หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ห้องแก๋งโฮ๊ะ
เว็บบอร์ด » ห้องแก๋งโฮ๊ะ
รายละเอียดของห้อง : พูดคุยกันเรื่องทั่วๆ ไป, สัพเพเหระ, อยากถาม อยากตอบ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
ประชาธิปไตย..อาชีพใหม่ หรือ อุดมการณ์ของทักษิณ

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
ประชาธิปไตย..อาชีพใหม่ หรือ อุดมการณ์ของทักษิณ
โพสต์โดย พี , วันที่ 01 เม.ย. 52 เวลา 15:14:08 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

การปลุกระดม มวลชนกลุ่มเสื้อแดง ในขณะนี้ ประเด็นที่ออกจากปาก ทักษิณ ชินวัตร เพื่อเรียกให้ มวลชนเข้าร่วมที่เป็นด้านหลักจริงๆ คือ "พวกเราต้องการประชาธิปไตย ที่แท้จริง"

ประเด็นที่ต้องวิเคราะห์ก็คือ ทักษิณ ชินวัตร ต้องการอะไร จากประชาธิปไตยกันแน่ ระหว่าง ความมั่งมีเงินทองและอำนาจของเขา กับ ความอิสระเสรีของประชาชนคนไทยทั้งประเทศให้หลุดพ้นจาก อำมาตยาธิปไตย

วิธีการที่จะเจาะเข้าไปถึงความคิดของบุคคล สิ่งที่สามารถตรวจจับความคิดได้ ต้องดูที่พฤติกรรมแวดล้อม ว่าเขาคนนั้นเป็นมาอย่างไร

ประเทศไทยมีปรากฎการณ์ทางประชาธิปไตยใหญ่ๆในช่วงที่ ทักษิณ ชิวัตร เติบโต มีความคิดอ่านได้แล้ว อยู่2เหตุการณ์ คือ เหตุการณ์ วันมหาวิปโยค 14 ตุลาคม 2516 และ เหตุการณ์ พฤษภาทมิฬ 2535 เมื่อเข้าไปศึกษาความเป้นมา ทั้งสองเหตุการณ์แล้ว ทักษิณ ชินวัตร มีบทบาทอย่างไรหรือไม่ และถ้ามีบทบาท เขาอยู่ฝ่ายเรียกร้องประชาธิปไตย หรืออยู่ฝ่าย เผด็จการ

เมื่อตรวจสอบไปแล้ว ในฝ่ายประชาธิปไตย เราพบชื่อคนที่อยุ่ในการเมืองปัจจุบันนี้หลายท่าน ทั้งฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้านอาทิเช่นเหตุการณ์ 14 ตุลา 16 มี ชวน หลีกภัย จาตุรน ฉายแสง อดิศร เพียงเกษ เป็นต้น แต่ไม่ปรากฏชื่อ ของ ทักษิณ ชินวัตร  และเหตุการณ์ พฤษภา2535 มี พล.ต.จำลอง ศรีเมือง พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ชวนหลีกภัย สมศักดิ์ โกศัยสุข วีระ มุสิกพงษ์ เป็นต้น ในฝ่ายประชาธิปไตย ไม่พบชื่อ ทักษิณ ชินวัตร อีกเช่นกัน แต่ในเหตุการณ์ที่ต่อเนื่องคือก่อนเหตุการณ์ พฤษภาทมิฬ กลับมีภาพข่าว กลุ่ม คณะ รสช.ซึ่งเป็นคณะปฏิวัติ ที่ ทักษิร ชินวัตร ยืนอยู่ใกล้ๆกับ พล.อ. สุนทร คงสมพงษ์ และเมื่อ ย้อนกลับไปถึง สัมปทาน โทรคมนาคม ของเขาที่ทำให้เขาเป็นมหาเศรษฐีนั้น กลับได้รับในสมัยที่ รสช.โดย พล.อ สุนทร คงสมพงษ์ หัวหน้า รสช. เรืองอำนาจ

เอาละ ในตอนนั้น สำนึกประชาธิปไตยของ ทักษิณ ชินวัตร อาจยังไม่เกิด เขายังหาตัวเองไม่พบ(อิอิ)แต่เขาอาจจะเริ่ม ค้นพบตัวเองเมื่อ พล.ต.จำลองไปชวนมาเข้าการเมืองก้ได้ เราเลยมาจับพฤติกรรม ของ ทักษิร ชินวัตร ว่า บัดนี้เขามีอุดมการณ์ประชาธิปไตยหรือยัง

ดูการบทบาทของเขาในรัฐสภา ปรากฏว่า เขาเข้าประชุม เพียงแค่ 7% และตอบกระทู้เพียงแค่หนึ่งครั้ง

ทักษิณ ชินวัตร กล่าวว่า ผมจะดูแล เฉพาะคนที่เลือกไทยรักไทยเท่านั้นในการพูดหาเสียงที่นครสวรรค์

คนที่ไม่เคยมีบทบาทเข้าเรียกร้องประชาธิปไตยเลยในเหตุการณ์ใหญ่ๆทั้งสองครั้งของประเทศ ว้ำร้ายยังมีส่วนพัวพันกับฝ่ายปฏิวัติอีก ยังได้รับผลประโยชน์จากคณะปฏิวัติ อีก ไม่ให้ความสำคัญในการประชุมรัฐสภา ใครไม่เลือก จะไม่ดูแล ด้วยพฤติกรรมของทักษิณ ชินวัตร ที่ผ่านมานี้ วิญญูชนทั้งหลายจะสรุปว่า ทักษิณ ชินวัตร เป็นผู้มีอุดมการณ์ประชาธิปไตย หรือไม่?

แล้วเมื่อทักษิณ ชินวัตร ได้เข้ามาสู่อำนาจโดยระบบประชาธิปไตยแล้วได้ตำแหน่งนายกรัฐมนตรี กลับพบว่า

1.ประเทศ กลับมีหนี้ สาธารณะสูงขึ้น ทั้งๆที่เขาโฆษณา ชวนเชื่อกลับประชาชนว่า เขาทำให้ประเทศใช้หนี้ ไอเอ็มเอฟ ได้ แต่ จากข้อมูลของธนาคารแห่งประเทศ เมื่อสิ้นสุด รัฐบาล ชวน หลีกภัยปี 2543 ประเทศมีหนี้ สาธารณะ รวมทั้งหนี้ ไอเอ็มเอฟ ด้วย จำนวน 2,8ล้านล้านบาท ตั้งแต่ปี 2544เป็นต้นมา รายงานหนี้สาธารณะ สิ้นปี 2548 ประเทศมีหนี้ สาธารณะเพิ่มขึ้น ทั้งๆที่ โฆษณาชวนเชื่อไปแล้วว่า ใช้หนี้ ไอเอ็มเอฟ ให้ประเทศได้ โดย มีหนี้ สาธารณะจำนวน 3.23 ล้านล้านบาท  สรุปคือ ที่บอกว่า ใช้หนี้ ไอ เอ็มเอฟได้ แต่ไปกู้ที่อื่น มากกว่า

2.มาดูว่า ที่ประชาชนบอกว่า มีเงินใช้มีงานทำ จึงอยากรู้ว่า จริงๆแล้วประชาชน รวยขึ้นจริงหรือเปล่า จึงไปดูข้อมูลกลับพบว่า ประชาชน นอกจากไม่รวยขึ้นแล้ว กลับจนลง เพราะมีหนี้สินเฉลี่ยต่อครัวเรือนสูงขึ้น โดยหนี้สินปี 2543 เมื่อสินสุด รัฐบาลชวน จำนวน 124,560 บาทต่อครัวเรือน แต่หนี้สินปี 2547 มีสูงขึ้นถึง 160,781บาท สรุปคือ เมื่อ ทักษิณเข้ามาบริหารบ้านเมืองแล้ว ประชาชน มีหนี้เฉลี่ยครัวเรือนสูงขึ้น ด้วยข้อมูลนี้ ผมจึงสรุปได้ว่า ที่ประชาชนบอกว่า มีเงินใช้นั้น ไม่ใช่เงินสุทธิ

3.เมื่อมาดูฐานะทั้งของกิจการและส่วนตัว เมื่อก่อนเข้ามาดำรง ตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ทักษิณ มีทรัพย์สิน 2.7 หมื่นล้านบาท แต่เมื่อ พ้นจากตำแหน่ง กลับมีทรัพย์สินเพิ่มขึ้น เกือย10เท่าซ้ำร้าย กลับมีทรัพย์สินมาจากเกาะเคย์แมน จากเกาะ บริติชเวอร์จิ้น มีเงินฝากนอกประเทศที่นับจำนวนไม่ได้อีก

ซึ่ง ทั้ง3 ข้อนี้ สรุปได้ว่า หลังจาก ทักษิณ เข้ามาบริหาร ประเทศ มีหนี้ สาธารณะสูงขึ้น ประชาชน มีหนี้ครัวเรือนสูงขึ้น แต่ ทักษิณ ชินวัตร มีทรัพย์สิน เพิ่มขึ้นหลายเท่า

แล้วอย่างนี้ ถ้าให้วิญญูชนพิจารณาแล้ว ประชาธิปไตย คือ อาชีพ หรือ อุดมการณ์ ของทักษิณ ชินวัตร กันแน่

 

 

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 4339

แสดงความคิดเห็น โดย พี IP: Hide ip , วันที่ 01 เม.ย. 52 เวลา 15:14:08
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี