หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ห้องแก๋งโฮ๊ะ
เว็บบอร์ด » ห้องแก๋งโฮ๊ะ
รายละเอียดของห้อง : พูดคุยกันเรื่องทั่วๆ ไป, สัพเพเหระ, อยากถาม อยากตอบ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
จับแล้ว! “ออย ตลาดเหนือ” ตัวการบัญชีม้า แก๊งแอปกรมที่ดินปลอม หลอกดูดเงินผู้ประกาศสาว

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
จับแล้ว! “ออย ตลาดเหนือ” ตัวการบัญชีม้า แก๊งแอปกรมที่ดินปลอม หลอกดูดเงินผู้ประกาศสาว
โพสต์โดย คนข่าว , วันที่ 13 ส.ค. 66 เวลา 13:17:11 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

“แอปกรมที่ดิน” แอปนรก มุกใหม่อีกแบบแก๊งคอลเซ็นเตอร์ เหยื่อรายใดหลงเชื่อโหลดแอปนี้ จะถูกดูดเงินเกลี้ยงบัญชี เหยื่อเพียบไม่เว้นผู้ประกาศข่าวชื่อดัง โดนล่าสุดล้านบาท แผนประทุษกรรมเนียนเป็นเจ้าหน้าที่กรมที่ดินจ.ภูเก็ต ร่ายมนต์บอกเหยื่ออัปเดตที่ดิน “ต้มตุ๋น” ให้เหยื่อโหลดแอปพลิเคชันชื่อว่า “SmartLand” (ปลอม)

ล่าสุด พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.มือปราบคอลเซ็นเตอร์สั่งทีม PCT5 และสืบนครบาล ล่องใต้จับผู้ร่วมขบวนการ พื้นที่ จว.ภูเก็ต พบเบาะแสสำคัญสาวถึงขบวนการ 

เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2566 พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ได้สั่งการให้ พล.ต.ท.รอย อิงคไพโรจน์ รองผบ.ตร./ผอ.ศปอส.ตร. (PCT) , พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. , พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. , พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. / หน.PCT ชุดที่ 5 , พ.ต.อ.วรพจน์ รุ่งกระจ่าง รอง ผบก.สส.บช.น. / รอง หน. PCT ชุดที่5 , พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น. , พ.ต.ท.มาโนชย์ ทองแก้ว , พ.ต.ต.ธัญพีรสิษฐ์ จุลพิภพ ,พ.ต.ต.ภัสสกร  เฉลียวบุญ สว.ฯประจำชุด PCT 5  ร.ต.อ.ศิวัช ยังอุ่น , ส.ต.ท.จิรวัฒน์ ศรีมั่นมีชัย , ส.ต.ต.เมธิชัย คำดี ร่วมกันกับเจ้าหน้าที่ ศปอส.ตร. (PCT) ชุดที่ 5 , ชุดสืบสวนนครบาล (บก.สส.บช.น.) นำกำลังสืบสวนติดตามจับกุมตัวนายออย อายุ 25 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรี โดยกล่าวหาว่า “ฉ้อโกงทรัพย์โดยแสดงตนเป็นคนอื่น” จับกุมตัวได้ที่ ห้างโรบินสัน  ถ.ศรีสุนทร ตำบลศรีสุนทร อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต

พฤติการณ์กล่าวคือ คนร้ายปลอมเป็นเจ้าหน้าที่สำนักงานกรมที่ดิน “จ.ภูเก็ต” เนียนโทรศัพท์มาหาเหยื่อก่อนสร้างสตอรี่ตุ๋นเหยื่อว่า เป็นช่วงการเสียภาษีที่ดิน ต้องให้เหยื่อทำการอัปเดตข้อมูลที่ดิน ก่อนลากเหยื่อเข้าไปสนทนาผ่านแอปพลิเคชัน “ไลน์” 

เมื่อจูงเหยื่อมาแชตทางไลน์ได้แล้ว ก็จะอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ฝ่ายกองทะเบียนออนไลน์สนทนา “ต้มตุ๋น” ให้เหยื่อโหลดแอปพลิเคชันชื่อว่า “SmartLand” (ปลอม)

ติดตั้งแอปนรกเสร็จถูกเชือดทันที โดยมันจะเข้ามาควบคุมระบบมือถือ(ระบบแอนดรอยด์) เหยื่อโดยที่เหยื่อไม่สามารถทำอะไรกับมือถือได้ หรือที่เหยื่อเข้าใจกันว่า “มือถือค้าง” หลังจากนั้นเงินทั้งหมดในบัญชีจากทุกแอปธนาคารในโทรศัพท์ของเหยื่อ ก็จะถูกโอนออกไปยังบัญชีของคนร้ายจนเกลี้ยง และหากเป็นกรณีบัตรเครดิต คนร้ายจะถอนเงินจากบัตรเครดิตไปไว้ในบัญชีออมทรัพย์บัญชีใดบัญชีหนึ่งของเหยื่อก่อน แล้วจึงค่อยโอนออกไปยังบัญชีของคนร้าย และที่เป็น

เอกลักษณ์เฉพาะของแก๊งนี้คือจะโอนดูดออกไปจำนวนครั้งละ 49,999 บาท หลาย ๆครั้ง เฉกเช่นเดียวกับเหตุการณ์ล่าสุดที่ผู้ประกาศข่าวชื่อดังรายหนึ่งโดนมาสดๆถูกดูดไปกว่าล้านบาท 

ทาง พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. หรือ “มือปราบคอลเซ็นเตอร์” ได้ส่ง พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ผบก.สส.บช.น. / หัวหน้า PCT 5 พ.ต.ท.มาโนชย์ ทองแก้ว , พ.ต.ต.ธัญพีรสิษฐ์ จุลพิภพ  ร.ต.อ.ศิวัช ยังอุ่น  เจ้าหน้าที่PCT 5 สืบสวนติดตามแก๊งคอลเซ็นเตอร์แก๊งนี้มาระยะหนึ่งแล้ว กระทั่งทราบว่าหนึ่งในขบวนการรายสำคัญของแก๊งนี้แฝงอยู่ในพื้นที่ จว.ภูเก็ต ทำหน้าที่คอยจัดหาบัญชีส่งไปให้กับแก๊งในประเทศเพื่อนบ้าน หลังทราบเบาะแส พล.ต.ต.ธีรเดชฯ นำกำลังชุด PCT5 และ “สืบนครบาล” ล่องใต้ลุยเกาะภูเก็ต ก่อนจับกุมตัว นายวินัทธิ์ฯ ได้ที่ห้างโรบินสัน  ถ.ศรีสุนทร ตำบลศรีสุนทร อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต

ในชั้นจับกุม นายออยให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยให้การว่า “ตนเองต้องดิ้นรนหาเงินเพื่อมาจุนเจือครอบครัว จึงหลงผิดไปขายบัญชีให้กับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ โดยตอนแรกนั้นไม่ทราบว่าเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์ แต่เพิ่งมาทราบภายหลังว่าเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์แอปฯ กรมที่ดินที่กำลังเป็นข่าวที่ จะให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่เพื่อบอกข้อมูลของแก๊งนี้ที่ติดต่อกับตนเองโดยละเอียด และเชื่อว่าเบาะแสของตนจะทำให้เจ้าหน้าที่สามารถไปตามต่อได้แน่นอน

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. / หัวหน้า ชุดปฏิบัติการ PCT 5 กล่าวว่า “เราจะมีการขยายผลผู้ต้องหารายนี้โดยละเอียด โดยมั่นใจว่าสามารถไปถึงต้นตอที่ตั้งแก๊งในประเทศเพื่อนบ้านได้อย่างแน่นอน และขอเตือนภัยไปยังประชาชนในการป้องกันภัยร้ายแอปนรกนี้ในเบื้องต้นคือ เว็บไซต์กรมที่ดินจริงจะชื่อว่า www.dol.go.th จะไม่มีเมนูให้ดาวน์โหลดแอปพลิเคชันแต่อย่างใด และอย่ากดลิงก์แปลกปลอมที่เราไม่รู้จัก ซึ่งเว็บไซต์ปลอมมักลงท้ายด้วย .cc และขอเตือนคนไทยที่ยังคิดจะเปิดบัญชีม้าเพื่อนำไปขายในโลกออกไลน์ ไม่ช้าก็เร็วอย่างไรก็ต้องถูกจับกุม  ส่วนผู้ที่เคยเปิดบัญชีม้าและขายไปแล้ว ขอให้รีบติดต่อธนาคารเพื่อทำการปิดบัญชีโดยเร็ว มิฉะนั้นจะมีเจ้าหน้าที่ไปพบท่านพร้อมหมายจับอย่างแน่นอน

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 601

แสดงความคิดเห็น โดย คนข่าว IP: Hide ip , วันที่ 13 ส.ค. 66 เวลา 13:17:11
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี