หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ห้องการเมือง
เว็บบอร์ด » ห้องการเมือง
รายละเอียดของห้อง : "แตกต่างแต่ไม่แตกแยก" ความคิดอันหลากหลาย สำหรับการเมืองในไทย
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
'สุเทพ'วอนคนไทยอดทนอย่าถือสา'ฮุนเซน'จ้อ

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
'สุเทพ'วอนคนไทยอดทนอย่าถือสา'ฮุนเซน'จ้อ
โพสต์โดย kanya , วันที่ 03 ธ.ค. 52 เวลา 15:43:00 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

'สุเทพ'หวังเขมรเข้าใจ ไทยจริงใจฟื้นความสัมพันธ์ แนะคนไทยอดทนอย่าถือสาคำพูด'ฮุนเซน' แม่ทัพภาคที่ 2 ตอก 'เสธ.แดง' ยืนยันไทยยังไม่ได้เสียดินแดนให้กัมพูชา บัวแก้วเตรียมหลักทรัพย์ 50,000-200,000 บาท ประกันตัว'ศิวรักษ์'
นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้ากรณีความสัมพันธ์ไทย กัมพูชาว่า ตนก็หวังว่าทุกอย่างจะค่อยคลี่คลายลงไปตามลำดับ นายกรัฐมนตรีก็ได้ใช้ความพยายามอย่างที่สุดในการที่จะให้สถานการณ์คลี่คลายลง และตนคิดว่า ทางฝ่ายกัมพูชาก็คงที่จะเข้าใจถึงความตั้งใจจริงของรัฐบาลไทย ที่หวังให้ความสัมพันธ์กับประเทศเพื่อนบ้านเป็นไปด้วยดี   

เมื่อถามว่า ล่าสุด กัมพูชาประกาศไม่ให้เด็กมาเรียนที่บ้านเรา ให้กลับไป นายสุเทพ กล่าวว่า ตนก็คิดว่า เราต้องอดทนนิดหน่อย อย่าไปยึดมั่นถือมั่นเกินไป และก็อย่าไปถือสาคำพูดคำจาซึ่งเป็นเรื่องของการโต้ตอบกัน เมื่อถามว่า การประกาศไม่ให้คนเขมรมาเรียนที่ไทยถือเป็นการตอบโต้ที่ระดับที่รุนแรงหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ตนยังไม่ได้ยินอย่างนั้น และก็ยังไม่คิดอะไรมากไปกว่านั้น 

เมื่อถามว่ายังเชื่อโดยสุจริตใจว่าความสัมพันธ์ยังดีขึ้นได้ ในเมื่อสมเด็จฮุนเซนก็เปิดสงครามทางการทูตอยู่ตลอดเวลา นายสุเทพ กล่าวว่าตนคิดว่าเป็นหน้าที่ของทุกประเทศที่จะต้องดูแลให้ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศไม่ก่อให้เกิดปัญหาตึงเครียด นำไปสู่ความร้าวฉานจนเป็นความทุกข์ของประชาชน รัฐบาลไทยต้องการเป็นมิตรกับเพื่อนในอาเซียนทุกประเทศ เป็นมิตรกับประเทศต่างๆทั้งนั้น โดยเฉพาะ อย่างยิ่งกับเพื่อนบ้านด้วยแล้ว เราพยายามที่จะใช้ความอดทนอดกลั้นแล้วก็พยายามแสดงน้ำใจแสดงความจริงใจที่จะคบหากับเพื่อนบ้าน เพราะฉะนั้นก็ต้องเดินหน้าต่อไป  เมื่อถามว่ารัฐบาลใช้ช่องทางการทูต แต่กัมพูชาไม่ใช้จะมีจุดมาร่วมกันได้ตรงไหนอย่างไร นายสุเทพ กล่าวว่า เมื่อถึงเวลาก็ต้องร่วมกันจนได้

ด้าน พล.ท.วีร์วลิต จรสัมฤทธิ์ แม่ทัพภาคที่ 2  กล่าวถึงสถานการณ์ทั่วไปในปัญหาชายแดนไทย-กัมพูชา หลังสถานการณ์ยังตึงเครียดอยู่ ว่า เวลานี้การแก้ไขปัญหาค่อนข้างชัดเจน จะเห็นได้จากการประชุมคณะกรรมการชายแดนทั่วไปไทย-กัมพูชา (จีบีซี.) ที่พัทยา จ.ชลบุรี ที่ผ่านมา จะเห็นว่ารัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมทั้ง 2 ประเทศ ได้ยืนยันแล้วว่าความสัมพันธ์ระหว่างประชาชนและทหารทั้ง 2 ฝั่ง ยังมีความสัมพันธ์กันแนบแน่น ฉะนั้นในขณะนี้การดำเนินการใดๆ ก็คงเป็นไปตามที่ได้ตกลงกันไว้ มั่นใจว่าในไม่ช้านี้ทุกอย่างจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ

ส่วนกรณีที่ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือเสธ.แดง ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ระบุไทยเสียดินแดนฝั่ง จ.เสียมราฐ ไปเกือบ 3,000 ไร่ พล.ท.วีร์วลิต กล่าวว่า ขณะนี้จริงๆ ไทยยังไม่ได้เสียดินแดนอะไร ก็กล่าวอ้างกันไปกันคนละส่วน คนละเรื่องกัน ในขณะนี้กองทัพภาคที่ 2 ก็ยังใช้กำลังที่มีอยู่ในการรักษาปกป้องดินแดนกันอยู่ สำหรับเรื่องเส้นเขตแดนก็ยังคงเป็นเรื่องของคณะกรรมการปักปันเขตแดนเช่นเดิม

แม่ทัพภาคที่ 2 ยังกล่าวถึงการเชื่อมสัมพันธ์ระหว่างทหาร 2 ประเทศ ว่า ขณะนี้ได้เริ่มแข่งกีฬาในระดับพื้นที่ โดยเฉพาะของหน่วยกองร้อยที่อยู่ในพื้นที่ใกล้ๆ กัน มีอยู่ 2 ชนิดกีฬา คือ เปตอง กับวอลเลย์บอล นอกจากนี้เตรียมเชิญผู้นำในระดับภูมิภาคของกัมพูชามาเยือนช่วงหลังปีใหม่

"ผมยืนยันว่าในส่วนของช่องทางผ่านแดนทุกจุดในพื้นที่ที่เรารับผิดชอบ ไม่ว่าจุดผ่านแดนถาวรที่ช่องจอม หรือที่ช่องสะงำ ขณะนี้ก็ยังเป็นไปตามปกติ การไปมาหาสู่กัน หรือการค้าขายก็ยังเป็นไปตามปกติ" แม่ทัพภาคที่ 2 กล่าว

บัวแก้วเตรียมหลักทรัพย์ประกันตัว'ศิวรักษ์'

นางสิมารักษ์ ณ นครพนม เปิดเผยภายหลังเดินทางกลับจากการเยี่ยมนายศิวรักษ์ ชุติพงษ์ บุตรชาย ซึ่งเป็นวิศวกรที่ถูกจับกุมอยู่ในกัมพูชา ว่า คาดหวังที่จะได้ประกันตัวนายศิวรักษ์ ที่มีสื่อมวลชนกัมพูชาได้เสนอข่าวแสดงความเห็นใจ อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ศาลกัมพูชาตัดสินคดีแล้ว ก็จะดำเนินการขออภัยโทษให้กับบุตรชาย

นางสิมารักษ์ เปิดเผยว่า เมื่อบุตรชายพ้นจากคดีก็จะเปิดแถลงข่าวเองเพื่อเปิดเผยรายละเอียด ขณะที่กระทรวงการต่างประเทศไทยได้เตรียมหลักทรัพย์ 50,000-200,000 บาท ไว้ประกันตัวนายศิวรักษ์ ซึ่งคาดว่าศาลกัมพูชาจะอนุมัติให้ประกันตัวในวันพรุ่งนี้ แต่นายศิวรักษ์ต้องอยู่ในกัมพูชาจนกว่าศาลจะตัดสินคดี

ที่มา: http://www.prachatouch.co.th/web/news_detail.asp?id=6976

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1171

แสดงความคิดเห็น โดย kanya IP: Hide ip , วันที่ 03 ธ.ค. 52 เวลา 15:43:00
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี