• สุดยอด! พานิชย์ขายลำไย ใน tmall.com(จีน) ได้แล้ว 200ล้านบาท! |
โพสต์โดย ตนข่าว , วันที่ 05 มิ.ย. 61 เวลา 21:57:28 IP: Hide ip |
กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ จาก cmprice.com VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน
|
ลิงก์ผู้สนับสนุน
© เนื้อหาข่าว/กระทู้
กระทรวงพาณิชย์ส่งเสริมผลไม้และอาหารไทยเข้าไปขายออนไลน์ใน Tmall.com ได้เพิ่มขึ้น มียอดซื้อขายกว่า 572 ล้านบาท เฉพาะ "ลำไย" มาแรงสุด สั่งซื้อกว่า 200 ล้านบาท เผยยังประสบความสำเร็จในการผลักดันสินค้าไทยเข้าไปจำหน่ายในแพลต์ฟอร์มค้าออนไลน์ชื่อดัง ทั้ง Redmart.com , Amazon.com และ Gosoko.com มียอดซื้อขาย 4.5 ล้านบาท
นางจันทิรา ยิมเรวัต วิวัฒน์รัตน์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยถึงผลการจัดเจรจาธุรกิจในงาน Thai Flagship Store Business Matching ร่วมกับ Tmall.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์ค้าปลีก (B2C) ที่ใหญ่ที่สุดในจีน ภายใต้บริษัท อาลีบาบา กรุ๊ป ในช่วงการจัดงานแสดงสินค้าอาหาร THAIFEX 2018 ว่า มีผู้ประกอบการผลไม้และอาหารของไทยจำนวน 72 บริษัท ที่ได้มาเจรจาซื้อขายสินค้ากับฝ่ายจัดซื้อของ Tmall.com โดยหลังจากเจรจาคาดว่าจะมีการซื้อขายทั้งหมด 572 ล้านกว่าบาท ซึ่งจะช่วยสร้างโอกาสให้กับสินค้าไทยเข้าไปเปิดตลาดในจีนได้เพิ่มมากขึ้น
สำหรับสินค้าที่ Tmall.com ซื้อไปจำหน่ายทางเว็บไซต์ ได้แก่ ข้าว ผลิตภัณฑ์จากข้าว ผลไม้แปรรูป ผลไม้สด เช่น ลำไย ลำไยอบแห้ง ทุเรียน ทุเรียนอบแห้ง มะพร้าว มะพร้าวน้ำหอม มะพร้าวอ่อน มะม่วง น้ำผลไม้ กล้วยแปรรูป เงาะอบแห้ง มังคุด ส้มโอ และสับปะรด
การเจรจาจับคู่ธุรกิจครั้งนี้ ลำไยเป็นสินค้าที่ได้รับความสนใจจาก Tmall.com เป็นอย่างมาก โดยคาดว่าจะซื้อประมาณ 8,000-10,000 ตัน คิดเป็นมูลค่าราว 200 ล้านบาท เพิ่มขึ้นเท่าตัวจากปีที่ผ่านมา และคาดว่าการสั่งซื้อจะโตต่อเนื่องภายใน 3 ปี โดยแต่ละปีจะโตมากกว่า 100% ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จตามนโยบายของนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ที่ได้สั่งการให้กรมฯ หาช่องทางในการผลักดันให้ลำไยเข้าไปจำหน่ายใน Tmall.com ตามหลังทุเรียนที่ประสบความสำเร็จก่อนหน้านี้
โดยสินค้าที่ขายได้ ได้แก่ ลำไยอบแห้ง มะพร้าว มะพร้าวอบกรอบ น้ำมันมะพร้าว น้ำมันมะพร้าวสะกัดเย็น ข้าวเหนียวทุเรียนอบกรอบ ข้าวเหนียวมะม่วงอบกรอบ มะม่วงอบแห้ง กระเทียมดำ กล้วยอบ เป็นต้น
ทั้งนี้ กรมฯ จะยังคงเดินหน้าในการผลักดันให้ผู้ประกอบการไทยมีโอกาสในการเข้าไปค้าขายออนไลน์ผ่านแพลตฟอร์มชื่อดังของประเทศต่างๆ ต่อไป โดยจะมีการจัดกิจกรรมเจรจาจับคู่ธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกัน จะใช้แพลตฟอร์มออนไลน์ที่กรมฯ มีอยู่อย่าง Thaitrade.com เป็นตัวเปิดตัวสินค้าไทยออกสู่ตลาดต่างประเทศให้ได้เพิ่มมากขึ้นด้วย
ข่าวโดย : อานนท์ บุญมาตุ้ย
บรรณาธิการ : สุพิน จินดาหลวง นักประชาสัมพันธ์ ชำนาญการ
หน่วยงาน : ส.ปชส.ลำพูน
ลิงก์ผู้สนับสนุน
กระทู้/ข่าว อื่นๆ ที่น่าสนใจ
|
|
|
|
แจ้งลบกระทู้นี้
อ่าน 5271 |
|
แสดงความคิดเห็น |
โดย ตนข่าว
IP: Hide ip
, วันที่ 05 มิ.ย. 61
เวลา 21:57:28
|