หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ห้องแก๋งโฮ๊ะ
เว็บบอร์ด » ห้องแก๋งโฮ๊ะ
รายละเอียดของห้อง : พูดคุยกันเรื่องทั่วๆ ไป, สัพเพเหระ, อยากถาม อยากตอบ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
'ยาตำรับเจ้าคุณ' วัดท่าหลวง จ.พิจิตร (เขาว่ารักษาโรคมะเร็งและโรคเอดส์ได้จริงๆ )

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
'ยาตำรับเจ้าคุณ' วัดท่าหลวง จ.พิจิตร (เขาว่ารักษาโรคมะเร็งและโรคเอดส์ได้จริงๆ )
โพสต์โดย นักข่าว , วันที่ 07 ก.ค. 51 เวลา 23:17:18 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 



หลวงพ่อเพชรเป็นพระพุทธรูปหล่อด้วยโลหะทองสัมฤทธิ์ปางมารวิชัย นั่งขัดสมาธิเพชร ชายสังฆาฏิสั้นเหนือพระอุระ เกตุบัวตูม ขนาดหน้าตักกว้าง ๒ ศอก ๑ คืบ ๖ นิ้ว สูง ๓ ศอก ๓ นิ้ว
ประทับนั่งบนฐานดอกบัวบานหงายรองรับ ต่อจากฐานโลหะเป็นแท่นชุกชี หรือที่เรียกอีกอย่างหนึ่ง คือ ฐานชุกชี มีลวดลายปิดทองประดับกระจกมีความงดงาม


ผู้ชำนาญการได้ตรวจพระพุทธลักษณะขององค์พระปฏิมากรแล้วหลายท่านให้ความเห็นตรงกันว่า องค์หลวงพ่อเพชรเป็นพระพุทธรูปสมัยเชียงแสนยุคแรก จัดสร้างขึ้นในระหว่างปีพุทธศักราช๑๖๖๐-๑๘๐๐ นับอายุการสร้างจนถึงปัจจุบันนี้ประมาณ ๘๙๐ ปี

หลวงพ่อเพชรเป็นพระพุทธรูปที่มีพุทธลักษณะงดงามองค์หนึ่งของประเทศไทยและทรงพุทธานุภาพอันศักดิ์สิทธิ์ เป็นมิ่งขวัญคู่บ้านคู่เมืองของชาวเมืองพิจิตรมาช้านาน ตลอดจนจังหวัดใกล้เคียง เป็นที่เคารพสักการบูชาอย่างสูงสุด เป็นสิ่งที่ยึดเหนี่ยวทางจิตใจของพุทธศาสนิกชน ให้ยึดมั่นในการประกอบแต่คุณงามความดี เป็นที่พึ่งทางจิตใจ ในยามที่มีทุกข์ร้อน

เมื่อผู้ใดได้เข้าไปนมัสการองค์หลวงพ่อเพชรแล้วก็จะบังเกิดความสงบร่มเย็น สงบกาย วาจา และใจ จนมีคำพูดติดปากกันอยู่เสมอว่า 'ใครไปพิจิตรถ้าไม่ได้เข้าไปนมัสการองค์หลวงพ่อเพชรก็เหมือนไปไม่ถึงเมืองพิจิตร'

ปัจจุบันวัดท่าหลวงมีพระราชวิจิตรโมลี (หลวงพ่อบุญมีปริปุณฺโน น.ธ.เอก) คณะจังหวัดพิจิตรเป็นเจ้าอาวาส ซึ่งชาวบ้านและลูกศิษย์จะเรียกท่านเจ้าคุณว่า 'หลวงพ่อวัดท่าหลวง'

แม้ว่าวัยจะล่วงเลยมาถึง๘๐ ปี พรรษา ๕๙ แต่สิ่งหนึ่งที่ท่านเจ้าคุณทำมาอย่างต่อเนื่อง คือ ทำยาแจกเป็นทานมีอยู่๓ ตำรับ คือ ยาเลิกยาเสพติดยาแก้อาการริดสีดวงทวาร และยาอายุวัฒนะสรรพคุณของยาทั้ง๓ ขนาน มีดังนี้

๑.ยารักษาผู้ติดยาเสพติด เป็นยาตำรับของ อ.ณรงค์บุดดาวงศ์ (ลูกของหมอยาแผนโบราณ) มีอยู่ ๓ เบอร์ คือ เบอร์ ๑ พญาไฟ เบอร์ ๒ พญารากเดียว และเบอร์ ๓ โรจน์ทนงดอกแดง

ผู้ที่ประสงค์จะเลิกยาเสพติดกินเพียงครั้งเดียวเท่านั้น ผู้ที่มาตอนเช้าไม่ควรกินอาหารเช้ามา ผู้ที่มาตอนเที่ยงไม่ควรกินข้าวเที่ยงมา ส่วนผู้ที่มาตอนเย็น ยิ่งไม่กินข้าวเที่ยงยิ่งดี

ทั้งนี้ก่อนที่จะกินยานี้ ต้องมารับสัจจะก่อนว่า ตั้งใจจะเลิกกี่ปี บางคนก็ตั้งสัจจะ ๓ ปี ๕ ปี แต่ส่วนใหญ่แล้วจะตั้งสัจจะเลิกเสพยาเสพติดตลอดชีวิต และก็สามารถเลิกได้จริงๆ ยาขนานนี้ทำแจกฟรี

๒.ยารักษาโรคริดสีดวงทวาร มีส่วนผสมที่สำคัญคือ พริกไทยดำ ๑ ส่วน ต้นเหงือกปลาหมอทั้ง ๕ (ต้น เปลือก ราก ใบ ดอก) ๑ ส่วน และน้ำผึ้ง ๑ ส่วน โดยบดให้ละเอียด แล้วปั้นเป็นลูกกลอน สูตรยาขนานนี้ใครจะนำไปให้ร้านขายยาแผนโบราณบด แล้วมาปั้นเป็นลูกกลอนด้วยตัวเองก็ได้

๓.ยาอายุวัฒนะ ยาขนานนี้ รักษาโรคครอบจักรวาล โดยเอาตัวยาสำหรับเลิกยาเสพติด ๒ ตัว คือ เบอร์ ๑ พญาไฟ และ เบอร์ ๒ พญารากเดียว ซึ่งเป็นส่วนของยาบำรุง มาเป็นส่วนผสมของตัวยา สรรพคุณของยาขนานนี้ที่เด่นๆ คือ รักษาโรคกระเพาะเรื้อรัง อัมพฤกษ์อัมพาต โรคมะเร็ง ลดไขมันในเส้นเลือด บรรเทาอาการปวดตามข้อต่างๆ

นอกจากนี้แล้วยาอายุวัฒนะ ยังมีสรรพคุณสามารถยับยั้งเชื้อโรคสำหรับผู้ที่ติดเชื้อโรคเอดส์ เคยมีญาติผู้ติดเชื้อหลายคนนำไปให้ญาติที่ติดเชื้อกิน แม้ว่าจะไม่หาย แต่ก็สามารถช่วยให้ผู้ติดเชื้อมีอายุยืนนานขึ้น

ยาแผนโบราณของหลวงพ่อวัดท่าหลวงไม่มีการโฆษณา หรือลงข่าวในสื่อใดๆ ทั้งสิ้น ส่วนใหญ่แล้วผู้ใช้จะบอกต่อกันแบบปากต่อปาก ขณะเดียวกันด้วยตำแหน่งที่เป็นถึงเจ้าคณะจังหวัดพิจิตร และเจ้าอาวาสวัดท่าหลวง ก่อนหน้านี้หลวงพ่อเคยพิมพ์สรรพคุณไว้ในฉลากข้างขวดว่า 'รักษาโรคมะเร็ง และโรคเอดส์' แต่ต้องถูกระงับไปเพราะไม่มีผลยืนยันการรักษาจากสาธารณสุข แต่ใช่ว่าคนจะไม่เชื่อว่า ยาอายุวัฒนะของหลวงพ่อวัดท่าหลวงสามารถรักษาโรคมะเร็งและโรคเอดส์ได้จริงๆ

อย่างไรก็ตามยาทั้ง ๓ ขนานนี้มีการตรวจสอบคุณภาพจากเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดพิจิตร รวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันเพื่อให้ยาที่ผลิตออกมาเป็นที่ยอมรับมากยิ่งขึ้น หลวงพ่อวัดท่าหลวงจึงส่งลูกศิษย์ไปศึกษาเรื่องปรุงยาแผนโบราณ และสอบเรื่องการปรุงยาโดยเฉพาะ เพื่อให้เป็นยาที่ถูกต้องตามกฎหมายอย่างแท้จริง

หลวงพ่อวัดท่าหลวง เล่าว่ายาทุกขนานล้วนได้มาจากผู้อื่นทั้งสิ้น ก่อนที่จะได้ยาขนานนี้มาปรุงจ่ายแจกญาติโยม ท่านเคยป่วยเป็นโรคเลือดออกในกระเพาะอาหารและลำไส้อย่างรุนแรง

ระหว่างรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลได้อ่านหนังสือเล่มหนึ่งมีใจความว่า อาการเริ่มต้นของโรคมะเร็ง คือ การมีท้องผูกและท้องเดินสลับกัน และความเปลี่ยนแปลงของหูดไฝตามร่างกาย ซึ่งตรงตามอาการของมะเร็งระยะแรกเริ่มทุกอย่างแต่หมอที่รักษานั้น ไม่ระบุว่า เป็นโรคมะร็ง

ระหว่างที่รักษาอยู่นั้นหลวงลุงฮวดนำยาแผนโบราณมาให้กิน แต่ท่านไม่กล้ากินเพราะมีส่วนผสมของพริกไทย เกรงว่าจะไปกัดกระเพาะซึ่งมีเลือดออกอยู่แล้ว จึงให้คนอื่นทดลองกินก่อน หลังจากนั้นไม่นานท่านก็กินเอง
ไม่น่าเชื่อเลยว่าวันรุ่งขึ้นอาการถ่ายที่ผิดปกติกลับกลายเป็นปกติ อีกทั้งช่วยให้การหลับนอนเป็นปกติ แต่เมื่อยาหมดอาการถ่ายก็กลับมาผิดปกติอีกครั้ง

ลูกศิษย์หลายคนลงความเห็นว่าอาการทรุดจนอาจจะมรณภาพ จึงย้ายไปโรงพยาบาลอื่นที่ดีกว่า

อาการขณะนั้นเลือดออกมากต้องให้ทั้งเลือดทั้งน้ำเกลือ ต่อมาเมื่อหลวงลุงฮวดได้นำยามากลับให้กินอีกครั้งอาการก็เริ่มดีขึ้น จนหายเป็นปกติ แล้วอยู่มาจนถึงทุกวันนี้

'ยาทั้ง ๓ ขนานนี้ไม่ได้ตั้งราคาว่า จะต้องทำบุญเท่าไร ส่วนใหญ่จะทำแจกเป็นบุญเป็นทาน โดยเฉพาะยาสมุนไพรสำหรับผู้เลิกยาเสพติด แต่เนื่องด้วยตัวยาสมุนไพรบางชนิดมีราคาแพง หากใครมาขอไปมากๆ ขอให้ช่วยทำบุญบ้าง ปัจจัยที่ได้จากการทำบุญนั้นไม่ได้ไปไหน จะนำไปซื้อสมุนไพรมาปรุงเป็นตัวยา เพื่อที่จะได้มีแจกอย่างต่อเนื่อง หรือที่เรียกว่าบุญต่อบุญนั่นแหละ ตอนนี้ที่วัดไม่ได้ปรุงยา เนื่องจากขาดสมุนไพร มีแต่ยาที่ปรุงสำเร็จแล้ว เตรียมนำไปแจกในการประชุมพระสังฆาธิการทั่วจ.พิจิตร และเตรียมแจกในวันเกิดหลวงพ่อในวันอาสาฬหบูชา ที่วัดท่าหลวงพระอารามหลวง' หลวงพ่อวัดท่าหลวงกล่าว

อย่างไรก็ตามขณะนี้วัดกำลังดำเนินโครงการก่อสร้างอาคารเรียน ลักษณะทรงไทยคอนกรีต เสริมเหล็กสูง ๔ ชั้น กว้าง ๑๒ เมตร ยาว ๑๒๐ เมตร เพื่อเป็นศูนย์พุทธศาสตร์ศึกษาและขยายการศึกษาไปถึงชั้นอุดมศึกษา ห้องสมุด สถานปฏิบัติธรรม รวมทั้งจัดทำพิพิธภัณฑ์ทางพุทธศานาโดยใช้งบก่อสร้างประมาณ ๑๐๐ ล้านบาท โดยความรับผิดชอบของพระเมธีธรรมประนาท หรือ 'เจ้าคุณปรีชา' ผู้อำนวยการโรงเรียนหลวงพ่อเพชรวิทยา พุทธศาสนิกชนผู้มีจิตศรัทธาร่วมบุญได้ที่วัดท่าหลวง อ.เมือง จ.พิจิตร โทร.๐-๕๖๖๑-๒๕๘๕, ๐๘-๓๙๕๐-๖๘๑๒,๐๘-๓๙๕๘-๕๐๑๒

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 5014

แสดงความคิดเห็น โดย นักข่าว IP: Hide ip , วันที่ 07 ก.ค. 51 เวลา 23:17:18
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี