หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ห้องแก๋งโฮ๊ะ
เว็บบอร์ด » ห้องแก๋งโฮ๊ะ
รายละเอียดของห้อง : พูดคุยกันเรื่องทั่วๆ ไป, สัพเพเหระ, อยากถาม อยากตอบ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
คิดไงกับพระสงฆ์ไปยุ่งเกี่ยวการเมือง**หลังพระครูสุเทพเอาเลือดสาดค่ายกาวิละ

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
คิดไงกับพระสงฆ์ไปยุ่งเกี่ยวการเมือง**หลังพระครูสุเทพเอาเลือดสาดค่ายกาวิละ
โพสต์โดย สังคมจะน่าอยู่ , วันที่ 18 มี.ค. 53 เวลา 23:13:30 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

 

 

ทหารและ ชาวเชียงใหม่ ร่วมทำพิธีขอขมา และ สักการะบูชาอนุสาวรีย์พระเจ้ากาวิละ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ หลัง พระครูสุเทพสิทธิคุณ นำเลือด ราดใส่กระถางธูป และสาดใส่ทหาร พร้อมแจ้งความดำเนินคดี...

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 18 มี.ค. 2553 นี้ พ.อ.กฤษณ์ กิจสุวรรณ รอง ผบ.มทบ. 33 ค่ายกาวิละ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พร้อม คุณหญิงเจ้าระวิพรรณ สุจริตกุล เจ้านายฝ่ายเหนือ ได้ทำพิธีขอขมาและถวายสักการะอนุสาวรีย์พระเจ้ากาวิละ ประดิษฐานอยู่หน้าค่ายกาวิละ เพื่อเป็นสิริมงคลและสร้างขวัญกำลังใจแก่ประชาชนทั่วไป หลังจากที่ พระครูสุเทพสิทธิคุณ เจ้าอาวาสวัดศรีบุญเรือง ต.หนองหอย อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ได้นำกลุ่มคนเสื้อแดง พร้อมเลือด มาเทที่บริเวณกระถางธูป ด้านหน้าอนุสาวรีย์ฯ เมืองเย็นวันที่ 16 มี.ค. ซึ่งถือว่าเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสมต่อพระองค์ท่านและเป็นสถานที่เคารพสักการะของประชาชนทั่วไป



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การทำพิธีขอขมาในครั้งนี้ มีพระครูโอภาสปัญญาคม เจ้าอาวาสวัดดับภัย อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ในการประกอบพิธี โดยมีการสวดถอน และพรมน้ำมนต์ลงบนกระถางธูป ที่ทางพระครูสุเทพสิทธิคุณเทเลือดลงไป จากนั้นให้ทหารยกกระถางธูปทั้งสองใบออก และนำใบใหม่มาเปลี่ยน และได้นำทหารประชาชนทำพิธีขอขมาและสักการะบูชาอนุสาวรีย์พระเจ้ากาวิละ และ พรมน้ำมนต์ให้ทหารที่เข้าร่วมในพิธีทุกคนเพื่อสร้างขวัญและสิริมงคลให้



พ.อ.กฤษณ์ กิจสุวรรณ รอง ผบ.มทบ.33 เปิดเผยว่า ในการทำพิธีสักการะบูชาอนุสาวรีย์พระเจ้ากาวิละ เพื่อสร้างขวัญกำลังใจแก่ทหารที่เคารพบูชาพระองค์ท่านเป็นสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจ รวมทั้งชาวเชียงใหม่ ที่เคารพนับถือในพระองค์ท่าน จึงได้ทำพิธีขอขมา จากการ ที่มีคนที่ไม่เข้าใจมาล่วงเกินพระองค์ท่าน ส่วนเรื่องการดำเนินคดีนั้น มีทหารถูกสาดเลือดเข้าใส่จำนวน 3 นาย จะไปแจ้งความดำเนินคดีกับพระที่ก่อเหตุในลักษณะที่ไม่ถูกต้อง จึงต้องดำเนินการทางกฎหมาย เพราะหากคนที่ถูกเลือดสาดเกิดอันตรายจากการแพร่เชื้อ จะหาผู้รับผิดชอบในครั้งนี้

ต่อมาเมื่อเวลา 10.30 น.วันเดียวกัน ทางสารวัตรทหารค่ายกาวิละ ทั้ง 3 นาย ที่ถูกพระครูสุเทพสิทธิคุณ เจ้าอาวาสวัดศรีบุญเรือง สาดเลือดเข้าใส่ ประกอบด้วย ส.อ.ศุภชัย ภิรักษ์ อายุ 43 ปี ส.ต.วสันต์ อุฒาธรรม อายุ 31 ปี พลฯ อาสา เจตนิพัทธ์ บุญตันดี อายุ 33 ปี ได้เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.ชัชพล องค์ศิริพร สารวัตรเวร สภ.แม่ปิง อ.เมือง จ.เชียงใหม่ กรณีถูกพระครูสุเทพสิทธิคุณ ใช้เลือดสาดถูกเสื้อผ้าและตามร่างกายหลายแห่ง ซึ่งทาง พ.ต.ท.ชัชพล ได้ดูข้อกฎหมายแล้วเข้าข่ายความผิด กระทำใดๆ ให้ของโสโครกเปรอะเปื้อน หรือน่าจะเปรอะเปื้อนตัวบุคคล หรือทรัพย์ หรือแกล้งทำให้ของโสโครกเป็นที่เดือดร้อนรำคาญ ตามมาตรา 389 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน ปรับไม่เกิน 1,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับตามประมวลกฎหมายอาญา ซึ่งหลังจากนั้นก็จะรวบรวมพยานหลักฐาน พร้อมทั้งส่งหมายเรียกตัวพระครูสุเทพสิทธิคุณ มารับทราบข้อกล่าวหาเกี่ยวกับเรื่องการแจ้งความจับกุมพระครูสุเทพสิทธิคุณ ในครั้งนี้

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามทางโทรศัพท์ไปถึงพระครูสุเทพสิทธิคุณ ซึ่งทราบว่า ได้เดินทางไปร่วมชุมนุมกับกลุ่ม นปช.ที่กรุงเทพฯ ได้เปิดเผยในเรื่องนี้ว่า การแจ้งจับตนนั้น ไม่ได้วิตกกังวลใดๆทั้งสิ้น และหากมีหมายเรียกมา ตนจะไม่ไปทางตำรวจจะต้องมาหาที่วัด เพราะถือว่าไม่ได้ทำผิดอะไร การที่จะนำเลือดเข้าไปในวันนั้น เพื่อจะไปบอกกล่าวให้พระเจ้ากาวิละ ได้รับรู้ว่าชาวเมืองเชียงใหม่ได้พร้อมใจกันหลั่งเลือด เพื่อเรียกร้องความถูกต้อง ก็ขอให้ดวงพระวิญญาณของพระเจ้ากาวิละ ผู้กอบกู้บ้านเมืองเชียงใหม่ ได้มารับรู้ ซึ่งก่อนที่จะเข้าไป ได้มีนายทหารหลายคนมาเจรจา และขอห้ามไม่ให้เทเลือดลงไป ซึ่งได้บอกว่า จะขอเทไปที่กระถางธูปทั้งสองด้านเพียงเป็นพิธีเท่านั้น และ กระถางธูปมีทรายอยู่ สามารถนำทรายที่เปื้อนเลือดไปเททิ้งได้ แต่เมื่อจะนำเลือดเข้าไปก็ถูกทางทหารขัดขวาง ตนยังบอกว่านับ 1-3 หากไม่เปิดทางก็จะนำเลือดสาด แต่ยังมีการขัดขวาง จึงต้องนำเลือดสาดเข้าใส่เพื่อให้เปิดทาง ถือว่าไม่ได้ทำผิด และบริเวณอนุสาวรีย์พระเจ้ากาวิละ ก็ไม่ได้อยู่ในเขตค่ายทหาร และพื้นที่นั้นเป็นพื้นที่ถมแม่น้ำปิง เพื่อตั้งอนุสาวรีย์และยังเปิดให้ประชาชนเข้าไปสักการะบูชา จึงต้องการมาแจ้งให้พระองค์ท่านที่กอบกู้เมืองเชียงใหม่ ให้รับทราบ

พระครูสุเทพสิทธิคุณ กล่าวอีกว่า แต่เดิมตั้งใจว่าจะนำเลือดไปร้องต่ออนุสาวรีย์ 3 กษัตริย์ ที่อยู่ใจกลางเมืองเชียงใหม่ แต่มีคนคัดค้านว่าไม่สมควรเพราะอยู่ในเขตกำแพงเมืองโบราณอาจจะเกิดเรื่องอัปรีย์จัญไรภายในเมืองขึ้น จึงต้องนำมาทำพิธีที่อนุสารีย์พระเจ้ากาวิละ ซึ่งอยู่นอกกำแพงเมือง จนมีเรื่องราวขึ้นมา ซึ่งไม่ได้วิตกกังวลที่มีการแจ้งความจับตน เพราะเห็นว่าพื้นที่ตรงนั้นไม่ใช่เขตหวงห้าม แต่กลับมาขัดขวาง ซึ่งจะเข้าไปเพียงบอกให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ของบ้านเมืองได้รับรู้ว่า ลูกหลานชาวเชียงใหม่ ได้หลั่งเลือดในการต่อสู้ครั้งนี้แล้ว

----------------------------------

เป็นพระเป็นเจ้าไม่น่า นะแบบนี้

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 4040

แสดงความคิดเห็น โดย สังคมจะน่าอยู่ IP: Hide ip , วันที่ 18 มี.ค. 53 เวลา 23:13:30
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี