หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ห้องแก๋งโฮ๊ะ
เว็บบอร์ด » ห้องแก๋งโฮ๊ะ
รายละเอียดของห้อง : พูดคุยกันเรื่องทั่วๆ ไป, สัพเพเหระ, อยากถาม อยากตอบ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
รวบ 2 สาวบัญชีม้าแก๊งคอลเซ็นเตอร์ อ้าง สภ.เมืองเชียงราย หลอกให้โหลดแอปดูดเงิน

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
รวบ 2 สาวบัญชีม้าแก๊งคอลเซ็นเตอร์ อ้าง สภ.เมืองเชียงราย หลอกให้โหลดแอปดูดเงิน
โพสต์โดย คนข่าว , วันที่ 31 ก.ค. 66 เวลา 13:53:49 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.ให้ปราบปรามกลุ่มองค์กรอาชญากรรมที่กระทำความผิดในโลกออนไลน์ทุกรูปแบบที่สร้างความเดือนร้อนให้กับประชาชนผู้สุจริตจำนวนมาก  และมีแนวทางให้ชุดลาดตระเวนออนไลน์ บก.สส.บช.น. ฝึกภาคปฏิบัติกับนักเรียนหลักสูตรการสืบสวนคดีอาญารุ่นที่ 110 ได้ออกลาดตระเวนออนไลน์จนทราบถึงความเดือดร้อนจากประชาชน ซึ่งถูกกลุ่มมิจฉาชีพใช้บัญชีม้าธนาคารรับโอนเงินที่ได้จากการหลอกผู้เสียหายให้โหลดแอปควบคุมโทรศัพท์ทางไกล  แล้วดูดเงินจากบัญชีผู้เสียหาย มูลค่าความเสียหายรวม 1 แสนกว่าบาท สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. จึงกำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.2 บก.สส.บช.น. พร้อมด้วยนักเรียนหลักสูตรการสืบสวนคดีอาญา รุ่นที่ 110 รีบดำเนินการสืบสวนติดตามจับกุมให้ได้โดยเร็ว

เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2566  พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. ,พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. ,พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.ธัญญพัทธ์ บุญสุข ผกก.สส.2 บก.สส.บช.น.,พ.ต.ท.ณัฐวุฒิ สีเสมอ,พ.ต.ท.นิติกรณ์ ระวัง รอง ผกก.กก.สส.2 ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.วุฒิพันธ์ ผะอบทอง,พ.ต.ต.กิติพัฒน์ ใจอารีรอบสว.กก.สส.2 บก.สส.บช.น และนักเรียนหลักสูตรการสืบสวนคดีอาญา รุ่นที่ 110  สืบสวนจับกุม

1.น.ส.ศุภลักษณ์ อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ บ้านเลขที่ 172 ม.9 ต.สนามแจง อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี เป็นผู้ต้องหาบุคคลตามหมายจับศาลจังหวัดจันทบุรี ที่ 195/2566 ลง 24 กรกฎาคม 2566

2.น.ส.ก. (นามสมมติ) อายุ 18 ปีอยู่บ้านเลขที่ 8 ม.2 ต.บ้านธาตุ อ.แก่งคอย จ.สระบุรี เป็นผู้ต้องหาบุคคลตามหมายจับศาลเยาวชนเเละครอบครัวกลาง ที่ 79/2566 ลงวันที่ 25 กรกฎาคม 2566

ในความผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และโดยทุจริต หรือโดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์บิดเบือน หรือปลอมไม่ว่าทั้งหมด หรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน” พฤติการณ์ ผู้เสียหาย ได้รับสายโทรศัพท์จากหมายเลข 0813411250 (ทราบภายหลังว่าเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์) บอกว่าผู้เสียหายมีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องผิดกฎหมาย ถูกแอบอ้าง และการฟอกเงิน และให้ผู้เสียหายเพิ่มเพื่อนในแอปฯไลน์เพื่อแจ้งความ ผู้เสียหายทำการเพิ่มเพื่อนแล้วปรากฎผู้ใช้บัญชีไลน์ชื่อ “สภ.เมืองเชียงราย” บอกให้ผู้เสียหายโอนเงินที่มีอยู่ทั้งหมดไปให้ตรวจสอบแล้วจะคืนให้ ผู้เสียหายหลงเชื่อ จึงโอนเงินไปจากบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ ของผู้เสียหาย ไปยังบัญชีของคนร้าย ธนาคารกรุงศรีอยุธยา เลขที่ 8013932754 ชื่อบัญชีของผู้ต้องหา จำนวน 4 ครั้ง จากนั้นคนร้ายได้หลอกให้ผู้เสียหายโหลดแอปฯ “ควบคุมโทรศัพท์ทางไกล” และให้ผู้เสียหายบอกเลขรหัสที่ปรากฎในแอป จากนั้นคนร้ายได้เข้าควบคุมเครื่องโทรศัพท์ของผู้เสียหาย และโอนเงินจากบัญชีเดิมของผู้เสียหายไปยังบัญชีเดิมของคนร้าย รวมการโอนเงินทั้งหมด 5 ครั้ง วันที่ 4 ส.ค. 65 เป็นเงินทั้งสิ้น109,355 บาท จากนั้นไม่สามารถติดต่อได้ และไม่ได้รับเงินคืนตามที่คนร้ายกล่าวอ้าง จึงเชื่อว่าถูกหลอกลวง ทำให้ได้รับความเสียหาย จึงมาแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน เพื่อให้ดำเนินคดีกับคนร้ายให้ได้รับโทษตามกฎหมาย

สถานที่จับกุมผู้ต้องหาทั้งสอง ด้านหน้าบ้านเลขที่ 90 ซ.ชุมชนสมประสงค์ ต.บางปรอก อ.เมืองฯ จ.ปทุมธานี จากการซักถาม น.ส. ศุภลักษณ์ จุสนั่น ผู้ต้องหาที่ 1 รับว่าบัญชีดังกล่าวที่ผู้เสียหายโอนเงินมาให้นั้นเป็นบัญชีของตนเองจริงซึ่งบัญชีดังกล่าวตนเองได้เอาไปให้ น.ส. ก ผู้ต้องหาที่ 2 ใช้ โดยที่ตนเองไม่รู้ว่า จะเอาไปใช้ทำอะไร และไม่รู้เรื่องเกี่ยวกับการฉ้อโกงเงิน หรือแก็งคอลเซ็นเตอร์แต่อย่างใด

จากการซักถาม น.ส.ก  รับว่าบัญชีดังกล่าวที่ผู้เสียหายโอนเงินมาให้นั้นเป็นบัญชีของตนเองจริง ซึ่งบัญชีดังกล่าวตนเองได้เอาไปให้เพื่อนใช้ โดยที่ตนเองไม่รู้ว่า จะเอาไปใช้ทำอะไร และไม่รู้เรื่องเกี่ยวกับการฉ้อโกงเงิน หรือแก๊งคอลเซ็นเตอร์แต่อย่างใด นำตัวผู้ต้องหาที่ 1  ส่งพนักงานสอบสวน  สภ เมือง จันทบุรี  และผู้ต้องหาที่ 2 สน. บางนา ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ด้าน พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. กล่าวแจ้ง การทลายบัญชีม้า เป็นการตัดวงจรแก็งค์คอลเซ็นเตอร์ที่สำคัญแม้ว่าคอลเซ็นเตอร์จะมีการตั้งออฟฟิศอยู่ประเทศเพื่อนบ้าน แต่ถ้าเราสามารถปราบปรามบัญชีม้าในประเทศได้อย่างมีประสิทธิภาพ จะทำให้สามารถตอบโต้มิจฉาชีพนี้ได้เพื่อไม่ให้หลอกลวงคนไทยได้สะดวกหรือกระทำผิดโดยง่าย  หากท่านมีเบาะแสการกระทำความผิด มายังเพจ “สืบนครบาล IDMB” ได้ตลอด 24 ชม. แม้จะเป็นคดีที่มีความเสียหายไม่มาก แต่หากเป็นคดีที่ประชาชนเดือดร้อน เราทำทันที ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ผบ.ตร.

ข้อมูล: สถานีโทรทัศน์สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 577

แสดงความคิดเห็น โดย คนข่าว IP: Hide ip , วันที่ 31 ก.ค. 66 เวลา 13:53:49
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี