หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ห้องแก๋งโฮ๊ะ
เว็บบอร์ด » ห้องแก๋งโฮ๊ะ
รายละเอียดของห้อง : พูดคุยกันเรื่องทั่วๆ ไป, สัพเพเหระ, อยากถาม อยากตอบ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
ผู้ว่าฯ เชียงใหม่ เต้น"แชร์ข้าวสาร"

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
ผู้ว่าฯ เชียงใหม่ เต้น"แชร์ข้าวสาร"
โพสต์โดย ตนข่าว เชียงใหม่ , วันที่ 01 พ.ย. 50 เวลา 09:37:34 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

                    ผวจ.เชียงใหม่ เต้นผาง"แชร์ข้าวสาร"ตั้งชุดสอบด่วนพฤติกรรมหากพบมีการโกงดำเนินคดีเด็ดขาด ด้านตำรวจได้ส่งเจ้าหน้าที่สืบสวนออกเก็บข้อมูลไว้รอเพียงเจ้าทุกข์ที่จะแจ้งความดำเนินคดีเท่านั้นกรณีเชียงใหม่นิวส์ได้เสนอข่าวเตือนภัยชาวบ้านกรณีมีบริษัทหลายแห่งในตัวเมืองเชียงใหม่ได้ก่อตั้งบริษัทที่มีลักษณะคล้ายกับแชร์ โดยชักชวนชาวบ้านให้นำเงินมาลงทุนและภายในไม่กี่วันจะได้ค่าตอบแทนสูงหลายเท่าตัวของเงินที่ได้ลงทุน จนมีผู้คนหลงเชื่อแห่กันนำเงินสดที่เก็บหอมรอมริบมาไว้ค่อนชีวิตมา และบางกลุ่มไปกู้หนี้ยืมสิน นำเงินมาร่วมลงทุนกันเป็นจำนวนมากกว่า 1,000 คน
                     
                     จนมียอดเงินมากกว่า 500 ล้านบาท แต่ปรากฏว่ายังไม่ทันได้ผลตอบแทนแม้แต่บาทเดียว บริษัทที่นำเงินมาร่วมทุน ออกอาการส่อเค้าจะเบี้ยวเงินทั้งหมด โดยทำการโยกย้ายและปิดบริษัทอ้างปรับปรุงกิจการ จนทำให้เกิดความระส่ำระสายในกลุ่มชาวบ้านที่ร่วมลงทุนเพราะมีการผิดนัดการจ่ายเงินมาหลายครั้งหลายหน แต่ยังไม่มีใครกล้าแจ้งความตำรวจเพราะเกรงว่าเงินจะสูญไปไม่ได้คืนแน่ จนทุกคนอยู่ในอาการระทมทุกข์ไปตามๆ กัน และบริษัทประเภทนี้ก็เติบโตขยายสาขาขึ้นหลายแห่งในเชียงใหม่ จนเป็นที่หวั่นว่าระบบเศรษฐกิจและสังคมเชียงใหม่อาจจะปั่นป่วนพังทั้งระบบตามข่าวที่ได้เสนอไปแล้วนั้น

                     ความคืบหน้าในเรื่องนี้หลังจากที่เชียงใหม่นิวส์ ได้เสนอข่าวไปแล้วได้สร้างความตื่นตระหนกแก่บรรดาผู้ที่นำเงินไปร่วมลงทุนไว้กับริษัทต่างๆ โดยหวั่นเกรงจะถูกเบี้ยวเงิน โดยเมื่อตลอดทั้งวันที่ 30 ต.ค.นี้ ผู้สื่อข่าวได้ออกไปตระเวนดูบรรยากาศตามบริษัทลงทุนในลักษณะนี้หลายแห่ง พบว่าบริษัทลงทุนที่อยู่ย่านสันติธรรม ทั้งสองแห่งได้ปิดตัวลงและกลุ่มลูกค้าที่นำเงินมาลงทุนก็บางตาไม่มารอฟังข่าว เพราะทราบว่าได้มีกลุ่มผู้บริหารของบริษัท
                     
                      ได้แจ้งว่าจะมีการนัดตกลงเรื่องเงินที่ลงทุนกันในวันที่ 1 พ.ย.นี้ แต่หากว่ามีการแจ้งความ หรือมีข่าวขึ้นมาก็จะส่งผลกระทบต่อการจ่ายเงินทันที ทำให้ผู้ที่ร่วมลงทุนหลายร้อยคนต่างก็เก็บตัวเงียบเพื่อรอความหวัง วันที่ 1 พ.ย.ที่จะมีถึง และที่บริษัมที่เปิดใหม่ย่านสันติธรรม ทราบจากชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงว่า กลางดึกคืนวันที่ 29 ต.ค.มีคนงานไม่ทราบว่าจากที่ไหนมารื้อแอร์ที่ติดตั้งใหม่ในสำนักงานออกไปเกือบหมดเหลือไว้เพียง 2 ตัวเท่านั้น

                     เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 30 ต.ค.นี้ ผู้สื่อข่าวได้สอบถามนายวิบูลย์ สงวนพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เกี่ยวเรื่องแชร์ข้าวสารที่กำลังระบาดในตัวเมืองเชียงใหม่และส่อเค้าจะโกงชาวบ้าน ได้ดำเนินการอย่างไรบ้าง นายวิบูลย์ ได้เปิดเผยว่าในขณะนี้ตนได้มอบให้ นายไพโรจน์ แสงภู่วงษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัด ดูแลฝ่ายความมั่นคง ลงไปดำเนินการร่วมกับทางพาณิชย์จังหวัดเชียงใหม่ เรื่องที่เกิดขึ้นตามที่ตนได้รับรายงานไม่น่าเชื่อว่าจะมีการหลอกลวงชาวบ้านแบบง่ายๆ เลย โดยร่วมลงทุนแล้วจะได้รับเงินจำนวนมาก เรื่องนี้ตนได้รับรายงานมาเมื่อประมาณ 2 อาทิตย์มาแล้ว ในช่วงที่มีการประชุม 6 องค์กรของเชียงใหม่ มีสภาอุตสาหกรรมหอการค้า ท่องเที่ยว เอสเอ็มอี เป็นต้น โดยทางพาณิชย์จังหวัดเชียงใหม่ได้มีการหยิบยกเรื่องนี้มาพูดกัน ซึ่งก็ได้ให้สั่งให้ติดตามพฤติกรรมและให้มีการรายงานทุกระยะให้ทราบ

  
                     ต่อมาผู้สื่อข่าวได้สอบถามนายวัยรักษ์ วลัยรัตน์ พาณิชย์จังหวัดเชียงใหม่ ถึงเรื่องการดำเนินการในเรื่องบริษัทลงทุน แชร์ข้าวสาร เพื่อเตือนชาวบ้านอย่างไร นายวัยรัก ได้เปิดเผยในเรื่องนี้ว่า เนื่องจากว่าได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่ามีผู้ชักชวนให้ร่วมลงทุนกับบริษัทร่วมทุนแห่งหนึ่ง โดยระบุว่ามีสิ่งจูงใจค่อนค้างจะสูงจากการลงทุนครั้งนี้ ตนจึงอยากจะเตือนประชาชนว่าในการลงทุนกับบริษัทที่มีแต่บริษัท แต่ไม่มีตัวสินค้าของตัวเอง
                     
                     ให้กับผู้ร่วมลงทุนได้จำหน่าย ก็อาจจะเป็นการดำเนินการที่เป็นลักษณะคล้ายแชร์ลูกโซ่ที่เคยเกิดขึ้นเมื่อหลายปีก่อน ซึ่งสุดท้ายแล้วผู้ที่ร่วมลงทุนในหลังๆ ได้รับความเสียหายกับการลงทุนจำนวนมาก เพราะฉะนั้นตนจึงขอเตือนว่าขอให้ระมัดระวังในเรื่องนี้ โดยเฉพาะในเรื่องแผนการของเงินที่นำมาลงทุนเพื่อหวังผลตอบแทนสูง

                     ผู้สื่อข่าวได้ถามว่า ลักษณะที่เกิดขึ้นที่ทางพาณิชย์ได้รับการร้องเรียนมามากที่สุดเป็นลักษณะแบบไหน นายวัยรักษ์ตอบว่า เรื่องที่ร้องเรียนและมีการสอบถามข้อเท็จจริงเข้ามาจำนวนมากว่า ทางราชการได้มีการอนุญาตและให้ดำเนินการในเรื่องนี้หรือไม่ สำหรับในส่วนของกระทรวงพาณิชย์ จริงๆ แล้วไม่ได้เกี่ยวข้องในรื่องนี้ แต่เท่าที่สอบถามมาก็ไม่มีหน่วยงานไหนที่ได้รับอนุญาต และในขณะเดียวกันทางสำนักงานได้เชิญบริษัทที่ดำเนินการในเรื่องนี้มาให้ข้อมูล ก็ปรากฏว่าไม่มีผู้ใดมาให้ข้อมูล หรือให้ข้อเท็จจริง เพราะฉะนั้นเรื่องนี้ประชาชนโปรดระมัดระวัง เพราะว่าอาจจะมีการดำเนินการในลักษณะที่หลอกลวง ทำให้เกิดความเสียหายในอนาคตต่อไปได้

                     ผู้สื่อข่าวถามว่า ทางพาณิชย์จะมีอำนาจสามารถเข้าไปตรวจสอบตามที่บริษัทพวกนี้มาจดทะเบียนไว้หรือไม่ นายวัยรักษ์ ได้ชี้แจงว่าจะมีอำนาจหรือไม่นั้น การตรวจในลักษณะนี้ต้องได้ข้อเท็จจริงในรายละเอียดก่อน แต่ว่าในขณะนี้ข้อเท็จจริงทางเรายังไม่ได้รับทราบใดๆ เลย ทางเราได้พยายามสอบถามบริษัทพวกนี้แต่ยังไม่มีผู้ใดมาให้รายละเอียดเลย มีหลายบริษัทในตัวเมืองเชียงใหม่ เช่นบริษัทรวมทุนค้าปลีก ที่มีการจดทะเบียนถูกต้อง แต่ลักษณะที่ประชาชนแจ้งเข้ามามีลักษณะคล้ายแชร์ลูกโซ่ ทางเจ้าหน้าที่ ได้ไปเชิญประธานบริษัท หรือกรรมการบริษัท มาพบเพื่อชี้แจงแต่ยังไม่มีใครมาให้ข้อมูลเลย ในขณะนี้จึงต้องเข้าไปหารายชื่อบริษัทต่างๆ เหล่านี้ก่อน

                     เกี่ยวกับเรื่องนี้ ผู้สื่อข่าวได้เดินทางเข้าไปพบกับ พ.ต.ท.วิชาญ ชูฤทธิ์ สารวัตรใหญ่ สภ.ตำบลช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ รักษาการแทน ผกก. เพื่อสอบถามว่ามีชาวบ้านมาแจ้งความในเรื่องเกี่ยวกับเรื่องการดำเนินการแชร์ข้าวสารหรือยัง พ.ต.ท.วิชาญ ได้เปิดเผยว่า เคยมีผู้มาแจ้งความไว้เป็นหลักฐานไว้ แต่ทางตำรวจยังไม่สามารถเข้าไปดำเนินการในเรื่องนี้ได้ในตอนนี้ ต้องรอให้ความผิดชัดเจนขึ้น อย่างไรก็ตามทางตำรวจได้ส่งเจ้าหน้าที่สืบสวนออกเก็บข้อมูลไว้จำนวนมาก
                     
                     ไม่ว่าจะเป็นพฤติกรรมตัวบุคคลและแผนการดำเนินการ มีไว้หมดแล้วรอเพียงเจ้าทุกข์ที่จะแจ้งความดำเนินคดีเท่านั้น แต่เรื่องนี้จะให้ตำรวจลงไปดำเนินการเลยมันไม่ได้เพราะมีข้อกฎหมายบางประการขวางไว้ ไม่เช่นนั้นทางบริษัทและชาวบ้านจะโยนความผิดมาให้ตำรวจได้ แต่อย่างไรก็ตามในขณะนี้ทางตำรวจมีข้อมูลไว้อย่างมากมายแล้วรอเพียงว่าใครจะเข้ามาแจ้งความดำเนินคดีเท่านั้น

ที่มา เชียงใหม่นิวส์

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 4302

แสดงความคิดเห็น โดย ตนข่าว เชียงใหม่ IP: Hide ip , วันที่ 01 พ.ย. 50 เวลา 09:37:34
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี