หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ห้องการเมือง
เว็บบอร์ด » ห้องการเมือง
รายละเอียดของห้อง : "แตกต่างแต่ไม่แตกแยก" ความคิดอันหลากหลาย สำหรับการเมืองในไทย
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
สมมติถ้าพันธมิตรแพ้ กลับบ้านใครบ้านมัน

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
สมมติถ้าพันธมิตรแพ้ กลับบ้านใครบ้านมัน
โพสต์โดย pad , วันที่ 22 พ.ย. 51 เวลา 00:40:43 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

      
        ผลพวงที่เกิดอย่างแน่นอนคือการทยอยถอนเสาเข็มประชาธิปไตยหลักสำคัญ ๆ ออกไป

       
       หลักว่าด้วยสิทธิเสรีภาพ – สังคมไทยต่อจากนี้จะไม่สามารถใช้สันติวิธีต่อการแสดงความเห็นต่างได้ต่อไป สังคมประชาธิปไตยนั้นเห็นต่างได้และก็โต้ด้วยวาจากันได้ แต่สังคมแบบใหม่เราอาจจะเห็นการยกพวกไปตีไปทำร้ายผู้ที่แสดงความเห็นต่าง อย่างเปิดเผย
       
       ส่วนพวกที่ประกาศว่าเป็นกลางหรือพวกนักวิชาการงักปุกคุ้งก็คือพวกที่ สนับสนุนการถอนรากถอนโคนหลักการดังกล่าวโดยที่ตัวเองอาจจะไม่ (มีสมอง) ฉุกคิด ... โดยการแสดงการยอมรับโดยดีว่าหากมีใครกดดันประกาศจะพวกยกมาตีกลุ่มผู้ที่จะ แสดงออกทางความเห็นต่างกับรัฐบาล..ก็ต้องไม่ไปข้องแวะ
       
       เหมือนกับที่ผู้บริหารม.ช.บอกปฏิเสธไม่ให้พันธมิตรจัดเวทีเสวนาแบบ ปิดเพราะกลัวอีกฝ่ายไปไล่ทุบ โดยบอกว่านี่เป็นความถูกต้องนั่นแหละ
       
       ต่อจากนี้ไปสังคมไทยจะไม่มีพื้นที่ให้ความเห็นต่างอีกต่อไป ด้วยพลังอันธพาลเสื้อแดงและแรงสนับสนุนของพวกเสื้อขาวงักปุกคุ้ง
       
       สองแรงแข็งขันช่วยกันลากให้สังคมไทยลงนรกไว ๆ
       
       เสาเข็มประชาธิปไตยต้นต่อไปที่จะถูกถอนคือธรรมาภิบาล-พลังทางศีลธรรม ของสังคมไทยจะถูกไล่ขยี้ , เอาแค่โพลที่คนเชื่อว่าโกงไม่เป็นไรขอให้ทำงานเป็นสัญญาณที่น่าตระหนกมากของ คนที่มีลูกหลาน
       
       ต่อไปลูกหลานของเราจะต้องถูกบังคับให้อยู่ในสังคมแบบนี้จริง ๆ หรือ !!?
       
       สังคมที่ปราศจากยางอาย ไม่มีความเกรงกลัวและละอายต่อบาป
       
       ให้ลบคำว่า หิริโอตตัปปะ ธรรมะคุ้มครองโลกออกจากพจนานุกรมได้เลยเพราะสังคมไทยเห็นว่า การโกง การทุจริต การมีผลประโยชน์ทับซ้อนเป็นเรื่องยอมรับได้
       
       ไหน ๆ จะแก้รัฐธรรมนูญแล้ว เขียนมาตราใหม่ไปเลยว่า ‘การเมืองคือช่องทางหากินงบประมาณแผ่นดินที่ถูกกฎหมาย’ !
       
       เสาเข็มต้นใหญ่, หลักตรวจสอบถ่วงดุล ถูกทำลายพังทลายระหว่าง 2544-2549 จนประชาธิปไตยเดินหน้าไม่ได้ แม้เวลานี้มีพยายามสร้างขึ้นใหม่แต่ไม่แข็งแรงนักก็อย่าหวังว่าจะอยู่ต่อได้ ระบบตรวจสอบถ่วงดุลระหว่างอำนาจทั้งสามรวมไปถึงองค์กรอิสระซึ่งเป็นนวัตกรรม ใหม่ที่เข้ามาในปี 2540 จะกลับไปสู่การพังทลายเหมือนกับที่เคยเกิด
       
       ที่สำคัญประชาชนจำนวนมากที่หนุนอำนาจรัฐไม่สนใจว่ามันจะมีหรือไม่ ? เขาคิดว่าหลักการไม่สำคัญเท่าความพึงใจในตัวบุคคล
       
       เสาเข็มหรือรากฐานที่กล่าว หมายถึงบรรทัดฐานหรือวัฒนธรรมประชาธิปไตยที่เราสร้าง เราสะสั่งสมของเรามาและเติบโตอย่างรวดเร็วหลังปี 2535 , สังคมประชาธิปไตยที่แท้หาได้มาจากตัวรัฐธรรมนูญอย่างเดียวหรอกครับ แต่ต้องมาจากรากฐานวัฒนธรรมประชาธิปไตยที่ปลูกฝังอยู่ในสังคม รากฐานดังกล่าวพังแน่ถ้ายังคงระบอบนักโกงเมืองหน้าหนาบ้าอำนาจแบบที่เป็น อยู่

 

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 21 พฤศจิกายน 2551 16:18 น.


ในสายตา ของคนวงนอก อาจจะมีคนจำนวนไม่น้อยที่อาจจะเคลือบแคลงในจุดยืนของบรรดาแกนนำบางคน แต่สำหรับผมที่มีโอกาสเข้าไปใกล้ชิดพวกเขาพอสมควร ผมมั่นใจว่า ไม่ว่าในอดีตคนเหล่านี้จะเป็นอย่างไร แต่ทุกวันนี้ เมื่อเขาเลือกที่จะยืนอยู่ข้างความดี “ความดีได้เอาชนะพวกเขา” จนทำให้พวกเขาเชื่อว่า สิ่งที่พวกเขากระทำได้กลายเป็นภารกิจศักดิ์สิทธิ์ที่จะต้องทำอย่างสุดความ สามารถเพื่อทวงคืนประเทศไทยกลับมาจาก อำนาจอันชั่วร้ายที่กำลังกลืนกินประเทศอยู่

การปล่อยให้มีการเข่น ฆ่าประชาชนที่ไม่มีทางสู้ด้วยอาวุธสงครามกลางกรุงฯ ครั้งแล้วครั้งเล่า สำหรับอารยะประเทศทั้งหลาย รัฐบาลไม่มีทางเลือกอื่น นอกจากจะต้องแสดงความรับผิดชอบโดยการลาออก แต่มัน “ไม่ใช่” สำหรับ ประเทศนี้ ประเทศที่ถูกครอบงำด้วยกลุ่มทุนสามานย์ และนักการเมืองที่บัดซบ ที่พร้อมจะต่อสู้ในทุกรูปแบบทั้งใต้ดิน บนดิน เพียงเพื่อรักษาไว้ซึ่งอำนาจ ด้วยความหวังลมๆแล้งๆว่า จะสามารถนำพา “ผู้นำ” ที่แสนชั่วร้าย และน่าชิงชังของเขากลับมาครองอำนาจใหม่อีกครั้ง

แต่ผมมั่นใจว่า มาถึงนาทีนี้ สำหรับประชาชนที่มาร่วมต่อสู้ด้วยมือเปล่า ในนาม พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย คงไม่มีใครยอมให้ ผู้คนเหล่านี้ยังอยู่ในอำนาจอีกต่อไป

พวกเราจะ “สู้” และจะเป็นการต่อสู้ครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ ที่ภาคประชาชนจะลุกขึ้นมาต่อสู้เพื่อความเปลี่ยนแปลง

คง อย่างที่ ลุงจำลอง และ คุณสนธิ ประกาศไว้ว่า การต่อสู้ครั้งสุดท้ายของเรา ในวันที่ 23 พ.ย.นี้ จะเป็นการต่อสู้ครั้งสำคัญที่จะชี้ชะตาว่า เราจะกำหนดให้ สังคมไทย เดินไปในทิศทางใด นับจากนี้ไป

หากมาถึง วินาทีนี่แล้ว ยังคงมีผู้คนที่เชื่อว่า จะมีทางปรองดองและสมานฉันท์กันได้ หรือ เลือกที่จะยืนอยู่ตรงกลางเฉยๆ ไม่ยืนอยู่ข้างความถูกต้อง ด้วยเหตุผลร้อยแปดที่จะกล่าวอ้าง ในขณะที่ผู้ที่มีทั้งอำนาจและความรับผิดชอบ ไม่ว่าทหาร หรือ ตำรวจ ก็ยังคงเลือกที่จะทำตัวคล้ายเป็น “สูญญากาศ” ปล่อยให้พวกอำนาจเถื่อนกระทำย่ำยีกับประชาชนต่อไป

คงไม่มีทางเลือก อื่นสำหรับพวกเรา พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย นอกจากมุ่งมั่นที่จะร่วมกันผนึกกำลังกันเป็นครั้งสุดท้ายเพื่อทวงคืนประเทศ ไทยของเรากลับคืนมา เพราะหากพวกเรามากันน้อย ก็ไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากยกประเทศไปให้พวกเขาไป และ คงไม่มีอะไรที่ดีกว่าจะกล่าวคำว่า
“ลาก่อนประเทศไทย”

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 2172

แสดงความคิดเห็น โดย pad IP: Hide ip , วันที่ 22 พ.ย. 51 เวลา 00:40:43
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี