หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ห้องแก๋งโฮ๊ะ
เว็บบอร์ด » ห้องแก๋งโฮ๊ะ
รายละเอียดของห้อง : พูดคุยกันเรื่องทั่วๆ ไป, สัพเพเหระ, อยากถาม อยากตอบ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
ทักษิณ ชินวัตร บุรุษผู้เป็นอันตรายต่อ จริยธรรม

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
ทักษิณ ชินวัตร บุรุษผู้เป็นอันตรายต่อ จริยธรรม
โพสต์โดย พี , วันที่ 12 เม.ย. 52 เวลา 09:48:58 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

ข้อเรียกร้องของกลุ่มเสื้อแดง ซึ่งปัจจุบันได้เปิดเผยแกนนำที่แท้จริงหลังจาก กระมิดกระเมี๊ยนมานาน คือ ทักษิณ ชินวัตร และข้อเรียกร้องใหญ่ๆที่พอจับประเด็นได้ มี2ประการคือ

1.ข้อเรียกร้องที่มีความชัดเจนคือ

     1.1.ให้เอารัฐธรรมนูญปี40มาใช้

     1.2.ให้รัฐบาล อภิสิทธิ์ ลาออก

2.ข้อเรียกร้อง ที่เป็น นามธรรม ไม่รู้ว่าจริงๆแล้วมันเป็นอะไรคือ

     2.1.ให้นักประชาธิปไตย มาปฏิรูปการเมือง ซึ่งไม่รู้ว่าคำว่านักประชาธิปไตย นี่คือใคร คุณสมบัติอย่างไร

แต่ประเด็นที่ ทักษิณ ชินวัตร เอามาจูงใจมวลชนเป็นด้านหลักคือ "เพื่อให้ประเทศมีประชาธิปไตยที่แท้จริง" ซึ่งคำว่าประชาธิปไตยที่แท้จริง ที่ ทักษิณ ชินวัตร พูดนี้ เขาไม่เคยอธิบายความให้เป็นกิจลักษณะเลย มีแต่พูด อ้อมไปอ้อมมา กับ ใช้บริวารปราศัยเลียบๆเคียงๆ และก่อนที่จะสรุปคำว่า ประชาธิปไตยที่แท้จริงของ ทักษิณ ชินวัตร ว่าคืออะไรกันแน่ ขออธิบาย ถึงระบอบประชาธิปไตยหลักๆที่ใช้อยู่2ระบอบ คือระบอบที่มีประมุขมาจากจารีต สืบสายสันตติวงค์ เช่น ไทย อังกฤษ กับ ระบอบที่ประมุขมาจากการเลือกตั้งและประมุขมีอำนาจบริหารแบบเต็มระบบเช่น สหรัฐอเมริกา

ประเทศไทย ใช้ระบอบประชาธิปไตยโดยประมุขมาจากจารีต มีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข ซึ่งระบบของไทย ผู้มีอำนาจบริหารสูงสุดคือ นายกรัฐมนตรี มีที่มาแตกต่างกันในรัฐธรรมนูญแต่ละฉบับ โดยในความเห็นเดิมก่อนเกิดปรากฏการ ทักษิณ ถ้า รัฐธรรมนูญไม่ได้กำหนดให้ นายกรัฐมนตรีต้องมาจากสส. จะถูกเรียกว่า ประชาธิปไตยครึ่งใบ แต่ถ้า กำหนดว่า นายกรัฐมนตรีต้องมาจาก สส.เรียกว่า ประชาธิปไตยเต็มใบ

ระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัติริย์ เป็นประมุขของไทยนั้น ใช้โครงร่างมาจากเยอรมันและอังกฤษและผนวกกับจารีต ของไทยอันเป็นจารีตสายสัมพันธ์ในครอบครัวที่มีพ่อเป็นผู้ที่ต้องให้ความเคารพ เราจะเห็นว่าครอบครัวที่ได้รับการอบรมมาอย่างดี ตามขนบธรรมเนียมไทยจะเคารพและปฏิบัติต่อพ่ออย่างนอบน้อมเชื่อฟัง ไม่ว่าทำอะไรก็จะปรึกษา ขอคำแนะนำจากพ่อเสมอ ซึ่งพระเจ้าอยู่อยู่จะเปรียบเสมือน พ่อของชาติ ซึ่งคนไทยจะให้ความเคารพเทิดทูนไว้เหนือเกล้า

ด้วยหลักคิดดังกล่าว จึงได้กำหนดอำนาจของนายกรัฐมนตรีไว้ระดับหนึ่งให้มี อำนาจ บัญชาการองค์กรที่ขับเคลื่อนประเทศ เช่น กระทรวง ทบวงกรม แต่กันอำนาจ บริหารบุคคล ข้าราชการชั้นสูง และอำนาจในการออกกฏหมายไว้ที่องค์พระมหากษัตริย์ โดยตำแหน่งสูงๆต้องได้รับโปรดเกล้า หรือการออกกฏหมายต้องมีการลงพระปรมาภิทยก่อน

เมื่อองค์พระมหากษัตริย์ ทรงมีภาระกิจขนาดนี้ พระองค์ท่านจึงต้องมีคณะบุคคลเพื่อกลั่นกรอง ที่ทำงานด้านที่ปรึกษาซึ่งรัฐธรรมนูญได้ให้สิทธิ์ของพระเจ้าอยู่หัวสามารถเลือกได้ตามอัธยาศัย โดยพระองค์ท่านจะคัดเลือกเอาบุคคลผู้เชี่ยวชาญในสาขาวิชาต่างๆ ที่มีประวัติการทำงานงดงาม ซื่อสัตย์สุจริต และมีผลงานเป็นที่ปรากฏ ให้เป็น คณะ องคมนตรี และให้มีหน่วยงานที่ ทำหน้าที่ธุรการคือ สำนักราชเลขาธิการ อีกหนึ่งหน่วยงาน

ด้วยเหตุที่ พระเจ้าอยู่หัว ทรงมีคณะองค์มนตรี เป็นที่ปรึกษาและกลั่นกรองงานให้พระเจ้าอยู่หัวนั่นเอง จึงมีกระแสข่าวเกิดความขัดแย้งรุนแรงระหว่าง ทักษิณ ชินวัตร กับ องคมนตรีสายทหาร ประกอบด้วย พล.อ.เปรม พล.อ.พิจิตร และพล.สุรยุทธ เมื่อคราวที่ ทักษิณ ชินวัตร ได้เสนอให้ พล.อ. ชัยสิทธิ์ ชินวัตร ข้ามห้วยมาเป็น ผบ.ทบ.

ทีนี้มาเจาะเนื้อหาคำว่า "ต้องการประชาธิปไตยที่แท้จริง" ของ ทักษิณ ชินวัตร คืออะไร

เมื่อพิจารณาตั้งแต่  พลันที่ได้ทราบข่าว จาก พล.ต.อ. ชิดชัย วรรณสถิตย์ ทางโทรศัพท์ว่าถูกปฏิวัติ ซึ่งในที่นั้น มี สุรเกียรติ เสถียรไทย ร่วมอยู่ด้วย มีคำสบถจากปากของ ทักษิณ ชินวัตร ถึงบุคคลชั้นสูง ทุกคนในที่นั้นบองหน้ากันอย่างไม่เชื่อหูตัวเอง หลังจากนั้น เนื้อหาในเวบ ไฮ ทักษิณ ก็มีเนื้อหา โจมตีพระเจ้าอยู่หัว... มีบทความโจมตีพระเจ้าอยู่หัวมาจากต่างประเทศ มีการตกแต่งพระฉายาลักษณ์ เป็นภาพน่าเกลียด  ตามมาด้วยการปราศัยของ จักรภพเพ็ญแข จาบจ้วง กระทบกระเทียบ ล้อเลียน ทั้งที่สโมสรผู้สื่อข่าว และที่ สหรัฐอเมริกา ตามมาด้วยผู้ปราศัย บนเวทีเสื้อแดงที่สนามหลวง โจมตีพระเจ้าอยู่หัวหลายต่อหลายครั้ง และเป็นอย่างนี้ตลอดมา จนกระทั่งประมาณ สิงหาคม 2551 ท่าทีของ ทักษิณ ชินวัตร เริ่มเปลี่ยน เนื้อหาในเวบไซด์เริ่มเบี่ยงเบน มามุ่ง โจมตี องคมนตรีแทน ตอนนี้เนื้อหาในเวบไซด์ แทบไม่พบการโจมตีพระเจ้าอยู่หัว แต่เปลี่ยนไปโจมตี องคมนตรีแทน

และล่าสุด การปราศัย วีดีโอลิงค์ ทักษิณพูดว่า" นี่พวกมึ งฟังนะ กูต้องการประชาธิปไตยที่แท้จริง อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข"

คำถามก็คือในความหมายของ ทักษิณ ชินวัตร ที่ต้องการพระมหากษัตริย์เป็นประมุข นั้นเป็นบทบาทอย่างที่พระองค์ท่านทรงเป็นอยู่ในปัจจุบัน หรือไม่

เมื่อพิจารณาองค์ประกอบการเรียกร้องของบริวาร อาทิเช่น เนื้อหาในรัฐธรรมนูญของหมอเหวง หรือของ จรัล ดิษฐาอภิชัย ล้วนไม่ให้พระเจ้าอยู่หัวมีองคมนตรี  ประกอบกับ ฉากหลังของกลุ่ม เสื้อแดง เขียนว่า โค่น อำมาตย์ ซึ่งจากการศึกษาข้อมูลแวตล้อมต่างๆมาประกอบกัน คำว่า อำมาตยาธิปไตยในความหมายของ ทักษิณ ชินวัตร หมายถึงคณะองคมนตรีที่เป็นที่ปรึกษาของ พระเจ้าอยู่หัวนั่นเอง

ถามว่า ถ้าไม่ให้พระเจ้าอยู่หัว ทรงมี ทีมที่ปรึกษาส่วนพระองค์ เพื่อกลั่นกรองงานแล้ว ทักษิณ ชินวัตร ให้ความสำคัญที่จะนำเรื่องต้องการกราบบังคมทูล เพื่อลงพระปรมาภิไทย ขนาดใหน ทักษิณ จึงไม่ต้องการให้พระองค์ท่านมีคณะที่ปรึกษาเลย (ในสมัยที่ สุชน ชาลีเครือ ซึ่งเป็นญาติฝ่ายคุณหญิงพจมาน เป็นประธานวุฒิ เรื่องที่ส่งไปจากสภาเพื่อลงพระปรมาภิไทย ถูกตีกลับหลายเรื่องเพราะผิดระเบียบ)

เมื่อเอาเหตุการณ์ทั้งหมด ที่ไล่เรียงมา คำว่าประชาธิปไตยที่แท้จริง ของ ทักษิณ ชินวัตร ย่อมมิใช่ประชาธิปไตยตามแบบ สหรัฐอเมริกา หรือ เพียงแต่ว่า ที่ยังคงดำรงสถานะของพระเจ้าอยู่หัวให้เป็นประมุขอยู่ เพราะว่าทักษิณ ชินวัตร หัก พระองค์ท่านไม่ลง ทั้งๆที่บริวารโจมตีพระองค์ท่านมา2ปีเต็มๆอย่างหนักหน่วงซึ่งไม่เคยมีมาเลยที่พ่อของแผ่นดินจะถูกกระทำอย่างนี้ และเมื่อหักไม่ลงแถมยังเสียมวลชนสีแดงที่จงรักภักดีไปเรื่อยๆ จึงต้อง ยังคงสถานะของพระเจ้าอยู่หัว แต่ ไม่ยอมให้มีคณะองคมนตรีเป็นที่ปรึกษา เหตุผลคือ ต้องการโดดเดี่ยวพระเจ้าอยู่หัว เรื่องที่ส่งขึ้นไปเพื่อลงพระปรมาภิไทย ไม่ต้องได้รับการกลั่นกรอง

ทักษิณ พูดว่า ประชาธิปไตยที่ผ่านมา ผู้ที่ได้รับประโยชน์คือ พวกอำมาตย์ อยากถามว่า อำมาตย์คนใหนที่ได้รับประโยชน์หรือ องคมนตรี ทุกท่าน ล้วนมีชีวิตที่เรียบง่าย ทรัพย์สินองคมนตรีทั้งหมดรวมกัน ยังไม่เท่า10%ของ ทักษิณ ชินวัตร ทุกท่านอยู่ด้วยเกียรติ มากกว่าอยู่ด้วยวัตถุ แต่ละท่านไม่ได้ร่ำรวยมหาศาลแบบทักษิณ แม้แต่ท่านเดียว 

ทักษิณ อาศัยเผด็จการ รสช.เพื่อให้มี สัมปทานโทรคมนาคม และเปลี่ยนสถานะจากเศรษฐีพันล้าน จากธุรกิจ คอมพิวเตอร์ มาเป็นเศรษฐี หมื่นล้าน และเมื่อ ทักษิณ เข้าสู่ประชาธิปไตย จากมีเงินอยู่24000ล้านบาท ปัจจุบัน ทักษิณ ชินวัตร เป็นเศรษฐี แสนล้าน

ถามว่า ใครกันแน่ที่ได้ประโยชน์ จากประชาธิปไตย

ถามว่า การมอง ทักษิณ ชินวัตร เช่นนี้ เป็นธรรมหรือไม่ หากมองย้อนกลับไปเพื่อวัดจริยธรรมของ ทักษิณ ชินวัตรแล้ว ควรจะไว้วางใจได้หรือไม่

เมื่อคราวที่เขาถูกองค์คณะ ตุลาการรัฐธรรมนูญพิจารณาคดีซุกหุ้น ที่เขาเอาหุ้นไปฝากไว้ที่ คนใช้ และคนขับรถ ซึ่งข้อเท็จจริงเป็นที่ประจักษ์ว่า เขาได้ปิดบังซ่อนเร้น ทรัพย์สินของตนเองโดยเอาไปไว้กับคนอื่น ทักษิณ ชินวัตร บอกกับตุลาการว่า "เป็นความบกพร่องโดยสุจริต" นั่นหมายความว่า ยอมรับว่า ทำจริงแต่ทำด้วยความสุจริต วิญญูชนฟังแล้วไม่มีใครเชื่อว่า นั่นเป็นการกระทำด้วยความสุจริต  แต่ ศาลรัฐธรรมนูญพิพากษาว่า ไม่ผิด ทักษิณ ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า ศาลให้ความยุติธรรม ศาลเป็นที่พึ่งได้

แต่กรณ๊ ยุบพรรคไทยรักไทย เหตุการณ์จ้างพรรคเล็กลงเลือกตั้งเพื่อหนีเกณฑ์20%ที่ภาคใต้เหตุการณ์ก็เป็นที่ประจักษ์ แต่คราวนี้ ศาลรัฐธรรมนูญ พิพากษายุบพรรคไทยรักไทย ทั้งๆที่ข้อเท็จจริงเป็นที่ประจักษ์แต่ ทักษิณ ชินวัตร ก็ให้สัมภาษณืว่า เขาไม่ได้รับความเป็นธรรม เพราะพรรคประชาธิปัตย์ก็ทำผิด แต่ไม่โดนยุบ ทั้งๆที่ เนื้อหาที่ถูกกล่าวหา ของประชาธิปัตย์คือ เอาคนที่รู้เรื่องการทำผิดของพรรคไทยรักไทยมาเป็นพยาน แต่ พรรคไทยรักไทยที่โดนนั้น เป็นผู้ทำผิดรัฐธรรมนูญเอง  การที่พรรคหนึ่ง ทำผิดเองกับการที่พรรคหนึ่งไปจ้างคนที่รู้เหตุการณ์มาช่วยเป็นพยานการทำผิด ใครมันจะผิดกว่ากัน อันนี้ ทักษิณ ชินวัตร คิดไม่ออก เขารู้อย่างเดียวว่า ไม่ได้รับความเป็นธรรม

มีเรื่องมากมายในสมัยที่ ทักษิณ เรื่องอำนาจ เช่น ทุจริตการสอบที่รามคำแหง ในช่วงที่ โอ๊ค พานทองแท้ เรียนอยู่พอดี  มีเรื่องการย้ายคณะอย่างไม่ชอบด้วยระเบียบที่ ม.เกษตร ในขณะที่ลูกคนกลางเรียนพอดี มีเรื่องข้อสอบรั่ว ตอนที่ลูกคนเล็ก กำลังจะเอ็นทร้าน พอดี ทำไมเรื่องไม่ชอบมาพากลเหล่านี้ มันประจวบพอเหมาะพอดี

ยังไม่นับคดีความที่สู่ศาลแล้ว ยังไม่นับคดีที่อยู่ใน ปปช. ยังไม่นับคดีที่อยู่ระหว่างสืยสวนสอบสวน

อยากถามวิญญูชนว่า คนๆนี้ เชื่อได้หรือ ปากกับใจตรงกันหรือ เขาเป็นนักประชาธิปไตยจริงหรือ เป็นไปได้หรือ ที่คนๆหนึ่งเพิ่งจะสำนึกรักประชาธิปไตยตอนอายุกว่า50ปีแล้ว ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้ แอบอิงเผด็จการแสวงประโยชน์มาโดยตลอด เป็นไปได้หรือ ที่คนๆหนึ่งถูกให้ออกจากราชการ แล้วจะเป็นคนดี

ถ้าความสุข ความสงบ ความเรียบร้อย ในการอยู่ร่วมกันของสังคม อยู่ที่ จริยธรรมในจิตใจของสมาชิกในสังคม แล้วความเป็นมาของ ทักษิณ ชินวัตร ไม่เป็นอันตรายต่อ จริยธรรม หรือ

 

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 4167

แสดงความคิดเห็น โดย พี IP: Hide ip , วันที่ 12 เม.ย. 52 เวลา 09:48:58
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี