หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ห้องแก๋งโฮ๊ะ
เว็บบอร์ด » ห้องแก๋งโฮ๊ะ
รายละเอียดของห้อง : พูดคุยกันเรื่องทั่วๆ ไป, สัพเพเหระ, อยากถาม อยากตอบ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
ไทม์ไลน์* 5ผู้ติดเชื้อของเชียงใหม่ และพบเดลต้าอีก3ราย

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
ไทม์ไลน์* 5ผู้ติดเชื้อของเชียงใหม่ และพบเดลต้าอีก3ราย
โพสต์โดย ตนข่าว , วันที่ 03 ก.ค. 64 เวลา 17:54:21 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV



ลิงก์ผู้สนับสนุน
ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

เชียงใหม่พบผู้ติดเชื้อ 5 ราย พบเป็นสายพันธ์ุ Delta เพิ่ม 3 ราย ย้ำผู้ที่เดินทางเข้าเชียงใหม่ทุกคน ต้องลงทะเบียน CM-Chana พร้อมเตือนเอาผิดผู้ให้ที่พักโดยไม่แจ้ง

วันนี้ (3 ก.ค. 64) จังหวัดเชียงใหม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ เพิ่ม 5 ราย ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อสะสม 4,185 ราย รักษาหายแล้ว 4,101 ราย รักษาอยู่ในโรงพยาบาล 58 ราย แยกเป็น โรงพยาบาลรัฐ 47 ราย และ โรงพยาบาลเอกชน 11 ราย แยกเป็นกลุ่มสีตามอาการ แยกเป็นผู้ป่วยสีเขียว 34 ราย สีเหลือง 17 ราย สีส้ม 6 ราย และสีแดง 1 ราย วันนี้ไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต ยอดผู้เสียชีวิตสะสม 26 รายเท่าเดิม

การตรวจหาเชื้อโควิด-19 ในกลุ่มเสี่ยงสูงหรือผู้สัมผัส เมื่อวานนี้ (2 ก.ค. 64) ตรวจไปทั้งหมด 1,060 ราย พบติดเชื้อ 5 ราย คิดเป็นร้อยละ 0.47 ส่วนปัจจัยเสี่ยงในการติดเชื้อ ช่วงนี้จะพบผู้ที่สัมผัสเชื้อจากต่างจังหวัด แล้วเดินทางเข้ามาจังหวัดเชียงใหม่ทุกวัน รายใหม่วันนี้ 3 ใน 5 ราย ก็เช่นกัน สัมผัสโรคจากต่างจังหวัดแล้วเดินทางเข้ามาตรวจพบเชื้อในจังหวัด และอีก 2 รายเป็นผู้สัมผัสในชุมชนจากกิจกรรมที่ดำเนินการร่วมกัน ทั้งนี้จึงขอเน้นย้ำผู้ที่เดินทางเข้ามาในจังหวัดเชียงใหม่ ต้องเคร่งครัดในมาตรการจังหวัดเชียงใหม่ ลงทะเบียน CM Chana และกักตัวอย่างจริงจัง และการกักตัวที่บ้านท่านต้องแยกห่างจากคนในครอบครัวให้ชัดเจน ทั้งแยกห้องนอน ห้องน้ำ การรับประทานอาหาร และกิจกรรมที่ทำร่วมกัน จึงจะทำให้ญาติพี่น้องของท่านปลอดภัยจากโรคโควิด-19 หากไม่ปฏิบัติตาม ก็จะพบผู้สัมผัสจำนวนมาก และอาจระบาดขยายวงกว้างเป็นคลัสเตอร์ใหญ่ๆ ได้

 

สำหรับคลัสเตอร์จังหวัดเชียงใหม่ เหลือเฝ้าระวัง 2 คลัสเตอร์ ต้องเฝ้าระวังต่อเนื่อง 1 คลัสเตอร์ และ คลัสเตอร์ที่ต้องเฝ้าระวังใกล้ชิด 1 คลัสเตอร์ แต่ทั้ง 2 คลัสเตอร์ ไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่หลายวันมาแล้ว

สำหรับการพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์ Delta เมื่อวานนี้ตรวจหาสายพันธุ์เชื้อ พบเป็นสายพันธ์ Delta เพิ่ม 2 ราย และมีการแพร่ระบาดในกลุ่มญาติใกล้ชิดอีก 1 ราย รวมเพิ่ม 3 ราย รวมทั้งหมดจากเดิมที่รายงานไปแล้ว 14 ราย แต่ยังเป็นการติดเชื้อที่แพร่กันในวงจำกัด ในกลุ่มเครือญาติ เนื่องจากผู้ติดเชื้อที่นำเข้ามามีการกักตัวและตรวจพบเร็ว และมีการควบคุมโรคอย่างรวดเร็ว สายพันธุ์ Delta อาจทำให้เกิดการแพร่ระบาดได้รวดเร็ว แต่การก่อให้เกิดความรุนแรงของโรคไม่ว่าสายพันธุ์ไหนก็ไม่แตกต่างกัน ดังนั้น จึงขอฝากเตือนให้พี่น้องประชาชน ให้ปฏิบัติตัวตามมาตรการป้องกันโรคอย่างเคร่งครัด หากปฏิบัติได้ดีเช่นเดิม ไม่ว่าจะเป็นเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์อะไรก็จะไม่เกิดการระบาดเป็นวงกว้าง รวมทั้งต้องร่วมใจกันฉีดวัคซีนป้องกันโรค COVID-19 ให้มากๆ โดยเฉพาะผู้ที่เดินทางเข้ามาจากพื้นที่เสี่ยงต้องกักตัวและรักษาระยะห่างจากบุคคลใกล้ชิด

สำหรับรายละเอียดของผู้ติดเชื้อรายใหม่ 4 ราย มีดังนี้

1. รหัส CM 4264 ผู้ติดเชื้อชาย อายุ 46 ปี ภูมิลำเนาอำเภอสันทราย เริ่มมีอาการไข้ ไอ มีเสมหะ เมื่อวันที่ 1 ก.ค. 64 โดยเมื่อ 27 มิ.ย. ได้เดินทางไป กทม. เพื่อเยี่ยมแม่ที่ป่วย พักที่คอนโดบางโพ แขวงบางซื่อ 28 มิ.ย. พาแม่ไปตรวจที่ รพ.ยันฮี 30 มิ.ย. แม่มีอาการหายใจลำบาก พาไปตรวจที่ รพ. มงกุฎวัฒนะ ต่อมาพบว่าติดเชื้อ COVID-19 วันที่ 1 ก.ค. ขับรถส่วนตัวกลับเชียงใหม่ และไปรับการตรวจหาเชื้อที่ รพ. เอกชน นอนรอผลอยู่ในรถส่วนตัว ไม่ได้กลับบ้าน เมื่อจากผลว่าติดเชื้อ จึงเข้ารับการรักษาทันที รายนี้ไม่มีผู้สัมผัสในจังหวัด เนื่องจากเมื่อเข้ามาถึงเข้ามารับการตรวจทันที และกักตัวรอผลในรถส่วนตัว

2 รหัส CM 4265 ผู้ติดเชื้อชาย อายุ 58 ปี ภูมิลำเนาอำเภอดอยเต่า เริ่มมีอาการไข้ ไอ เจ็บคอ จมูกไม่ได้กลิ่น เมื่อ 29 มิ.ย. 64 โดยช่วง 25-28 มิ.ย. ได้ไปร่วมงานศพที่บ้านฉิมพลี หมู่ 4 ตำบลดอยเต่า สัมผัสกับญาติที่เดินทางมาร่วมงานศพจาก กทม. 8 ราย ทั้งหมดไม่ Scan CM-Chana และรายงานตัวต่อเจ้าพนักงานควบคุมโรคในพื้นที่ โดยวันที่ 29 เดินทางไปหลายแห่งในอำเภอจอมทอง และดอยเต่า และไปตรวจที่ รพ. ดอยเต่า เนื่องจากจมูกไม่ได้กลิ่น โดยไม่ได้แจ้งความเสี่ยงให้กับเจ้าหน้าที่ จึงไม่ได้ตรวจหาเชื้อ วันที่ 30 มิ.ย. พักอยู่ที่บ้าน และทราบว่าผู้ที่มาจาก กทม. 1 รายพบว่าติดเชื้อ COVID-19 ที่ กทม. วันที่ 1 ก.ค. จึงเข้าไปตรวจหาเชื้อที่ รพ. ดอยเต่า วันที่ 2 ก.ค. พบผลเป็นบวก รักษาตัวที่ รพ. จอมทอง รายนี้มีผู้สัมผัสจำนวนมาก ผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 4 ราย สัมผัสร่วมบ้าน 2 ราย ร่วมโต๊ะอาหารในงานศพ 2 ราย ทั้งหมดอยู่ระหว่างรอผลตรวจ ส่วนผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำ คือ ผู้ร่วมงานศพไม่เกิน 150 ราย ตรวจแล้ว 15 ราย พรุ่งนี้นัดตรวจคัดกรองทั้งหมด และบุคลากรทางการแพทย์ รพ. ดอยเต่า 12 ราย ทั้งหมดที่ตรวจแล้วกำลังรอผลตรวจ

 

3. รหัส CM 4266 เพศชาย อายุ 63 ปี ภูมิลำเนาสันกำแพง เริ่มมีอาการอ่อนเพลีย ครั่นเนื้อครั่นตัว เมื่อ 28 มิ.ย. โดยวันที่ 17 มิ.ย. เดินทางไป กทม. ด้วยรถยนต์ส่วนตัวพร้อมลูกสาว เข้าพัก และติดต่อหน่วยงานหลายแห่ง วันที่ 21 มิ.ย เดินทางกลับเชียงใหม่ และกักตัวที่บ้านจนกระทั่งวันที่ 2 อาการป่วยไม่ดีขึ้นจึงเข้ารับการตรวจที่ รพ. มหาราชนครเชียงใหม่ และทราบผลเป็นบวกในเวลาต่อมา เข้ารับการรักษาที่ รพ.มหาราชฯ รายนี้มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงเพียง 1 ราย คือ บุตรสาว กำลังรอผลตรวจ ผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำไม่มี เนื่องจากมีการกักตัวที่บ้าน

4. รหัส CM 4267 เพศหญิง อายุ 21 อาชีพพนักงานบริษัท เริ่มมีอาการไข้ ไอ เจ็บคอ วันที่ 2 ก.ค. 64 เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวจาก กทม. พร้อมกับเพื่อน และผู้ติดเชื้อรหัส CM 4251 เมื่อทราบผลตรวจของ CM 4251 เมื่อวันที่ 30 มิ.ย. จึงเข้ารับการตรวจหาเชื้อ ผลเป็นลบ จึงเข้ารับการกักกันที่สถานกักกันของรัฐพร้อมกับเพื่อนอีก 1 ราย ระหว่างกักตัวเริ่มมีอาการ ทีมตรวจคัดกรอง สสจ. เชียงใหม่จึงตรวจหาเชื้อให้อีกครั้ง ผลการตรวจครั้งที่ 2 พบเชื้อ เข้ารักษาตัวที่ รพ. นครพิงค์ ไม่มีผู้สัมผัสเพิ่ม เนื่องจากตรวจพบขณะกักตัวใน Local Quarantine

5. รหัส CM 4268 เพศชาย อายุ 43 ปี ภูมิลำเนาอำเภอหางดง เริ่มมีอาการไข้ เจ็บคอ เมื่อ 29 มิ.ย. ผู้ติดเชื้อรายนี้เป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูงของ CM 4238 อาจารย์สอนดนตรี ร่วมกิจกรรมเล่นรถบังคับวิทยุ ที่ลานชั้น 2 ตลาดศิริวัฒนา พอทราบว่าเพื่อนติดเชื้อ เข้ารับการตรวจหาเชื้อเมื่อ 27 มิ.ย. ผลเป็นลบ ระหว่างกักตัวที่บ้านเริ่มมีอาการ วันที่ 30 มิ.ย. ไปตรวจที่คลินิกโชตนา ได้ยามารับประทาน อาการดีขึ้น วันที่ 2 ก.ค. เข้ามารับการตรวจอีกครั้ง พบผลบวก กำลังเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาล อยู่ระหว่างสอบสวนหาผู้สัมผัสเสี่ยงสูง เสี่ยงต่ำเพิ่มเติม


สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่
3 กรกฎาคม 2564

 

 

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

กระทู้/ข่าว อื่นๆ ที่น่าสนใจ

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 885

แสดงความคิดเห็น โดย ตนข่าว IP: Hide ip , วันที่ 03 ก.ค. 64 เวลา 17:54:21
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี