• สำนักนายกฯใช้งบ PR สูงเป็นอันดับ 13 เป็นข้อมูลคาดเคลื่อน |
โพสต์โดย คนข่าว , วันที่ 20 ส.ค. 65 เวลา 11:10:53 IP: Hide ip |
กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ จาก cmprice.com VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน
|
ลิงก์ผู้สนับสนุน
© เนื้อหาข่าว/กระทู้
นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง กรณี บริษัท เอซี เนลสัน เปิดเผยข้อมูลบริษัทที่ใช้งบประมาณด้านการโฆษณาประชาสัมพันธ์มากที่สุดในประเทศไทย ครึ่งแรกของปีนี้ ซึ่งสำนักนายกรัฐมนตรีอยู่ในอันดับที่ 13 ว่า เมื่อได้ตรวจสอบจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว คาดว่าการจัดอันดับของบริษัทฯ น่าจะมาจากการคิดคำนวณอัตราค่าใช้จ่ายตามเรทติ้งรายการทั่วไป
สำนักนายกรัฐมนตรีมีหน่วยงาน 17 หน่วยงานอยู่ในความรับผิดชอบ ซึ่งมีภารกิจแตกต่างกัน เช่น สำนักงานปลัดสำนักนายก กรมประชาสัมพันธ์ สคบ. สสส. เป็นต้น โดยแต่ละหน่วยงานมีหน้าที่ที่จะต้องประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างการรับรู้ให้ประชาชน ตามปกติหน่วยงานแต่ละหน่วยจะใช้ชื่อหน่วยงานของตนเองเป็นผู้ใช้งบ ไม่มีการใช้ในชื่อของสำนักนายกรัฐมนตรี จึงอาจต้องพิจารณาถึงแหล่งที่มาของข้อมูลดังกล่าว ซึ่งค่าใช้จ่ายในการโฆษณาประชาสัมพันธ์ของหน่วยงานรัฐ จะคิดในอัตราที่ถูกกว่าอัตราโฆษณาของเอกชน จึงยืนยันได้ว่าข้อมูลดังกล่าวไม่สะท้อนกับการจ่ายด้านโฆษณาที่เกิดขึ้นจริง
รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวย้ำว่า การใช้งบประชาสัมพันธ์เรื่องการเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมเอเปคที่จัดขึ้นในปีนี้ มีความจำเป็นและสำคัญ ที่ต้องเร่งกระจายข้อมูล ความสำคัญ และประโยชน์ของการจัดการประชุมเอเปคในครั้งนี้ ผ่านการประชาสัมพันธ์ทุกช่องทางเพื่อให้เข้าถึงประชาชนทุกกลุ่ม
อย่างไรก็ตามขอย้ำว่าการใช้งบประมาณมีขั้นตอนพิจารณา หากมีตัวเลข หรือกิจกรรมที่ไม่เหมาะสมจะถูกตัดไป และไม่ผ่านการพิจารณาของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรอย่างแน่นอน ดังนั้นเชื่อว่าการจัดอันดับดังกล่าวมีความคลาดเคลื่อน ทุกอย่างต้องถูกต้องโปร่งใส ตรวจสอบได้ และต้องคุ้มค่า
ลิงก์ผู้สนับสนุน
|
ลิงก์ผู้สนับสนุน
|
|
|
|
แจ้งลบกระทู้นี้
อ่าน 233 |
|
แสดงความคิดเห็น |
โดย คนข่าว
IP: Hide ip
, วันที่ 20 ส.ค. 65
เวลา 11:10:53
|