หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ห้องแก๋งโฮ๊ะ
เว็บบอร์ด » ห้องแก๋งโฮ๊ะ
รายละเอียดของห้อง : พูดคุยกันเรื่องทั่วๆ ไป, สัพเพเหระ, อยากถาม อยากตอบ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
เติ้ง หนุนนายกฯหญิง , มาร์คหาเสียงหลักสี่เจอส่ายหน้า

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
เติ้ง หนุนนายกฯหญิง , มาร์คหาเสียงหลักสี่เจอส่ายหน้า
โพสต์โดย ตนข่าว , วันที่ 28 พ.ค. 54 เวลา 09:24:12 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

หนุนนายกฯหญิง เติ้งส่งซิก เสียบแจกัน"แม้ว"

เป็นใบเฟิร์นแซมกุหลาบ สูตรพท.-บรรหาร-สุวัจน์ มาร์คลงใต้-ปูยังอยู่อีสาน ปธ.กกต.ฉุน-โต้เข้าบ้านป๋า ผบ.ทบ.ยันไม่ตั้งรบ.ในค่าย



เอาฤกษ์ - น.ส.ยิ่ง ลักษณ์ ชินวัตร ปาร์ตี้ลิสต์อันดับ 1 พรรคเพื่อไทย ตีฆ้องเอาฤกษ์เอาชัยขณะลงพื้นที่ช่วยผู้สมัครของพรรคหาเสียงที่ จ.มหาสารคาม มีประชาชนและคนเสื้อแดงมารอรับเนืองแน่น เมื่อวันที่ 27 พ.ค.

"เติ้ง" เบรก "เนวิน" หัวทิ่ม หนุน "ยิ่งลักษณ์" นายกฯ หญิง แบะท่าถ้าเพื่อไทยชนะพร้อมเป็นใบเฟิร์นประดับแจกันกุหลาบ ตามที่ "ทักษิณ"เปรียบเปรยเป็นอุทาหรณ์เตือนตัวเอง "ชุมพล" รับลูกสูตรเพื่อไทย-ชาติไทยพัฒนา-ชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน "หมอวรรณรัตน์" เขิน-ขอบคุณที่ทักษิณยังไม่ลืม "มาร์ค" เดินหาเสียงที่หลักสี่ เจอชาวบ้านชูนิ้วเบอร์ 1 และส่ายหน้าให้เห็นตลอดทาง ก่อนลงใต้หาเสียงที่ภูเก็ต "เทือก" ตอบโต้โพลรายวัน พร้อมกับไม่ลืมย้ำ "เผาบ้านเผาเมือง" ปู-ยิ่งลักษณ์ เดินสาย 4 จุดทั่วมหา สารคาม ระบุประชาชนต้องเป็นคนเลือกนายกฯ ถ้าประชาชนเลือกก็พร้อมเป็นนายกฯ "ประยุทธ์" การันตีไม่มีตั้งรัฐบาลในค่ายทหารอีกแน่นอน



"มาร์ค"หาเสียงหลักสี่เจอส่ายหน้า

เมื่อเวลา 07.15 น. วันที่ 27 พ.ค. ที่ข้างห้างบิ๊กซี ปากซอยแจ้งวัฒนะ 14 นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ มาหาเสียงช่วยนายสกลธี ภัททิยกุล ผู้สมัครส.ส.เขตหลักสี่ โดยนายอภิสิทธิ์ยืนคู่กับ ผู้สมัครและยกมือไหว้ขอคะแนนเสียงจากประชาชนและรถยนต์ที่ผ่านไปมา ซึ่งมีบางคนเข้าไปจับมือ มอบดอกไม้ ขอถ่ายรูป แต่ก็มีบางส่วนไม่ชื่นชอบนายอภิสิทธิ์ และพรรคประชาธิปัตย์ เดินผ่านแล้วพูดว่าไม่เลือกพรรคนี้ บางคนส่ายหน้าให้นายอภิสิทธิ์เห็นอย่างชัดเจน ขณะที่กลุ่มมอเตอร์ไซค์รับจ้างหน้าปากซอยพูดคุยกันเสียงดังว่า "มาทำไม เขตนี้ไม่มีใครเลือกหรอก"

ระหว่างนั้นมีหญิงวัยกลางคนเข้าร้องเรียนนายอภิสิทธิ์ให้ช่วยแก้ปัญหาสะพาน ลอยเดินข้ามหน้าบิ๊กซี แจ้งวัฒนะ ที่มีพื้นบันไดสั้นและแคบ เดินขึ้นลงไม่สะดวก คนเคยตกบันไดมาแล้วหลายครั้ง ทำให้นายอภิสิทธิ์รีบเดินขึ้นไปสำรวจบันไดสะพานลอยทันที จากนั้นกล่าวว่าขนาดตนเป็นคนเท้าเล็กยังไม่พอเลย จะเร่งประสานเจ้าหน้าที่แก้ไขโดยด่วน

จากนั้นนายอภิสิทธิ์ขึ้นรถแห่แนะนำตัวผู้สมัครในซอยแจ้งวัฒนะ 14 โดยแวะพูดคุยกับกลุ่มมอเตอร์ไซค์รับจ้าง ทักทายประชาชนตามร้านข้าวแกง รถเข็นหมูปิ้ง และหยุดรับประทานน้ำเต้าหู้ปาท่องโก๋ ซึ่งแม่ค้าเจ้าของร้านเป็นแฟนคลับพรรคประชาธิปัตย์หน้าตลาดสดเมืองทอง 1 โดยนายอภิสิทธิ์ทดลองทอดปาท่องโก๋ จากนั้นขึ้นรถหาเสียงเข้าไปในซอยดังกล่าว ปรากฏว่าเจอแม่ค้าขายทุเรียนและผลไม้ชูนิ้วชี้ หมายเลข 1 ใส่หน้านายอภิสิทธิ์ พร้อมกับตะโกนว่า "เลือกแน่ๆ แต่เบอร์ 1"



ศุกร์เย็นลงใต้-เสาร์ไปอีสาน

เวลา 09.00 น. นายอภิสิทธิ์ไปหาเสียงช่วยนายวิทเยนทร์ มุตตามระ ผู้สมัครส.ส.เขตบางเขน ที่ปากซอยวัชรพล จนถึงห้าแยกวัชรพล และเข้าไปยังหมู่บ้านละแวกนั้น โดยระหว่างเดินหาเสียงมีแม่ค้าพวงมาลัย 2 คนสวมเสื้อแดง ออกมายืนชูนิ้วสัญลักษณ์หมายเลข 1 ระหว่างขบวนรถหาเสียงของนายอภิสิทธิ์เคลื่อนผ่าน แต่ไม่มีการตะโกนหรือชูป้ายแต่อย่างใด

จากนั้นนายอภิสิทธิ์ให้สัมภาษณ์รายการ "บอกข่าวเล่าเรื่อง" ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี ว่า ช่วงบ่ายและเย็นจะไปเปิดตัวผู้สมัครส.ส. 14 จังหวัดภาคใต้ที่ จ.ภูเก็ต และวันที่ 28 พ.ค.จะไปภาคอีสาน ที่ จ.อุบลราชธานี ยโสธร และอำนาจเจริญ

เมื่อถามว่าอยากฝากอะไรถึงคู่แข่งอย่างน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ หมายเลข 1 พรรคเพื่อไทย นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า อยากฝากถึงทุกพรรค ขอให้ทำงานการเมืองอย่างสร้างสรรค์ แข่งขันตามระเบียบและกติกา ยอมรับการตัดสินของประชาชน ส่วนที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ยังมีพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ พี่ชายคอยสั่งการอยู่เบื้องหลังนั้น นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า คนเป็นพี่น้องกันคงแยกไม่ออก แต่เมื่ออาสารับใช้ประชาชน ต้องเข้ามาแก้ปัญหาของประชาชน ไม่ใช่เข้ามาแล้วทำเพื่อนักการเมืองหรือพรรคของตัวเอง



ได้ทีแขวะ"ทักษิณ"ชุดใหญ่

นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า เรายุบสภาคืนอำนาจให้ประชาชน ดังนั้น ประชาชนต้องมีสิทธิ์รู้และเลือกว่าใครจะเป็นผู้นำรัฐบาล และไม่คิดว่าคนไทยจะยอมให้คนที่อยู่ต่างประเทศหนีคดีเป็นคนกำหนดอนาคตของ บ้านเมือง คนไทยควรได้ตัดสินใจอย่างโปร่งใสชัดเจน และบ้านเมืองต้องปกครองด้วยกฎหมาย รักษากติกากัน ไม่ใช่ปล่อยให้ใครก็ตามใช้อำนาจเงินบ้าง อำนาจอื่นบ้าง เข้ามาแก้ปัญหาให้ตนเอง ทำให้ประเทศชาติประชาชนเสียโอกาส เสียประโยชน์ คิดว่าเราไม่ควรยอม และอยากขอให้ทุกคนผนึกกำลัง อย่ายอมให้สิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นกับประเทศไทย

เมื่อถามว่าพล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา ระบุว่าพร้อมเป็นนายกฯ ปรองดอง นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า เสนอตัวได้ โดยให้ประชาชนเป็นคนตัดสิน เมื่อถามว่าเท่ากับมีคนเตรียมสูตรจัดตั้งรัฐบาลเพื่อให้พรรคขนาดกลางเป็น นายกฯ นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า ก็เป็นไปได้ แต่ทุกคนต้องเคารพเสียงประชาชนที่สะท้อนออกมาด้วย เมื่อถามว่ากระแสที่จะให้พล.ต.สนั่นเป็นนายกฯ ปรองดอง มีมาก่อนยุบสภา แสดงว่าวางแผนกันไว้แล้ว นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า ถ้ามีใครเสนอว่าอันนี้เป็นทางเลือกสำหรับประชาชน ก็ควรประกาศอย่างโปร่งใสแล้วให้ประชาชนตัดสินใจว่าสนับสนุนหรือไม่



ทุกพรรคควรมีจุดยืนชัดเจน

ต่อข้อถามว่ามันสอดรับกับคำพูดของนายบรรหาร ศิลปอาชา ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา เคยบอกว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์อาจไม่ใช่ ผู้ที่จะขึ้นเป็นนายกฯ ตัวจริงของพรรคเพื่อไทย นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า ไม่ทราบ ต้องให้ประชาชนตัดสิน คิดว่าทุกพรรคควรชัดเจน จุดยืนตั้งรัฐบาล จะสนับสนุนใครขึ้นบริหารประเทศ เพราะเป็นสิทธิของประชาชนที่พึงจะรู้ เพื่อประกอบการตัดสินใจ ส่วนจะเกิดความวุ่นวายหาก 2 พรรคใหญ่ไม่ได้จัดตั้งรัฐบาลหรือไม่นั้น เราพยายามประคับประคองบ้านเมืองให้เดินหน้า อย่าใช้วิธีการอื่นเลย ควรใช้กระบวนการนี้เดินหน้าประเทศไทย

เมื่อถามว่า กกต.สามารถเอาผิดได้หรือไม่ ถ้าตอนหาเสียงชูน.ส.ยิ่งลักษณ์เป็นนายกฯ แต่ หลังเลือกตั้งกลับไม่ใช่ นายอภิสิทธิ์หัวเราะพร้อมกล่าวว่า ไม่ทราบในเชิงข้อกฎหมาย แต่พรรคการเมืองต้องให้ความจริงกับประชาชน ไม่ควรหลอกลวง หรือมาทำอะไรอย่างนี้ เมื่อถามว่าขณะนี้เริ่มมีความรุนแรงเกิดขึ้น นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า ตำรวจต้องดำเนินการให้ได้ และวิธีปรามที่ดีที่สุดคือจับกุมคนกระทำความผิดได้ แต่เราไม่ได้หวั่นไหว เดินหน้าทำงานกันเต็มที่ตามปกติ เมื่อถามว่าพรรคมุ่งหวังพื้นที่ในกทม. จะต้องระวังอะไรเพิ่มขึ้นหรือไม่ นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า ผู้สมัครและพรรคระวังอยู่แล้ว และขอให้เจ้าหน้าที่มาดูแลความปลอดภัยได้ แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจะต้องเร่งสอบสวน ไม่ว่าที่เกิดขึ้นกับนายประชา ประสพดี หรือในพื้นที่อื่นๆ



ถ้าปชป.แพ้รับผิดชอบอยู่แล้ว

เมื่อถามว่าเนชั่นโพลสำรวจพบว่าพรรคประชาธิปัตย์ชนะขาดแค่ 5 เขตเท่านั้นในพื้นที่กทม. นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า ก็ตรงอย่างที่ตนเคยบอกว่าคะแนนเสียงใน กทม.จะสูสีกัน เป็นอย่างนี้เกือบทุกครั้ง ได้กำชับผู้สมัครทุกคนทุกพื้นที่ ต้องทำงานหนัก ทั้งนี้ ไม่ได้หวั่นไหวกับโพลที่ออกมาเพราะตรงกับผลสำรวจของเรา คะแนนจะสูสีกัน เมื่อถามว่าการลงพื้นที่อีสานซึ่งเป็นฐานเสียงของพรรคเพื่อไทยจะลำบากหรือ ไม่ นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า "พรุ่งนี้จะไป"

เมื่อถามว่าลงพื้นที่มา 2 อาทิตย์ ที่เคยพูด ว่าจะได้เสียง 240 วันนี้ยังมั่นใจหรือไม่ นาย อภิสิทธิ์กล่าวว่า ยังมั่นใจว่าจะได้เพิ่มขึ้นแน่นอน ตอนนี้ต้องยอมรับถ้าดูตามโพล จะอยู่ใกล้ๆ 200 กันทั้ง 2 พรรคใหญ่ ส่วนที่พูดในที่ประชุมยุทธศาสตร์พรรคถึงตัวเลข 180 เสียงนั้น ไม่ได้เป็นการประชุมของพรรค แค่พูดคุยแลกเปลี่ยน เนื่องจากนายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย บอกว่าต้องลาออกจากหัวหน้าพรรค ตนเลยถามว่าตัวเลขเท่าไรถึงจะต้องลาออก แต่โดยหลักถ้าตนบริหารพรรค แล้วพรรคถดถอยหรือพรรคเสียหายตนต้องรับผิดชอบอยู่แล้วไม่มีปัญหา

เมื่อถามว่าเป็นการลดเป้าเดิมหรือไม่ นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า ไม่เกี่ยวกัน ไม่อย่างนั้นถ้าพรรคเพื่อไทยได้เสียง 260 เสียงต้องลาออกหรือไม่ เพราะเขาบอกไว้ว่าต้อง 270 เสียง



"เทือก"ตอบโต้โพลรายวัน

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ และเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์กรณีธุรกิจบัณฑิตย์โพลระบุประชาธิปัตย์จะเหนื่อยหนักกับการเลือก ตั้งว่า อย่าไปตื่นเต้นกับโพลหรือให้ความสนใจมาก แต่ทำให้เราไม่ประมาท ประชาชนที่เอาใจช่วยประชาธิปัตย์จะทราบว่าถ้าอยากให้นายอภิสิทธิ์กลับมาเป็น นายกฯ ต้องออกแรงช่วยสนับสนุนกันเต็มที่ เราก็ชนะ ไม่มีอย่างอื่นจะช่วยได้นอกจากประชาชน

ผู้สื่อข่าวถามว่าโพลระบุประชาธิปัตย์เป็นรองเพื่อไทยมาก จะแก้เกมอย่างไร นายสุเทพกล่าวว่า ต้องทำงานให้หนักยิ่งขึ้น และออกไปพบประชาชนมากขึ้น ฝ่ายอื่นมียุทธวิธีมากมาย แต่พวกตนมีแต่หัวใจก็จะเดินไปหาประชาชน ไม่ใช่โพลที่ทำให้คนแพ้หรือชนะ แต่มือของ ประชาชนต่างหากที่ทำให้แพ้หรือชนะ



โยงพท.กับเสื้อแดงแล้วถามกกต.

เมื่อถามว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ต่อสู้ระหว่าง 2 ขั้วใหญ่คือเพื่อไทยกับประชาธิปัตย์ นายสุเทพกล่าวว่า "ใช่ ที่จริงถ้าพูดให้ชัดแทบจะเป็นการต่อสู้ระหว่างประชาธิปัตย์กับคนเสื้อแดง เพราะเสื้อแดงกับเพื่อไทยมันอันเดียวกัน และขณะนี้ออกมาขู่อีกแล้วว่าหากเพื่อไทยไม่ได้มาเป็นรัฐบาลเสื้อแดงจะออกมา อาละวาดอีก ถามว่าพูดอย่างนี้กกต.ฟังอยู่ได้อย่างไร ทำไมต้องรอให้คนไปร้องเรียน"

นายสุเทพกล่าวอีกว่า การเลือกตั้งครั้งนี้เดิมพันสูงจริงเพราะเป็นเรื่องอนาคตของประเทศไทย เป็นหัวเลี้ยวหัวต่อว่าจะเดินหน้าไปทางไหน ตนพยายามบอกประชาชนว่าเลือกตั้งครั้งนี้สำคัญที่สุด ถ้าจะรักษาบ้านเมืองกฎเกณฑ์กติกาก็ต้องช่วยกัน มิเช่นนั้นบ้านเมืองจะเป็นอันตราย

แดงเมิน - นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นำทีมลูกพรรคออกหาเสียงย่านซอยวัชรพล ผ่านร้านขายดอกไม้ มีแม่ค้าใส่เสื้อแดงยืนร้อยพวงมาลัยโดยไม่สนใจขบวนหาเสียงของนายอภิสิทธิ์ เมื่อ 27 พ.ค.





ไม่ลืมย้ำ"เผาบ้านเผาเมือง"

ต่อข้อถามว่าช่วง 2 ปีที่ผ่านมามีหลายเรื่องที่ประชาชนไม่มั่นใจในรัฐบาล นายสุเทพกล่าวว่า มีหลายมุม แต่ข้อเท็จจริงช่วงที่นายอภิสิทธิ์เป็นนายกฯ เศรษฐกิจดีขึ้น ประชาชนมีความเป็นอยู่ดี เกษตรกรมีรายได้ดี ทุกฝ่ายดีขึ้นหมด ตัวเลขหุ้นในตลาดดีหมดทุกตัว ไม่ใช่เรื่องฟลุก แต่เป็นการบริหารที่ทำให้ประชาชนเกิดความเชื่อมั่นและลงทุน นอกจากนั้นวิกฤตการเมืองที่มีการเผาบ้านเผาเมืองเมื่อปี 2552-2553 คนไทยอกสั่นขวัญแขวนทั้งประเทศ ไม่รู้ว่าจะเอาประเทศรอดได้หรือไม่ แต่นายอภิสิทธิ์ก็รักษาบ้านเมืองไว้ได้ ดังนั้น ขึ้นอยู่กับมุมมอง ถ้าประชาชนย้อนคิดจะเข้าใจว่ารัฐบาลนายอภิสิทธิ์เหมาะสมและสมควรกลับมาเป็น รัฐบาลอีก

เมื่อถามว่าแต่ดูเหมือนความศรัทธาของประชาชนต่อประชาธิปัตย์ไม่เหมือนเดิม แล้ว นายสุเทพกล่าวว่า ก็แล้วแต่ พวกตนถูกสอนมาให้เชื่อมั่นประชาชน จะเลือกทางไหนหรือจะช่วยกันเชียร์ทางไหนก็ได้ ในที่สุดจะทราบเองว่าสิ่งที่เราทำไปนั้นเป็นผลดีหรือร้ายกับประเทศไทย เมื่อถามว่าในเมื่อแจกแจงว่ามีผลงานมากมากแต่ทำไมโพลทุกสำนักถึงระบุว่าเป็น รองเพื่อไทยตลอด นายสุเทพกล่าวว่า ตนไม่ทราบเรื่องโพล ทั้งหมดขึ้นกับประชาชน ไม่ว่าสื่อหรือโพล รวมทั้งการปั่นกระแสจะเป็นอย่างไร คิดว่าในใจประชาชนมีอยู่แล้ว ทำให้เชื่อประชาชนแต่ไม่เชื่อโพล เมื่อถามว่าเชื่อมั่นว่าประชาชนที่ยังไม่ตัดสินใจจะเลือกประชาธิปัตย์ นายสุเทพกล่าวว่า บางคนอาจตัดสินใจแล้วแต่ไม่พูด อดใจรอ เหลืออีก 30 กว่าวันก็รู้



ไม่รับมุข"หนั่น"นายกฯปรองดอง

ผู้สื่อข่าวถามว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ของพรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่นำเสนอนโยบายบัตรเครดิตเกษตรกร ยืนยันว่านโยบายประชานิยมทำได้จริง นายสุเทพกล่าวว่า ต้องให้ประชาชนตัดสินใจ แต่ตนมองว่าเขาพยายามสร้างภาพให้ดูน่าเชื่อก็ทำไป เมื่อถามว่าจะทำอย่างไรให้ประชาชนอุ่นใจว่าการเลือกตั้งครั้งนี้จะไม่เกิด เหตุรุนแรง เพราะเริ่มมีการก่อกวนผู้สมัคร ยิงหัวคะแนน นายสุเทพกล่าวว่า สั่งติดตาม จับกุมกวาดล้างผู้ที่พกพาอาวุธและกวาดล้างอาวุธสงคราม และติดตามพฤติกรรมมือปืนซึ่งขณะนี้จับกุมได้มาก

เมื่อถามว่ามีความเห็นอย่างไรที่มีข้อเสนอให้พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา เป็นนายกฯ ปรองดอง นายสุเทพกล่าวว่า พรรคจะเดินหน้าอย่างเดียว คือให้นายอภิสิทธิ์เป็นนายกฯ เพื่อรักษาบ้านเมืองต่อไป เมื่อถามว่าเป็นไปได้หรือไม่หากเพื่อไทยได้ตั้งรัฐบาลแล้วให้พล.ต.สนั่นเป็น นายกฯ นายสุเทพกล่าวว่า ไม่ได้เป็น เหตุผลคือคนไม่เลือก ต่อข้อถามว่าแสดงว่าหากโหวตในสภา ประชาธิปัตย์ก็จะไม่ยกมือให้ นายสุเทพกล่าวว่า ตนยกมือให้นายอภิสิทธิ์ตลอด



ไล่"เนวิน"ดูแลดวงชะตาตัวเอง

เมื่อถามว่านายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย ทำนายทั้งน.ส.ยิ่งลักษณ์และนายอภิสิทธิ์จะไม่ได้เป็นนายกฯ นายสุเทพกล่าวว่า นายเนวินไม่ใช่โหร ให้ดูแลดวงชะตาชีวิตตัวเองให้ดี อย่าเผลอไปทำนายเรื่องอื่น เมื่อถามว่าคิดว่าหลังการเลือกตั้งจะมีพรรคเล็กเข้ามามีบทบาทตั้งรัฐบาลด้วย หรือไม่ นายสุเทพกล่าวว่า ถามล่วงหน้านานเกินไป ให้อดใจรอเลือกตั้งออกมาแล้วค่อยมาถาม ส่วนชื่อของนายกฯตนจำได้คนเดียวคือนายอภิสิทธิ์ ไม่มีเปลี่ยนไปจากนี้เด็ดขาด

เมื่อถามว่าจะเป็นไปได้หรือไม่หากจะให้ประเทศปรองดอง โดยประชาธิปัตย์และเพื่อไทยตั้งรัฐบาลร่วมกัน นายสุเทพกล่าวว่า "ไม่ได้ คนละอุดมการณ์ คนละความคิด เขาคิดทำลายบ้านเมือง แต่ผมคิดรักษาบ้านเมือง"

เมื่อถามถึงข้อเท็จจริงที่มีกระแสข่าวว่าประธาน กกต.เข้าพบพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ นายสุเทพกล่าวว่า "พรรคเพื่อไทยมันไม่เคยพูดอะไรที่เป็นมงคลเลย"



เปิดคิว"มาร์ค"เดินสาย

ที่พรรคประชาธิปัตย์ น.พ.บุรณัชย์ สมุท รักษ์ โฆษกพรรค แถลงว่า นายอภิสิทธิ์จะหาเสียงทุกพื้นที่ของประเทศ วันที่ 27 พ.ค. ปราศรัยใหญ่ครั้งแรกที่ จ.ภูเก็ต วันที่ 28 พ.ค. หาเสียงภาคอีสานที่ จ.อุบลฯ ยโสธร และอำนาจเจริญ วันที่ 29 พ.ค.ไปภาคตะวันออก เริ่มที่ จ.ชลบุรี จากนั้นไปพัทยา ไปเขตอุตสาห กรรมบ่อวิน จ.ชลบุรี ไป จ.ฉะเชิงเทรา

น.พ.บุรณัชย์กล่าวว่า วันที่ 28 พ.ค. เวลา 10.00 น. ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผอ.เลือกตั้งกทม. จะปล่อยขบวนรถหาเสียงเคลื่อนที่ หรือรถหาเสียงโมบาย

นายบุญยอด สุขถิ่นไทย รองโฆษกพรรค แถลงว่า ขอเรียกร้อง กกต.ตรวจสอบกรณีผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย อย่างน้อย 2 คนปราศรัย คือ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ข่มขู่ย้ายผู้ว่าฯ หลายคนหากได้เป็นรัฐบาล และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ที่ระบุว่าหมายเลข 10 ที่ประชาธิปัตย์ได้เป็นหมายเลขแห่งความตาย เพราะตรงกับวันที่ 10 เม.ย.2553 ที่มีการปราบปรามประชาชน เป็นการทำผิดพ.ร.บ.เลือกตั้ง ใส่ร้ายด้วยความเท็จทำให้เข้าใจผิดในคะแนนนิยม พรรคอยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานยื่น กกต. เอาผิด



"เติ้ง"เบรกเน-เชียร์นายกฯหญิง

ที่พรรคชาติไทยพัฒนา นายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย วิเคราะห์ผลการเลือกตั้ง 2 พรรคใหญ่ไม่มีใครได้เป็นนายกฯ ว่า วันนี้ความเห็นอากับหลานไม่ตรงกัน นายเนวินให้ข่าวก็เป็นความคิดของนายเนวินเอง แต่ตนเห็นว่าถ้าหากเพื่อไทยชนะเกินครึ่งได้จัดตั้งรัฐบาล และเข้าใจที่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ที่พูดมาว่าในอดีตมีอุทาหรณ์การเป็นรัฐบาลพรรคเดียวมีปัญหาเมื่อปี 2548 ถ้าเปรียบเทียบก็เหมือนแจกันกับดอกไม้ ต้องมีใบเฟิร์น ฉะนั้นครั้งที่แล้วผิดพลาดไป ความจริงเรื่องนี้เคยพูดกับพ.ต.ท. ทักษิณ เมื่อปี 2548 ว่า ถ้าเลือกตั้งได้ส.ส.เกินครึ่งหนึ่งก็จัดรัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณก็โทร.หาตน ซึ่งตนบอกว่าจัดรัฐบาลไปแล้ว พรรคชาติไทยขอเป็นฝ่ายค้าน

"การเลือกตั้งครั้งนี้ถ้าหากได้เสียงเกินแต่ไม่มาก แล้วไปเป็นรัฐมนตรีโหวตไม่ได้เสียงก็ไม่พอ จำเป็นต้องมีพรรคร่วม แต่มีปัญหาว่าหากเสียงไม่เกินกึ่งหนึ่ง พรรคร่วมอาจต้องมีมาก เมื่อโอกาสเป็นอย่างนี้ขึ้นอยู่กับพ.ต.ท.ทักษิณอาจจะชี้น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นนายกฯก็ได้ ก็ดีเมืองไทยจะได้มีนายกฯหญิง ผมว่าไม่เลว" นายบรรหาร กล่าว



ครวญทำไมไม่มองชทพ.บ้าง

นายบรรหาร กล่าวอีกว่า ส่วนประชาธิปัตย์ถ้าแพ้จะให้นายอภิสิทธิ์ หัวหน้าพรรค ลาออกคงเป็นไปไม่ได้ เพราะหาตัวหัวหน้าพรรคยาก นายชวน หลีกภัย คงไม่กลับมาเป็นแล้ว นาย กรณ์ จาติกวณิช ก็ยังเป็นไม่ได้ ฉะนั้นนายอภิ สิทธิ์ต้องเป็นหัวหน้าพรรคถึงจะแพ้หรือชนะ แต่คราวนี้เคยพูดไว้แล้วว่าเพื่อไทยได้เสียงข้างมากก็จัดรัฐบาลไปเลย เว้นแต่ประชาธิปัตย์ได้เสียงมากกว่าเพื่อไทย ตอนนี้แข่งกันว่าใครจะได้มากกว่ากัน ทำไมไม่คิดถึงพรรคชาติไทยพัฒนาบ้าง ส่งไปตั้ง 170 เขต อาจได้ 170 คนก็ได้ บางพรรคบอกว่าจะได้ 100 เสียง ส่วนพรรคประเมินแล้วอาจได้ 30 เสียง แต่ทุกคนมีสิทธิ์เป็นนายกฯ ได้ ใครได้เสียงมากก็มีสิทธิ์เป็นนายกฯ ได้ นายอภิสิทธิ์อาจได้กลับมาเป็นนายกฯรอบสองก็ได้



คนอยู่ตปท.ชี้ตัวนายกฯ

ผู้สื่อข่าวถามว่าเสถียรภาพในการจัดตั้งรัฐบาลควรเป็นเท่าไหร่ นายบรรหาร กล่าวว่า ต้อง 300 กว่าเสียงขึ้นไป อย่าให้เกิดเหตุเหมือนปี 2550 ทุกพรรคบอกจะได้เท่านั้นเท่านี้แต่ผิดคาด ดังนั้นจะฟันธงสูตรไหนเป็นไปไม่ได้ ต้องดูตัวเลขวันเลือกตั้ง ถึงจะรู้ว่าอะไรเป็นอะไร เมื่อถามว่าโอกาสพรรคขนาดกลางเป็นตาอยู่เป็นไปได้หรือไม่ นายบรรหาร กล่าวว่า คงไม่มี เป็นเรื่องยากมาก พรรคใหญ่คงไม่ยอม แต่ถ้าเป็นพรรคชาติไทยพัฒนา ก็มีพล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ถ้าจะเอาไปเป็นนายกฯ ตนก็ยอม

เมื่อถามว่าเพื่อไทยชนะเลือกตั้งแต่น.ส. ยิ่งลักษณ์อาจไม่ได้เป็นนายกฯ นายบรรหาร กล่าวว่า อาจพูดถ่อมตัวก็ได้ เพราะพ.ต.ท. ทักษิณยังไม่ได้ชี้ว่าจะเป็นใคร คนที่ชี้ได้คือคนที่อยู่ต่างประเทศ เมื่อถามย้ำว่าเป็นไปได้หรือไม่คนอื่นในเพื่อไทยจะมาเป็นนายกฯ แทนเพื่อหลีกเลี่ยงความขัดแย้ง นายบรรหาร กล่าวว่า เท่าที่มองตัวก็ยาก เพราะการทำงานของเพื่อไทยต้องฟังจากพ.ต.ท.ทักษิณด้วย คราวนายสมัคร สุนทรเวช เป็นนายกฯ ตนเคยโทร.ไปคุยกับ พ.ต.ท.ทักษิณว่าพูดกับเขาได้หรือไม่ พ.ต.ท. ทักษิณตอบมาว่าได้ แต่ปรากฏว่าต่อมาลำบาก เพราะนายสมัครเป็นตัวของตัวเอง ฉะนั้นพ.ต.ท. ทักษิณจะพิจารณาอย่างดีว่าคนที่เป็นนายกฯ ได้ ต้องคุยพ.ต.ท.ทักษิณได้ เมื่อถามว่าแสดงว่า พ.ต.ท.ทักษิณโทร.มาคุยกันแล้ว นายบรรหาร กล่าวว่า ไม่มี อันนี้เป็นเรื่องเก่า เมื่อถามว่ามีโทร.มาฝากฝังน.ส.ยิ่งลักษณ์บ้างหรือไม่ นาย บรรหาร กล่าวว่า ไม่ได้ฝาก จำนวนเกือบสองร้อยกว่าไม่จำเป็นต้องฝาก เรามันพรรคเล็ก



ย้ำสัญญายังเป็นพันธมิตรภท.

ต่อข้อถามว่าที่บอกว่าแจกันต้องมีใบเฟิร์นด้วยหมายถึงอะไร นายบรรหาร กล่าวว่า แจกันมีดอกไม้อย่างเดียวมันอยู่ไม่รอด ต้องมีใบเฟิร์นประกอบบ้างเพื่อความสวยงาม เมื่อถามว่าตอนนี้สถานภาพระหว่างภูมิใจไทยกับชาติไทยพัฒนาเป็นอย่างไร หลังจากนายชวรัตน์ ชาญวีรกูล หัวหน้าภูมิใจไทย ประกาศพร้อมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคที่ได้เสียงอันดับหนึ่ง นายบรรหาร กล่าวว่า ในฐานะหัวหน้าพรรคมีสิทธิ์พูด เป็นเรื่องที่ถูกต้อง ถ้าหากพรรคอันดับหนึ่งเชิญมา ต้องไปคุยกับพรรคนั้น เมื่อถามว่าสัญญาที่เคยประกาศว่าภูมิใจไทยกับชาติไทยพัฒนาเป็นพันธมิตรไปไหน ต้องไปเป็นคู่ นายบรรหาร กล่าวว่า ต้องมาพูดคุยกัน แต่ตนไม่ได้คุยกับนายชวรัตน์ แต่คุยกับอีกคนหนึ่งแทน ยืนยันว่าสัญญาข้อนั้นยังอยู่ ไม่ได้ฉีกทิ้ง ยังเป็นพันธมิตรกันเหมือนเดิม คาดว่าจะหารือสัปดาห์หน้า

เมื่อถามว่าหลังเลือกตั้งจะเป็นใบเฟิร์นให้พ.ต.ท.ทักษิณหรือไม่ นายบรรหาร กล่าวว่า เป็นเรื่องอนาคต ทำไมไม่ถามตนบ้างว่าควรเป็นดอกไม้ในแจกันบ้าง ไม่ใช่ใบเฟิร์น เมื่อถามว่าหากเพื่อไทยเลือกพรรคใดพรรคหนึ่งระหว่างชาติไทยพัฒนาหรือภูมิใจ ไทยจะทำอย่างไร นายบรรหาร กล่าวว่า ให้เขาเลือกมาก่อน



คืน 2 ก.ค.เฝ้าให้ดีใครหายตัว

เมื่อถามถึงสูตรจัดตั้งรัฐบาลประกอบด้วยพรรคเพื่อไทย ชาติไทยพัฒนา ชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน นายบรรหาร กล่าวเสียงดังว่า "มาได้อย่างไรผมยังไม่รู้เรื่องเลย ไม่จริง ไม่จริง คะแนนยังไม่ออกมาจะรู้ได้อย่างไร ของจริงให้ไปดูหลังวันที่ 3 ก.ค. และให้ไปเฝ้าให้ดีคืนวันที่ 2 ก.ค. ว่าใครหายไปไหนบ้าง เหมือนการเลือกตั้งที่แล้ว แต่คราวนี้ผมไม่หายไปแน่นอน เพราะไม่ได้เป็นหัวหน้าพรรคแล้วอยู่วงนอก ตามหัวหน้าพรรคตัวจริงดีกว่า เอาเป็นว่าวันนี้พรรคจะมีพื้นที่สื่อบ้าง หลังจากปล่อยให้เพื่อไทย ประชาธิปัตย์ และนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทยชิงพื้นที่สื่อไป และตอนนี้ก็มีภูมิใจไทย หวังว่าจะมีพื้นที่ให้พรรค และเดี๋ยวพรรคก็จะมีข่าวเล่นในพื้นที่สื่ออีก"

เมื่อถามว่ายินดีรับสายโทร.จากทุกฝ่ายใช่หรือไม่ นายบรรหาร กล่าวว่า รับทุกสาย ประชาธิปัตย์ก็ยินดีรับ สายสองสลึงก็ยินดีรับด้วย ย้ำเลยว่าถ้าตกลงหานายกฯ กันไม่ได้ ตนเสนอพล.ต.สนั่นเป็นนายกฯ ถือเป็นความคิดเห็นส่วนตัว เพราะตนถูกล็อก 5 ปี เหลืออีก 2 ปีกว่า ซึ่งตอนตั้งรัฐบาลที่เสนอชื่อพล.ต.อ. ประชา พรหมนอก แข่งกับนายอภิสิทธิ์ ตนเสนอพล.ต.สนั่น เป็นนายกฯ ถ้าตอนนั้นตกลง ทุกอย่างก็จบไปแล้ว อย่างไรก็ตามหากเพื่อไทยเสนอนิรโทษกรรมเรื่องนี้ ตนก็เอาด้วย หากแก้ไขกฎหมายล็อกทางการเมือง 5 ปี โดยเฉพาะมาตรา 237 และ 68 เพราะเป็นเรื่องที่พรรคชาติไทยเคยเสนอ ทุกคนอยากแก้กันทั้งนั้น รวมถึงคน 111 และ 109 ก็อยากแก้ทั้งนั้น เพราะเป็นกฎหมายที่ออกมาสมัยคมช.



จำแม่นปชป.รับปากแล้วไม่ทำ

ต่อข้อถามว่าถ้าประชาธิปัตย์ไม่เอาด้วยกับการนิรโทษกรรม ชาติไทยพัฒนาก็ไม่ร่วมรัฐบาลด้วย นายบรรหาร กล่าวว่า ตนอยากพูดว่าประชาธิปัตย์ตกลงจะแก้ไขมาตรา 237 ในช่วงจัดตั้งรัฐบาลที่บ้าน ตนขอให้แก้อะไรก็รับปากจะแก้ให้หมด แต่ก็ไม่ได้แก้ ตอนนั้นแก้เสื้อ แก้กางเกง แก้หมด เหลือแต่ตัวล่อนจ้อนกว่าจะได้แก้ไข ระบบแบ่งเขตเลือกตั้งก็แทบแย่ หืดขึ้นคอ แต่แก้มาตรา 237 ไม่เอา ซึ่งไม่รู้จะทำอย่างไร เมื่อถามว่าถ้าเป็นอย่างนี้แสดงว่าเอาเพื่อไทยไม่เอาประชาธิปัตย์ นายบรรหาร กล่าวว่า มาถามตนไม่ได้ ตนไม่มีสิทธิ์ อยู่นอกวงการ

ด้านนายชุมพล ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ให้สัมภาษณ์กรณีภูมิใจไทยระบุพร้อมจับมือพรรคที่ได้อันดับหนึ่งตั้งรัฐบาล ว่า ภูมิใจและชาติไทยพัฒนาทำสัญญาประชาคม แต่ยังไม่ได้มีการหารือซึ่งกันและกัน ดังนั้นช่วงนี้ขอให้เป็นการแสดงความคิดเห็นของแต่ละฝ่าย จะจับมือกันอย่างไรไว้คุยกันทีหลัง ไม่มีปัญหา ไว้หลังเลือกตั้งให้ได้ตัวเลขที่ชัดเจนก่อน แต่เวลานี้ยังเป็นสัญญาประชาคมที่ประกาศกันไว้ ปัญหาอยู่ที่ว่าตัวเลขพรรคใหญ่ได้เท่าไหร่ การจัดตั้งรัฐบาลผสมในเมืองไทยตัวเลขต้อง 300 เสียงขึ้นไป ถึงจะสามารถจัดตั้งรัฐบาล ทำงานได้อย่างสบายใจ เพราะเวลาไปโหวตในสภาอย่าลืมว่าคนที่เป็นรมต.โหวตไม่ได้ ดังนั้นทั้งหมดจะขึ้นกับตัวเลข พรรคใหญ่อาจจะได้แค่ 110 เสียงก็ได้



เขินสูตรพท.-ชทพ.-ชพน.พผ.

เมื่อถามว่าตอนนี้มีการทาบทามพรรคเพื่อเตรียมร่วมรัฐบาลหรือยัง นายชุมพล กล่าวว่า ยังไม่ถึงเวลา พรรคชาติไทยพัฒนาตอนนี้เป็นตัวของตัวเอง ขณะนี้เป็นเรื่องแสดงความคิดเห็นที่กระจัดกระจาย เพราะสถานการณ์ตอนนี้เป็นแต่เพียงว่าเป็นบรรยากาศของการเลือกตั้งเท่านั้น สิ่งที่เราติดใจและอยากให้ทุกฝ่ายเคารพ และยอมรับคือขอให้บรรยากาศการเลือกตั้งเป็นไปตามธรรมชาติและตามครรลองระบอบ ประชา ธิปไตยให้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้ อย่าใช้ความรุนแรง และอะไรที่จะนำไปสู่ความไม่ปรองดองขอให้ละเว้น เพราะประเทศชาติต้องการความปรองดองมาก

เมื่อถามว่าหากสูตรรัฐบาลคือเพื่อไทย ชาติไทยพัฒนา และชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน โดยตัดภูมิใจไทยออก นายชุมพล กล่าวว่า เร็วเกินไปที่จะพูดอะไรทั้งสิ้น ชาติไทยพัฒนาและภูมิใจไทยนอนเตียงเดียวกันแล้ว เมื่อถามว่าแต่อาจจะหย่ากันก็ได้ นายชุมพล กล่าวว่า จะให้หย่าร้างกันบนเตียงเหรอ คงไม่น่าจะเกิดขึ้นในทางการเมืองเมื่อพูดจากันแล้วต้องทำตามคำมั่นสัญญาที่ ให้ไว้



วรรณรัตน์ขอบคุณที่"แม้ว"คิดถึง

ขณะที่น.พ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล หัวหน้าพรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวพ.ต.ท.ทักษิณเตรียมดึงชาติไทยพัฒนาและชาติพัฒนา เพื่อแผ่นดินร่วมรัฐบาล หากเพื่อไทยชนะเลือกตั้งว่า ขอบคุณที่คิดถึงพรรค แต่เวลานี้เพิ่งเริ่มต้นเข้าสู่ช่วงเลือกตั้ง จึงเร็วเกินไปที่จะตอบเรื่องนี้ พรรคต้องการให้คนในชาติเกิดความปรองดองและสมานฉันท์ เกิดสันติสุข ไม่เกิดความแตกแยกแบ่งฝักแบ่งฝ่าย เรื่องร่วมรัฐบาลจึงเร็วเกินไปที่จะตอบตอนนี้

ที่อาคารกีฬาเวสน์ สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง สถานที่รับสมัครส.ส.ระบบเขต น.ต. ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน อดีตนักฟุตบอลทีมชาติ ยื่นเอกสารหลักฐานลงสมัครส.ส.กทม.เขต 13 สาย ไหม พรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน จากนั้นให้สัมภาษณ์ว่า เพิ่งได้รับอนุมัติให้ลาออกจากราชการลงนามโดยผบ.ทอ. ไม่ได้มีปัญหาติดขัดอย่างอื่น ตนจะเดินหน้าหาเสียงโดยชูนโยบายการกีฬา ผลักดันสปอร์ต คอมเพล็กซ์ทุกตำบล ที่ผ่านมาประชาชนต้อนรับดี นอกจากนี้จะมีภราดร ศรีชาพันธุ์ และเยาวภา บุรพลชัย ร่วมลงพื้นที่ด้วย



ภท.จี้กกต.สอบการ์ดเกษตรกร

ที่พรรคภูมิใจไทย นายศุภชัย ใจสมุทร โฆษกพรรค กล่าวถึงกรณีเพื่อไทยเปิดตัวอย่างบัตรเครดิตเกษตรกรที่ จ.ร้อยเอ็ด ว่า อยากฝาก กกต.ตรวจสอบด้วย แม้จะเป็นบัตรตัวอย่างแต่จะมีอะไรอยู่ภายในบัตรหรือไม่ ที่ผ่านมาเคยมีความเห็นการแจกบัตรย้ำเบอร์ผู้สมัครโดยด้านหลังเป็นปฏิทิน สามารถตีเป็นมูลค่าและถือเป็นทรัพย์สิน ดังนั้น อยากให้ กกต.ตีความ เพราะบางคนได้ตัวอย่างบัตรแล้วอาจรู้สึกเฉยๆ แต่บางคนดีใจแล้วลงคะแนนให้เบอร์ 1 ก็ได้ ซึ่ง กกต. ต้องพิจารณา อย่าให้เกิดการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง ทั้งนี้ ไม่อยากให้ กกต.รอตั้งรับ จะตรวจสอบต่อเมื่อมีร้องเรียนเกิดขึ้นเท่านั้น อยาก ให้ กกต.ทำงานเชิงรุก เรื่องใดปรากฏเป็นข่าวแล้วก้ำกึ่ง อยากให้ประกาศออกมาให้ทราบด้วย เพราะหลังจากนี้อาจเกิดเหตุสลับซับซ้อนขึ้นอีกก็ได้



"เนวิน"รับผิดชอบคำพูด

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีเพื่อไทยประเมินความนิยมของภูมิใจไทยในอีสานมีเพียง ร้อยละ 3 และจะได้ส.ส.แค่ 30 คน นายศุภชัยกล่าวว่า ใครจะประเมินอย่างไรก็เรื่องของเขา ตนประเมินว่าเพื่อไทยจะได้คะแนนในอีสานน้อยลง เมื่อถามว่านายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้สมัครส.ส. ระบบบัญชีรายชื่อ เพื่อไทย ระบุว่าการทำนายของนายเนวิน ชิดชอบ เป็นการโยนหินถามทาง โดยผู้มีอำนาจนอกระบบเป็นแบ๊กอัพ นายศุภชัยกล่าวว่า เสียดายนายณัฐวุฒิเปลี่ยนจากนักต่อสู้มาเป็นผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ ตนอยากให้นายณัฐวุฒิเปลี่ยนวิธีคิด การที่นายเนวินวิเคราะห์ถึงแคนดิเดตนายกฯ ที่จะไม่ใช่ทั้งน.ส.ยิ่งลักษณ์และนายอภิสิทธิ์ เป็นการแสดงความคิดเห็นส่วนตัว เชื่อว่านายเนวินพร้อมรับผิดชอบคำพูดตัวเอง

เมื่อถามว่าเพื่อไทยจะไม่ดึงภูมิใจไทยเข้าร่วมรัฐบาลหากชนะเลือกตั้ง นายศุภชัยกล่าวว่า ไม่มีใครเสียงดังกว่าใคร และไม่มีใครมีอำนาจต่อรองมากน้อยไปกว่ากัน ทั้งพรรคที่จะได้คะแนนระดับต้นๆ หรือรองลงมา ยืนยันว่าพรรคใดที่ได้คะแนนมากก็ไม่เกี่ยวกับการจัดตั้งรัฐบาล เพราะรัฐธรรมนูญไม่ได้กำหนดว่าพรรคอันดับ 1 มีสิทธิเลือกนายกฯ จากพรรคนั้น อย่างไรก็ตามเข้าใจว่าจารีตประเพณีของประเทศอื่นเป็นเช่นนั้น แต่ในไทยที่ประชาธิปไตยยังลุ่มๆ ดอนๆ ก็ยังไม่มีความชัดเจนสักครั้ง เรื่องดังกล่าวไม่มีบรรทัดฐาน ไม่ใช่จากพรรคที่ได้คะแนนเสียงอันดับ 1 ทั้งนี้ ภูมิใจไทยไม่ใช่พรรคที่อยากอยู่กับพรรคไหนเพื่อเกาะเกี่ยวเป็นรัฐบาล แต่เรามีอำนาจเลือกหรือไม่เลือกใคร นี่คือภูมิใจไทยในแบบที่เราเป็น



"บิ๊กบัง"แจงวุ่นยังอยู่บ้านราบ 11

ที่ถนนเจริญกรุง พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน หัวหน้าพรรคมาตุภูมิ ให้สัมภาษณ์ว่า ได้รับการตอบรับและกำลังใจจากชาวมุสลิมอย่างดี แต่พบปัญหาบ้างบางพื้นที่ประชาชนยังไม่ทราบว่าตนอาสาทำงานการเมือง ส่วน 3 จังหวัดชายแดนใต้คงไม่ต้องลงพื้นที่ เพราะ 2 ปีที่ผ่านมาตนลงพื้นที่กับประชาชนมามากแล้ว พรรคจะเน้นภาคอีสานและภาคเหนือ ส่วนโพลสำนักต่างๆ ที่ออกมาตนไม่สนใจ

ผู้สื่อข่าวถามถึงข่าวพรรคมาตุภูมิใช้เงิน 10 ล้านบาทดึงพ.ต.ท.สมชาย เพศประเสริฐ จากเพื่อไทย พล.อ.สนธิกล่าวว่า ยืนยันว่าไม่มีการกระทำดังกล่าว ทั้งนี้กลุ่มเป้าหมายของมาตุภูมิคือพี่น้องชาวมุสลิมกับประชาชนอีก 52% ที่ยังไม่ได้ตัดสินใจเลือกพรรคใด ตั้งเป้าได้ส.สอย่างน้อย 11 คน

เมื่อถามถึงกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่าในเมื่อมาเป็นนักการเมืองแล้ว แต่ยังอาศัยอยู่บ้านหลวงใน ร.11 รอ. พล.อ.สนธิกล่าวว่า การพักอาศัยที่บ้านภายใน ร.11 รอ. ได้ทำหนังสือขออนุญาตถูกต้องจากกองทัพบก และการเป็นอดีตผบ.ทบ. ทำให้มีพี่เพื่อนน้องมาเยี่ยมเยียนบ่อยครั้ง แต่ไม่เคยใช้บ้านหลังนี้ทำกิจกรรมหรือเคลื่อนไหวการเมือง หากเกี่ยวกับงานการเมืองจะใช้ที่ทำ การพรรค

"ได้ทำเรื่องขอกองทัพบกเพื่ออยู่ต่อ เพราะไม่ทราบว่าสถานการณ์ข้างหน้าจะเกิดอะไรขึ้น ต้องขอบคุณกองทัพบกที่ยังให้เกียรติและให้ความห่วงใยมาตลอด ผมพยายามไม่ทำให้กองทัพหนักใจ เราทำงานมาถึงขั้นนี้แล้วรู้ว่าอะไรควร หรือไม่ควร สิ่งใดที่ทำให้น้องๆ ต้องอึดอัดใจ หรือกังวลใจ เราจะไม่ทำ" พล.อ.สนธิกล่าว



นพดลคอนเฟิร์ม"ปู"นายกฯ

ที่พรรคเพื่อไทย นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษาพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ให้สัมภาษณ์กรณีนายอภิสิทธิ์ระบุว่าเพื่อไทยยังไม่มีความชัดเจนเรื่องตัว นายกฯ และไม่ควรให้อนาคตประเทศถูกกำหนดโดยผู้ต้องหาหนีคดีว่า พรรคชัดเจนและมีมติแล้วว่าสนับสนุนน.ส.ยิ่งลักษณ์ พ.ต.ท. ทักษิณก็พูดชัดเจนว่าสนับสนุนน.ส. ยิ่งลักษณ์ ไม่อยากให้ปล่อยข่าวจนสับสน เกิดความพะว้าพะวังในหมู่ประชาชน ยืนยันว่าถ้าประชาชนเทคะแนนให้เพื่อไทย น.ส.ยิ่งลักษณ์เป็นนายกฯแน่นอนโดยไม่มีข้อสงสัย ทั้งหมดขึ้นกับเสียงประชาชนที่ออกมาเลือกตั้ง

"ขอตั้งข้อสังเกตว่าช่วงนี้นายอภิสิทธิ์พูดประเด็นการเมืองมากขึ้น เพราะหวั่นไหวที่คะแนนของพรรคเพื่อไทยค่อนข้างดี เพื่อไทยไม่เล่นตามเกมประชาธิปัตย์ เราเดินหน้าขายนโยบายอย่างเดียว ขอให้รอดูหลายนโยบายใหม่ๆ ดีๆ จะออกมาอีกวันที่ 28 พ.ค.ในการปราศรัยใหญ่ที่สวนลุมพินี" ที่ปรึกษาพ.ต.ท. ทักษิณ กล่าว



เป็นไปได้ดึงเติ้ง-สุวัจน์ตั้งรบ.

ผู้สื่อข่าวถามถึงกระแสข่าวพ.ต.ท.ทักษิณทาบทามชาติไทยพัฒนาและชาติพัฒนา เพื่อแผ่นดินร่วมรัฐบาลหากเพื่อไทยชนะเลือกตั้ง นาย นพดล กล่าวว่า ถ้าพรรคได้เสียงเกินกึ่งหนึ่ง อาจมีพรรคเล็กมาร่วมตั้งรัฐบาลบ้าง ชาติไทยพัฒนาและชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดินเป็นพรรคที่เคยทำงานร่วมกันมา จึงมีความเป็นไปได้ แต่ที่เป็นไปไม่ได้เลยคือภูมิใจไทย ไม่สามารถร่วมงานกันได้ ส่วนประชาธิปัตย์ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ พูดชัดเจนว่าทำงานกับเพื่อไทยไม่ได้ เมื่อถามถึงความสัมพันธ์ระหว่างพ.ต.ท.ทักษิณกับนายบรรหาร ศิลปอาชา และนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายนพดลกล่าวว่า ความสัมพันธ์กับนายบรรหารและนักการเมืองอีกหลายคนก็เหมือนคนที่เคยร่วมทำงาน กันมา คุ้นเคยกัน แต่จะจับมือร่วมรัฐบาลกันหรือไม่ ยังเร็วเกินไป



ลืมได้เลย"หนั่น"นายกฯ

นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองหัวหน้าพรรค กล่าวถึงข่าวเพื่อไทยอาจยกเก้าอี้นายกฯ ให้พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ เพื่อความปรองดองว่า เป็นไปไม่ได้ ถ้ายอมก็เท่ากับหลอกลวงและไม่ให้เกียรติประชาชน เราไม่ได้เป็นนายกฯ แล้วจะเอานโยบายพรรคไปปฏิบัติได้อย่างไร ขอให้ลืมได้เลย ไม่ต้องพูดให้เหนื่อยหรือสร้างวิมาน ยิ่งเพื่อไทยชนะเลือกตั้งถล่มทลายก็แปลว่าประชาชนยอมรับน.ส.ยิ่งลักษณ์ อยากให้เป็นนายกฯ ถ้ามีกระแสต่อต้านเราก็คงไม่ชนะเลือกตั้ง ส่วนที่พล.ต.สนั่นประกาศพร้อมเป็นนายกฯ ปรองดอง เป็นความสุขของคนแก่ ก็ว่ากันไป เราไม่ขัดคอ

นายปลอดประสพ กล่าวอีกว่า นายอภิสิทธิ์พูดเองว่ารู้ตัวว่าจะทำอย่างไรถ้าแพ้เลือกตั้ง เห็นหน้าตานายอภิสิทธิ์ตอนนี้รู้ได้เลยว่าอยากโยนผ้าแล้ว คงเบื่อที่จะอยู่กับเสือ สิงห์ กระทิง แรด จึงขอเรียกร้องให้ร่วมมือกันอย่างสุภาพบุรุษ ทำให้การเลือกตั้งบริสุทธิ์ยุติธรรม เป็นสิ่งที่ดีที่สุดในบั้นปลายของการเป็นนายกฯ รอบนี้ จากนั้นก็กลับไปเป็นฝ่ายค้านเพราะพูดเก่งอยู่แล้ว พวกตนขอบริหารสัก 4-8 ปี



"ปู"สักการะพระธาตุนาดูน

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 27 พ.ค. น.ส.ยิ่งลักษณ์นำทีมผู้บริหารพรรค และผู้สมัครส.ส. มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย หาเสียงบริเวณสถานีขนส่งวาปีปทุม จ.มหาสารคาม มีประชาชนให้ความสนใจจำนวนมาก เวลา 10.15 น. คณะของน.ส.ยิ่งลักษณ์เข้าสักการะพระธาตุนาดูน สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองมหาสารคาม เพื่อความเป็นสิริมงคล พระครูโสภณเกติยาภิรักษ์ เจ้าอาวาสวัดนาดูน มอบพระกริ่งนาดูนให้ แต่น.ส. ยิ่งลักษณ์ปฏิเสธ บอกว่าไม่สามารถรับได้เพราะอาจผิดกฎหมายเลือกตั้งได้ โดยมอบให้ทีมงานรับแทน

น.ส.ยิ่งลักษณ์ให้สัมภาษณ์ว่า ขอพรพระบรมสารีริกธาตุนาดูน การลงพื้นที่ภาคอีสาน 3 วัน ภาพรวมกระแสตอบรับดี โดยเฉพาะนโยบายด้านการเกษตรสามารถตอบโจทย์และโดนใจพี่น้องประชาชน ทำให้ผลโพลของพรรคดีขึ้น พรรคหวังว่าจะได้ส.ส.มหาสารคามยกทีม ส่วนภาพรวมของภาคอีสานทั้งหมดต้องรอใกล้ๆ วันเลือกตั้งถึงจะประเมินได้



ประชาชนเป็นคนเลือกนายกฯ

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีพล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ แกนนำชาติไทยพัฒนาประกาศเป็นนายกฯ ปรองดอง น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าวว่า เพื่อไทยเปิดกว้างในเชิงนโยบาย เรื่องดังกล่าวต้องขอให้ผ่านทีละขั้นตอนโดยประชาชนเป็น ผู้ตัดสินใจ ตำแหน่งนายกฯ ควรมาจากการเลือกตั้ง และการตัดสินใจของประชาชนให้เป็นไปตามกลไกของรัฐธรรมนูญและระบอบประชาธิไตย

เมื่อถามว่านายกฯ ควรมาจากพรรคที่ได้คะแนนเสียงข้างมาก น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าวว่า โดยธรรมเนียมควรเป็นอย่างนั้น พรรคที่ได้รับการเลือกตั้งจำนวนมากต้องเป็นฝ่ายตั้งรัฐบาล ส่วนการตั้งนายกฯ เป็นเรื่องกลไกในพรรคที่จะสรุปอีกครั้งว่าจะเสนอใครดำรงตำแหน่งนายกฯ เมื่อถามว่าแสดงว่าตัวนายกฯ อาจเปลี่ยนตัวได้หากเพื่อไทยชนะการเลือกตั้ง น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าวว่า ทุกอย่างต้องเป็นไปตามกลไกของพรรค และไม่ใช่มีการเปลี่ยนตัว แต่กลไกของพรรคก็ต้องเข้าไปสรุป ถ้าประชาชนให้ความไว้วางใจตนก็พร้อมจะทำหน้าที่นี้ให้ดีที่สุด

ต่อข้อถามว่าได้พูดคุยกับพ.ต.ท.ทักษิณบ้างหรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าวว่า ยังไม่ได้พูดคุยกันเลยเพราะกำหนดการลงพื้นที่แน่นมาก เมื่อถามว่าการหาเสียงช่วงต่อไปจะโชว์วิสัยทัศน์ต่ออาเซียนตามแผนบันได 3 ขั้นของพ.ต.ท.ทักษิณหรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าวว่า ตอนนี้ต้องเอาเวทีการเลือกตั้งครั้งนี้ก่อน ส่วนเวทีอาเซียนค่อยว่ากันภายหลัง

ปรับยุทธศาสตร์หาเสียง

เมื่อถามว่านายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ยังโจมตีเพื่อไทยว่าเผาบ้านเผาเมือง น.ส.ยิ่งลักษณ์กล่าวว่า ข้อเท็จจริงเรื่องนี้ประชาชนทราบ ส่วนตัวอยากเห็นการเลือกตั้งเป็นไปอย่างสร้างสรรค์ ไม่อยากพูดกันไปพูดกันมา ไม่เช่นนั้นอาจพูดกันไม่จบ



ลงพื้นที่ 4 จุดทั่วสารคาม

เวลา 09.00 น. น.ส.ยิ่งลักษณ์พร้อมคณะเดินตลาดพบประชาชน และกล่าวปราศรัยย่อยที่ตลาด อ.วาปีปทุม ก่อนไปปราศรัยใหญ่ที่ศูนย์ประสานงานของนายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ผู้สมัครส.ส.มหาสารคาม เขต 3 จากนั้นปราศรัยใหญ่ที่วัดป่าเนรัญชรา ต.แก่งเลิงจาน อ.เมืองมหาสารคาม หาเสียงช่วยนายสุรจิตร ยนต์ตระกูล ผู้สมัครส.ส.มหาสารคาม เขต 1 ก่อนไปที่บ้านโคกสูง อ.เชียงยืน พื้นที่นางกุสุมาลวตี ศิริโกมุท ผู้สมัครส.ส.มหาสารคาม เขต 5 บรรยากาศทั้ง 4 จุดมีประชาชนต้อนรับและฟังปราศรัยเนืองแน่น ซึ่งทั้งเขต 5 ของมหาสารคามเป็นพื้นที่ที่แข่งขันกันหนักระหว่างเพื่อไทยกับภูมิใจไทย สำหรับอ.เชียงยืนเป็นจุดสุดท้ายของการเดินสายหาเสียงในภาคอีสานครั้งแรกของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ซึ่งปราศรัยตอนหนึ่งว่า ระหว่างเดินทางมาเห็นพี่น้องขึ้นป้ายนารีขี่ม้าขาว ตนไม่กล้าเป็น เพราะในประเทศไทยมีผู้หญิงเก่งๆ อีกมาก แต่อยากขอให้พี่น้องประชาชนช่วยเลือกเพื่อไทยให้มากๆ เข้าไปเป็นรัฐบาล

รายงานข่าวจากพรรคเพื่อไทยแจ้งว่า การลงพื้นที่หาเสียงของแกนนำพรรคโดยน.ส.ยิ่งลักษณ์อาจต้องยกเลิกกำหนดการบาง พื้นที่ โดยคณะทำงานวางยุทธศาสตร์การหาเสียงใหม่ เพื่อไม่ให้น.ส.ยิ่งลักษณ์ต้องเดินสายช่วยผู้สมัครติดต่อกันจนเหนื่อยล้า เกินไป แกนนำพรรค อาทิ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกฯ นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย และนายนิวัติธำรง บุญทรงไพศาล ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ จะประชุมร่วมกับทีมยุทธศาสตร์เพื่อกำหนดเส้นทางหาเสียงใหม่ เป็นแบบค่ำไหนนอนนั่น เหมือนที่พ.ต.ท.ทักษิณเคยใช้ได้ผลในการหาเสียงเลือกตั้ง เบื้องต้นแกนนำอาจให้น.ส.ยิ่งลักษณ์ใช้ช่วงวันอาทิตย์ซึ่งเป็นวันครอบครัว พา "น้องไปค์"ด.ช.ศุภเษก อมรฉัตร บุตรชายวัย 9 ขวบ ไปพักผ่อน เช่น เดินตลาด ทำบุญไหว้พระ พบปะประชาชนใน กทม.และปริมณฑล เพื่อใช้ภาพครอบครัวเป็นจุดขายความนิยม



"มาร์ค"ลงใต้หาเสียงภูเก็ต

วันเดียวกัน เวลา 15.40 น. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยนางอัญชลี วานิช เทพบุตร ผู้สมัครส.ส. ภูเก็ต เขต 1 และนายเรวัต อารีรอบ ผู้สมัคร ส.ส.ภูเก็ต เขต 2 เดินทางไปพื้นที่ก่อสร้างโครงการศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติจังหวัด ภูเก็ต อ.ถลาง โดยมีนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ผู้สมัครส.ส.ตรังมาร่วมด้วย

นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเป็นสิ่งที่ประชาชนชาวภูเก็ตและจังหวัด ใกล้เคียงควรจะได้มานานแล้ว มีการผลักดันมาตั้งแต่รัฐบาลนายชวน หลีกภัย แต่รัฐบาลต่อมายกเลิกไป เป็นการบั่นทอนโอกาสและศักยภาพของภูเก็ตและจังหวัดใกล้เคียง เมื่อประชาธิปัตย์เข้ามาบริหารประเทศจึงเดินหน้า เรื่องนี้จนสำเร็จ

ต่อมานายอภิสิทธิ์พร้อมคณะเดินทางไปยังศาลาโครงการอู่ต่อเรือบ้านแหลมหลาและ บ้านหินลูกเดียว มูลนิธิคุ้มครองสัตว์ป่าและพรรณพืชแห่งประเทศไทย เครือข่ายความร่วมมือฟื้นฟูชายฝั่งอันดามัน หลังจากปัญหาคลื่นสึนามิ ปี 2547 โดยมีกลุ่มชาวไทยใหม่ที่อยู่อาศัยในบ้านท่าฉัตรไชย และนักเรียนประมาณ 200 คนมาต้อนรับ

นายอภิสิทธิ์กล่าวหาเสียงตอนหนึ่งว่า ชาวใต้เทใจให้พรรคประชาธิปัตย์มาตลอด ถึงอย่างไรตนก็ต้องมาหา เพราะชาวใต้คือคนที่ยืนสู้เพื่อความถูกต้องของแผ่นดินนี้มากับประชาธิปัตย์ ตั้งแต่ต้น และอยากให้ชาวใต้ยึดมั่นอุดมการณ์นี้อย่างต่อเนื่อง

 

ที่มา http://www.khaosod.co.th/view_news.php?newsid=TUROd01ERXdNakk0TURVMU5BPT0=&sectionid=TURNd01RPT0=&day=TWpBeE1TMHdOUzB5T0E9PQ==

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 3377

แสดงความคิดเห็น โดย ตนข่าว IP: Hide ip , วันที่ 28 พ.ค. 54 เวลา 09:24:12
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี