• สุดทนจริง ๆ กับบริการห่วยแตกของร้าน "เฮือนคำหวาน" ลำพูน |
โพสต์โดย ไอ่หำแหล่ , วันที่ 17 เม.ย. 56 เวลา 04:13:07 IP: Hide ip |
กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ จาก cmprice.com VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน
|
ลิงก์ผู้สนับสนุน
© เนื้อหาข่าว/กระทู้
เรื่องราวมีอยู่ว่า ในวันที่ 16 เมษา ได้นัดกับเพื่อนเพื่อหาร้านนั่งดื่ม นั่งทานข้าวกัน กะว่านั่งคุยกันตามประสาเพื่อนฝูงซึ่งไม่ได้พบกันก็นานแล้ว เลยหาร้านมาทั่วลำพูน แต่เนื่องจากยังไม่พ้นช่วงเทศกาลสงกรานต์ เลยหาร้านยากสักนิดนึง แต่จนแล้วจนเล่า มาลงเอยที่ร้าน ๆ นี้ ชื่อร้าน "เฮือนคำหวาน" ร้านอยู่แถว ๆตรงข้ามกับเทศบาลตำบลเหมืองง่า คนลำพูนจะรู้จักกันดี เพราะเป็นร้านค่อนข้างมีชื่อเสียงพอสมควร ซึ่งบรรยากาศร้าน โดยรวมถือว่าเป็นร้านที่มีบรรยากาศที่ค่อนข้างดีเลยทีเดียว หลังจากนั้น พอได้ร้านนั่งกินแล้ว ก็เริ่มสั่งอาหารกัน ซึ่งเท่าที่จำได้ผมสั่งอาหารประมาณ 5 เมนู เห็นจะได้ ซึ่งขณะนั้นเวลา ประมาณ สองทุ่ม นิด ๆ หลังจากสั่งเมนูอาหารเสร็จสรรพ เลยสั่งเบียร์มานั่งดื่มกันพลาง ๆ ระหว่างรออาหาร ก็นั่งคุยกับเพื่อนเรื่องสรรเพเหระกันไปเรื่อย ๆ แต่มาเอะใจว่าทำไมอาหารยังไม่มาสักที เลยถามน้องที่มารินเบียร์ ให้น้องไปถามถึงเมนูที่ผมสั่งไป เพราะเวลาก็ผ่านมาเกือบ 40 นาทีแล้ว หลังจากนั้นอีกสักพัก ก็มีเมนูมาเสริฟ เป็นข้าวผัดร้อน ๆ จานนึง ซึ่งในใจก็แอบคิดว่า สั่งไปตั้งนานแล้วได้มาแค่นี้เองหรอ แต่ก็ไม่ใส่ใจอะไรมาก เพราะคิดว่าคนเยอะหรือเปล่าเลยช้า ผมเลยลุกไปเข้าห้องน้ำเพื่อสำรวจลูกค้าในร้าน เพราะระหว่างทางเข้าห้องน้ำ จะสามารถสำรวจร้านได้เกือบทั้งร้านว่ามีคนเยอะหรือไม่ แต่เท่าที่เห็นในร้านมีลูกค้าแค่ 5-6 โต๊ะแค่นั้นเอง แต่ก็คิดในใจอีกว่ารออีกแป๊บนะ เดี๋ยวคงก็คงมา แล้วก็มาจริง ๆ ครับ เป็นเมนู กระดูกอ่อนหมูทอด ซึ่งเป็นเมนูที่สอง ที่สั่งไป แต่เอาละ เหลืออีก สามเมนู ซึ่งก็ตั้งหน้าตั้งตารอ เพราะหิวข้าวพอสมควรแล้วเหมือนกัน จนกระทั่งถึงเวลาประมาณ 21.30 ก็ยังไม่มีวี่แววของพนักงานเสริฟอาหารที่จะมาเสริฟอาหารให้โต๊ะผมสักกะที เลยถามน้องที่มารินเบียร์อีกที แต่คำตอบที่ได้ คือ "ร้านนี้เค้าก็นานแบบนี้แหล่ะคะ" แอบบ่นในใจ อะไรจะขนาดนั้น พอได้ยินคำตอบผมเริ่มชักมีอารมณ์ฉุนนิด ๆ เพราะอย่างน้อยก็น่าจะถามที่ครัวหรือทางคนที่รับเมนูว่า ที่เราสั่งไป พ่อครัวทำให้หรือยัง หรือว่าลืม หรือว่าอะไรก็ได้ ที่ให้ลูกค้ารู้สึกว่า คุณใส่ใจลูกค้าเค้า เอาหล่ะพอเห็นว่าคงไม่ได้เรื่องแล้วหล่ะ เพราะระหว่างรอกับเพื่อนสองคนหมดเบียร์ไปสองขวดล่ะ ก็พอกรึ่ม ๆ นิด ๆ เลยตกลงกับเพื่อนว่าแบบนี้ไม่ไหวล่ะ เช็คบิลละกัน เมนูที่เหลือไม่ได้ก็ไม่เป็นไร พอสั่งเช็คบิลเปิดดูใบเสร็จ โอโห พระเจ้า !!!! เมนู ที่ไม่ได้เสริฟ ดันคิดรวมในใบเสร็จซะงั้น อ้าว !!!! งงซิครับ ผมเลยให้น้องเค้าไปทำบิลใหม่ แต่ดูหน้าน้องเค้าดู ๆ เหมือนรำคาญเรายังไงไม่รู้ พอรับบิลรอบสอง ก็อืม แบบนี้ซิถึงจะถูก ก็จ่ายตังก์ไป พร้อมกับฝากคำถามน้องเค้าอีกรอบ ว่า ร้านนี้เค้าทำอาหารช้าแบบนี้เป็นประจำหรือเปล่า คำตอบที่ได้ก็เหมือนเดิมแถมอารมณ์นิด ๆ "ร้านนี้เค้าก็ช้าแบบนี้แหล่ะคะ" แถมจะให้นามบัตรผม แต่ผมไม่รับเพราะผมบอกน้องเค้าไปว่า "ขอไม่รับนะ เพราะคงไม่มาอีกแล้ว" จากนั้นพอเคลียร์บิลเสร็จ ด้วยเหตุที่เคาท์เตอร์คิดเงิน กับทางออกมันอยู่ติด ๆ กัน ดันไปเจอกับคำพูดที่น้องเค้าบ่นกับพนักงานที่เคาท์เตอร์ เกี่ยวกับพวกผมเข้า "พี่ ๆ มันบอกว่าไม่รับนามบัตร แล้วก็บอกว่ามันจะไม่มาร้านนี้อีกแล้ว" บวกกับอารมณ์ที่ฉุนเฉียวของน้องเค้า เท่านั้นแหล่ะ ผมเลยตะโกนถามน้องเค้าไป "เมื่อกี้น้องพูดว่าไงนะ พูดใหม่ซิ" พอน้องคนนั้นได้ยินเสียง ถึงกับใบ้กินครับ เงียบ หลบ ไม่สบตา แต่ก็เพราะไม่อยากให้เรื่องบานปลาย ผมเลยกลั้นใจ เดินออกร้านไปเพราะถ้าอยู่ต่อเรื่องยาวแน่ ๆ ฝากไว้เพียง วลีสั้นด้วยคำว่า "คิด - วิเคราะห์ - แยกแยะ" แต่ก็ช่างมันเถอะ เพราะถึงยังไงมันก็เป็นเรื่องที่ผ่านไปแล้ว แต่หลังจากได้พบเจอกับร้านประเภทนี้ เกิดคำถามหลาย ๆ อย่างขึ้นมา
1.ร้านเป็นร้านบริการ แต่ทำไมไม่สนใจหรือแคร์ความรู้สึกของลูกค้าเลย เพราะถามแล้วถามเล่าก็ไม่ได้คำตอบที่ชัดเจนสักที
2.ทำไมการสั่งเมนูอาหารถึงช้ามากมายมโหฬารขนาดนี้ ทั้ง ๆ ที่ลูกค้าในร้านก็ไม่ได้เยอะขนาดนั้น
3.ทางร้านปล่อยให้พนักงานที่มีพฤติกรรมนินทาลูกค้าลับหลังแบบนี้ มาทำงานในร้านได้ยังไง เพราะเท่าที่รู้ งานบริการ ลูกค้าต้องมาก่อนเสมอ
4.ผมเข้าใจว่าไม่มีใครได้อะไรดั่งใจไปทุกอย่าง แต่ทำไม่มีคำอธิบายหรือให้คำตอบลูกค้าในแบบที่ควรจะเป็น สำหรับงานบริการ
5.ผมย้อนถามตัวเองว่าเป็นเพราะผมอารมณ์ร้อนเกินไปหรือเปล่า แต่ก็ไม่นะ เพราะการรออาหารเกือบสองชั่วโมง คุณว่าผมอารมณ์ร้อนเกินไปไหม คิดไตร่ตรองดูนะครับ
6.กี่คนแล้วสำหรับลูกค้าคุณ ที่เขาไม่ได้มีโอกาสป่าวประกาศเหมือนที่ผมทำอยู่นี้ แล้วคุณจะปล่อยให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นบ่อย ๆ อยู่อีกหรือ
7.ด้วยความหวังดีนะครับ อยากให้ร้านอาหารในจังหวัดลำพูน มีคุณภาพและการบริการที่ดี ถึงแม้ว่าอาหารจะไม่อร่อยมากมาย แค่พอใช้ได้ แต่ด้วยงานบริการ ผมว่าการที่ทางร้านได้ใจลูกค้าไปมันเป็นสิ่งที่ดีนะครับ เพราะคราวต่อไปยังไงเค้าก็กลับมาใช้บริการอีก และก็จะบอกต่อ ๆ กันไปเอง
8.คุณอย่าลืมนะครับ ว่าสมัยปัจจุบันโซเชียลเน็ตเวิร์ค มีอิทธิพลต่อการใช้ชีวิตประจำวันของคนสมัยนี้ไปแล้ว ไม่ว่าจะเป็น facebook , twitter , Line , Instragram และอื่น ๆ อีกมากมาย สิ่งต่าง ๆ เหล่านี้เป็นสื่อที่เร็วมาก หากคุณพลาดอะไรบางอย่างไป สื่อต่าง ๆ เหล่านี้จะกลับมาเป็นสิ่งสะท้อนถึงคุณภาพร้านของคุณเอง ทำดี คนบอกต่อ ถ้าบริการห่วย ๆ คนเค้าก็จะเล่าขานกันไปตามที่เป็นนั่นแหล่ะครับ
อีกอย่างที่เสียใจคือ เสียดายที่ไม่ได้อัดคลิปเสียงหรือบรรยากาศตอนนั้นไว้ ไม่อย่างนั้นคงเป็นสิ่งยืนยันได้ดีกว่านี้
ใครอ่านแล้วอยากลองบริการก็ลองดูครับ น้องคนที่ให้บริการผม ๆ ไม่ได้ถามชื่อ รู้แค่ว่าคนผอม ๆ สูงประมาณ 160
ฝากไว้แค่นี้นะครับ ง่วงมากมายแล้ว เพราะตอนนี้ก็เกือบตีสี่แล้ว ถ้าไม่ได้ระบายคงนอนไม่หลับ
ถ้าทางร้าน "เฮือนคำหวาน" อยากออกมาแก้ตัว หรือ ติดต่อผม ก็ติดต่อได้นะครับ facebook ผม https://www.facebook.com/100004405721595
ลิงก์ผู้สนับสนุน
|
ลิงก์ผู้สนับสนุน
|
|
|
|
แจ้งลบกระทู้นี้
อ่าน 4696 |
|
แสดงความคิดเห็น |
โดย ไอ่หำแหล่
IP: Hide ip
, วันที่ 17 เม.ย. 56
เวลา 04:13:07
|