หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ห้องการเมือง
เว็บบอร์ด » ห้องการเมือง
รายละเอียดของห้อง : "แตกต่างแต่ไม่แตกแยก" ความคิดอันหลากหลาย สำหรับการเมืองในไทย
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
พสกนิกรชาวไทย ร่วมจัด “พิธีมหาชาตาบารมีสิทธิ”

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
พสกนิกรชาวไทย ร่วมจัด “พิธีมหาชาตาบารมีสิทธิ”
โพสต์โดย luckychamp@hotmail.com , วันที่ 23 ก.ค. 52 เวลา 16:05:39 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

พสกนิกรชาวไทย ร่วมจัด “พิธีมหาชาตาบารมีสิทธิ”

การเจริญพระพุทธมนต์แบบอาณาจักรสุวรรณภูมิ ถวายพระพรชัยมงคล

สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ

ในวโรกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๗๗ พรรษา “๑๒ สิงหาพระบรมราชินีนาถ”

วันอังคารที่ 11 สิงหาคม ๒๕๕๒ เวลา ๐๕.๓๐ - ๐๘.๐๐ น.

**************

เนื่องในวโรกาสคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษา ๗๗ พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ดร.จรินทร์ สวนแก้ว ประธานมูลนิธิ ๕ ธันวามหาราช พร้อมด้วย พระพรหมวชิรญาณ กรรมการมหาเถระสมาคม และ อาจารย์วรธนัท อัศกุลโกวิท ประธานโครงการ “พิธีมหาชาตาบารมีสิทธิ” พร้อมด้วยพสกนิกรชาวไทย ร่วมใจน้อมเกล้าน้อมกระหม่อม จัด “พิธีบวงสรวงพระสยามเทวาธิราชและสมเด็จบูรพมหากษัตริยาธิราชเจ้า” พร้อมทั้ง “พิธีมหาชาตาบารมีสิทธิ” ซึ่งเป็นการเจริญพระพุทธมนต์ถวายพระพรชัยมงคล เพื่อเฉลิมพระเกียรติ ยังความเป็นสิริมหามงคลและความผาสุกแก่ประชาชนทั่วทั้งแผ่นดิน อีกทั้งยังส่งเสริมให้ประชาชนทุกหมู่เหล่า ได้ร่วมแสดงออกถึงความจงรักภักดี และ ร่วมสร้างความสมานฉันท์เป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน

ขอเชิญชวน พสกนิกรทุกท่าน เข้าร่วมบำเพ็ญบุญในพิธี “มหาชาตาบารมีสิทธิ” ในงาน“๑๒ สิงหาพระบรมราชินีนาถ” ณ มณฑลพิธีท้องสนามหลวง ในวันอังคาร ที่ ๑๑ สิงหาคม ๒๕๕๒ เวลา ๐๕.๓๐ - ๐๘.๐๐ น.



ดร. จรินทร์ สวนแก้ว ประธานมูลนิธิ ๕ ธันวามหาราช เปิดเผยว่า “ในการจัดงานเฉลิมพระชนมพรรษา ซึ่งสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ จะมีพระชนมพรรษาครบ ๗๗ พรรษา ซึ่งการเฉลิมพระเกียรติในครั้งนี้ถือเป็นครั้งสำคัญยิ่ง เพราะปีนี้จะมีพิธี “มหาชาตาบารมีสิทธิ” ในเช้าวันอังคารที่ 11 สิงหาคม 2552 โดยมี พระพรหมวชิรญาน กรรมการมหาเถระสมาคม และ เจ้าอาวาสวัดยานนาวา เป็นประธานในพิธีสงฆ์ มีพระสงฆ์ร่วมในพิธีทั้งหมด 42 รูป และ อาจารย์ วรธนัท อัศกุลโกวิท ปรมาจารย์ศาสตร์ฮวงจุ้ยชื่อดัง เป็นประธานโครงการ “พิธีมหาชาตาบารมีสิทธิ” และ เป็นผู้นำประกอบพิธีฯ ซึ่งถือเป็นการสืบสานพิธีโบราณราชประเพณี เช่นครั้งสมัยอาณาจักรสุวรรณภูมิ ที่ได้จัดทำขึ้นเป็นประจำทุกปี ตามคติความเชื่อ หากดวงพระราชชะตาของผู้ปกครองแผ่นดินแข็งแกร่ง จะนำมาซึ่งความผาสุขแก่ปวงประชาทั่วทั้งแผ่นดิน อีกทั้งยังส่งเสริมให้ประชาชนทุกสาขาอาชีพทุกหมู่เหล่า ได้ร่วมแสดงออกถึงความจงรักภักดี ให้เกิดความสงบร่มเย็นภายในบ้านเมือง และ มีความสมานฉันท์เป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ”

“ภาพรวมการจัดงาน“๑๒ สิงหาพระบรมราชินีนาถ” เริ่มตั้งแต่เช้า วันที่ 9 -10 สิงหา 2552 เป็นการแสดงกลางแจ้งบนเวทีของสถานศึกษา และ สถาบันการศึกษาต่าง ๆ ตามด้วยพิธีอุปสมบทถวายเป็นพระราชกุศลจำนวน 78 รูป ส่วนวันอังคารที่ 11 สิงหา 2552 พิธีบวงสรวงพระสยามเทวาธิราช และ สมเด็จพระบูรพามหากษัตริยาธิราชเจ้า และ พิธีมหาชาตาบารมีสิทธิ สำหรับวันพุธที่ 12 สิงหาคม 2552 จะมีการทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 278 รูป ถวายเป็นพระราชกุศล และพิธีถวายเครื่องราชสักการะ จุดเทียนชัยถวายพระพร และ วันสุดท้าย 13 สิงหาคม 2552 จะเป็นเป็นพิธีอัญเชิญเครื่องสักการะ เฉลิมพระเกียรติไปยังประตำหนักจิตรดารโหฐาน” ดร. จรินทร์ กล่าว

พระพรหมวชิรญาน กล่าวว่า “ในวันแม่ปีนี้ นับว่าเป็นโอกาสดียิ่ง ที่สาธุชนชาวไทย จะได้เข้าร่วมพีธีบุญอันศักดิ์สิทธิ์ เพื่อถวายพระพรชัยมงคล แด่ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ผู้ทรงมีพระคุณูปการสูงสุดแก่ปวงชนชาวไทย พร้อมกันนี้ พสกนิกรชาวไทยจะได้ร่วมสร้างบารมีให้แก่ตนเองและครอบครัวและประเทศชาติโดยรวม อีกด้วย”

อาจารย์วรธนัท อัศกุลโกวิท กล่าวว่า “รู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่ได้รับเชิญจากมูลนิธิ ๕ ธันวามหาราชให้เป็นผู้นำประกอบพิธีอันศักดิ์สิทธิ์ คือ พิธีมหาชาตาบารมีสิทธิ ซึ่งจะได้มีโอกาสนำสิ่งที่ตั้งใจมุ่งมั่นศึกษามาโดยตลอด เพื่อทำคุณประโยชน์ ร่วมกับมูลนิธิฯ ตลอดจนผู้เข้าร่วมประชุมทุกท่าน และประชาชนชาวไทย

วัตถุประสงค์หลักในการจัดพิธีครั้งนี้ขึ้น ถือเป็นการเจริญพระพุทธมนต์แบบอาณาจักรสุวรรณภูมิ ถวายพระพรชัยมงคล ยังความเป็น สิริมหามงคล ถวายเป็นพระราชกุศล แด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในวโรกาสวันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษา ๗๗ พรรษา ในงาน “๑๒ สิงหาพระบรมราชินีนาถ”

ตามตำนานในอดีตของอาณาจักรสุวรรณภูมินั้น พิธีมหาชาตาบารมีสิทธิได้จัดเป็นประจำทุกปี ส่วนหนึ่งจัดตามคติความเชื่อที่ว่าหากดวงพระราชชะตาของผู้ปกครองแผ่นดินแข็งแกร่ง จะนำมาซึ่งความผาสุขแก่ประชาชนทั่วทั้งแผ่นดิน และนอกจากนี้ยังจัดให้เป็นพิธีสำคัญที่ประชาชนจะได้ร่วมมือร่วมใจกันถวายความจงรักภักดี และความศักดิ์สิทธิ์ระหว่างการดำเนินพิธีจะส่งผลให้ประชาชน ผู้เข้าร่วมพิธีเกิดความสงบภายในจิตใจ มณฑลพิธีในอดีตนั้นจึงเปรียบดั่งศูนย์รวมจิตใจของประชาชนทุกคน

เมื่อกระผมได้ศึกษาประวัติศาสตร์ ก็รู้สึกศรัทธาในประเพณีดีๆที่เคยมีมาในอดีต จึงได้เริ่มต้นศึกษาอย่างจริงจังและมุ่งมั่นเสาะแสวงหาความรู้จากต้นกำเนิดหลายๆที่ ซึ่งหลายๆครั้งค่อนข้างลำบากเนื่องจากมีผู้สืบสานตำนานน้อยมาก แต่กระผมก็ไม่เคยละความพยายาม เพราะเชื่อว่าอาจจะมีสักครั้งที่กระผมได้ใช้ความรู้จากการร่ำเรียนครั้งนี้ทำประโยชน์ให้กับแผ่นดิน ซึ่งก่อนจะมีพิธีฯครั้งนี้ ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมาก็ได้มีการจัดพิธีมหาปะฐะมังสิทธิขึ้นที่จังหวัดเชียงใหม่ เป็นพิธีหลวงในอดีตที่จัดขึ้นเพื่อหนุนดวงชะตาบ้านเมืองและดวงชะตาของราชวงศ์ผู้ปกครองประเทศ ครั้งนั้นท่านประธานมูลนิธิฯ ก็ได้ให้เกียรติไปเข้าร่วมพิธี นับจากวันนั้นท่านพระพรหมวิชิรญาน ก็ได้กล่าวกับกระผมรวมถึงท่านประธานมูลนิธิฯ ว่า น่าจะจัดพิธีนี้ที่กรุงเทพฯ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระองค์ท่าน อีกทั้ง เป็นการเปิดโอกาสให้ประชาชนส่วนใหญ่ได้มีส่วนร่วมในพิธีอย่างกว้างขวาง และสาเหตุจากสถานการณ์บ้านเมืองที่เกิดขึ้นทำให้ประชาชนขาดกำลังใจ และประชาชนต้องการศรัทธาและความหวัง ท่านจึงฝากให้มูลนิธิฯเป็นตัวกลางในการดำเนินการร่วมกับกระผม

คณะกรรมการจึงได้พยายามดำเนินพิธีให้เป็นไปด้วยความสมพระเกียรติและถูกต้องตามราชประเพณีปฏิบัติในอดีตทุกประการเพื่อความศักดิ์สิทธิ์และความเป็นสิริมหามงคลที่จะเกิดขึ้น

นอกจากนั้น ยังหวังว่าพิธีฯครั้งนี้อาจจะเป็นจุดหนึ่งที่ประชาชนชาวไทยทุกหมู่เหล่า จะได้ร่วมแสดงความจงรักภักดีต่อสถาบัน ได้รวมพลังกันด้วยความสมัครสมานสามัคคี ผมเชื่อว่าหากเราเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันแล้ว จะไม่มีอุปสรรคใดในบ้านเมืองที่เราจะฝ่าฟันไปไม่ได้ ไม่มีโชคชะตาใดที่เรากำหนดไม่ได้

****************

ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม: ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์มูลนิธิ ๕ ธันวามหาราช

ลักขณา จำปา / 084-1111 208 โทร.02-377 0127-8 โทรสาร 02 -375 2670 luckychamp@hotmail.com
โดยคุณ : luckychamp@hotmail.com  

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1871

แสดงความคิดเห็น โดย luckychamp@hotmail.com IP: Hide ip , วันที่ 23 ก.ค. 52 เวลา 16:05:39
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี