• สคบ.สั่งไทยอินเตอร์ฯ ชดใช้กรณีรถหาย |
โพสต์โดย กรรมกรข่าว , วันที่ 19 ก.ค. 51 เวลา 18:13:53 IP: Hide ip |
กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ จาก cmprice.com VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน
|
ลิงก์ผู้สนับสนุน
© เนื้อหาข่าว/กระทู้
เมื่อวันที่ 17 ก.ค.51 นายพงษ์ศักดิ์ วังเสมอ รองผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่กล่าวว่า จังหวัดได้รับแจ้งจากสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคเพื่อเผยแพร่แก่ผู้บริโภคทั่วไปว่า ตามที่สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคได้รับร้องเรียนจากนางทองใส จวงจันทร์ ว่า เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2550 เวลาประมาณ 16.00 น. ได้ขับรถยนต์กระบะเข้าไปใช้บริการเพื่อเลือกซื้อสินค้าโดยนำรถจอดที่ลานจอดรถของห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ สาขาอ้อมใหญ่ ทำการล๊อกเกียร์และประตูอย่างเรียบร้อย เมื่อกลับมาที่รถยนต์ พบว่ารถยนต์หายไป จึงติดต่อให้ทางห้างทราบเพื่อรับผิดชอบแต่ได้รับการปฏิเสธ ทำให้ได้รับความเดือดร้อน
สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคจึงได้นำเรื่องร้องเรียนดังกล่าวเสนอคณะอนุกรรมการพิจารณากลั่นกรองเรื่องราวร้องทุกข์จากผู้บริโภคเมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2551 โดยได้พิจารณาว่าบริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด(มหาชน)ได้ว่าจ้างบริษัทไทยอินเตอร์เซฟการ์ด จำกัดให้บริการรักษาความปลอดภัยแก่บรรดาทรัพย์สินของบริษัท บิ๊กซีฯ รวมทั้งบุคคลอื่นใดที่มาติดต่อกับบริษัท บิ๊กซีฯ ในทางการค้าทั้งบริเวณอาคาร ลานจอดรถและบริเวณอื่นๆ ซึ่งเป็นพื้นที่ของบริษัท บิ๊กซีฯ มีสิทธิครอบครอง และจัดให้มีพนักงานรักษาความปลอดภัยประจำบริเวณทางเข้า-ออก ลานจอดรถเพื่อแลกบัตรเข้า-ออก ประกอบกับมีกล้องวงจรปิดตั้งอยู่ เพื่อบันทึกและตรวจสอบรถยนต์ทุกคันที่เข้ามาจอดในห้าง และคืนบัตรเมื่อนำรถออก หากบัตรหายต้องให้ลูกค้าแสดงบัตรประจำตัวประชาชน คู่มือทะเบียนรถและกรอกรายละเอียดต่างๆไว้เพื่อเป็นการตรวจสอบว่ารถยนต์คันดังกล่าวผู้ใดเป็นผู้นำออกไป แต่กรณีของนางทองใส ยังมีบัตรอยู่ แต่รถหายไป ข้อเท็จจริงฟังได้ว่า บริษัท บิ๊กซีฯได้ว่าจ้างบริษัทไทยอินเตอร์เซฟการ์ด จำกัดให้ดูแลความปลอดภัยโดยมีพนักงานรักษาความปลอดภัยซึ่งมีฐานะเป็นลูกจ้างของบริษัทไทยอินเตอร์เซฟการ์ด จำกัด และในฐานะตัวแทนของบริษัท บิ๊กซีฯ ดูแลและอำนวยความสะดวกแก่รถยนต์ลูกค้าที่ขับเข้าไปใช้บริการ ซึ่งลูกค้าย่อมเข้าใจว่ามีหน้าที่ดูแลรักษาความปลอดภัยแก่ลูกค้าและทรัพย์สินที่ลูกค้านำมาด้วย บุคคลอื่นที่ไม่ใช่เจ้าของรถยนต์ไม่น่าจะลักลอบนำรถยนต์ออกไปได้เพราะมีพนักงานรักษาความปลอดภัยตรวจสอบก่อน
คณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคพิจารณาแล้วมีมติใช้อำนาจตามมาตรา 39 แห่ง พ.ร.บ.คุ้มครองผู้บริโภค พ.ศ. 2522 ให้ดำเนินคดีแพ่งแก่บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด และบริษัทไทยอินเตอร์เซฟการ์ด จำกัด เพื่อบังคับให้บริษัท ทั้งสองร่วมกันหรือแทนกันรับผิดชอบชดใช้เป็นเงินค่าเช่าซื้อรถยนต์จำนวน 620,934.63 บาท พร้อมดอกเบี้ยตามกฎหมายให้กับนางทองใส จวงจันทร์ ผู้ร้อง
ข่าวจาก เชียงใหม่นิวส์
ลิงก์ผู้สนับสนุน
|
ลิงก์ผู้สนับสนุน
|
|
|
|
แจ้งลบกระทู้นี้
อ่าน 1994 |
|
แสดงความคิดเห็น |
โดย กรรมกรข่าว
IP: Hide ip
, วันที่ 19 ก.ค. 51
เวลา 18:13:53
|