หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ห้องแก๋งโฮ๊ะ
เว็บบอร์ด » ห้องแก๋งโฮ๊ะ
รายละเอียดของห้อง : พูดคุยกันเรื่องทั่วๆ ไป, สัพเพเหระ, อยากถาม อยากตอบ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
สืบสานวัฒนธรรมท้องถิ่น ปิงห่าง-ไส้อั่วหละปูน

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
สืบสานวัฒนธรรมท้องถิ่น ปิงห่าง-ไส้อั่วหละปูน
โพสต์โดย ตนข่าว , วันที่ 23 ธ.ค. 52 เวลา 11:07:53 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

ชวนเที่ยวเมืองลำพูนส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

ฤดูหนาวมาเยือนครั้งใด บรรดานักท่องเที่ยวนักผจญภัยท่องเที่ยวธรรมชาติ รอคอยที่จะมาสัมผัสกลิ่นอายของธรรมชาติและกิจกรรมต้อนรับลมหนาวของภาคเหนือ นั่นหมายถึงช่วงเทศกาลที่จะสร้างเศรษฐกิจให้ประชาชนในท้องถิ่นที่มี เอกลักษณ์มีจุดเด่นที่น่าสนใจ ให้สัมผัส และค้นหา หลาย ๆ จังหวัดเป็นที่ปรารถนาของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่จะมาเยือนเมืองเหนือสักครั้ง ย่อมหมายถึงความคึกคักของการท่องเที่ยว ที่กำลังมาถึงในทุก ๆ ปี
   
งานสืบสาน วัฒนธรรมปิงห่าง-ไส้อั่วหละปูน เป็นอีกงานหนึ่งที่น่าเที่ยวของจังหวัดลำพูน เป็นกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวของท้องถิ่นและจังหวัดตามนโยบายของรัฐบาล อันจะนำเงินตราเข้ามาสู่ประเทศ สู่ท้องถิ่น ช่วยให้สินค้า “หนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์” เป็นที่รู้จักและมีตลาดในการจำหน่ายเกษตรกรมีรายได้จากการจัดงาน ลักษณะการจัดงานได้นำเอาเอกลักษณ์ของท้องถิ่นภาคเหนือมานำเสนอสู่สายตา ประชาชนทั้งการแสดงดนตรีพื้นเมือง ประกวดเพลงคำเมือง ประกวดโคมลอย ประกวดความสามารถทางดนตรีเยาวชน การแสดงของศิลปินล้านนา และ การแสดงบนเวทีอันตระการตา การแสดงจากศิลปินดัง ๆ ของภาคเหนือ การแสดง ดนตรีพื้นเมือง ซอพื้นเมือง การนำไวน์ ไส้อั่ว อาหารพื้นเมือง สินค้าโอทอปซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ของตำบลอุโมงค์มาจำหน่าย แต่ที่เป็นจุดเด่นของงานนี้ คือ การนำเอาไวน์พื้นบ้าน เป็นไวน์ที่ทำจากลำไยและผลไม้ของชาวลำพูนของกลุ่มเกษตรกรในตำบล และไส้อั่ว สินค้าเลื่องชื่อที่มีคนบอกว่าเป็นต้นตำรับที่อร่อยที่สุดในโลกอีกเมนูหนึ่ง ของอาหารพื้นเมือง ซึ่งทั้ง 2 อย่างนี้ นำมาทานด้วยกันได้รสชาติที่เหมาะเจาะยิ่งนักสำหรับนักชิมทั้งมืออาชีพและนัก ชิมที่อยากลองของแปลกและอร่อยแต่คุณภาพเยี่ยมหาที่ไหนไม่ได้ต้องที่งานนี้ แห่งเดียวในประเทศไทย
   
จากความสำเร็จในการจัดเทศกาลชิมไวน์กับไส้อั่วมาถึงครั้งที่ 8 แล้ว ประชาชนนักท่องเที่ยวได้ให้ความสนใจเข้าร่วมชม ชิม ซื้อสินค้าราคาถูกคุณภาพดี และสัมผัสบรรยากาศงานแบบฉบับล้านนาที่จัดขึ้นอย่างล้นหลาม สร้างรายได้สู่ท้องถิ่น ในงานเต็มไปด้วยเอกลักษณ์ของชาวล้านนา ทั้งการแสดงดนตรีพื้นเมือง ศิลปินโฟล์กซองคำเมือง การประกวดธิดาไวน์ การประกวดทำไส้อั่วที่อร่อยที่สุดในโลก ตลาดน้ำจำหน่ายสินค้าบนเรือโดยสาวงามแต่งกายพื้นเมือง สินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ สินค้าธงฟ้าราคาประหยัด การเปิดเวทีเสวนา “10 ปีแห่งการเปลี่ยนแปลงและทิศทางการพัฒนาเทศบาลตำบลอุโมงค์” และกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมายทั้งช่วงกลางวัน กลางคืน ตั้งแต่ 11.00-24.00 น. ส่วนสถานที่จัดก็เข้าถึงธรรมชาติที่เป็นเมืองเหนือจริง ๆ ตั้งอยู่บนลานสวนสุขภาพ ข้างลำน้ำปิงที่ไหลทอดยาว ลัดเลาะไปกับบริเวณจัดงานเป็นสายน้ำไหลเย็น ร่มรื่นด้วยแมกไม้ อันสดชื่นเขียวขจี ทั้งผู้คนและพ่อค้าแม่ค้า พร้อมใจใส่เสื้อผ้าพื้นเมืองมาร่วมงาน รวมพื้นที่การจัดงานกว่า 10 ไร่ ตลอดการจัดงานเทศบาลตำบลอุโมงค์กำหนดจัดงานขึ้น ในระหว่างวันที่ 24-27 ธันวาคม 2552 นี้ ณ ปิงห่างศูนย์วัฒนธรรมตำบลอุโมงค์ ต.อุโมงค์ อ.เมือง จ.ลำพูน
   
นายชวิน คำบุญเรือง นายกเทศมนตรีตำบลอุโมงค์ กล่าวว่า การจัดงานเทศกาลชิมไวน์เพื่อเป็นการสนับสนุนนโยบายของรัฐบาล ตามโครงการ “หนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์” ส่งเสริมให้ผลิตภัณฑ์ของชุมชนเป็นที่รู้จักมีตลาดในการจำหน่ายมากขึ้น ทำให้เกษตรกรมี รายได้เพิ่มขึ้นจากการแปรรูปผลผลิตทางการเกษตร อาหารพื้นเมืองของชาวเหนือ จำหน่ายสินค้าธงฟ้าราคาประหยัดกว่า 100 เจ้าให้เลือกซื้ออย่างจุใจ การถ่ายทอดศิลปวัฒนธรรมของคนลำพูน การสืบสานภูมิปัญญาท้องถิ่น การเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมของคนล้านนาโดยเฉพาะของคนลำพูน ที่มีวัฒนธรรมมายาวนานพันกว่าปี เผยแพร่ให้ประชาชน นักท่องเที่ยว และบุคคลทั่วไปได้รู้จัก อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของตำบลและจังหวัดลำพูน อันจะนำมาซึ่งรายได้และเศรษฐกิจ ของชุมชนเข้มแข็งขึ้นอย่างต่อเนื่อง
   
กำหนดการจัดงานสืบสานวัฒนธรรมปิงห่าง-ไส้อั่วหละปูน ครั้งที่ 8 จัดขึ้นบนเนื้อที่กว่า 10 ไร่ รองรับกิจกรรมที่จัดขึ้นในงาน อาทิ การนำไวน์รสเลิศจากทั่วทุกสารทิศทั้งใน และนอกประเทศมารวมกัน ให้ชม ชิม และจำหน่าย ประกวดการทำไส้อั่วที่อร่อยที่สุด การจำหน่ายสินค้าโอทอป สินค้าพื้นเมือง สินค้าธงฟ้าราคาประหยัด อาหารพื้นเมือง เวทีการแสดง 2 เวทีตลอดทั้งวันทั้งคืน ตกแต่งสถานที่ให้สัมผัสบรรยากาศอันอบอุ่นแบบล้านนาไทย สำหรับ พิธีเปิด จะมีขึ้น ในวันที่ 25 ธันวาคม 2552 เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป โดย นายดิเรก กช ภณก้อนกลีบ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธาน
   
ส่วนกิจกรรมเด่นในปีนี้ เทศบาลตำบลอุโมงค์จะมีประกวดธิดาไส้อั่ว ธิดาปิงห่าง การแข่งขันทางวัฒนธรรม การแข่งขันทำไส้อั่ว กินไส้อั่ว ตลาดน้ำ ขบวนแห่เปิดงาน กิจกรรมบนเวที การแสดงดนตรีพื้นเมือง การแสดง แสง สี เสียง บนเวที อย่างยิ่งใหญ่ตระการตา ทานขันโตกม่วนใจ๋ การแสดงสืบสานตำนานปิงห่าง ซึ่งส่วนใหญ่แล้วจะเป็นกิจกรรมการสืบสานวัฒนธรรมของคนภาคเหนือ
   
จึงขอเชิญชวน ประชาชน ผู้สนใจและนักท่องเที่ยว หากได้มาเยือนทางภาคเหนือ โดยเฉพาะมาที่ จ.ลำพูน หรือ จ.เชียงใหม่ อย่าลืมแวะมาเที่ยวงานสืบสานวัฒนธรรมปิงห่าง-ไส้อั่ว ครั้งที่ 8 ในช่วงเทศกาลท่องเที่ยว รับลมหนาว ช่วงก่อนวันหยุดส่งท้ายปีเก่า ณ ปิงห่างศูนย์วัฒนธรรมตำบลอุโมงค์ ต.อุโมงค์ จ.ลำพูน สัมผัสวิถีชีวิตของคนล้านนา ชมธรรมชาติ สายน้ำ ศิลปะพื้นบ้านล้านนา และวัฒนธรรมเก่าแก่กว่า 1,400 ปี ที่เมืองลำพูนแห่งนี้.

ชาญฤทธิ์ มณีจอม

 

ที่มา เดลินิวส์

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 4680

แสดงความคิดเห็น โดย ตนข่าว IP: Hide ip , วันที่ 23 ธ.ค. 52 เวลา 11:07:53
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี