หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ห้องแก๋งโฮ๊ะ
เว็บบอร์ด » ห้องแก๋งโฮ๊ะ
รายละเอียดของห้อง : พูดคุยกันเรื่องทั่วๆ ไป, สัพเพเหระ, อยากถาม อยากตอบ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
เชียงใหม่ ประกาศเพิ่ม 2 คลัสเตอร์ และประกาศจุดเสี่ยงหลายพื้นที่

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
เชียงใหม่ ประกาศเพิ่ม 2 คลัสเตอร์ และประกาศจุดเสี่ยงหลายพื้นที่
โพสต์โดย ตนข่าว , วันที่ 15 ส.ค. 64 เวลา 18:22:25 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV



ลิงก์ผู้สนับสนุน
ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

เชียงใหม่ ประกาศเพิ่ม 2 คลัสเตอร์ ขณะที่ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่วันนี้ลดลงเหลือ  41 ราย และพบผู้เสียชีวิต 1 ราย 

วันนี้ (15 ส.ค. 64) ที่ศูนย์บัญชาการสถานการณ์การระบาดโรค Covid-19 จังหวัดเชียงใหม่ ดร.ทรงยศ คำชัย หัวหน้ากลุ่มงานควบคุมโรคติดต่อ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ แถลงสถานการณ์การระบาดโรค Covid-19 จังหวัดเชียงใหม่ประจำวัน ว่า วันนี้จังหวัดเชียงใหม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 41 ราย และมีผู้เสียชีวิตเพิ่ม 1 ราย ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตสะสมอยู่ที่ 34 ราย  โดยผู้เสียชีวิตรายที่ 34 ของจังหวัดเชียงใหม่เป็นผู้ป่วยชายไทย อายุ 72 ปี มีประวัติโรคประจำตัว คือ เป็นโรคความดันโลหิตสูง ไขมันในเลือดสูง ไตวาย และภาวะอ้วน เป็นการติดเชื้อมาจากคนในครอบครัว ซึ่งเชื่อมโยงมาจากคลัสเตอร์ของน้ำพุร้อนสันกำแพง และยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 โดยวันที่ 7 สิงหาคม ทราบว่าภรรยาติดเชื้อโควิด จึงเข้าไปรับการตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลชุมชน และเข้ารับการรักษาทันที วันที่ 8 สิงหาคม เริ่มหายใจเหนื่อยหอบมากขึ้น ออกซิเจนในเลือดต่ำ จึงได้ใส่ท่อช่วยหายใจ และส่งต่อมารักษาที่ โรงพยาบาลนครพิงค์ แพทย์ให้การรักษาเรื่อยมา จนกระทั่งวันที่ 14 สิงหาคม ระบบหายใจล้มเหลว และในวันที่ 15 สิงหาคม ได้เสียชีวิตลง

การตรวจคัดกรองกลุ่มเสี่ยง และผู้สัมผัส เมื่อวานนี้ (14 ส.ค. 64) ตรวจทั้งหมด 1,499 ราย พบผู้มีผลบวก 31 ราย คิดเป็นร้อยละ 2.07 นอกนั้นเป็นผู้มีผลบวกมาจากต่างจังหวัดขอกลับมารักษายังภูมิลำเนา 
ส่วนปัจจัยเสี่ยงในการติดเชื้อหลักๆ ยังคงเป็นการนำเข้าจากต่างจังหวัดที่มีสัดส่วนสูง พอๆ กับการสัมผัสภายในจังหวัด ทั้งการสัมผัสในชุมชน ที่มาจากคลัสเตอร์อำเภอฮอด และคลัสเตอร์ใหม่ๆที่เกิดขึ้นในจังหวัด ส่วนการสัมผัสในครอบครัวและที่ทำงานลดลง ทำให้ภาพรวมการสัมผัสในครอบครัวลดลงเหลือร้อยละ 23.5 สัมผัสจากต่างจังหวัดเป็นร้อยละ 15.6 สัมผัสในชุมชน เพิ่มเป็นร้อยละ 15.4 และสัมผัสในที่ทำงานเป็น ร้อยละ 12.2

  ด้านการตรวจคัดกรองเชิงรุกในพื้นที่เสี่ยง คนงานเก็บลำไย ขณะนี้ตรวจไปแล้ว 12 อำเภอ วันนี้ไม่มีรายงานเพิ่มเติม ด้านการตรวจผู้ที่เดินทางเข้ามาในจังหวัด ที่สถานีรถไฟตรวจ 35 ราย พบผู้มีผลบวก 1 ราย สถานีขนส่งอาเขตตรวจ 7 ราย รถยนต์ส่วนตัวที่ด่านดอนจั่น ตรวจ 24 ราย ไม่พบผู้มีผลบวก และด่านสารภี ตรวจพนักงานขับรถบรรทุกและผู้ติดตาม ทั้งหมด 106 ราย พบผู้มีผลบวก 1 ราย ส่วนการตรวจเชิงรุก เมื่อวานนี้ ในส่วนของทีมควบคุมโรคอำเภอไชยปราการ ได้ลงพื้นที่ตรวจคัดกรองกลุ่มเสี่ยงจากผู้สัมผัสคลัสเตอร์คนงานโรงงานเก็บลำไยรียูเนียน จำนวน 66 ราย ผลเป็นลบทั้งหมด 

 

  สำหรับรายละเอียดของผู้ติดเชื้อรายใหม่ทั้ง 41 ราย มีดังนี้ เป็นผู้ติดเชื้อในจังหวัด 27 ราย มาจากคลัสเตอร์หมู่ 10 ตำบลหางดง อำเภอฮอด 1 ราย คลัสเตอร์น้ำพุร้อนสันกำแพง 1 ราย คลัสเตอร์โรงแรมเลอเมริเดียน 1 ราย คลัสเตอร์ใหม่โกดังลำไย บ้านดง ตำบลบ้านเป้า อำเภอแม่แตง 7 ราย คลัสเตอร์ร้านอินเตอร์แฟบริคและครอบครัวตำบลช้างคลาน กาดหลวง  6 ราย มูลนิธิสร้างสรรค์เอเชีย ตำบลสันปูเลย อำเภอดอยสะเก็ด 4 ราย ร้านช้างคำเบเกอรี่ อำเภอสันทราย 2 ราย ค.เคหภัณฑ์ 2 ราย พนักงานส่งสินค้า UFM Bakery 1 ราย สัมผัสผู้ติดเชื้อรายก่อนหน้า 2 ราย และอยู่ระหว่างสอบสวนโรค 2 ราย
ในส่วนของผู้ติดเชื้อที่เดินทางเข้ามาจากต่างจังหวัด 14 ราย โดยเดินทางมาจากกรุงเทพฯ 7 ราย สมุทรปราการ 2 ราย นนทบุรี ปทุมธานี ชลบุรี นครปฐม และแพร่ จังหวัดละ 1 ราย

โดยมีผู้ติดเชื้อใหม่จากคลัสเตอร์ต่างๆ ดังนี้
  คลัสเตอร์ตำบลหางดง อำเภอฮอด พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 1 ราย มียอดผู้ติดเชื้อสะสมรวม 84 ราย โดยผู้ติดเชื้อ CM 6423 ทำงานอยู่ที่โรงน้ำแข็งวารีเทพ หมู่ที่ 6 ตำบลหางดง อำเภอฮอด ซึ่งทีมควบคุมโรคอำเภอฮอด ได้ดำเนินการคัดกรองกลุ่มเสี่ยงในโรงงานน้ำแข็งแล้ว

คลัสเตอร์น้ำพุร้อนสันกำแพง พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 1 ราย มียอดผู้ติดเชื้อสะสมรวม 37 ราย โดยผู้ติดเชื้อ CM6404 ซึ่งเป็นผู้สัมผัสทำงานอยู่ในน้ำพุร้อนสันกำแพง ตรวจพบเชื้อจากการ Swab ครั้งที่ 2 ระหว่างการกักตัว จึงไม่มีผู้สัมผัสเพิ่ม

คลัสเตอร์โรงแรมเลอเมอริเดียน ตำบลช้างม่อย อำเภอเมือง พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 1 ราย รวมมียอดผู้ติดเชื้อสะสม 16 ราย โดยรหัส CM6405 เป็นพนักงานแผนกทำความสะอาด ตรวจพบระหว่างการกักตัว จึงไม่มีผู้สัมผัสเพิ่มเช่นกัน 

คลัสเตอร์ใหม่ ที่ ร้านอินเตอร์แฟบริค และครอบครัวที่ตำบลช้างคลาน วันนี้มีผู้ติดเชื้อเพิ่ม 6 ราย หลังจากพบการติดเชื้อในกลุ่มนี้มา 2-3 วันแล้ว จึงประกาศเป็นคลัสเตอร์ใหม่ ทำให้มียอดผู้ติดเชื้อสะสมของคลัสเตอร์นี้รวม 17 ราย โดย 5 รายแรก เป็นผู้สัมผัสในครอบครัวของ CM6286 ส่วนอีก 1 ราย CM6384 เป็นผู้ที่ไปเยี่ยมญาติที่ CM6340 ไปทำงาน และได้พูดคุยขณะที่มีอาการไอ 

 

คลัสเตอร์ใหม่ ที่ โกดังลำไย หมู่ 7 ตำบลบ้านเป้า อำเภอแม่แตง วันนี้มีผู้ติดเชื้อเพิ่ม 7 ราย โดยผู้ติดเชื้อรายแรกอยู่ระหว่างการสอบสวนหาแหล่งสัมผัสโรค เป็นผู้ประกอบอาชีพเก็บลำไย แล้วส่งขายที่ล้งลำไยเจ๊ติ๊ก หมู่ 7 ตำบลบ้านเป้า โดย ล้งลำไยเจ๊ติ๊ก มี 2 สถานที่ คือ ที่หมู่ 5 และที่หมู่ 7 จึงกระจายเชื้อต่อไปยังเจ้าของล้ง และพนักงานอีก 2 ราย รวมทั้งระบาดต่อไปยังผู้สัมผัสร่วมบ้านอีก 2 ราย และเพื่อนที่มาร่วมสังสรรค์กันอีก 2 ราย รวมผู้ติดเชื้อคลัสเตอร์นี้ 8 ราย

 คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ จึงขอประกาศให้ผู้ที่เดินทางไปในพื้นที่เสี่ยงหรือสัมผัสผู้ติดเชื้อ ประกอบด้วย 
1. ผู้รับสินค้าจากพนักงานส่งสินค้าบริษัท UFM Bakery เชียงใหม่ สาขาช้างม่อย อำเภอเมืองเชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 6-15 สิงหาคม 2564 
2. ผู้รับสินค้าจากพนักงานส่งสินค้าร้านช้างคำเบเกอรี่ อำเภอสันทราย ระหว่างวันที่ 9-15 สิงหาคม 2564 
3. ผู้ที่มีประวัติเดินทางไปยังร้าน ค.เคหภัณฑ์ ตำบลหนองผึ้ง อำเภอสารภี ระหว่างวันที่ 10-15 สิงหาคม 2564 
4. ผู้ที่มีประวัติเดินทางไปยังโกดังลำไยเจ๊ติ๊ก หมู่ 5 และ หมู่ 7 ตำบลบ้านเป้า อำเภอแม่แตง ระหว่างวันที่ 5-15 สิงหาคม 
5. ผู้ที่มีประวัติเดินทางไปหรือเข้าร่วมกิจกรรมกับมูลนิธิสร้างสรรค์เอเชีย ตำบลสันปูเลย อำเภอดอยสะเก็ด ระหว่างวันที่ 7-15 สิงหาคม 
6. ผู้ที่พูดคุยหรือซื้อขายกับผู้ขายถั่วต้มที่ใช้รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อซูซูกิ Smash สีดำแดง ทะเบียน 1 กผ 2346 เชียงใหม่ เร่ขาย บริเวณตลาดเมืองใหม่ ตลาดรวมโชค และตลาดวโรรส ระหว่างวันที่ 6-15 สิงหาคม 
โดยขอให้เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ได้ที่โรงพยาบาลทุกแห่ง พร้อมทั้งกักตัว 14 วัน

ที่มา สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่ 
15 สิงหาคม 2564

 

 

 

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

กระทู้/ข่าว อื่นๆ ที่น่าสนใจ

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 886

แสดงความคิดเห็น โดย ตนข่าว IP: Hide ip , วันที่ 15 ส.ค. 64 เวลา 18:22:25
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี