หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ห้องแก๋งโฮ๊ะ
เว็บบอร์ด » ห้องแก๋งโฮ๊ะ
รายละเอียดของห้อง : พูดคุยกันเรื่องทั่วๆ ไป, สัพเพเหระ, อยากถาม อยากตอบ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
ขอให้ท่านโชคดีครับ - ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล เปิดใจลาเชียงใหม่

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
ขอให้ท่านโชคดีครับ - ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล เปิดใจลาเชียงใหม่
โพสต์โดย ตนข่าว , วันที่ 26 ก.ย. 55 เวลา 14:30:50 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 


สำนักข่าวเห็ดลม -  2 ปีกับตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่  ได้ประสบการณ์อะไรบ้าง
   
ม.ล.ปนัดดา - เรื่องความมุ่งมั่นที่จะทำสิ่งหนึ่งสิ่งใด  ต้องมีความตั้งใจแล้วจะสำเร็จ  เรื่องความซื่อสัตย์สุจริตที่สมเด็จฯ กรมพระยาดำรงราชานุภาพ สมเด็จทวดทรงสอนผมไว้ว่าจะทำให้มีความสำเร็จในการบริหารราชการ คือ ต้องไม่กินนอกกินในให้ผู้คนเขาสาปแช่ง  เพราะงานมีแต่จะล้มเหลวตั้งแต่ต้น และอีกเรื่องหนึ่งที่ชาวเชียงใหม่เป็นโมเดลให้กับผม  คือ  แบบอย่างการดำรงชีวิตที่มีคุณธรรมตามคำสอนของพระพุทธองค์  พร้อมกับเรื่องประเพณีวัฒนธรรมอันสูงส่ง  เหมือนกับสมเด็จฯ กรมพระยาดำรงฯ ทรงสอนว่า "หากจะศึกษาความเป็นจริยธรรมบุคคลแบบอย่างของชาวสยาม  ต้องขึ้นไปเรียนรู้ด้วยตนเองที่เมืองเชียงใหม่ เฉกเช่นพระจริยวัตรอันงดงามของพระราชชายา เจ้าดารารัศมี ผู้ทรงเป็นกุลสตรีศรีสวัสดิ์แห่งล้านนาไทย

สิ่งต่าง ๆ เหล่านี้ทำให้ผมได้เข้าใจเป็นอันมากถึงอัตลักษณ์ของจังหวัดเชียงใหม่  ที่ยังคงเป็นรูปธรรมชัดเจน  คิดว่าได้พยายามอย่างเต็มที่แล้วในการทำงานที่นี่ 2 ปีเต็ม  ช่วงแรกได้พยายามประคับประคองสถานการณ์และคลี่คลายปัญหา  โดยเข้าพบปะกับพี่น้องประชาชนทั้ง 25 อำเภอ  ช่วงที่สองเป็นเรื่องของการให้ความจริงใจต่อกัน  หลายๆ เวทีเชิญให้ผมไปร่วม ก็ไปหมด  บางคนพูดจา "แรงๆ" ก็ได้อดทนและตั้งใจตอบทุกๆ คำถามบนพื้นฐานของความเป็นคนไทยด้วยกัน  และช่วงสุดท้าย คือ ความเข้าใจที่ดีขึ้นว่าเราคนไทยด้วยกันทั้งนั้น  ไม่ควรเอาเรื่องการเมืองการปกครองมาตั้งตัวเป็นศัตรูเข้าหากัน  ผมคิดอยู่เสมอว่า  ปรัชญาความพอเพียงในการดำรงชีวิต คือ คำตอบที่ไม่มีวันล้าสมัย  สามารถใช้ได้ในทุกยุคทุกสมัย  หากเรามีน้ำใจไมตรีเข้าหากัน  ไม่โลภโมโทสันหรือทะเยอทะยานชนิดสุดโต่ง  สังคมไทยจะน่าอยู่กว่าที่เป็น  คำตอบตรงนี้จึงอยู่ที่..คนกับคำว่า..รู้จักพอ

สำนักข่าวเห็ดลม -  โครงการของผู้ว่าฯ มากมายรวมถึง "เชียงใหม่ โมเดล" ที่เน้นเรื่องเยาวชน  มีความห่วงใยหรือไม่เมื่อต้องย้ายจากไป
   
ม.ล.ปนัดดา - ทุกภาคส่วนร่วมมือกัน  ทำให้งานเดินมาได้ตามแผนทุกขั้นตอน  ทำไมผมจะไม่ใจหายกับการที่ต้องจากไป  แต่ผมยังเชื่อในระบบราชการและคุณความดีของสังคม  โดยเฉพาะปรัชญาการสร้างชาติ  ว่าเราสามารถต่ออายุตัวเราเองได้ด้วยการสร้างเด็ก  คือ  ลูกหลานเยาวชน  เพื่อให้เขาเหล่านั้นไปสร้างชาติต่อไป  ผู้ใหญ่จึงต้องเป็นแบบอย่างในความถูกต้องให้กับเด็ก  โดยเฉพาะผู้เป็นข้าราชการที่มีหน้าที่รับผิดชอบโดยตรง  ไม่ใช่กระทำตนเป็นโจรเป็นผู้ร้ายเสียเอง  แล้วก็ทะเลาะกันหยาบคายเข้าหากันได้ทุกเรื่องทุกวัน  โดยไม่เคารพกฎระเบียบของสังคม  หากเป็นเช่นนี้  อีกกี่สิบโมเดลก็คงไม่สามารถช่วยอะไรได้
   
เชียงใหม่โมเดล  จึงมาถึงจุดที่ทุกฝ่ายต้องช่วยกันสืบสาน  เช่น  ความสำเร็จในการจัดตั้งศูนย์เยาวชน อบต.ดอนแก้ว อ.แม่ริม กับเรื่องการมุ่งเสริมสร้างให้เชียงใหม่เป็นศูนย์กลางทางการศึกษา (Education Hub) ของ ASEAN ทั้งหมดนี้ก็ด้วยใจที่อยากจะให้เกิดขึ้นซึ่งวิสัยทัศน์ที่เรียกว่า "เชียงใหม่ที่ทรงคุณค่าของประเทศไทย" และ "เชียงใหม่ : อ่อนน้อมและสง่างาม"  ที่เป็นความยั่งยืน  เราต้องไม่เลียนแบบกรุงเทพฯ ที่พัฒนาใหญ่โตเลยเถิดจนกระทั่งขาดจิตวิญญาณของความเป็นบ้านเมืองไทยดังแต่ เก่าก่อนอย่างน่าเสียดาย  บริบทนี้เชียงใหม่ยังไม่สายเกินการแก้ไข  อยากขอให้รักษาความศักดิ์สิทธิ์ของความเป็นบ้านเมืองล้านนานี้ไว้เพื่อลูก หลานได้มีความภาคภูมิใจในวันข้างหน้า

สำนักข่าวเห็ดลม -  เด็ก ๆ ที่โรงเรียนร้องไห้  บอกผู้ว่าฯ ไม่ควรย้าย  แล้วจะทำอย่างไรกันต่อ  พ่อแม่เขาก็คิดถึง
   
ม.ล.ปนัดดา -  ผมอยากจะกล่าวกับลูกหลานเยาวชนเช่นเดียวกันว่าผมไม่อยากจากไป  และก็พยายามบอกกับตนเองว่า  นี่ไง ชีวิตข้าราชการ !  ที่บางเรื่องก็หาคำตอบแก่ตนเองได้ยาก  ผมไปรับราชการที่จังหวัดใดจะมีความผูกพันและพยายามทำหน้าที่ไม่ให้เสียชื่อ คนมหาดไทย  เรื่องนี้จะอยู่ในจิตสำนึก
   
สำหรับครั้งนี้ที่จังหวัดเชียงใหม่ คือ ได้เห็นตั้งแต่ในช่วงเวลาที่สังคมมีความขัดแย้งกันมากจนกระทั่งเบาบางลง  ผมคิดว่าข้าราชการต้องเป็น Role Model ให้ลูกหลานเยาวชน  ไม่ใช่ไปเล่นการเมืองเสียเอง  แต่ต้องเป็นข้าราชการอาชีพ (Career Bureaucrat) และมีความจงรักภักดีต่อแผ่นดิน
   
"ผมขอไม่ให้ลูกหลานเยาวชนเสียใจ  แต่ต้องเป็นหลักให้กับสังคมตลอดไป  และเรียนคุณพ่อคุณแม่ด้วยว่า  เราจะอยู่ที่ไหนก็คนไทยด้วยกัน  ภายใต้ร่มพระบารมีเดียวกัน  เราทุกคนจะพบกันใหม่"

สำนักข่าวเห็ดลม -  ในตำแหน่งรองปลัดกระทรวงมหาดไทย  ซึ่งเป็นนักบริหารระดับสูง  จะได้กลับมาช่วยดูแลรับผิดชอบเชียงใหม่บ้างไหม
   
ม.ล.ปนัดดา -  ผมยังไม่ทราบว่าจะได้รับมอบหมายงานให้กำกับดูแลด้านใดบ้าง  เพราะจะเข้าปฏิบัติหน้าที่ใหม่  1 ตุลาคม 2555  การบริหารราชการในรูปแบบปัจจุบันจะเป็น Cluster  ความรับผิดชอบจะจำแนกออกเป็นทั้งส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ  และลักษณะของงานบวกกับความชำนาญการ  ได้แต่หวังว่าขอให้มีโอกาสได้กลับมารับใช้ชาวเชียงใหม่บ้างถึงแม้จะในอีก บทบาทหนึ่งก็ตาม  แต่ผมสัญญาว่าจะตั้งใจทำงานสนองพระมหากรุณาธิคุณ ไม่ให้เสียชื่อชาวเชียงใหม่

สำนักข่าวเห็ดลม -  ขอให้ท่านผู้ว่าฯ ได้กล่าวอำลาชาวเชียงใหม่
   
ม.ล.ปนัดดา -  ผมขอขอบพระคุณพี่น้องประชาชนชาวเชียงใหม่  เจ้านายฝ่ายเหนือ  เพื่อนข้าราชการ ครูอาจารย์ ลูกหลานเยาวชน  ตลอดจนกงสุลต่างประเทศประจำจังหวัดเชียงใหม่  ที่ได้กรุณาหยิบยื่นน้ำใจไมตรีให้กับผู้ว่าราชการจังหวัดคนนี้ตลอดเวลา 2 ปีที่ผ่านพ้นมา  ซึ่งผ่านไปรวดเร็วมาก  มีหลายสิ่งหลายอย่างที่ผมได้เรียนรู้ที่เชียงใหม่อันถือเป็นคำสอนชีวิต  เพราะไม่ว่าผมจะอยู่ ณ ที่แห่งหนใดแต่ใจจะอยู่ที่เชียงใหม่ตลอดไป  ผมพร้อมครอบครัวขอลาท่านไปก่อน

ทั้งหมดคือบทส่งท้ายจากใจ ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล ข้าราชการที่ดำรงตนสนองคุณแผ่นดินด้วยความงดงามและซื่อสัตย์ ผู้ซื่งจะอยู่ในความทรงจำของชาวเชียงใหม่ตลอดไป



ขอขอบคุณ และอ่านเนื้อหาได้ที่(ที่มาของข่าว) ->> https://http://www.hedlomnews.com/%E0%B8%82%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%A7%E0%B9%80%

(เนื้อหานี้ จะลบตัวเองภายใน 24 ชม. หากใครต้องการอ่านเนื้อหาจะลิงค์ไปยังที่มาต้นฉบับ)

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 4120

แสดงความคิดเห็น โดย ตนข่าว IP: Hide ip , วันที่ 26 ก.ย. 55 เวลา 14:30:50
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี