หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ห้องแก๋งโฮ๊ะ
เว็บบอร์ด » ห้องแก๋งโฮ๊ะ
รายละเอียดของห้อง : พูดคุยกันเรื่องทั่วๆ ไป, สัพเพเหระ, อยากถาม อยากตอบ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
สิ้นแล้ว 'ม.ร.ว.ถนัดศรี' ถึงแก่กรรมด้วยวัย93ปี

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
สิ้นแล้ว 'ม.ร.ว.ถนัดศรี' ถึงแก่กรรมด้วยวัย93ปี
โพสต์โดย ตนข่าว , วันที่ 27 ส.ค. 62 เวลา 12:30:25 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV



ลิงก์ผู้สนับสนุน
ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

แฟนเพจ "ครอบจักรวาล" ซึ่งเป็นแฟนเพจที่ลูกๆ ของ ม.ร.ว.ถนัดศรี ได้เป็นผู้ทำขึ้น ได้โพสต์ข้อความ "แจ้งให้ทุกท่านทราบ คุณพ่อ. ม.ร.ว. ถนัดศรี สวัสดิวัตน์ได้ ถึงแก่กรรมเมื่อเวลา 11:35วันนี้ที่โรงพยาบาลเปาโล"  โดยก่อนหน้านี้ หม่อมราชวงศ์ถนัดศรี ได้เข้าโรงพยาบาลเมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 2562

และได้โพสต์แถลงการณ์ในแฟนเพจ ไว้ดังนี้

"เรียนทุกท่านทราบ
ตามที่ผมได้รายงานอาการป่วยของคุณพ่อมาตลอดตั้งแต่ได้เข้าโรงพยาบาลมาเมื่อวันที่ 29 เดือนที่แล้ว โดยไม่ได้เรียนให้ทราบว่าคุณพ่อเป็นโรคอะไร

บัดนี้ผมควรจะเล่าข้อ เท็จจริงของอาการและโรคของคุณชายและสาเหตุที่คุณพ่อได้มาอยู่ที่โรงพยาบาล

ในวันที่ 2 เดือนนี่ ได้ประชุมกับคณะแพทย์ที่ดูแลคุณพ่อหลังจาก ได้ไปทำ PET SCAN มาแล้วในวันที่ 1. ปรากฏว่า ผลของการตรวจออกมาไม่ดีเลย หากไม่ทำ PET SCAN ก็จะไม่ทราบเลยว่าคุณพ่อเป็นมะเร็ง ระยะสุดท้าย ที่เริ่มจาก ท่อน้ำดี และกระจายไปทั่วทั้งร่างกาย ทางลูกได้ปรึกษากับคุณหมอว่าควรจะดูแลคุณพ่อเช่นไร

เราเห็นพ้องต้องกันว่าการดูแลคุณพ่อควรจะเป็นไปตามอาการและ ไม่ให้คุณพ่อทรมาน และไม่ให้มีการผ่าตัดหรือเจาะอะไรเลย. ให้ประคับประคองไปจนถึงที่สุดและให้คุณพ่อไปอย่างสงบและไม่ทรมาน

ปัญหาของมะเร็งของคุณพ่อนั้นมันกระจายไปทั่วและที่สำคัญคือลามไปที่ปอด ทำให้คุณพ่อหายใจลำบากขึ้นเรื่อยๆ. หากคุณพ่อมี่อาการเหนื่อยในการหายใจก็จะหมายความว่าคุณชายจะเริ่มทรุดลงแล้ว และต้องเริ่มให้ยามอร์ฟีน เพื่อบรรเทาความปวดและความเหนื่อย

ทางทีมแพทย์และลูกๆก็หวังว่าคุณพ่อจะอยู่กับเราได้ไประยะหนึ่งโดยยังไม่ต้องใช้ยามอร์ฟีน. ในระยะแรก ทางคุณหมอได้ให้ทางครอบครัวกราบบังคมทูลเจ้านายและ ผู้ใกล้ชิดคุณพ่อ ให้มาหามาเยี่ยมและมาลาให้เรียบร้อย ในขณะที่คุณพ่อยังแจ่มใสอยู่. และก็หวังว่าคุณชายจะอยู่กับเราไปได้นานหน่อย เพื่อนสนิดส่วนมากของคุณพ่อ คนที่เคารพคุณพ่อก็ได้มากันหมดแล้ว

คืนวันที่ 25 อาการคุณพ่อได้ทรุดลงอย่างเร็ว. ทางคุณหมอเริ่มให้ยามอร์ฟีนอ่อนๆก่อนเพื่อให้คุณพ่อไม่เหนื่อย และให้อาหารทางสาย. และมีการดูดเสลดออกจากปอด พ่นยา เพื่อให้คุณพ่อหายใจได้ สบายขึ้น

เช้าวันที่ 26 ลูกๆหลานๆเข้ามาดูอาการคุณพ่อ. คุณพ่อมีอาการปวด เพิ่มขึ้นและมีอาการบวมที่ท้อง. เพราะมะเร็งมันเริ่มที่ท่อนน้ำดี คุณหมอจึงให้ยามอร์ฟีนเพิ่มตามลำดับ. ความดันของคุณพ่อยังดีอยู่ในวันนั้นยังสงบดี

เช้าวันที่ 27 คุณพ่อ อาการทรุดลงอีก. มีเลือดออกมาในกระเพาะ. คุณหมอได้ล้างกระเพาะให้ แต่อาการปวด เริ่มมากขึ้นจึงให้ ยามอร์ฟีน. เพิ่มงดอาหารและน้ำ เหลือแต่น้ำเกลือและยามอร์ฟีน. ความดันเริ่มลดลงมาตามลำดับ. แต่ก็ถือว่ายังไม่ทรุดลงมากนัก

เมื่อคืนนี้ คุณพ่อปวดมากขึ้นตามลำดับ oxygen ลดลงมาเหลือ 94-96. บางครั้งก็ต่ำกว่านั้นเมื่อคุณพ่อกลั้นหายใจ ความดันลดลงมาที่ 106

ผมค้างที่โรงแรมใกล้โรงพยาบาลเปาโลเมื่อคืน และ มาที่ โรงพยาบาลแต่เช้า. คุณพ่อปวดมากขึ้น ร้องและดิ้นไปหมด. คุณหมอ เพิ่มยามอร์ฟีนไปที่ 4 มิลลิกรัม ต่อชั่วโมง เพิ่อคุณพ่อได้ไม่ทรมาน

การที่เราให้ยามอร์ฟีนกับคุณพ่อนั้นต้องคำนึงถึงสิ่งที่จะเกิดขึ้นกับความดันของคุณพ่อ. ขณะนี้เป็นระยะสุดท้ายแล้วที่ทางคณะแพทย์และลูกๆจะพยายามทำให้คุณพ่อไม่เจ็บปวด. และจากเราไปอย่าสงบและไม่ทรมาน เราเพียงแต่ดูอาการต่อไป. แต่ก็ต้องเริ่มทำใจสวดมนต์และเตรียมตัวสำหรับการจากไปของคุณพ่อที่เราทุกคนรักและ เทิดทูนเหนือส่งใดในชีวิต

จึงกราบเรียนมาให้ทราบโดยทั่วกัน"

 

หม่อมราชวงศ์ถนัดศรี สวัสดิวัตน์ เกิดเมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2469 - 27 สิงหาคม พ.ศ. 2562 เป็นศิลปินแห่งชาติ นักแสดง นักร้อง นักเขียน และนักจัดรายการวิทยุโทรทัศน์ มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักจากการแนะนำและจัดระดับความอร่อยของร้านอาหาร ในชื่อ "เชลล์ชวนชิม" สัญลักษณ์ชามลายผักกาด ทางหนังสือพิมพ์สยามรัฐ ตั้งแต่ พ.ศ. 2504  โดยดัดแปลงมาจาก "มิชลินไกด์" ของผลิตภัณฑ์มิชลิน  รายการโทรทัศน์ "การบินไทยไขจักรวาล", "ครอบจักรวาล" (และมีรายการวิทยุ) ติดต่อกันมานานหลายปี นอกจากนี้ยังเป็นนักร้องเพลงลูกกรุง ที่มีชื่อเสียง เช่น ข้องจิต, สีชัง, ยามรัก, หวงรัก, วนาสวาท, ระฆังทอง, โศก ฯลฯ

ประวัติ
หม่อมราชวงศ์ถนัดศรี สวัสดิวัตน์ เป็นโอรสคนใหญ่ในหม่อมเจ้าเฉลิมศรีสวัสดิวัตน์ สวัสดิวัตน์ กับ หม่อมเจริญ สวัสดิวัตน์ ณ อยุธยา เกิดวันศุกร์ที่ 28 พฤษภาคม 2469 (ปีขาล) ที่วังเพชรบูรณ์ (ปัจจุบันคือศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์) เติบโตอยู่ภายในวังสระปทุม มีพี่สาวและน้องชาย คือ

เภสัชกรหญิง หม่อมราชวงศ์สนองศรี สวัสดิวัตน์
หม่อมราชวงศ์เพิ่มศรี สวัสดิวัตน์ ท.ช. ,ท.ม.
เริ่มการศึกษาที่โรงเรียนราชินี พ.ศ. 2481 และโรงเรียนเทพศิรินทร์ พ.ศ. 2485 มีเลขประจำตัวนักเรียน ท.ศ.5444 จนจบชั้นมัธยมในปีต่อมา นับรุ่นคือนักเรียนเก่าเทพศิรินทร์รุ่นปี 2485 แล้วศึกษาต่อที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์และการเมือง พร้อมกับเริ่มเข้าวงการบันเทิง เป็นนักแสดงและร้องเพลงหารายได้ ช่วงหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 เดินทางไปศึกษาต่อที่ประเทศอังกฤษ

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

กระทู้/ข่าว อื่นๆ ที่น่าสนใจ

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1758

แสดงความคิดเห็น โดย ตนข่าว IP: Hide ip , วันที่ 27 ส.ค. 62 เวลา 12:30:25
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี