หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ห้องการเมือง
เว็บบอร์ด » ห้องการเมือง
รายละเอียดของห้อง : "แตกต่างแต่ไม่แตกแยก" ความคิดอันหลากหลาย สำหรับการเมืองในไทย
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
เปิดอก "สพรั่ง กัลยาณมิตร" 1 ปี 6 เดือน...ปฏิวัติเสียของ

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
เปิดอก "สพรั่ง กัลยาณมิตร" 1 ปี 6 เดือน...ปฏิวัติเสียของ
โพสต์โดย ตนข่าว เชียงใหม่ , วันที่ 24 ก.พ. 51 เวลา 12:34:26 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 


"สพรั่ง" เปิดอกหลังคณะรัฐประหารหมดอำนาจ ซัด "ปฏิวัติเสียของ แค่เข้ามาระงับเหตุ แต่แก้ปัญหาไม่เสร็จสิ้น ระบุผู้นำปฏิวัติต้องรับผิดชอบ ยอมรับมึนตึงกับ "สนธิ" เหมือนคนเพิ่งรู้จักกันครั้งแรก เหตุมาจากการแต่งตั้ง ผบ.ทบ.

เป็นครั้งแรกที่ พล.อ.สพรั่ง กัลยาณมิตร รองปลัดกระทรวงกลาโหม และอดีตแกนนำรัฐประหารคนสำคัญ เปิดใจกับ "คม ชัด ลึก" แบบหมดเปลือก จากการทำรัฐประหารเมื่อวันที่ 19 กันยายน 2549 และรัฐบาลที่มาจากการแต่งตั้ง ซึ่งกินเวลากว่า 1 ปี 6 เดือน

 แต่เป็นการเปลี่ยนแปลงการปกครอง ซึ่ง พล.อ.สพรั่ง โพล่งอย่างเหลืออดว่า "ปฏิวัติเสียของ" เพราะแค่เข้ามาระงับเหตุ แต่ไม่ได้แก้ปัญหาให้สำเร็จลุล่วง แล้วรีบส่งมอบงาน ทั้งที่รู้ว่าปัญหาเดิมๆ จะกลับมาอีก ซึ่งคนที่เป็นผู้นำคณะปฏิวัติไม่อาจปฏิเสธความรับผิดชอบได้ ความสัมพันธ์กับ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน อดีตผู้นำการรัฐประหาร ยอมรับว่า รู้สึกเหมือนคนเพิ่งรู้จักกันเป็นครั้งแรก โดยชนวนเหตุขัดแย้งปะทุมา ตั้งแต่ก่อนการแต่งตั้ง ผบ.ทบ. เมื่อเดือนตุลาคม 2550 ชี้ ถ้าคุยให้ชัดก่อนว่าจะเอาใครขึ้น จะไม่ผิดหวังเท่านี้

@ 1 ปี 6 เดือน ได้บทเรียนอะไรบ้างจากการเปลี่ยนแปลงการเมืองด้วยการรัฐประหาร

 ได้บทเรียนว่า การคิดการใหญ่เพื่อบ้านเพื่อเมืองคิดให้จบ คิดให้จบ หมายความว่า อย่าคิดว่าเพื่อเข้ามาคลี่คลาย เข้ามาหยุด เข้ามาระงับเหตุ ต้องคิดไปถึงว่า สิ่งที่เราเข้ามาระงับนั้นจะต้องแก้ไข โดยจะให้ใครแก้ไข ถ้าเรารับอาสาเข้ามาแก้ไขจะต้องมีทีมงานที่ดี และจะต้องส่งมอบงานเมื่อมั่นใจว่าจะไม่เกิดเหตุซ้ำเข้ามาอีก

 พูดง่ายๆ คืออย่าให้ปัญหาเดิมกลับมาอีก ถ้าคิดเพียงแค่ว่าพอใจต่อการที่มาแทรกแซง เข้ามาช่วยระงับเหตุ และก็ทุกอย่างกลับไปอยู่สภาพเดิมถือว่าอันตราย เหมือนที่เราใช้ศัพท์ว่า "ปฏิวัติเสียของ" มันอาจจะใช้คำรุนแรงไปหน่อย แต่เป็นการประชดปฏิวัติเสียของ สำหรับผมภารกิจไม่สำเร็จ ถ้าให้สำเร็จชนะอย่างงดงาม ไม่ใช่ปัญหาคลี่คลาย แต่จะต้องทำให้หมดสิ้นปัญหา

@ ภารกิจไม่สำเร็จ เป็นเพราะหัวหน้าคณะปฏิวัติไม่เด็ดขาดเพียงพอใช่หรือไม่

 นั่นเป็นความรับผิดชอบ อย่าปฏิเสธ เพราะว่าทหารผู้บังคับบัญชามีหน้าที่รับผิด และชอบ ในความสำเร็จ หรือความล้มเหลว

@หลายคนบอกว่าถ้า ผบ.ทบ.ชื่อ พล.อ.สพรั่ง สถานการณ์บ้านเมืองคงจะไม่กลับมาแบบเดิมเช่นนี้

 ไม่พูดผ่านสื่อ เพราะว่าทุกอย่างเป็นไปตามที่ได้ ลงตัวหมดแล้ว

@ ลึกๆ แล้วมีน้อยใจหรือไม่ที่ไม่ได้ดำรงตำแหน่ง ผบ.ทบ. ทั้งที่มีบทบาทสำคัญในการรัฐประหาร

 ที่ถามมาว่า เสียดาย เสียใจ หรือเสียความรู้สึก ถ้าจะลงขอให้ลงให้ชัดเจน เพราะว่าคนที่อ่านนั้นมีแฟนคลับของหนังสือพิมพ์เยอะอยู่แล้ว มีทั้งคนรัก คนที่เป็นกลางๆ หรือเกลียดผม อยากจะบอกว่ามาถึงวันนี้รู้สึกกุศลหักเห โชคดีที่ไม่ได้เป็น น้องถามว่าวันนี้เสียใจมั้ย ถือเป็นกุศลหักเห เหมือนบางคนไม่ได้ขึ้นเครื่องบินที่ประสบอุบัติเหตุ วันนั้นเสียใจว่าทำไมไม่ได้ไปวะ

 มีขี้เมาคนหนึ่งล้อเล่นกัน แต่เป็นเรื่องจริง มัวแต่กินเหล้าเลยขึ้นเครื่องบินไม่ทัน ซึ่งเครื่องบินลำนั้นก็ตกตายทั้งลำทำให้เขารอดอยู่คนเดียว นี่คือประโยชน์ของการกินเหล้า น้องถามวันนี้ โชคดีที่ไม่ได้เป็น เพราะผมจะทำอะไรให้รางวัลกับชีวิต แต่ถ้าถามในอดีตวันนั้น ในฐานะปุถุชนรู้สึกผิดหวัง

@ พูดตรงๆ คือ รู้สึกว่า ผลการแต่งตั้งไม่เป็นธรรม

 เราเป็นน้องที่ถูกส่งเข้าประกวด แต่ไม่ใช่ประกวดนางงาม ไม่มีสิทธิไปต่อว่ากรรมการ แต่ถ้ากรรมการจะขี้เมา หรืออคติบ้างก็เป็นเรื่องธรรมดา ทั้งนี้ การประกวดนางงามบางระดับจะเห็นว่า ได้เพราะซื้อลูกโป่งเยอะก็มี แต่จริงๆ ไม่สวย แต่ได้ลูกโป่งเยอะ รู้สึกผิดหวังต่อการไม่จริงใจ ผมบอกแล้วว่า ไม่ให้ผมเป็นก็บอก ก็เรียกน้องมา พี่มีความตั้งใจจะให้น้อง ก.เป็น ไม่ใช่น้อง ข. พวกเรามันจริงใจต่อกันต้องเรียกพบ และพูดคุยกัน พี่ขอร้องอยากให้คนนั้นเป็น ผมจะแฮปปี้มากเลย และผมจะออกข่าวให้เลย

 สรุปว่าถ้าผมเป็นผู้บังคับบัญชาจะไม่ทำแบบนี้ ถ้าจะเลือกใคร หรือไม่เลือกใคร น้องๆ ทุกคนที่เป็นผู้ใต้บังคับบัญชาชัดเจนมาก จะรู้ตัวล่วงหน้าเป็นปี และไม่เปลี่ยนแปลง ถ้าไม่สะดุดขาตัวเอง

@ กับแคนดิเดตอีก 2 คนที่เหลือ ความสัมพันธ์เป็นอย่างไร

 ความจริงพี่น้องกันไม่ได้คิดอะไร แคนดิเดตด้วยกันไม่ได้คิดอะไรเลย ยังหัวเราะกันอยู่ บัดนี้ก็ยังเหมือนเดิม

@ เป็นเพราะบุคลิกที่กล้าได้กล้าเสีย และกล้าท้าชนทุกเรื่องหรือเปล่า จึงไม่ได้รับการคัดเลือก

 ไม่ใช่ ถ้าคนมันไม่ชอบกัน อะไรมันก็บอกว่าเสียงดัง ตะโกนเสียงดังข้ามหัว บุคลิกใช่ แต่ไม่ใช่อย่างที่เขาพูด ผมเป็นคนที่โผงผางเฉพาะเวลา และเป็นคนจริงใจ ใจอยากจะพูดอะไรก็พูด

@ ความรู้สึกที่มีต่อ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน อดีตหัวหน้าคณะปฏิวัติ ตอนนี้ยังเหมือนเดิมหรือไม่ เพราะมีข่าวว่าไม่มองหน้ากัน

 เอาเป็นว่าไม่โกหก คือ เหมือนคนใหม่ อยากขอให้สื่อลงให้ชัดว่า เหมือนคนใหม่ ฉะนั้น นั่นคือคำตอบ เหมือนกับคนที่เพิ่งรู้จักกันครั้งแรก

@ ความรู้สึกเช่นนี้เกิดขึ้นเมื่อไร

 เกิดขึ้นทันที ซึ่งความรู้สึกเกิดก่อนการแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารเมื่อปลายเดือนตุลาคมปีที่ผ่านมา และไม่นับญาติ ไม่ถือว่าคุ้นเคย และอื่นๆ ในความหมายของมัน คนมันต้องมีความจริงใจ ความจริงใจเหมือนยาที่มีคุณภาพมาก แต่เมื่อไรวงจรชีวิตมันหมดก็จะสูญเสีย ยาก็จะไม่มีคุณภาพ

@ พูดได้หรือไม่ว่าจะไม่มีการเผาผีกับ พล.อ.สนธิ อีก

 เพราะมันตายกันคนละเวลาแน่นอน ปกติผมก็ไม่ค่อยไปงานพวกนี้อยู่แล้ว เพียงแต่จะเลือกไปเท่านั้น

@ เคยทุบโต๊ะบ่นให้ได้ยินดังๆ ว่าเจ็บใจหรือไม่ ว่าทำไมถึงทำกับนักรบชื่อ พล.อ.สพรั่ง ได้

 ก็ต้องไปถามเขา แต่ผมไม่แปลกใจ เพราะรู้จักคน ก็เหมือนเพื่อนร่วมอาชีพ บางทีเราอยากจะหนี แต่ทำไม่ได้

@ แล้วความสัมพันธ์กับ พล.อ.อนุพงษ์ ตอนนี้เป็นอย่างไร

 น้องเขาให้ความเคารพสม่ำเสมอ น้องเขามีไมตรีจิตดีเป็นปกติ ตอน พล.อ.อนุพงษ์ ได้เป็น ผบ.ทบ. ผมก็แสดงความยินดี เขาก็บอกว่า พี่มีอะไรเต็มที่เหมือนเดิม พี่มีอะไรไม่เปลี่ยนแปลง ผมยังขอบคุณ พล.อ.อนุพงษ์ เลย

@ รู้สึกอย่างไรที่เจอมรสุม ทั้งผู้บังคับบัญชาและเพื่อนรักหักเหลี่ยมโหด รวมทั้งบางสื่อที่โจมตีอย่างต่อเนื่อง

 เรื่องความไม่จริงใจผมโดนมาเยอะมาก แต่ที่เป็นครั้งใหญ่ คือ ชิงดีชิงเด่น และตำแหน่งหน้าที่การงาน แต่ถ้าถามว่าความรุนแรงคงไม่เท่าไร ไม่ใช่เรื่องที่มีผลกระทบ

 ข่าวหนังสือพิมพ์ที่เข้าข่ายโจมตี ผมดำเนินการทางกฎหมายไปแล้ว คนที่อยู่เบื้องหลังในการเขียนข่าวเพื่อทำลายเกียรติภูมิ ผมอยากจะหาตัวผู้อยู่เบื้องหลัง ซึ่งก็ไม่ใช่ใครอื่น มิตรรักแฟนเพลงกันทั้งนั้น เจ้าตัวรู้ดี แต่ผมก็ไม่อยากทะเลาะผ่านสื่อ เพราะไม่อยากตกเป็นเหยื่อของการเล่น ปัญหาบ้านเมืองมีอีกเยอะ

@ มองการขึ้นมาดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ของนายสมัคร สุนทรเวช อย่างไร

 ถ้านายกรัฐมนตรีมุ่งมั่น โดยมีปัญหาแรงเสียดทานจากภาคการเมืองด้วยกันเอง คือ ศึกภายใน และภายนอก หากผ่านแรงเสียดทาน และคุมเกมได้ ก็จะเป็นโอกาสทองที่นายกรัฐมนตรี จะได้รับบำเหน็จ เกียรติยศในช่วงบั้นปลายของชีวิตแน่นอน เราหวังว่านายกรัฐมนตรีคงจะมีกำลังใจในการทำงานอันเกิดจากการที่ได้มาพบ ผบ.เหล่าทัพ และรู้สึกได้บรรยากาศที่ดีกลับไป ที่พูดแบบนี้ก็เพื่อให้เห็นตัวตนของผมว่าไม่เคยคิดว่าคนอื่นจะเลวไปหมด

 มีคนเคยถามผมว่าฝ่ายเรามีชั่วหรือไม่ ผมก็บอกว่ามี ฝ่ายเราก็ชั่ว ฝ่ายเขาก็ชั่ว จะมากหรือน้อยแล้วแต่จะปรากฏขึ้นมา

@ มองทิศทางกองทัพอย่างไร หลังจากนายสมัครขึ้นมาคุมกองทัพ

 น่าจะเสริมสร้างความสัมพันธ์ที่ดี พยายามมาเป็นติวเตอร์ให้ในฐานะที่ป้องกันการล้ำแดนกัน และลดความขัดแย้ง สร้างความเข้าใจที่ดีไปสู่ภาคการเมือง

@ คล้ายว่าโดยส่วนตัวจะมีความสนิทสนมกับนายกฯ ดูจากคำชมของนายสมัคร ที่มีต่อท่าน และความสัมพันธ์ทางเครือญาติ

 ผมไม่เคยไปหาคนที่มีอำนาจวาสนา ตำแหน่ง มีหน้าที่การงานใหญ่โตที่ให้คุณ และโทษ ผมไม่เคยไปนับญาติ มีหนังสือพิมพ์ลงข่าวว่าเป็นเครือญาติกับกัลยาณมิตร บังเอิญครั้งหนึ่งในช่วงสั้นๆ เป็นงานสังคม นายสมัคร เป็นผู้ว่าฯ กทม. ผมเป็นแฟนคลับอยู่แล้ว และไปสวัสดีท่าน และพูดคุยกันถึงนามสกุลกัน ซึ่งไม่ได้มีอะไรมากมาย

@ อยากฝากข้อคิดอะไรให้รัฐบาลใหม่บ้างหรือไม่

 ผมไม่อยากฝากอะไรไปถึงรัฐบาล เพียงแต่บทเรียนความขัดแย้งระหว่างกองทัพกับการเมืองในทุกประเทศที่ผ่านมา นำมาซึ่งความหายนะของชาติ การเมืองกับการทหารจะต้องไปด้วยกัน นักการเมืองจะต้องทำให้กองทัพเข้มแข็ง อย่าใช้หลักแบ่งแยกแล้วปกครอง

@ ในอนาคตหากการเมืองกับกองทัพขัดแย้งกัน กองทัพก็อาจจะใช้กำลังทหารเข้ามาจัดการอีก

 ก็แสดงให้เห็นว่า การเมืองเราต่ำกว่ามาตรฐาน และเป็นวงจรน้ำเน่า วงจรอุบาทว์ แต่ถ้าเกิดขึ้นอีกประชาชนจะออกมาประท้วง

@ ก่อนหน้านี้มีคนต่อสายคุยกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร หลายคน เคยได้คุยเหมือนกับคนอื่นบ้างหรือไม่

 ยังไม่เคย เพราะเราไม่ได้มีตำแหน่งใหญ่โตที่อดีตนายกรัฐมนตรีจะต้องทำความเข้าใจ น่าจะคุยกับ ผบ.เหล่าทัพมากกว่า

@ ผิดหวังหรือไม่ที่หัวหน้าคณะปฏิวัติต่อสายพูดคุยกับอดีตนายกรัฐมนตรี

 ไม่ได้ให้ความสำคัญกับคำชี้แจง หรือคำสัมภาษณ์ ไม่ได้ใส่ใจเลย และไม่เคยตามเลยเรื่องนี้ เพราะไม่มีความจำเป็นต้องไปตามข่าว

 ผมไม่เคยไปจูบปาก ไปซูฮก เป็นคำที่ผมรังเกียจมาก เป็นจิ้งจกเปลี่ยนสี ไม่ใช่ผมแน่นอน และไม่ใช่ไปดูถูกเขา ผมไม่กลัวการถูกเช็กบิล

@ ถึงวันนี้ความสัมพันธ์กับ พ.ต.ท.ทักษิณ วางอยู่ตรงจุดไหน

 โดยส่วนตัวกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้มีปัญหาอะไรกัน ตอนที่เป็นแม่ทัพภาคที่ 3 ก็ได้รับเกียรติจาก พ.ต.ท.ทักษิณ มากพอสมควร ดีที่สุดในยุคการเมืองที่เข้มแข็ง ส่วนจุดหักเหความขัดแย้งกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้มีอะไร ไม่ได้เกิดจากตัวบุคคล แต่เกิดจากความไม่สบายใจ สิ่งแวดล้อมคนใกล้ตัวพาดพิงสถาบันพระมหากษัตริย์ จึงรับไม่ได้ ไม่ได้เกี่ยวกับตัว พ.ต.ท.ทักษิณ

@ วางอนาคตบั้นปลายหลังเกษียณไว้อย่างไร จะเล่นการเมืองหรือไม่

 จอมพลสฤษฎิ์ (จอมพลสฤษดิ์ ธนะรัชต์ อดีตนายกรัฐมนตรี) เคยพูดกับคนไทยว่า พบกันเมื่อชาติต้องการ คือ ถ้าบ้านเมืองเกิดกลียุคเกิดความวุ่นวาย บ้านเมืองไม่มีขือมีแป ผมคงไม่นิ่งดูดาย ใครมาท้าทายกองทัพยอมไม่ได้ ใครแตะต้องสถาบันพระมหากษัตริย์ ไม่ว่าทางตรง ทางอ้อม จะประณามออกมาให้ประชาชนได้รับทราบว่า ทหารไม่พอใจ

 เป็นทหารแก่ที่ไม่สนใจบ้านเมืองไม่ได้ จะต้องออกมาช่วยบ้านเมือง แต่บ้านเมืองเรียบร้อย ผมก็จะเป็นพลเมืองดี อย่างหนึ่งคือไปเป็นอาสาสมัครช่วยเหลือสังคม

@ ในฐานะที่ท่านเป็นหนึ่งในคนที่ทำให้เกิดจุดเปลี่ยนกับสถานการณ์บ้านเมือง คาดหวังว่ารัฐบาลจะมาแก้ปัญหาอย่างไรบ้าง

 สังคมเขาคาดหวังว่าหลังการเลือกตั้งแล้ว มันควรจะดีขึ้น แต่ในข้อเท็จจริงแล้ว สังคมเราเพิ่งผ่านความสับสน ความขัดแย้ง มันคลี่คลายลงแบบฉุกละหุก จากเดิมที่มันปีนเกลียว และมันคลายตัวแบบไม่ค่อยเป็นระเบียบ

 เหมือนกับเมื่อลมพายุผ่านไปแล้วทุกอย่างสงบ แต่มันมีซากปรักหักพัง ยังไม่มีการจัดระเบียบ ดังนั้น การเดินของเกมการเมือง ความขัดแย้งยังคงดำเนินไปอยู่

 


ปัญญา ทิ้วสังวาลย์

ที่มาจากคมชัดลึก

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 2949

แสดงความคิดเห็น โดย ตนข่าว เชียงใหม่ IP: Hide ip , วันที่ 24 ก.พ. 51 เวลา 12:34:26
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี