หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ห้องแก๋งโฮ๊ะ
เว็บบอร์ด » ห้องแก๋งโฮ๊ะ
รายละเอียดของห้อง : พูดคุยกันเรื่องทั่วๆ ไป, สัพเพเหระ, อยากถาม อยากตอบ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
จับโกหก.. ทักษิณ..คดีที่ดินรัชดา

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
จับโกหก.. ทักษิณ..คดีที่ดินรัชดา
โพสต์โดย พี , วันที่ 19 ส.ค. 52 เวลา 10:27:45 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

ฟังทักษิณ ชินวัตร พูดผ่านวีดีโอลิงค์ เมื่อ 17 สิงหาคม 2552 ใน คดี ที่ดินรัชดา ที่ถูกศาล พิพากษาให้ลงโทษ จำคุก 2ปี ซึ่งเป็นเหตุให้ต้อง หนีคุกไปอยู่ต่างประเทศนั้น ขอเอามาขยายความเพื่อให้รู้กันว่า ทักษิณ โกหก หรือพูดจริง กันแน่

ก่อนอื่น ต้องบอกก่อนว่า กฏหมายที่เอาผิด ทักษิณ ชินวัตร นี้ ออกมาตั้งแต่ ปี 2542 นะครับ ออกตามรัฐธรรมนูยฉบับประชาชนปี 2540 

ในคดีที่ดินรัชดานี้ เกิดเรื่องขึ้นมาเพราะ คุณหญิง พจมาณ ชินวัตร ไปประมูลซื้อ ที่ดินแปลดังกล่าวจาก กองทุนฟื้นฟูฯ  สถานะของคุณหญิงในขณะนั้น เป็น ภรรยา ของ นายกรัฐมนตรี  ซึ่งตามกฎหมาย สามีภรรยา ถือว่าเป็นบุคคลๆเดียวกัน เพราะฉะนั้น การที่ภรรยาไปซื้อ ก็จะถือว่า สามีซื้อเช่นกัน

สิ่งที่ ทักษิณ ชินวัตร พยายามบอกกับ สาธารณะชนจับประเด็นได้ดังนี้

1.คนซื้อตัวจริง(หมายถึง คุณหญิงพจมาณ)พิพากษาไม่ผิด แต่ผมเพียงแค่ลงชื่อยินยอมในฐานะสามีที่ต้องทำตามกฏหมายว่า ภรรยาจะทำนิติกรรม สามีต้องลงชื่อยินยอมด้วย แต่ถูกพิพากษาให้ผิด

2. เขาประมูลซื้อที่ดินรัชดาในราคาสูงสุด

3.เขาในฐานะ นายกรัฐมนตรี ไม่ได้เอื้อประโยชน์ต่อผู้ซื้อใดๆทั้งสิ้นแต่ถูกกล่าวหาว่า ทุจริต

จากทั้ง3ประเด็นดังกล่าว ลองมาพิจารณากันว่า ทักษิณ โกหก หรือว่าพูดความจริงกันแน่

ก่อนอื่น มาดูเนื้อหาของกฏหมาย ที่พิพากษาให้จำคุกทักษิณ 2 ปี กันก่อน

กฏหมายฉบับนี้ คือ พระราชบัญญัติ(พ.ร.บ).ประกอบรัฐธรรมนูญ(2540)ว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต(ปปช.)พ.ศ.2542

มาตรา 100 ซึ่งมีเนื้อหาว่า สรุปว่า

ห้ามไม่ให้ นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรี เป็นคู่สัญญา หรือ มีส่วนได้เสียกับทรัพย์สินของรัฐหรือบริษัท ที่มีสัมปทานกับรัฐ
มาตรา 122 ซึ่งมีเนื้อหาว่า สรุปว่า

กรณีเจ้าหน้าที่ของรํฐ ทำความผิดตาม มาตรา100 ให้ระวางโทษจำคุกไมเกิน 3 ปี และวรรคท้ายมีความว่า หากพิสูจน์ได้ว่า มิได้รู้เห็นยินยอมการกระทำของคู่สมรสที่ดำเนินกิจการตาม มาตรา100  ให้ถือว่า ไม่ผิด
เมื่อพิจารณาเนื้อหากฎหมายแล้ว กฏหมายเอาผิดได้ เฉพาะนายกรัฐมนตรีกับรัฐมนตรี เท่านั้น เพราะฉะนั้น ในกรณีนี้ ในข้อที่1 ที่คุณหญิงพจมาณ ไม่ได้ถูกพิพากษาให้มีความผิดไปด้วยเพราะ คุณหญิงพจมาณ ไม่ได้เป็น นายกรัฐมนตรีหรือเป็นรัฐมนตรี ถ้าก่อนหน้านั้น ทักษิณ ตั้งให้ คุณหญิง พจมาณ เป็นรัฐมนตรี รับรองว่า ถูกศาลพิพากษาให้ผิดเช่นกัน

อีกประการหนึ่ง การกระทำของคุณหญิง พจมาณ ถ้า ทักษิณ พิสูจน์ได้ว่า ไม่มีส่วนรู้เห็น เขาก็ไม่ผิด แต่ในข้อเท็จจริง เขาก็ยอมรับโดยปริยายว่า เขาได้ลงชื่อยินยอม ตามกฏหมาย ซึ่งถือว่า เขาได้รับรู้การกระทำของคุณหญิง พจมาณ คู่สมรสแล้ว

ตรงนี้ ต้องเข้าใจนะครับว่า กฏหมาย ปปช.ปี2542 ตราไว้เพื่อป้องกันไม่ให้คนที่มีตำแหน่งนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรี ไปยุ่งเกี่ยวกับ ทรัพย์สินของรัฐ เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมในสังคม ป้องกันการเอาเปรียบผู้อื่น เพราะมีอำนาจหน้าที่ในระดับสูง สามารถให้คุณให้โทษกับเจ้าหน้าที่ของรัฐที่ทำหน้าที่ดูแล ทรัพย์สินที่ประมูลได้ อีกทั้ง สามารถหาข้อมูลภายใน เพื่อเอาเปรียบผู้ร่วมแข่งขันได้

ถ้าการประมูลที่ดินรัชดา ในครั้งนี้ ทักษิณ ไม่ใช่เป็น นายกรัฐมนตรี แต่เป็นเพียง ประธานบริษัท ชินคอร์ป  ทักษิณ ก็ไม่ผิด ตามกฏหมายฉบับนี้ครับ แต่ที่ผิดเพราะขณะนั้น เขาเป็น นายกรัฐมนตรี

ศาล ไม่ได้ พิพากษาว่า ทักษิณ ทุจริตอย่างที่เขาพยายามเบี่ยงเบน แต่ศาลพิพากษาว่า ทักษิณ มีความผิดตามกฏหมาย พ.ร.บ.ว่าด้วย ปปช.มาตรา100(1)วรรค3 และมาตรา 122 วรรค1
หรืออธิบาย อย่างที่ เฉลิม อยู่บำรุง พุดในวันอภิปรายในสภาก็ได้ว่า ทักษิณ ไม่ได้ทุจริต แต่ ทักษิณ ทำสิ่งที่กฏหมายห้ามไว้

เพราะฉะนั้น ในประเด็นที่1 ที่ ทักษิณ พยายามพูดว่า คนซื้อไม่ผิด แต่ผมแค่ลงชื่อยินยอมตามกฏหมายกลับผิด นั้นจึงถือว่า เป็นการตลบแตลง พูดไม่หมดเนื้อความ แต่พยายามให้คนที่ไม่มีความรู้เข้าใจผิด ว่าถูกกลั่นแกล้ง

ในประเด็นที่2 ที่ ทักษิณ บอกว่า เขาให้ราคาประมูลสูงสุด นั้น ขอให้ข้อมูลที่มาที่ไปในเรื่องราคาที่ดินแปลงนี้ดังนี้

ที่ดินรัชดาที่ ประมูลนี้มี2แปลงเนื้อที่ติดกันโดยกองทุนฟื้นฟูฯไปซื้อมาจาก บริษัทเงินทุนหลักทรํพย์ เอราวัณทรัสต์

แปลงที่1 ราคา 2140 ล้านบาท

แปลงที่2 ราคา 2749ล้านบาท

รวมราคาที่ดิน 4889 ล้านบาท(สี่พันแปดร้อยแปดสิบเก้าล้านบาท)
เมื่อเกิดการประมูล มีการตั้งราคากลาง เพียง 870 ล้านบาท และผู้ที่ประมูลได้ คือ คุณหญิง พจมาณ ชินวัตร ประมูลได้ ในราคา 772  ล้านบาท
เรื่องนี้ ที่ ทักษิณ บอกว่า เขาเป็นผู้ให้ราคาสุงสุดในการประมูล ตอนนั้น เป็นเรื่องจริงครับ แม้คนในวงการต่างก็รู้กันว่า บริษัท แลนด์แอนด์เฮ้าท์ และ โนเบิล เดเวลลอปเมนต์ ที่เข้าร่วมประมูลด้วย ถูกให้กระทำอย่างไรบ้าง รวมถึงอีกหลายบริษัทฯ ที่ร้องเรียนว่า มีการเปลี่ยนแปลงอย่างกระทันหัน โดยแจ้งให้เพิ่ม วงเงินมัดจำ จากเดิม 10 ล้านบาท เป็น 100 ล้านบาท ก่อนหน้าการประมูลเพียงวันเดียว เพื่อกีดกันผู้ประมูลรายอื่นเพราะเตรียมเงินมัดจำไม่ทัน

อีกทั้ง ในการประมูลครั้งก่อน(ที่ดินแปลงนี้มีการประมูล 2 ครั้ง) เปิดการประมูล ทางอินเตอร์เนต ปรากฎว่าไมมีผู้เข้าเสนอราคาประมูลเลยนั้น ทั้งๆที่มีผู้วางเงินมัดจำแล้ว(10ล้านบาท)ถึง 7 ราย จะร้องเรียนว่า เขาได้เสนอราคาแล้ว แต่ทำไม ข้อมูลถึงไม่ขึ้น ซึ่งมีข่าวโจทย์ขานการบล็อกสัญญาณอินเตอร์เนตของบริษัท ทีร่วมประมูลอย่างหนาหู แต่เรื่องพวกนี้ ไม่มีหลักฐานครับว่า เป็นความจงใจหรือว่าเป็นข้อบกพร่องทางเทคนิค

เรื่องปัญหาการร้องเรียนการประมูลทั้ง2ครั้งนี้ ไม่มีหลักฐานเอาผิดใครได้ เพื่อนๆพิจารณาเอาเองจากพยานแวดล้อมก็แล้วกันครับ

เพราะฉะนั้น เรื่อง ที่ ทักษิณ บอกว่า เขาเป็นผู้ให้ราคาประมูลสูงสุด จากเดิมที่ กองทุนฟื้นฟูซื้อมา 4889ล้านบาท แล้วเขาประมูลไปที่ราคา 772 ล้านบาท นั้น เพื่อนๆก็พิจารณาเอาเองละกันครับว่า เขาได้ให้ประโยชน์แก่รัฐตามสมควรแล้ว หรือเขาเอาเปรียบรัฐซื้อที่ดินแปลงสวยราคาถูกกันแน่

ในประเด็นที่3 ที่เขาบอกว่า เขาไม่ได้ใช้ ตำแหน่งหน้าที่ นายกรัฐมนตรี เอื้อประโยชน์นั้น เพื่อนๆก็พิจารณาจากข้อมูลแวดล้อมทั้งหมดก็แล้วกัน และในปลายปีที่ ทักษิณประมูลที่ดินแปลงนี้นั้น เขาสั่ง วันที่ 31 ธันวาคม ซึ่งเป็นวันสิ้นปี ตามปกติ เป็นวันหยุด ให้เป็นวันทำงาน กรณีนี้ ถูกโจมตีว่า เพราะเขาเกรงว่าจะโอนที่ดินแปลงนี้ไม่ทันในวันที่30 ธ.ค. ซึ่งถ้าให้ล่วงเลยไปในปีถัดไป จะไม่ได้ลดภาษีจากการโอนที่ดินเพราะกฏกระทรวงที่ออกมาเพื่อจูงใจให้มีการซื้อการขายที่ดินโดยลดภาษีการโอนที่ดินนั้น จะสิ้นสุดในวันที่ 31 ธันวาคม

อีกทั้ง เมื่อประมูลที่ดินดังกล่าวได้แล้ว เดิม พื้นที่บริเวณดังกล่าวสร้างตึกสูงได้ไม่เกิน 5 ชั้น แต่หลังจากเขาประมูลที่ดินได้ไปแล้ว กฏเกณฑ์นี้ก็ได้ถูกยกเลิกไป ทำให้ที่ดินบริเวณดังกล่าว ยกระดับราคาสูงขึ้นทันที

ทั้ง2กรณีนี้ ไม่มีใครรู้หรอกครับว่า ทักษิณ ทำเพื่อเอื้อประโยชน์ให้ตัวเอง หรือ เพื่อความเหมาะสมในการบริหารราชการแผ่นดิน แต่เหตุการณ์มันผิดปกติ 31 ธันวา ให้เป็นวันทำงาน หรือกรณีที่ห้าม ไม่ให้สร้างตึกสูงเกิน 5 ชั้นเพราะ ตรงนั้นเป้นที่ตั้งของศูนย์วัฒนธรรม หากบริเวณรอบๆ มีแต่ตึกสูงก็จะลดความสง่างามของศูนย์วัฒนธรรมไป ซึ่งหลักการนี้ เป็นหลักการเดียวกันกับ ห้ามบริเวณ อนุเสาวรีย์พระเจ้าตากสิน บริเวร อนุเสาวรีย์ประชาธิปไตย เป็นต้น

ทั้งหมดทั้งสิ้นที่อธิบายมา เพื่อนๆก็พิจารณาเองนะครับว่า สิ่งที่ ทักษิณ พูด นั้น จริง หรือ โกหก

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 3486

แสดงความคิดเห็น โดย พี IP: Hide ip , วันที่ 19 ส.ค. 52 เวลา 10:27:45
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี