• ป้ายออกบูธ สำคัญอย่างไร ทำอย่างไรให้คนเห็นประทับใจ |
โพสต์โดย nina , วันที่ 10 ก.ค. 66 เวลา 15:01:58 IP: Hide ip |
กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ จาก cmprice.com VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน
|
ลิงก์ผู้สนับสนุน
© เนื้อหาข่าว/กระทู้
เวลาที่ร้านของเราไปออกบูธตามงานต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นงานโชว์หรืองานขายของ สิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ ป้ายออกบูธ ที่ไม่เพียงแต่สวยงามและสร้างความประทับใจให้แก่ผู้ที่พบเห็นเท่านั้น แต่ยังต้องบอกข้อความสำคัญของธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นสินค้าและบริการ สถานที่จัดจำหน่าย ช่องทางการติดต่อ ซึ่งป้ายออกบูธที่ดีจะช่วยส่งเสริมการขาย และทำให้เราประสบความสำเร็จมากกว่าแค่ยอดขาย วันนี้เราจะมาบอกหลักการง่าย ๆ ในการออกแบบป้ายออกบูธว่ามีอะไรบ้าง เราจะได้นำไปปรับใช้ได้อย่างเหมาะสม 1.สามารถดึงดูดความสนใจผู้ที่มาร่วมงานได้ อย่าให้บูธของเราเป็นเพียงไม้ประดับของงานที่คนมองมาแล้วเลยผ่านไป แต่ควรจะให้ป้ายของบูธของเรามีความสวยงามและโดดเด่นสะดุดตา สามารถตรึงความสนใจของผู้ร่วมงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ยิ่งโดดเด้งออกมาจากบูธอื่น ๆ ได้ยิ่งดี ซึ่งจะช่วยให้บูธของเรามีความน่าสนใจ และมีคนเข้ามาเยี่ยมมากยิ่งขึ้น ด้วยเหตุนี้ เราจึงควรมีการใช้สีที่มีความโดดเด่น ตัวอักษรที่อ่านง่าย และข้อความที่ชัดเจน บอกชัดว่าขายสินค้าหรือบริการอะไร รวมถึงมีโปรโมชันอะไรที่น่าสนใจ 2.รู้ว่าเราขายสินค้าหรือบริการอะไร อย่าทำป้ายออกบูธที่คลุมเครือ อ่านหลายรอบแล้วก็ยังไม่รู้ว่าเราขายสินค้าหรือบริการอะไร และมีจุดเด่นจากเจ้าอื่นอย่างไร ป้ายออกบูธของเราควรมี Message ที่ชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นข้อความหรือว่าภาพที่สื่อออกมา เพื่อที่คนเดินผ่านจะได้รู้ว่าเราต้องการจะขายอะไร ไม่ต้องเดินเข้ามาสอบถาม เพราะคนส่วนใหญ่จะไม่กล้าเดินเข้ามาถาม ส่วนใหญ่จะมองแล้วก็จะเดินผ่านไป เราจึงต้องทำป้ายที่มองปราดเดียว แล้วข้อความชัดเจน 3.อย่าลืม CI ของแบรนด์Corporate Identity หรือ CI ของแบรนด์ มีความสำคัญมากเวลาที่เราไปออกบูธ การทำป้ายออกบูธแม้ว่าเราต้องการความชัดเจน ตรง ๆ แต่อย่าลืม CI ของแบรนด์ เพราะมีลูกค้าจำนวนไม่น้อยที่เลือกซื้อสินค้าเพราะแบรนด์ หรือบอกต่อแบรนด์ที่ชอบ นอกจากนี้ยังช่วยสร้างการจำจด ไม่ว่าจะเป็นสี การจัดวาง ฟ้อนต์ ควรทำให้เป็นทิศทางเดียวกันอย่างชัดเจน 4.โดดเด่นเหนือคู่แข่ง ถ้าคู่แข่งทำได้ 10 เราต้องทำให้ได้ 15 หรือเต็มร้อยไปเลย เราจึงควรออกแบบป้ายออกบูธให้มีความโดดเด่น ซึ่งนอกจากจะช่วยให้ลูกค้าจำเราได้แล้ว ยังช่วยดึงดูดลูกค้าใหม่ ๆ ที่เดินผ่านไปผ่านมาอีกด้วย อย่าลืมว่า ในกองกระดาษขาว หากมีกระดาษสี คนจะจำแต่ว่ากระดาษสีสีอะไร แต่จะไม่จำว่ามีกระดาษสีขาวกี่แผ่น นี่คือหลักการง่าย ๆ ในการออกแบบป้ายออกบูธ อย่าลืมนำไปปรับใช้ รับรองว่าประสบความสำเร็จอย่างแน่นอน
ลิงก์ผู้สนับสนุน
|
ลิงก์ผู้สนับสนุน
|
|
|
|
แจ้งลบกระทู้นี้
อ่าน 317 |
|
แสดงความคิดเห็น |
โดย nina
IP: Hide ip
, วันที่ 10 ก.ค. 66
เวลา 15:01:58
|