• พฤติกรรมบริการของเจ้าหน้าที่เวรบ่าย |
โพสต์โดย ญาติผู้ป่วยที่หวังดี , วันที่ 15 มิ.ย. 52 เวลา 21:03:06 IP: Hide ip |
กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ จาก cmprice.com VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน
|
ลิงก์ผู้สนับสนุน
© เนื้อหาข่าว/กระทู้
วันที่ 15 ม. ย. 2552 เวลาประมาณ 19.30 น. ดิฉันและครอบครัวได้ไปเยี่ยมผู้ป่วยเตียง 3 ชื่อนาง ติ่งท้าว แซ่พราม ที่ห้อง ICU รพ.ประสาท ได้เข้าไปสอบถามอาการกับเจ้าหน้าที่ที่อยู่เวรบ่าย ชื่อ คุณกฤษณา แต่ไม่ทราบนามสกุล ( มาดูที่ทำเนียบจนท.หน้าห้องก็ไม่พบรายชื่อในทำเนียบ บุคคลิกลักษณะ คือ ใบหน้าเต็มไปด้วยสิวเต็มหน้า บึ้งตึงหารอยยิ้มไม่พบเลยบนใบหน้านั้น เหมือนโกรธใครมาสัก 10 ชาติ ก็ไม่ปาน ใส่แว่นสายตา ลักษณะกลม สีขาว ) ได้สอบถามอาการของผู้ป่วยว่าอาการผู้ป่วยเป็นอย่างไรบ้าง ทำไมแพทย์จึงย้ายจากห้องพิเศษมาอยู่ห้อง ICU ซึ่ง คุณกฤษณา บอกว่าสาเหตุที่ย้ายเนื่่องจากผู้ป่วยมีภาวะ Hyponatemia มารดาของดิฉันได้เดินเข้ามาถามว่าทำไมผ้าห่มจึงบางจัง ( เหนือศีรษะผู้ป่วยเปฺิดพัดลมไว้ ห่มผ้าห่มบางๆ 2 ผืน ขอบเปื่อยยุ่ย บางแห่งเปื่อยจนขาด )เจ้าหน้าท่ีคนดังกล่าวตอบว่า รพ. นี้มีผ้าห่มแค่นี้แหละ ถ้าอยากได้ผ้าห่มหนาให้เอามาจากบ้าน มารดาดิฉันถามว่า เอาจากบ้านได้ใช่มั๊ย จนท. ท่านนี้ตอบว่าได้ด้วยใบหน้าที่บึ้งตึงและไม่มี Service Mind อยู่ในกระแสเลือดของผู้ทำงานด้านการให้บริการเลย มารดาดิฉันถามว่าทำไมน้องจึงดุอย่างนี้ จนท. ท่านนี้ตอบว่าจะพูดอย่างนี้แหละ จะทำไม ทำท่ายักไหล่ บุคลิกน่าจะเป็นนักเลงมากว่าจนท. ในรพ. หรือถือว่าคุณดูแลผู้ป่วยที่ไม่รู้สึกตัวจะทำอย่างไรก็ไม่มีใครรู้ใครเห็น และก็ออกมาจากเคาน์เตอร์ยืมคุมเชิงด้วยหน้าตาบึ้งตีง ขนาดผ้ป่วยรายนี้ไม่ใช่ผู้ป่วยอนาถาหรือใช้สิทธิ์บัตรทอง 30 บาท คุณยังปฏิบัติกับญาติผู้ป่วยอย่างนี้ ซึ่งดิฉันก็เป็นพยาบาลอยู่รพ. แห่งหนึ่งในจว. เชียงใหม่ วันที่ไปเยี่ยมผู้ป่วยรายนี้ก็แต่งชุดพยาบาลไปเยี่ยมคุณยังแสดงกิริยาอย่างนี้ ถ้าเป็นชาวบ้านอื่น ที่ใช้สิทธิบัตรทองคุณจะไม่แสดงกิริยาอาการเช่นนี้หรือ ถ้าคุณคิดว่างานที่คุณทำทุกวันนี้ และได้รายได้จากงานนี้ทำให้ชีวิตคุณลำบากก็น่าจะพิจารณาตัวเองไปหางานที่สุขสบายกว่านี้จะดีกว่ามั๊ยคะ ดิฉันรู้ว่าทุกคนเลือกเกิดไม่ได้ เลือกที่จะมีใบหน้าที่สวยงามเหมือนดาราไม่ได้ แต่งามมาจากภายในคุณรู้จักบ้างมั๊ยคะ แล้วกิริยาที่คุณแสดงต่อหน้าผู้ที่มีอายุคราวแม่ คราวคุณยายของคุณ สมควรหรือไม่ ทำไมไม่ลองนึกย้อนกลับบ้างว่า ถ้าเป็นคุณหรือครอบครัวของคุณได้รับการปฏิบัติเยี่ยงนี้คุณจะรู้สึกอย่างไร เคยได้ยินคำว่าลูกค้าคือพระเจ้ามั๊ยคะ ถ้าไม่มีผู้ป่วยมาใช้บริการที่รพ.ของคุณ อยากทราบว่า รพ. จะมีเงินมาจ้างคุณหรือไม่ ในภาวะเศรษฐกิจเช่นนี้ ดิฉันเขียนมาเพราะคิดว่าคงไม่มีใครเคยเตือนคุณมาก่อนในฐานะคนอยู่ในวิชาชีพเดียวกัน ไม่เช่นนั้นจะทำให้ปลาเหม้นไปทั้งข้องทั้งๆที่มีปลาตายเช่นคุณตัวเดียว
ลิงก์ผู้สนับสนุน
|
ลิงก์ผู้สนับสนุน
|
|
|
|
แจ้งลบกระทู้นี้
อ่าน 10409 |
|
แสดงความคิดเห็น |
โดย ญาติผู้ป่วยที่หวังดี
IP: Hide ip
, วันที่ 15 มิ.ย. 52
เวลา 21:03:06
|