หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ห้องแก๋งโฮ๊ะ
เว็บบอร์ด » ห้องแก๋งโฮ๊ะ
รายละเอียดของห้อง : พูดคุยกันเรื่องทั่วๆ ไป, สัพเพเหระ, อยากถาม อยากตอบ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
ทักษิณ..เปลี่ยนแนวรบ..กลยุทธ์ของปลาหมอแถกเหงือกหนีตาย

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
ทักษิณ..เปลี่ยนแนวรบ..กลยุทธ์ของปลาหมอแถกเหงือกหนีตาย
โพสต์โดย พี , วันที่ 29 มี.ค. 52 เวลา 08:53:56 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

ติดตามการปราศัยของทักษิณ ชินวัตร 2คืนติดต่อกันมา แล้ว มีบางประเด็นเห็นด้วยและมีหลายๆประเด็นที่ยังยืนยันว่าทักษิณ โกหก

ก่อนจะเข้าประเด็นเรื่องจริงเรื่องเท็จที่ ทักษิณ ชินวัตรพูด ขอเล่าบริบทที่มาที่ไป เรื่อง "ผู้มีบารมีนอกรัฐธรรมนูญ"ซึ่งเป็นคำพูดของทักษิณ ชินวัตร ช่วงปลายรัฐบาล หลังจากเริ่มเป็นฝ่ายตั้งรับ ต่อกลุ่มพันธมิตร หลังจากที่เปิดโปงพฤติกรรมทุจริตคอรับชั่น อย่างเป็นเหตุเป็นผล อธิบายที่มาที่ไปชัดเจน 

มาคราวนี้  ทักษิณ พูดชัดว่า เขาหมายถึง พล อ.เปรม ติณศูลานนท์  ทักษิณฑุดชัดว่าถ้าท่านไม่เล่นการเมืองการเมืองก็ไม่เล่นท่าน

ประเด็นก็คือ ทำไมทักษิณ จึงเปิดหน้าชนกับป๋าเปรม ตรงๆไม่ได้ขี่ม้าเลียบค่ายเหมือนเดิม ตรงนี้ฟันธงได้ว่า เป็นการรบที่ทุ่มสุดตัวเทหมดหน้าตักของ ทักษิณ ชินวัตรแล้ว และถ้าจะถามว่า ในใจของทักษิณ ซึ่งเป็นผู้ที่เอากลยุทธพิชัยสงคราม ของ ซุนวู มาใช้ในการต่อสู้ทางการเมืองเสมอมาตั้งแต่มาเข้าการเมืองนั้นเป็นอย่างไร ตรงนี้ก็ขอฟันธงอีกว่า เป็นสภาวะของผู้นำทัพที่กำลังหาชัยชนะ

คำว่า กองทัพที่กำลังหาชัยชนะ นี้อยู่ในตตำราพิชัยสงครามของซุนวู ซึ่งมีนัยยะว่า กองทัพที่จะรบชนะนั้นคือกองทัพที่รู้ว่า รบแล้วต้องชนะ  ส่วนกองทัพที่พ่ายแพ้นั้น คือกองทัพที่กำลังหาชัยชนะ

เหตุผลที่ผมสรุปเช่นนี้ ผมจากจากบุคลิกภาพทางกายของตัว ทักษิณ ชินวัตร เอง ถ้าใครได้ดู วีดีโอ ลิงค์ตอนที่เขากำลังจะพูดถึงป๋าเปรม เปลือกตาด้านบนของเขา สั่น กระพริบตาบ่อยมาก ช่วงหลับตาแล้วลืมขึ้นนั้น กระเห็นการสั่นไหวของเปลือกตาด้านบนอย่างต่อเนื่อง ซึ่งปฏิกริยาทางกายที่ออกมาเช่นนั้น แสดงถึงภสวะจิตใตที่หวั่นไหวอย่างรุนแรง เกมส์สุดท้ายที่เขากำลังเล่นอยู่นี้ ในใจเขารู้อยู่แล้วว่าจะเกิดผลต่อตัวเขาอย่างไร แต่ไม่สู้ก้ไม่ได้เพราะ ถ้าไม่ได้อำนาจรัฐคืนมา คดี ทุจริตคอรับชั่น รวมทั้งเงินที่ถูกอายัดไว้เป็นอันต้องรับโทษทัณฑ์เป็นแน่แท้ แต่ถ้าเขาสู้ แม้ชัยชนะแทบมองไม่เห็นแต่ก็ยังดีกว่าไม่สู้ เพราะถ้าฟลุ๊กได้ชัยชนะเข้ามา มีอำนาจรัฐ เขาเชื่อว่า เขาสามารถทำให้คดีที่เข้าสู้ศาลเป็นอันยกเลิกได้ เพราะการแก้รัฐธรรมนูญ การออกกฏหมายนิรโษกรรม

เหตุที่ ทักษิณ ต้องการกลับมาสู่การเมืองนั้น ไม่ใช่เพราะอยากมาช่วยราษฏร แต่เขาใช้ราษฏรเป็นฐานกำลังให่เข้าสู่อำนาจรัฐ เพื่อช่วยตัวเองต่างหาก

ประเด็นที่ ทักษิณ ชินวัตร โจมตี ป๋าเปรม เรื่องผู้มีบารมี นอกรัฐธรรมนูญ โดยให้เหตุผลว่า ป๋าเปรมมายุ่งการเมือง ท่านเป็นประธานองคมนตรี ไม่สมควรมายุ่ง

จริง อย่างที่ทักษิณ พูด ป๋าเปรมเป็นประธานองคมนตรี ไม่ควรมายุ่งการเมือง แต่อยากจะถามกลับว่า ถ้าเป็นคนไทยคนหนึ่ง แล้วรู้ว่า นายกรัฐมนตรีที่กำลังบริหารประเทศอยู่นั้น ทุจริตคอรับชั่นจำนวนมหาศาลอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน จาบจ้วงพระเจ้าอยู่หัวอย่างที่ไม่เคยมีคนไทยหรือนายกรัฐมนตรีคนใหนที่กล้าจาบจัวงพระเจ้าอยู่หัวอย่างนี้มาก่อน ในฐานะที่เป็นคนไทยคนหนึ่งและมีข้อมูลข่าวสารอย่างพร้อมมูล ตรวจสอบแล้วว่า จริง จะอดได้ใหมที่จะไม่ออกมาต่อต้าน นายกรัฐมนตรีเลวๆคนนั้น

ความจริง ตั้งแต่ปี 2547-2548-2549 หลายๆองค์กรที่เป็นองค์กรหลักในประเทศนี้ ออกมาต่อต้าน ทักษิณ เกือบทั้งหมด คนดีๆที่เคยอยู่กับทักษิณ ชินวัตร ก็ออกมาจาก ทักษิณ อาทิเช่น ศ.ดร.ปุรชัย เปี่ยมสมบูรณ์ ศ.ดร.คณิต ณ.นคร ศ.ดร.ชัยอนันต์ สมุทรวานิช เป็นต้น แล้ว ยังมีบุคคลที่มีชื่อเสียงและมีความดีเป็นที่ปรากฏได้รับการยอมรับนับถือของสังคมคมมาอย่างยาวนานต่างก็ออกมามีบทบาทแสดงความเห็นต่อต้าน ทักษิณเช่น คุณ อานันท์ ปัญญารชุน  คุณหมอ ศ.ประเวศ วะสี ศ.รพี สาคริก ศ.เสน่ห์ จามริก และมีทั้งคนที่เกี่ยวข้องกับงานส่วนพระองค์ของพระเจ้าอยู่หัว อาทิเช่น ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล

แต่ทำไม ทักษิณ จึงต้องเลือกตีเฉพาะ ป๋าเปรม คนเดียว เหตุผลง่ายๆคือ บุคคลอื่นนั้น มีเฉพาะ ความเคารพนับถือจากบุคคลทั่วไป แต่ ป๋าเปรม มีมากกว่านั้น คนที่รักและเคารพป๋าเปรม มีกลุ่มคนที่มีกองกำลังอยู่ในมือด้วย ซึ่งมีทั้ง ทหาร มีทั้งสหภาพ กองกำลังที่มีอยู่นี้ รักและศรัทธาป๋าเปรมเพราะ เหตุความดี ความซื่อสัตย์เป็นที่ประจักษ์มาอย่างยาวนานของป๋าเปรม และเหตุที่ป๋าเปรมมีคนที่เคารพรักที่มีพลังเหล่านี้นั่นเอง ทักษิณ จึงมองว่าป๋าเปรม อันตราย สำหรับเขา และเป็นคนเดียวเท่านั้นที่จะโค่นอำนาจเขาได้

ถ้ามองอย่างยุติธรรมจริงๆ ปี 2544-2545-2546 ป๋าเปรม เคยออกมาต่อต้าน ทักษิณ หรือไม่ ถ้าใครติดตามข่าวสารบ้านเมืองอย่างใกล้ชิด จะเห็นทั้ง ทักษิณ ชินวัตร พจมาน ชินวัตร เข้าพบป๋าหลายครั้ง และมีหลายครั้งในปี 2545 ที่ป๋าเปรมให้สัมภาษณ์ชม ทักษิณ

ปฏิกิริยา ของป๋าเปรมและรวมถึงคุณ อานันท์ ปัญญารชุน  คุณหมอ ศ.ประเวศ วะสี ศ.รพี สาคริก ศ.เสน่ห์ จามริก เริ่มเปลี่ยนมากๆ ในปี 2548 เป็นต้นมา หลังจากการทุจริตคอรับชั่นกลิ่นเหม็นคลุ้งไปทั่ว

ถามหน่อยเถอะว่า ถ้ารู้ทั้งรู้ว่า นายกรัฐมนตรีคนหนึ่ง ทุจริตคอรับชั่น จวบจ้วงสถาบัน ในฐานะคนไทยที่รักชาติรักพระเจ้าอยู่หัว จะอดใจได้หรือที่ไม่ออกมาต่อต้าน ผิดหรือ ที่ต่างก็ช่วยกันออกมาไล่คนเลว ไม่ให้มีอำนาจปกครองบ้านเมืองตามที่พระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระบรมราโชวาทไว้

ประเด็นสุดท้าย ที่ ทักษิณ ชินวัตร บอกว่า สงสัย พล อ.สุรยุทธ จะโกรธจึงมารวมหัวกันวางแผนโค่นล้มตน เพราะว่า ทักษิณ สั่ง ย้าย พล.อ. สุรยุทธ ไปเป็น ผบ.สส. และยังให้เหตุผลว่า เหตุที่ย้ายเป็นเพราะ เอากองกำลังไปรบกับพม่า นั้น ทักษิณ พูดจริงหรือ จริงๆแล้ว เขาต้องการผลักดันให้ พล.อ. ชัยสิทธิ์ ชินวัตร ซึ่งเป็นน้าของเขาเองและไม่ได้เป็นแคนดิเดทที่จะได้เข้าสู่ตำแหน่งนี้เลย เพื่อให้เป็น ผบ.ทบ.แทน พล.อ.สุรยุทธไม่ใช่หรือ

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 12688

แสดงความคิดเห็น โดย พี IP: Hide ip , วันที่ 29 มี.ค. 52 เวลา 08:53:56
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี