หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ห้องการเมือง
เว็บบอร์ด » ห้องการเมือง
รายละเอียดของห้อง : "แตกต่างแต่ไม่แตกแยก" ความคิดอันหลากหลาย สำหรับการเมืองในไทย
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
มวลชนอุดมการณ์-แก๊งอภิบาลโจร

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
มวลชนอุดมการณ์-แก๊งอภิบาลโจร
โพสต์โดย 1111 , วันที่ 06 ก.ค. 50 เวลา 14:48:24 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

ด้วยพฤติกรรมอันประจักษ์แล้ว ผมว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตรในฐานะบุคคลสาธารณะ เป็นบุคคลที่น่ารังเกียจ น่าขยะแขยง เป็นภาพพจน์เสื่อมเสียต่อสังคมชาติมากที่สุดคนหนึ่ง ไม่ต้องพูดถึงด้านอื่น เอาแค่ด้านเอารัดเอาเปรียบสังคมทางภาษี ทางกฎหมาย ในขณะที่ประชาชนร่วมชาติ อาบเหงื่อต่างน้ำได้เงินเดือนมาแต่ละบาทก็ต้องกัดฟัน จ่ายภาษีเลี้ยงชาติ!  แต่ทักษิณกับครอบครัว ใช้โอกาส และอำนาจที่เหนือกว่าทางสังคม สร้างความร่ำรวยให้กับตัวเองและครอบครัวนับหมื่น-นับแสนล้านแล้ว ไม่ยอมจ่ายภาษีให้ชาติซักบาท!  และในฐานะ บุคคลผู้นำสังคมเมื่อมีปัญหาทางกฎหมายที่ต้องเผชิญความจริง เพื่อแสดงถึงการเอื้อเฟื้อต่อกติกาสังคม เพื่อเป็นการผดุงความศักดิ์สิทธิ์แห่งกฎหมายบ้านเมืองแทนที่จะประพฤติตัวเองให้เป็นแบบอย่าง เยี่ยงผู้นำที่ดีเขาปฏิบัติกันดังปรากฏในประวัติอารยชาติ แต่นี่..กลับทำเป็นตัวอย่างผู้นำที่เลว”!
นอกจากแสดงปฏิกิริยาต่อต้าน ยังแสดงปฏิกิริยาหยาบหยาม ใช้เงินและโอกาสทางสังคม สร้างทัศนคติเหนือ เหนี่ยวนำ-โน้มน้าว ลบล้างกระบวนการกฎหมายบ้านเมือง ทำให้สังคมเกิดความคลอนแคลนในศรัทธาต่ออำนาจรัฐ ต่อความศักดิ์สิทธิ์ทางสถาบันกฎหมาย ทำให้เกิดทัศนคติผิดๆ ต่อหมู่ประชาชนว่า อำนาจรัฐ-กฎหมายรัฐ ไม่เห็นทำอะไรทักษิณได้เลย”?
อย่างนี้..กฎหมายมีไว้ กดหัวเฉพาะคนจน คนด้อยโอกาส คนไทยติดแผ่นดินที่ไม่มีทาง ดิ้นไปทางไหนได้เท่านั้นน่ะซี?!
ตาสี-ตาสา คนที่ไม่มีปัญญาหือกับรัฐ คนที่ไม่ประสาทางกฎหมาย ไม่มีโอกาสทางสังคม ไม่มีเงินจ้างท่านผู้มีเกียรติที่เคารพ ไม่มีเงินจ้างม็อบป่วนเมือง ไม่มีเงินจ้างสื่อเห่า ไม่มีเงินจ้างทีมทนายมารับใช้โจรปล้นแผ่นดิน ไม่มีเงินไปซื้อบ้านเสวยสุขอยู่ต่างแดน
คนเหล่านี้..คือคนที่ไม่มีโอกาสโกงชาติเท่านั้นที่...  “คุกมีไว้ขัง!นี่คือ ทัศนคติอันเป็น ปฏิกิริยาย้อนกลับจากประชาชนที่เห็น   “อำนาจทั้งประเทศไปจัดการ พ.ต.ท.ทักษิณ อันมีชนักโกงบ้าน-กินเมือง แค่คนเดียวก็ยังไม่ได้! แล้วจะห้ามไม่ให้เขา คิดอย่างนั้นได้อย่างไรกัน? แถมยังปล่อยให้ใช้โอกาสที่เหนือกว่านั้น ลอยตัวอยู่นอกประเทศ สร้างพฤติกรรมชักใย เป็นปฏิปักษ์ต่อความสงบเรียบร้อยของสังคมชาติ ต่อความมั่นคงรัฐ ชาติแตกแยก เพราะคนคนเดียวชนิดไม่จบ-ไม่สิ้น!  การยกตัวเอง เหนือสังคม เหนือกฎหมาย เหนืออำนาจบริหาร และการปกครองของพ.ต.ท.ทักษิณ อย่างที่เห็นอยู่ต่อเนื่องถึงขณะนี้ คมช.และรัฐบาล คมช.ต้องตระหนักให้ทัน และแสดงความรับผิดชอบให้มากกว่าที่เป็นอยู่ขณะนี้  อย่าถามเชิงปัดสวะว่า ทำอย่างนี้แล้ว แล้วจะให้ทำอย่างไรอีก?” ถ้าไม่รู้ว่า ต้องรุกฆาต โจรปล้นเมืองให้เข้าตาจนอย่างไร ก็ไม่ควรมาทำปฏิวัติด้วยข้ออ้างตามคำประกาศที่ว่า
เพื่อธำรงรักษาไว้ซึ่งความสงบสุขและความมั่นคงของชาติ รวมทั้งเทิดทูนไว้ซึ่งสถาบันพระมหากษัตริย์”  และใครก็ไม่คู่ควรจะพูดคำว่า ผมเสียสละมาเป็นนายกฯ”! ก็ดูซี..เข้าเดือนที่ ๑๐ ที่บ้านเมืองปกครองด้วย อำนาจเผด็จการเพื่อความสงบสุข และความมั่นคงของรัฐ แต่ ๑๐ เดือนที่ผ่าน ซักเดือน-สองเดือนแรกเท่านั้นที่สภาพเศรษฐกิจ-สังคมไทยต้องชะงัก ก่อนปรับตัวเข้ากับระบบอำนาจปฏิวัติ  แต่อีก ๗-๘ เดือน สภาพเศรษฐกิจและสังคมไทยที่ สังคมทำความเข้าใจได้แล้วกลับต้องทรุดโทรม และเลวร้ายลงไปจนถึงวันนี้ ด้วยการกระทำ ของกลุ่มบุคคลที่เรียกว่า ขบวนการ เอาทักษิณของกูคืนมา”!
ผมอยากจะถามว่า โจรก่อการร้าย ๓ จังหวัดใต้ กับม็อบป่วนเมืองของระบอบทักษิณ แตกต่างกันในเป้าหมายอย่างไร?
ผิดกันเพียงวิธีการที่ใช้เท่านั้น พวกโจรก่อการร้าย ใช้อาวุธและการเข่นฆ่าประชาชน
แต่ม็อบป่วนเมือง ไม่ใช่อาวุธ-ไม่เข่นฆ่าประชาชน
แต่คล้ายกันในเป้าหมายคือ ก่อกวนความสงบสุข บั่นทอนความมั่นคงของประเทศ ทำลายความเชื่อมั่นในระบบเศรษฐกิจการลงทุน และบรรยากาศสร้างสุขสมานฉันท์ของสังคมไทย
ประเทศไทยกำลังกลายเป็นประเทศที่อ่อนแอ และล้าหลังเพราะ ประชาชนแตกแยกบ่อนทำลายชาติกันเอง
เหตุการณ์คล้ายก่อน กรุงศรีอยุธยาแตกครั้งแรก!?
จริงอยู่ เราหลับตาอ้าง สิทธิและเสรีภาพในการชุมนุมโดยสงบและปราศจากอาวุธได้ และผมก็ไม่คัดค้านใครในประเด็นนี้
แต่ที่ผ่านๆ มา การชุมนุมนั้นๆ เขามีเจตนาแห่งการชุมนุมเพื่อ เป้าหมายที่ไม่ปลุกปั่นผู้คนด้วยข้อมูลบิดเบือน และไม่กระทำให้เป็นการบั่นทอนความมั่นคงของรัฐ  และที่สำคัญ คือเขาได้รับความเข้าใจในเหตุผลจากสังคมรวม ตามกรอบรัฐธรรมนูญ หรือถึงขั้นได้รับความร่วมมือที่เรียกว่า
แนวร่วมจากประชาชนส่วนใหญ่รวมเป็น พลังประชาชนเข้าจัดการในเรื่องที่เห็นว่า ปล่อยไว้จะเป็นภัยต่อสังคมบ้านเมือง
แต่ม็อบที่ต่อสู้เพื่อปกป้อง คนโกงบ้าน-กินเมืองที่เห็นพฤติกรรมตำตาขณะนี้ เอาที่ง่ายๆ อย่างเงิน ๒๐ ล้านปอนด์ เป็นหมื่นๆ ล้านบาทที่เอาไปซื้อทีมฟุตบอลก็เห็นอยู่ทนโท่ว่า เป็นเงินมิบเม้มไปจากแผ่นดินไทย-คนไทย หรือได้มาอันไม่สามารถเปิดเผยถึงความสุจริตได้ และซุกซ่อนไว้นอกประเทศ  แต่ม็อบ พิทักษ์ทักษิณก็หาได้แยกแยะในความรู้สึกผิดชอบ-ชั่วดีไม่ หาได้มีสำนึกว่าอะไรมีค่าควรพิทักษ์ และใครไร้ค่าควรกระทืบไม่ กลับชุมนุมผู้คน สร้างความวุ่นวายป่วนบ้าน-ป่วนเมือง ปกป้องเทิดทูนโจรปล้นแผ่นดิน
๗ เดือน ๘ เดือน ก็ไอ้หน้าเดิมๆ กลุ่มนี้ จำนวนนี้ จนถึงขณะนี้ มันก็ไม่ใช่การชุมนุมในความหมาย ปรากฏการณ์ที่พรั่งพร้อมด้วยประชาชนร่วมอุดมการณ์”   แต่มันคือ แก๊งป่วนเมืองสร้างความรำคาญ สร้างความเดือดร้อนให้วิถีชาวบ้าน ทำลายบรรยากาศบ้านเมืองไทยพุทธ ทำลายการประกอบสัมมาอาชีวะชาวบ้าน ร่ำๆ ไปถึงขั้น ก่อกวนความสงบสุข และบ่อนทำลายความมั่นคงของแผ่นดินไปแล้ว!  ถ้าเป็นม็อบที่ได้ใจประชาชนเป็นแนวร่วม ก็คงไม่ถูกแม่ค้าเอาอุจจาระปาหน้า ไม่ถูกคนมีการศึกษาตะโกน ด่าสั่งสอนที่ยกวงสัญจรไปเห่าหอนหน้าห้าง  ไม่ใช่ผมพูดลอยๆ หรือพูดเพราะไม่ชอบทักษิณ ไม่ชอบม็อบเชิดชูคนกินเมือง แต่ผมพูดตามสิทธิและเสรีภาพเช่นเดียวกัน เพราะการแตกกลุ่มย่อยๆ แล้วแยกย้ายกันออกไปชุมนุม ก่อความวุ่นวายตรงโน้น-ตรงนี้ ทั่วบ้านทั่วเมืองนั้น ผมถือว่า การกระทำนั้นเป็นการใช้สิทธิและเสรีภาพไปละเมิดสิทธิและเสรีภาพของบุคคลอื่นแถมพฤติกรรมนั้น ชัดเจนขึ้นทุกวันว่า เป็นปฏิปักษ์ต่อรัฐธรรมนูญ และขัดต่อศีลธรรมอันดีของประชาชน  เพราะทุกวันนี้ ประชาชนส่วนใหญ่ เอือมระอาไม่เอาด้วยกับม็อบปลุกเสกโจรให้เป็นพระกลับมาครองบ้าน-กินเมืองเต็มทีแล้ว! ไปทางไหน-ใครก็ด่า..ไอ้ม็อบจัญไร ทำให้รถติด-ปิดจราจร สร้างความวุ่นวาย-แตกแยกแบกโจรเป็นพ่อไม่ใช่อุดมการณ์เพื่อบ้าน-เพื่อเมือง แต่มันเป็นอันธพาลป่วนบ้าน-ป่วนเมือง
ถือว่าการกระทำขณะนี้ถึงขั้นละเมิดสิทธิและเสรีภาพของประชาชนอันเป็นส่วนรวมแล้ว”!
อย่าง พลเอกเปรม ติณสูลานนท์นั้น ในความเป็นปัจเจกชน ท่านก็มีคุณูปการแก่บ้านเมือง สมควรได้รับการเคารพยกย่องเยี่ยงผู้ใหญ่ของบ้านเมืองท่านหนึ่ง   ในความเป็นผู้มีดำรงสถานภาพแห่งสังคมชาติบ้านเมือง ท่านอยู่ในตำแหน่งประธานองคมนตรี
ถ้าไม่เห็นแก่ท่าน ก็ควรต้องมีจิตสำนึกถึงตำแหน่ง ประธานองคมนตรีระดับแกนนำม็อบ อย่างวีระก็อดีตรัฐมนตรี อย่างนายจักรภพ หรืออย่างใครๆ ที่ชักใยอยู่หลังฉากมากมาย ล้วนปัญญาชน อดีตตุลาการก็มี เคยยืนแถวหน้าจุดเทียนถวายพระพรชัยกันมาแล้วแทบทั้งนั้น
แล้วนี่มิตรสหายไทยรักไทยไปถึงขั้น กล้าแลกเพื่อทักษิณกันแล้วเชียวหรือ?   ระดับผม ไม่จำเป็นต้องคิดมาก แต่ระดับ พลเอกสนธิ-พลเอกสุรยุทธ์..ต้องคิดให้หนักในภาระหน้าที่-ที่รับผิดชอบนะครับ
อำนาจเผด็จการ คืออำนาจที่ต้องทำให้บ้านเมืองนิ่ง
อำนาจเผด็จการ เป็นอำนาจใช้แก้ปัญหาวิกฤติชาติที่เฉียบพลัน
ทุกวันนี้ แค่ คตส. ลงแส้แจ้งข้อหาทักษิณกับแก๊งจริงจังก็จริง แต่ก็เหมือนเผากงเต็กให้มีผลในชาติหน้า เพราะตัวตนทักษิณไปนอนสะดือปลิ้นอยู่อังกฤษโน่น การอายัดทรัพย์ เป็นแค่พิธีกรรมเฉพาะหน้า เวลาที่ยืดไป เป็นการให้เวลายักย้ายที่ยังจับไม่ได้ซุกลงใต้ดินถ้า คมช. ยังไม่ขุดรากถอนโคน การทุ่มเพื่อซื้ออำนาจการเมืองใหม่เท่าไหร่ก็คุ้ม เพราะอำนาจการเมืองใหม่เท่านั้น จะทำให้ทักษิณ เดินพรมแดงจากบันไดเครื่องบินกลับบ้าน

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 2609

แสดงความคิดเห็น โดย 1111 IP: Hide ip , วันที่ 06 ก.ค. 50 เวลา 14:48:24
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี