนึ่งกับการไฟฟ้า
ส่วนภูมิภาค จังหวัดเชียงใหม่
บริษัทฯ ยังคงไม่เข้าใจว่าเหตุใดบริษัทฯ ถึงถูกเร่งรัดให้ชำระค่าไฟฟ้าภายในระยะเวลาอันกระชั้นชิดเพียงไม่กี่
วันจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จังหวัดเชียงใหม่ อย่างกระทันหัน แม้ว่าบริษัทฯ จะได้พยายามอธิบายเหตุผลและความ
จำเป็นในการใช้กระแสไฟแก่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จังหวัดเชียงใหม่แล้วว่าการงดจ่ายกระแสไฟฟ้าดังกล่าวไม่ใด้
ส่งผลกระทบต่อบริษัทฯ หรือพนักงานของบริษัทเท่านั้น แต่จะยังส่งผลกระทบเป็นอย่างมากต่อผู้ประกอบการร้านค้า
รวมถึงพนักงานของผู้ประกอบการร้านค้าภายในศูนย์การค้าฯ ด้วย
บริษัทฯ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับการผ่อนปรนและเข้าใจในสถานการณ์จากท่าน อย่างไรก็ตามบริษัทฯ
กำลังดำเนินการแก้ไขปัญหานี้อย่างเต็มที่และเต็มความสามารถ และบริษัทฯ เชื่อว่าจะสามารถคลี่คลายสถานการณ์นี้
ได้ในระยะเวลาอันสั้น โดยบริษัทฯ จะแจ้งให้ท่านทราบความคืบหน้ต่อไป
ลิงก์ผู้สนับสนุน
กระทู้/ข่าว อื่นๆ ที่น่าสนใจ
|
|
|
|
แจ้งลบกระทู้นี้
อ่าน 3128 |
|
แสดงความคิดเห็น |
โดย ตนข่าว
IP: Hide ip
, วันที่ 06 พ.ค. 65
เวลา 13:39:36
|