หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ห้องการเมือง
เว็บบอร์ด » ห้องการเมือง
รายละเอียดของห้อง : "แตกต่างแต่ไม่แตกแยก" ความคิดอันหลากหลาย สำหรับการเมืองในไทย
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
นายกแป้ง..เหนียว/หนึบ/ดึ๋งดั๋ง ตัวแม่ (กรณีศึกษาเรืองมารยาททางการเมือง)

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
นายกแป้ง..เหนียว/หนึบ/ดึ๋งดั๋ง ตัวแม่ (กรณีศึกษาเรืองมารยาททางการเมือง)
โพสต์โดย น่าก่า , วันที่ 21 พ.ค. 52 เวลา 20:10:32 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

กระแสสังคมกดดัน"แป้ง"พ้นนายกฯ ชม.จว.ออกหนังสือสั่งรอบ2ยุติบทบาท-ปลัดฯสานต่อ
..............กดดันแป้ง................


กระแสสังคมเชียงใหม่ กดดันจังหวัดเร่งหาทางออกการแก้ปัญหา นายกฯ และคณะผู้บริหาร เทศบาลนครเชียงใหม่ละเมิดคำสั่งสาร ล่าสุดออกคำสั่งแจ้งแนวทางการทำงานของนายกฯ พร้อมคณะผู้บริหารฯ อีกรอบ ย้ำชัดเจนต้องวางมือให้ข้าราชการที่มีอำนาจตามกฎหมายเป็นผู้ปฏิบัติหน้าที่บริหารเทศบาลแทน

ผู้สื่อข่าว รายงานว่า เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม 2552 จังหวัดเชียงใหม่ได้มีเอกสารที่ชม.0037.4/14276 ลงวันที่ 4 พฤษภาคม 2552 เรื่อง การปฏิบัติหน้าที่ของนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ โดยมีข้อความระบุชัดเจนว่าตามที่จังหวัดเชียงใหม่ ได้แจ้งว่าเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความเสียหายต่อประโยชน์ของทางราชการ นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ควรชะลอการปฏิบัติหน้าที่ราชการ และการลงนามเอกสารทางราชการไว้ก่อน โดยให้ถือปฏิบัติตามระเบียบกฎหมายกำหนด

อาศัยอำนาจตามมาตรา 71 แห่งพระราชบัญญัติเทศบาล 2496 จึงแนะนำตักเตือนการปฏิบัติหน้าที่ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความเสียหายแก่ทางราชการ ในกรณีที่นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ ต้องพ้นจากตำแหน่งเมื่อศาลปกครองสูงสุดมีคำพิพากษา การชะลอการปฏิบัติหน้าที่ราชการและการลงนามในเอกสารตามนัยหนังสือจังหวัดเชียงใหม่นั้นมีความหมายรวมถึงการปฏิบัติงานของร้อยเอกหญิงเดือนเต็มดวง ณ เชียงใหม่ ในตำแหน่งนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่และรองนายกเทศมนตรีร่วมคณะด้วย

ในเอกสารดังกล่าวที่ลงนามโดยนายชุมพร แสงมณี รองผู้ว่าฯเชียงใหม่ รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ย้ำในหลักการที่ควรปฏิบัติตามกฎหมายอีกว่า ควรให้ข้าราชการที่มีอำนาจหน้าที่ตามกฎหมายเป็นผู้ปฏิบัติหน้าที่ราชการในหน้าที่นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่

ทั้งนี้ในเอกสารที่ชม.0037.4/12527 ลงวันที่ 10 เมษายน 2552 ซึ่งลงนามโดยนายอมรพันธุ์ นิมานันท์ ผู้ว่าฯเชียงใหม่ ซึ่งได้แจ้งมายังร้อยเอกหญิงเดือนเต็มดวง ณ เชียงใหม่นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ ยังระบุชัดเจนในหลักการปฏิบติ ในการทำหน้าที่ว่า เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความเสียหายต่อประโยชน์ทางราชการ นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ ควรชะลอการปฏิบัติหน้าที่ราชการ และการลงนามในเอกสารราชการไว้ก่อน ซึ่งในฐานะผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชาระดับสูงสุดในจังหวัดและกำกับดูแลส่วนปกครองท้องถิ่น การชี้แจงและมอบแนวทางการปฏิบัติงานให้นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่รับทราบแล้วนั้น ปรากฎว่าไม่ได้รับการตอบสนองหรือชะลอการปฏิบัติงานจากฝ่ายข้าราชการการเมืองในส่วนคณะผู้บริหารทั้งนายกฯและรองนายกฯ

ดังนั้นกระแสสังคมโดยรวมของเชียงใหม่จากประชาชนในเขตเทศบาลนครเชียงใหม่ ผู้มีส่วนได้เสียและได้รับผลกระทบโดยตรงจึงได้ประสานงานไปยังตัวแทน โดยเฉพาะสมาชิกสภาเทศบาลนครเชียงใหม่ ดำเนินการเพื่อหาข้อยุติและความชัดเจนในเรื่องดังกล่าวจากจังหวัดจนกระทั่งมีคำสั่งล่าสุดลงมา ซึ่งเป็นที่เข้าใจดีและไม่ต้องมีการตีความกฎหมายหรือส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความต่อไป เมื่อผู้บริหารไม่สามารถลงนามหรือปฏิบัติราชการและทำการมอบหมายให้ข้าราชการประจำที่มีอำนาจดำเนินการ ก็เป็นอันสิ้นสุดบทบาท การทำหน้าที่ของคณะผู้บริหารซึ่งก็เท่ากับว่า ต้องให้ดร.เคน สันติธรรม ปลัดเทศบาลนครเชียงใหม่ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่นั่นเอง

จากการสอบถามความคิดเห็นข้าราชการประจำที่มีอำนาจในบางส่วนงานของเทศบาลนครเชียงใหม่ ต่างยอมรับว่าอยู่ในภาวะกดดันจากรองนายกเทศมนตรีฯ และส่งผลต่อการปฏิบัติงาน การขับเคลื่อนโครงการพัฒนาท้องถิ่นเป็นอย่างมาก ซึ่งโดยมารยาทและควรมียางอายก็ต้องมีจิตสำนึกในการถอยออกไป ให้ทุกอย่างเดินตามกระบวนการ ซึ่งก็คือการเลือกตั้ง ยิ่งทราบว่ามีเอกสารล่าสุดลงนามจากจังหวัดมาแล้ว ก็ทำให้การทำงานของข้าราชการประจำสบายอกสบายใจขึ้นเพราะคณะผู้บริหารชุดนี้คงไม่กล้าเสนอหน้าเข้ามาในสำนักงานอีก เพราะไม่มีเหตุผลอ้างว่ามาเลงนามเอกสารมาตรวจเอกสารอะไร

สำหรับความคิดเห็นในประเด็นดังกล่าวนั้น ทีมข่าวเชียงใหม่นิวส์ ได้รับการเปิดเผยจากกลุ่มปลัดเทศบาลฯในเขตจังหวัดเชียงใหม่ โดยส่วนใหญ่เห็นว่า กฎระเบียบชัดเจนและผู้ว่าฯลงนามในคำสั่งฉบับแรกและย้ำในเอกสารฉบับที่สองล่าสุดก็เป็นที่แน่นอนว่าการเลือกตั้งน่าจะเกิดขึ้นในเร็วๆนี้ ประการสำคัญ ผู้บริหาร ทั้งนายกฯและรองนายกฯไม่ถือปฏิบัติ ก็อาจมีผลเสีย ซึ่งในขณะนี้ก็ได้สร้างความเคลือบแคลงใจความสงสัยต่อสาธารณชน ต่อสังคมว่า ที่ไม่ยอมออกไปเพระมีผลประโยชน์ใดพัวพันอยู่ ทำให้จังหวัดต้องเร่งดำเนินการ เนื่องจากกระแสสังคมไม่ยอมรับพฤติกรรมเยี่ยงนี้

ด้านแกนนำส.ท.กลุ่มช้างงานซึ่งมีหัวหน้ากลุ่มคือ นายพูลสวัสดิ์ วรวัลย์ หรือเสี่ยตุ้ม ได้ให้ทีมงานกลุ่มเป็นตัวแทนยื่นหนังสือติดตามสอบถามเรื่องไปยังจังหวัด โดยมีนายสุทัศน์ ศรีล้อม ประธานสภาเทศบาลนครเชียงใหม่ เป็นหัวหอกในการดำเนินการ ได้ให้ความเห็นกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อทั้งศาลปกครองสูงสุดพิพากษาเป็นที่สุดแล้ว เรื่องของนายกเทศมนตรีขาดคุณสมบัติ และอีกทั้ง ทั้งจังหวัดออกหนังสือเป็นคำสั่งการออกมาถึงสอบครั้ง สรุปได้ว่า นายกเทศมนตรีจะต้องลาออกไปซึ่งเป็นอำนาจหน้าที่ของผู้ว่าราชการจังหวัดตามกฏหมายที่จะต้องควบคุมดูแลกำกับงานของท้องถิ่นภายในจังหวัด เพราะฉะนั้นว่าราชการจังหวัดออกคำสั่งใดๆออกไป ข้าราชการท้องถิ่นนักการเมืองท้องถิ่นจะต้องยึดถือปฏิบัติเป็นแนวทาง

ส่วนนายเกษม ปารมีศิลป์ขจร สมาชิกสภาเทศบาลนครเชียงใหม่แขวงกาวิละ ได้ให้ความเห็นว่า กรณีดังกล่าวเหมือนกับว่า ถ้าเป็นพระภิกษุก็ถือว่าต้องปาราชิกขาดจากการเป็นพระ คือต้องลาสิกขาบทออกไปเองโดยไม่ต้องให้ใครมาสั่งให้ออกหรือให้ชาวบ้านรวมตัวกันมาจับสึก กรณีของนายกเทศมนตรีหากถือว่าเป็นมารยาททางการเมืองและเป็นจรรยาบรรณสปิริตของนักการเมืองแล้ว ต้องหยุดการปฏิบัติหน้าที่ทันทีทั้งคณะคือนายกเทศมนตรี รองนายกฯทุกตำแหน่ง แล้วให้ข้าราชการประจำดำเนินงานปฏิบัติหน้าที่แทนนายกเทศมนตรี ซึ่งจะไม่เกิดความเสียหายต่องบประมาณของบ้านเมืองและจะไม่เกิดความวุ่นวายตามมา ไม่รู้จบสิ้น

ตอนนี้ชุมชนในเขตเทศบาล 85 ชุมชน 4 แขวง
กำลังรอผู้มีอำนาจ.....(นายกหรือปลัด)...เซ็นหนังสือสั่งการ ให้หัวหน้าแขวงถึง
ประธานชุมชนทุกชุมชน ได้เริ่มดำเนินโครงการเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อยกระดับชุมชน(ศพช.)
ที่จะมีเม็ดเงินลงมาพัฒนาชุมชนท้องถิ่นและกระตุ้นเศรษฐกิจในระดับรากหญ้า หลายแสนบาท
(ทั่นอภิสิทธิว่า)............

หลายๆชุมชนเลยเป๋น งึกๆ งักๆ รอความชัดเจนว่านายกแป้งจะอยู่หรือจะไป
นายกแป้งอยู่ก็เซ็นต์หนังสือสั่งการให้บ่ะได้ ถ้าไป(ลาออก)ก่อให้ท่านปลัดเซ็นต์ก่อได้อยู่ ถ้ามัวมารอส่งเรื่องไปตีความ 90 วันมันจะแก่บ้องไปก๊าหาปี้(นายกแป้ง) ตอนนั้นพอดีก่อเลยปีงบประมาณ 52 ไป ถ้าเกิดรัฐบาลยุบ.....อ้ายยยยย ฮับ บ่อ ด้ายย (ตู ใคร่ หลอด)

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 2938

แสดงความคิดเห็น โดย น่าก่า IP: Hide ip , วันที่ 21 พ.ค. 52 เวลา 20:10:32
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี