หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ห้องแก๋งโฮ๊ะ
เว็บบอร์ด » ห้องแก๋งโฮ๊ะ
รายละเอียดของห้อง : พูดคุยกันเรื่องทั่วๆ ไป, สัพเพเหระ, อยากถาม อยากตอบ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
มท.1 เผย “แก้จน” คืบหน้ามาก ช่วยเหลือไปแล้วเกือบ 90%

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
มท.1 เผย “แก้จน” คืบหน้ามาก ช่วยเหลือไปแล้วเกือบ 90%
โพสต์โดย คนข่าว , วันที่ 06 ก.ค. 65 เวลา 11:11:50 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

มท.1 เผยความก้าวหน้าการขับเคลื่อนแก้จน ทุกหน่วยงานผนึกกำลังช่วยเหลือไปแล้ว กว่า 89.12% พร้อมขอบคุณทุกกระทรวงที่ร่วมสร้างความสุขคลายทุกข์ให้พี่น้องประชาชน

     (3 ก.ค. 65) พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า ตามที่รัฐบาลได้ดำเนินการขับเคลื่อนการดำเนินงานขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงโดยกลไก ศจพ. ซึ่งได้ดำเนินการวิเคราะห์สภาพปัญหาและกำหนดแนวทางแก้ไข ครัวเรือนที่ได้รับการสำรวจปัญหา(Re X-ray) จากข้อมูลในระบบบริหารจัดการข้อมูลการพัฒนาคนแบบชี้เป้า หรือ TPMAP (Thai People Map and Analytics Platform) จำนวน 652,564 ครัวเรือน โดยมีประชาชนที่ตกเกณฑ์ในมิติต่าง ๆ รวม 5 มิติ 

     พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา กล่าวว่า ในขณะนี้กลไก ศจพ. อำเภอ นำโดยนายอำเภอทั้ง 878 อำเภอทั่วประเทศ ได้ดำเนินการบูรณาการร่วมกับทุกส่วนราชการที่เกี่ยวข้องกับปัญหาดำเนินการช่วยเหลือครัวเรือนเป้าหมายแล้วทั้งสิ้น581,549 ครัวเรือน คิดเป็นร้อยละ 89.12 จำแนกเป็นรายมิติได้แก่ มิติสุขภาพ 130,844 ครัวเรือน จำนวนกว่า 2,400 โครงการ มิติความเป็นอยู่ 124,757 ครัวเรือน กว่า 2,100 โครงการ มิติการศึกษา 131,357 ครัวเรือน กว่า 1,900 โครงการ มิติรายได้ 276,727 ครัวเรือน กว่า 7,900 โครงการ และมิติการเข้าถึงบริการภาครัฐ 1,998 ครัวเรือน กว่า500 โครงการ และในขณะนี้นายอำเภอทุกอำเภอยังคงดำเนินการแก้ไขปัญหาความยากจนและความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนอย่างต่อเนื่อง ด้วยการบูรณาการทุกภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้องในระดับพื้นที่เข้าให้ความช่วยเหลือ โดยจะเร่งดำเนินการตามโครงการ/กิจกรรมต่าง ๆ ภายในปีงบประมาณ 2565 แต่หากยังมีปัญหาต่อเนื่องก็จะมีการพัฒนาและแก้ไขต่อไป

     ด้านนายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม กล่าวว่า จังหวัดมหาสารคามมีจำนวนครัวเรือนเป้าหมายทั้งหมด 5,084 ครัวเรือน ได้ดำเนินการช่วยเหลือแล้ว 3,973 ครัวเรือน คิดเป็นร้อยละ 78.15% โดยมีแผนช่วยเหลือให้แล้วเสร็จทุกครัวเรือน ภายในวันที่ 31 สิงหาคม 2565 ทั้งนี้ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการซ่อมแซมบ้านของ นายชาลี-นางหัง แก้ววิเชียร บ้านเลขที่ 36 หมู่ที่ 2 บ้านนาแพง ตำบลห้วยแอ่ง อำเภอเมืองมหาสารคาม ซึ่งประสบปัญหาปัญหาไม่มีที่ทำกิน มีรายได้จากเบี้ยยังชีพ บ้านเรือนไม่มีความมั่นคง ทรุดโทรม ใช้ไม้ไผ่สานทำฝาบ้านเพื่อกันลมกันแดด โดย ศจพ.อำเภอ ได้ให้ความช่วยเหลือดำเนินการซ่อมแซมบ้าน โดยได้รับความร่วมมือจากองค์การบริหารส่วนตำบลห้วยแอ่ง ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านตำบลห้วยแอ่ง ผู้นำชุมชน และประชาชนในพื้นที่ สนับสนุนวัสดุอุปกรณ์ในการซ่อมแซมบ้าน วงเงิน 19,900 บาท และแรงงานสมทบจากจิตอาสาในพื้นที่ตำบลห้วยแอ่ง

      ด้าน นายวีระวัฒน์ วัฒนวงศ์พฤกษ์ นายอำเภอศรีเทพ ในฐานะประธาน ศจพ.อำเภอศรีเทพ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 30 มิ.ย. 65 ที่ผ่านมา ศจพ. อำเภอศรีเทพ นำโดย นายณัฐวุฒิ พวงทรัพย์ ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง พร้อมด้วยนางสาวธัญญลักษณ์ ธุระพันธ์ ปลัดอำเภอ นายนที กันหมุด ปลัดอำเภอ ลงพื้นที่ร่วมกับทีมพี่เลี้ยง ตรวจเยี่ยมความคืบหน้าในการสร้างบ้านให้กับครัวเรือนเป้าหมายขจัดความยากจน โดยมีจิตอาสาพระราชทาน สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน กองร้อยอาสารักษาดินแดนศรีเทพที่ 9 ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง และพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ร่วมกันเทพื้นคอนกรีตเพื่อสร้างบ้านให้กับครัวเรือนเป้าหมายราย นางคำปลิว พวงจำปี บ้านเลขที่43 หมู่ที่ 1 ต.สระกรวด อ.ศรีเทพ ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียง โดยได้รับการระดมสรรพกำลังงบประมาณจากเหล่ากาชาดจังหวัดเพชรบูรณ์และประชาชนผู้มีจิตศรัทธา จำนวน 100,000 บาท 

     พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวเพิ่มเติมว่า ต้องขอขอบคุณทุกกระทรวงที่ร่วมกันทำงานเพื่อแก้ไขปัญหาให้พี่น้องประชาชน เพราะปัญหาของประชาชนเป็นสิ่งที่รอไม่ได้ และจะทำโดยกระทรวงใดกระทรวงหนึ่งไม่ได้ จะต้อง "เร่ง" และ "ร่วม" การแก้ไขปัญหาโดยมีศูนย์ขจัดความยากจนอำเภอเป็นศูนย์กลางบูรณาการทุกกระทรวง แต่ถึงอย่างไร สำหรับครัวเรือนหรือพี่น้องประชาชนที่ยังไม่ได้ถูกสำรวจหรือตกหล่นยังไม่มีหน่วยงานให้ความช่วยเหลือ สามารถแจ้งได้ที่ นายอำเภอ ปลัดอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน หรือสายด่วนศูนย์ดำรงธรรม 1567 ตลอด 24 ชั่วโมง

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 181

แสดงความคิดเห็น โดย คนข่าว IP: Hide ip , วันที่ 06 ก.ค. 65 เวลา 11:11:50
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี