หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ห้องแก๋งโฮ๊ะ
เว็บบอร์ด » ห้องแก๋งโฮ๊ะ
รายละเอียดของห้อง : พูดคุยกันเรื่องทั่วๆ ไป, สัพเพเหระ, อยากถาม อยากตอบ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
เชียงราย เหตุอุทกภัย-ดินถล่ม ตั้งแต่วันที่ 9 – 12 ก.ย. 67 ได้รับผลกระทบเบื้องต้น 51,353 ครัวเรือน เสียชีวิต 4 ราย บาดเจ็บ 2 ราย

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
เชียงราย เหตุอุทกภัย-ดินถล่ม ตั้งแต่วันที่ 9 – 12 ก.ย. 67 ได้รับผลกระทบเบื้องต้น 51,353 ครัวเรือน เสียชีวิต 4 ราย บาดเจ็บ 2 ราย
โพสต์โดย คนข่าว , วันที่ 12 ก.ย. 67 เวลา 20:49:11 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

ข้อมูลสะสมระหว่างวันที่ 9 -12 ก.ย. 2567 รวมทั้งสิ้น 6 อำเภอ 25 ตำบล 125 หมู่บ้าน 1 เทศบาลนคร (22 ชุมชน) ตลาดชุมชนเศรษฐกิจ 2 แห่ง ร้านค้า/สถานประกอบการ 92 แห่ง ราษฎรได้รับผลกระทบเบื้องต้น 51,353 ครัวเรือน เสียชีวิต 4 ราย บาดเจ็บ 2 ราย 

       ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ผู้อำนวยการกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงราย ได้สั่งการหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าไปช่วยเหลือ ซึ่งได้เตรียมการมาเป็นอย่างดีทั้งเครื่องมือ อุปกรณ์เครื่องจักรกล ยุทโธปกรณ์ พร้อมกำลังพลในการเข้าไปช่วยเหลือ อย่างเร่งด่วน แต่เนื่องจากเกิดฝนตกหนักต่อเนื่อง หลายวัน ทำให้วันนี้ (12 กันยายน 2567) ได้เกิดน้ำป่าไหลหลาก น้ำท่วมฉับพลันในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะที่ อ.เมืองเชียงราย อ.เชียงแสน อ.เชียงของ อ.แม่จัน อ.แม่ฟ้าหลวงและอำเภอแม่สาย เกิดน้ำท่วมหนักในรอบหลายปี อย่างไรก็ตาม นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งสำรวจ และเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างเร่งด่วน หากประชาชนต้องการขอความช่วยเหลือ หรือแจ้งเหตุ แจ้งได้ตลอด 24 ช่วยโมง ที่สายด่วน 1784

กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงราย รายงานสถานที่เกิดเหตุ/ความเสียหาย/การให้ความช่วยเหลือ (เหตุต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 8 ก.ย. 67 และสถานการณ์ในวันนี้ (12 ก.ย. 67) ดังนี้

•อ.เมืองเชียงราย ได้รับผลกระทบ 9 ตำบล 37 หมู่บ้าน 22 ชุมชน (ในเขตเทศบาลนครเชียงราย) เขตเทศบาลนครเชียงราย พื้นที่ได้รับผลกระทบ 22 ชุมชน ชุมชนที่มีน้ำท่วมระดับน้ำสูงและเชี่ยวมาก(สีแดง) รถสูงขนาดใหญ่และเรือเข้าถึงพื้นที่ได้บางจุด - ไม่สามารถเข้าถึงพื้นที่ได้เลย /รับแจ้งประชาชนติดค้างต้องการอพยพจำนวนมาก ขาดแคลนน้ำและอาหาร จำนวน 12 ชุมชน ได้แก่ ชุมชนป่าแดง, ชุมชนน้ำลัด, ชุมชนเกาะลอย, ชุมชนฝั่งหมิ่น, ชุมชนร่องเสือเต้น, ชุมชนเกาะทอง, ชุมชนวังดิน,ชุมชนบ้านใหม่,ชุมชนแควหวาย,ชุมชนมุสลิมกกโท้ง,ชุมชนกกโท้ง,ชุมชนหน้าสนามกีฬา และชุมชนที่มีน้ำท่วมระดับน้ำสูงมาก (สีส้ม)  รับแจ้งประชาชนติดค้างต้องการอพยพจำนวนมาก ขาดแคลนน้ำและอาหาร จำนวน 10 ชุมชน ได้แก่ ชุมชนธนารักษ์, ชุมชนฮ่องลี่, ชุมชนบ้านไร่, ชุมชนร่องปลาค้าว, ชุมชนเทิดพระเกียรติ, ชุมชนกองยาว, ชุมชนสันตาลเหลือง, ชุมชนรั้วเหล็กเหนือ, ชุมชนรั้วเหล็กใต้

แจ้งปิดใช้สะพานเนื่องจากน้ำท่วมสูง จำนวน 5 จุด ได้แก่

- สะพานแม่ฟ้าหลวง (ศาลากลางจังหวัดเชียงราย) 

- สะพานขัวพญาเม็งราย (แยกบ้านใหม่ถึงแยกสถานีตำรวจภูธรเชียงราย)

- สะพานข้ามแม่น้ำกก (แขวงทางหลวงเชียงรายที่ 1 ถึง 5 แยกพ่อขุนเม็งราย)

- สะพานเฉลิมพระเกียรติ (เส้นทางสนามกีฬากลาง โรงเรียนเทศบาล 6 นครเชียงราย ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงราย)

- สะพานใหม่บ้านฮ่องอ้อ (จากแยกวัดห้วยปลากั้ง ไปทางโรงเรียนสามัคคี 2) โรงเรียนในเขตเทศบาลนครเชียงรายประกาศหยุดเรียนจนกว่าจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ เบื้องต้น 5 โรงเรียน ได้แก่ รร.เทศบาล 6 นครเชียงราย/ รร.เทศบาล 7 ฝั่งหมิ่น/ รร.สามัคคีวิทยาคม/ รร.อนุบาลเชียงราย (สันต้นเปา)/ รร.อบจ.เชียงราย

การประปาส่วนภูมิภาคสาขาเชียงราย หยุดระบบการผลิตและระบบจ่ายน้ำ (เวลา 15.59 น.) 

•อำเภอเมืองเชียงรายและอำเภอเวียงชัย ได้รับผลกระทบเต็มพื้นที่ ต.รอบเวียง หมู่ที่ 1 – 5 ลำน้ำกก ลำน้ำกรณ์ และลำน้ำลาว ระดับน้ำได้ล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน และในพื้นที่ของหาดเชียงราย ต.ดอยฮาง หมู่ที่ 2,3,4,5,6 ลำน้ำกกล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนและพื้นที่เกษตร บางหมู่บ้าน ถูกตัดขาด ต.แม่ยาว หมู่ที่ 1 -20 ลำน้ำกกล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน เร่งอพยพประชาชนและขนย้ายทรัพย์สินขึ้นที่สูง /สะพานแขวนฮาแหล่จ่ะ (สะพานไม้) ขาด ไม่สามารถสัญจรได้ ต.ห้วยชมภู หมู่ที่ 1,4,5,6,10,11,16 น้ำป่าไหลหลากและดินสไลด์ปิดทับเส้นทาง ต.ริมกก หมู่ที่ 1-7  น้ำกกล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนของราษฎร/ บ้านเมืองงิม ม.4 พนังกั้นน้ำถูกกัดเซาะ อบต.ริมกก ดำเนินการจัดทำแนวตลิ่งเพื่อกันน้ำไม่ให้ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนของราษฎรเรียบร้อยแล้ว พร้อมทั้งอพยพคนออกจากพื้นที่น้ำท่วมสูง ต.บ้านดู่ ม.1,10,12,15,16,17,20 น้ำท่วมบ้านเรือนราษฎรและพื้นที่เกษตร ต.แม่ข้าวต้ม ม.3,4 น้ำท่วมบ้านเรือนราษฎรและพื้นที่เกษตร และนางแล ม. 1,4,5,6,11,16 น้ำท่วมบ้านเรือนราษฎรและพื้นที่เกษตร

•อ.เชียงแสน จำนวน 1 ตำบล 1 หมู่บ้าน โรงเรียน 1 แห่ง 

พื้นที่สามเหลี่ยมทองคำ ต.เวียง อ.เชียงแสน ลำนำโขงเอ่อล้นท่วมเต็มพื้นที่ บ้านเรือนประชาชนและร้านค้าขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง/โรงเรียนแม่คำ (ธรรมประชาฯ) ได้รับผลกระทบ

•อ.เชียงของ จำนวน 1 ตำบล 1 หมู่บ้าน ต.เวียง หมู่ที่ 1 แม่น้ำโขงล้นตลิ่งหลากเข้าท่วมพื้นที่บริเวณท่าเรือบั๊ค บริเวณสวนสาธารณะปลาบึก 7 สี และบ้านเรือนราษฎรติดริมฝั่งโขง / ทต.เวียง อพยพประชาชนและขนย้ายทรัพย์สินขึ้นที่สูง เรียบร้อยแล้ว

•อ.แม่จัน แม่น้ำจัน-คำ หลากเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรและพื้นที่เกษตรเป็นวงกว้าง ในพื้นที่ 5 ตำบล 13 หมู่บ้าน โรงเรียนได้รับผลกระทบ 3 โรงเรียน ดังนี้ ต.ศรีค้ำ หมู่ที่ 5 ต.แม่คำ หมู่ที่ 1,4,7,10,13,14 ต.จันจว้า หมู่ที่ 3,4,11 ต.จันจว้าใต้ หมู่ที่ 7,9 ต.จอมสวรรค์ หมู่ที่ 6 **ต.แม่จัน ม.3 พื้นที่ตลาดนวลจันทร์ ลดลงแล้ว

•อ.แม่ฟ้าหลวง จำนวน 4 ตำบล 12 หมู่บ้าน (เสียชีวิตจากดินสไลด์ สะสม 4 ราย ) ถนนเสียหาย 2 จุด โรงเรียนได้รับผลกระทบ 8 โรงเรียน (ดินสไลด์ปิดเส้นทางเข้า-ออก) ต.แม่ฟ้าหลวง ม. 12,16,17 ต.แม่สลองนอก ม.7 ต.แม่สลองใน ม.3,4,5,15 และต.เทอดไทย ม.6,7,15,16 อ.แม่สาย น้ำท่วมพื้นที่ตลาดสายลมจอย และพื้นที่เศรษฐกิจ จำนวน 4 ตำบล 37 หมู่บ้าน (ชุมชนได้รับผลกระทบรุนแรง ได้แก่ ชุมชนแม่สาย ชุมชนเหมืองแดง ชุมชนเกาะทราย ชุมชนไม้ลุงขน) จำนวน 4 ตำบล โรงเรียนได้รับผลกระทบ 8 โรงเรียน ต. แม่สาย ม.2,3,6,7,8,10  ต.เวียงพางคำ ม.1-10 ต.เกาะช้าง  ม. 1-13และต.ศรีเมืองชุม ม.1-8

การให้ความช่วยเหลือ

- กองทัพเรือสนับสนุนเรือและยุทโธปกรณ์ เครื่องมือเร่งดำเนินการติดตั้งเคลื่อนย้ายเรือผลักดันน้ำ 

JET จำนวน 10 ลำ ยกจากเครนวางตามแนวลำน้ำอิง ประสิทธิภาพการไหลได้ วันละ 1 ล้านลูกบาก์เมตร เริ่มดันน้ำได้วันที่11 ก.ย.67 เวลา15.00 น. ณ สะพานข้ามแม่น้ำอิง อ.เทิง จ.เชียงราย 

- สภากาชาดไทย สนับสนุนครัวสนามเคลื่อนที่ 1 คัน จุดตั้งโรงครัว ณ วัดพระสิงห์ ถ.ท่าหลวง ต.เวียง อ.เมืองเชียงราย

- กองทัพเรือ/หน่วยซีล สนับสนุน เรือ 9 ลำ รถบรรทุก 4 คัน ถุงยังชีพ 1,000 ชุด (ของ 918 150 ชุด) กำลังพล 50 นาย

- ฮ.ปภ.32 สนับสนุนภารกิจขนย้ายผู้ประสบภัย พื้นที่อำเภอแม่สายและแม่ฟ้าหลวง/ ลำเลียงน้ำและอาหารส่งมอบให้แก่ผู้ประสบภัยพื้นที่ ต.แม่ยาว อ.เมืองเชียงราย

- ฮ.กรมฝนหลวงและการบินเกษตร/ฮ.ทอ.ปฏิบัติภารกิจลำเลียงผู้ประสบภัย อำเภอแม่สาย

- ศูนย์ ปภ.เขต 15 เชียงราย /เขต 1 ปทุมธานี/ เขต 2 สุพรรณบุรี /เขต 3 ปราจีนบุรี/ เขต 4 ประจวบคีรีขันธ์/ เขต 8 กำแพงเพชร /เขต 9 พิษณุโลก /เขต 11 สุราษฎร์ธานี และเขต 16 ชัยนาท สนับสนุนเครื่องจักรกลสาธารณภัยด้านปฏิบัติการ (อุทกภัย) และกำลังพล 

- เทศบาลนครเชียงราย จัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัย ทน.เชียงราย จำนวน 8 จุด (ยังเปิดอยู่ ณ ปัจจุบัน 5 จุด) 

- ศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาอาชีพการเกษตรจังหวัดเชียงราย (พืชสวน) รองรับได้ 100 คน (เตียง 2 ชั้น ห้องน้ำรวม) ที่จอดรถชั่วคราว 200 คัน

- ศูนย์พักพิง อ.แม่สาย 9 แห่ง (ภาครัฐ/วัด 8 แห่ง/ โรงแรมศิลามณี รีสอร์ท 1 แห่ง)

- นพค.31 /นพค.32/นพค.34 สนับสนุนกำลังพล รถครัวสนาม และรถสุขาเคลื่อนที่ 

- นายสุทธิพงศ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ติดตามสถานการณ์ อำนวยการ/สั่งการ พื้นที่ประสบภัย จ.เชียงราย ตั้งแต่วันที่ 11 ก.ย.67 ถึงปัจจุบัน

- มูลนิธิสมาคมกู้ชีพกู้ภัย อาสาสมัคร จิตอาสาภาคประชาชน ร้านค้า/ผู้ประกอบการ สนับสนุนปฏิบัติการเคลื่อนย้ายผู้ประสบภัย ให้ที่พักพิงชั่วคราว มอบอาหารปรุงสำเร็จ และถุงยังชีพ

แนวโน้มสถานการณ์ สถานการณ์อยู่ในระดับเฝ้าระวัง เรดาร์ตรวจอากาศพบฝนอ่อนบางพื้นที่ ระดับน้ำสาย/ระดับน้ำกก ลดลง สถานการณ์น้ำโขงมีแนวโน้มสูงขึ้น

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 164

แสดงความคิดเห็น โดย คนข่าว IP: Hide ip , วันที่ 12 ก.ย. 67 เวลา 20:49:11
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี