หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ห้องการเมือง
เว็บบอร์ด » ห้องการเมือง
รายละเอียดของห้อง : "แตกต่างแต่ไม่แตกแยก" ความคิดอันหลากหลาย สำหรับการเมืองในไทย
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
งาน“สำคัญ”ของรัฐบาล

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
งาน“สำคัญ”ของรัฐบาล
โพสต์โดย sala , วันที่ 09 ธ.ค. 52 เวลา 14:37:54 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

คอลัมน์ : ตะแกรงข่าว

โดย ณัฐณิชา

    ช่วงนี้หลายฝ่ายเริ่มออกมาให้ความเห็นไปในทิศทางเดียวกันว่า จะน้อมนำเอากระแสพระราชดำรัสพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มาปฏิบัติให้เป็นรูปธรรม เพื่อจะทำให้บ้านเมืองสงบสุข คืนสู่ความเรียบร้อย หลังจากที่ 3 – 4 ปีที่ผ่านมา กระทั่งปัจจุบัน ความวุ่นวายทางการเมือง ได้แบ่งประเทศออกเป็นฝักเป็นฝ่าย พร้อมๆ กับทำร้ายประเทศชาติ จนบอบช้ำเสียหายอย่างย่อยยับ มิอาจนับประเมินค่าเป็นตัวเลขได้

    ซึ่งนับเป็นนิมิตหมายที่ดี ถ้าสามารถทำได้ “จริง”...ตามที่พูด
    การที่จะทำให้บ้านเมืองสงบสุข คืนสู่ความเรียบร้อย คงต้องย้อนกลับไปดูก่อนว่า จุดเริ่มต้นของปัญหา คืออะไร?
    บ้างก็ว่า มาจากอำนาจนอกรัฐธรรมนูญ
    บ้างก็ว่า มาจากมือที่มองไม่เห็น
    บ้างก็ว่า มาจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี
    บ้างก็ว่า มาจากการรัฐประหารเมื่อวันที่ 19 กันยายน 2549
    บ้างก็ว่า มาจากรัฐธรรมนูญ กฎหมายสูงสุดของประเทศ
    บ้างก็ว่า มาจากกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย
    บ้างก็ว่า มาจากกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยแห่งชาติ
    บ้างก็ว่า มาจากการที่รายการเมืองไทยรายสัปดาห์ ถูกถอดออกจากผังของช่อง 9 โมเดิร์นไนน์

    ซึ่งก็ว่ากันไปต่างๆ นานา แล้วแต่มุมมองของแต่ละฝ่าย แต่ละมุม ที่ย่อมจะเห็นแต่ในส่วนดีของตนเอง ในขณะที่ก็จะเห็นแต่ส่วนชั่วของคนอื่นทั้งสิ้น

    เมื่อปัญหาความแตกแยกของคนในชาติ อันเป็นต้นเหตุที่ทำให้บ้านเมืองวุ่นวาย ไม่สงบสุข ยังมีมุมมองต้นตอของปัญหาที่แตกต่างกัน โดยสิ้นเชิง

    การที่ นายสุริยะใส กตะศิลา เลขาธิการพรรคการเมืองใหม่ ออกมากล่าวว่า “ขอเรียกร้องให้คนเสื้อแดงประกาศยกเลิกการชุมนุมในวันที่ 10 ธันวาคมนี้ ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ทั้งนี้ เพราะด้วยรัฐบาลกำลังจัดงานมหามงคล ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่สำคัญในการแสดงกิจกรรมต่างๆ”
    
    "การจัดงานของคนเสื้อแดงจะต้องตั้งเวทีปราศรัย มีการจัดรั้วรอบดูแลด้านความปลอดภัย แม้อ้างว่าจะร่วมจุดเทียนชัยถวายพระพร แต่ก็ไม่กลมกลืนกับบรรยากาศจัดงานของรัฐบาลที่ดำเนินมาด้วยดี ประชาชนทั่วไปกำลังมีความสุขในห้วงเวลามหามงคล อีกทั้งหากเกิดเหตุรุนแรง ก็จะเป็นการทำลายความสุขของพี่น้องคนไทย และสวนทางกับพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว"

    นายสุริยะใส คงหลงลืมไปแล้วว่า ตอนรัฐบาลสมัคร กำลังจัดงานมหามงคล 116 วันจากวันแม่ถึงวันพ่อนั้น คน “ก๊วนไหน” ที่ทำลายความสุขของพี่น้องคนไทย และทำสวนทางกับพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพราะพระราชดำรัสของพระองค์ทรงตรัสไว้ และพระราชทานมาโดยตลอดทุกปี มิใช่เพิ่งจะมี

    หรือนายสุริยะใส เพิ่งจะมี “สมอง” คิด
    หรือที่ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก ให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 6 ธันวาคมว่า
    "ประเทศไทยของเราได้เสียหายเพราะสถานการณ์ที่เป็นอยู่มานานพอสมควร และส่งผลกระทบทางด้านสังคม เศรษฐกิจ มากเกินไปที่คนไทยจะปล่อยวาง พระราชดำรัสของพระองค์ท่านก็น่าจะเป็นสิ่งเตือนใจพวกเราได้เป็นอย่างดี กองทัพบกจะน้อมนำพระราชดำรัสไปยังส่วนต่างๆ ที่สามารถจะทำได้ภายในกลไกของเรา"

    ก็นับว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดี ถ้าผู้นำกองทัพจะน้อมนำเอาพระราชดำรัสไปปฏิบัติจริง แต่ควรจะน้อมนำเอาไปใช้ทั้งหมด โดยเฉพาะความตอนหนึ่งของพระราชดำรัส ที่พระองค์ทรงตรัสว่า

    “...จึงขอให้ท่านทั้งหลายในที่นี้ ซึ่งมีตำแหน่งหน้าที่สำคัญอยู่ในสถาบันหลักของประเทศ และชาวไทยทุกหมู่เหล่า ทำความเข้าใจใน หน้าที่ ของตนให้กระจ่าง แล้วตั้งจิตตั้งใจให้เที่ยงตรงหนักแน่นที่จะปฏิบัติหน้าที่ของตนให้ดีที่สุด…”

    เพราะเพียงแค่ถ้า พล.อ.อนุพงษ์ เข้าใจใน “หน้าที่” ตั้งแต่สมัย นายสมัคร สุนทรเวช เป็นนายกรัฐมนตรี ประเทศชาติก็คงไม่เสียหายเพราะสถานการณ์ที่เป็นอยู่มานานขนาดนี้

    การเลือกหยิบยกเพียงบางความบางตอนของพระราชดำรัสมากล่าวมาอ้าง ก็เป็นอีกหนึ่งบทพิสูจน์ความจริงใจในการแก้ปัญหาภายในชาติของผู้มีอำนาจ

    ดังนั้น การจะคืนความสงบสุขให้กับชาติบ้านเมือง จึงไม่ใช่เรื่องง่าย อย่างที่พูดๆ กัน ตราบที่ยังมีความพยายามตีความตามพระราชดำรัส...เข้าข้างตัวเอง

    แม้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี จะแสดงเจตนา โดยกล่าวถึงเรื่องความสงบสุขของชาติบ้านเมือง ไว้ในรายการ “เชื่อมั่นประเทศไทยฯ” ตอนหนึ่งว่า

    “อันนี้ก็ถือเป็นงาน สำคัญ ที่รัฐบาลจำเป็นที่จะต้องพยายามทำให้ดีที่สุด ในเรื่องของการที่จะทำให้บ้านเมืองกลับเข้าสู่ความเป็นปกติสุขได้”

    ไม่ว่าจะเป็นเจตนา “จริง” หรือเป็นเพียงแค่การเจตนา “สร้างภาพ” ก็ตาม แต่จะ “เกาถูกที่คัน”หรือเปล่า ยังคงน่าสงสัย

    นี่ไม่ใช่เป็นการ “ชักใบให้เรือเสีย” แต่สิ่งหนึ่งที่ต้องไม่ลืมก็คือว่า ตัวนายอภิสิทธิ์เอง ก็เป็นหนึ่งในสาเหตุที่ก่อให้เกิดปัญหาความขัดแย้ง จนบ้านเมืองไม่ปกติสุขตราบเท่าทุกวันนี้ เพราะเสียงส่วนใหญ่ของคนในชาติ…ไม่ได้เลือกนายอภิสิทธิ์ ขึ้นเป็นผู้นำ

    ซึ่งถ้าไม่มีการเปิดเผยเอกสารลับ “แผนบันได 4 ขั้น” ที่ปูทางไว้ให้นายอภิสิทธิ์ขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรีต่อสาธารณชน แล้วล่ะก็
    การขึ้นสู่ตำแหน่งดังกล่าวของนายอภิสิทธิ์ ก็จะต้องถือว่า มีความชอบธรรมเลยทีเดียว เพราะโหวตเลือกกันตาม “กติกา” ในสภาผู้แทนราษฎร

    และอย่างน้อยก็จะปราศจากข้อสงสัยที่ว่า ขึ้นสู่ตำแหน่งได้ด้วยแผนขั้นที่ 5 ขั้นที่ 6 ตามที่ผู้มีอำนาจในบ้านเมืองเคยลั่นวาจาไว้

    ซึ่งถึงวันนี้ ก็เชื่อได้เลยว่า ยังมีคนไม่มากก็น้อยที่อดสงสัยไม่ได้ว่า
    การเคลื่อนไหวขับไล่รัฐบาลสมัคร และรัฐบาลสมชายที่มาตาม “กติกา”  ของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย และการนิ่งเฉย ไม่รู้จักหน้าที่ของ “กองทัพ” ที่ปล่อยให้มีการก่อการร้ายยึดสนามบินนานาชาติ และยึดทำเนียบรัฐบาล

    เป็นส่วนหนึ่งของแผนขั้นที่ 5 ขั้นที่ 6 หรือเปล่า ก็…ไม่รู้
    ดังนั้น จึงไม่ใช่เป็นการปรามาสใดๆ ทั้งสิ้น ถ้ารัฐบาลจะถือว่า การที่จะทำให้บ้านเมืองกลับเข้าสู่ความเป็นปกติสุขนั้นเป็นงาน “สำคัญ”

    เมื่อ “อริยสัจ 4” คือธรรมะที่องค์สัมมาสัมพุทธเจ้าทรงตรัสรู้ บอกไว้ว่า “ต้องดับที่เหตุ” ซึ่งถ้าเป็นเช่นนั้นจริง คนไทยก็จะรอดูว่า

    นายอภิสิทธิ์ จะมีวิธีดับที่ “เหตุ” อย่างไร เพื่อที่จะทำให้บ้านเมืองกลับมาเป็นปกติสุข ตามพระราชดำรัสขององค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

    ก็ในเมื่อ ตนเองก็เป็นหนึ่งใน “เหตุ” นั้น
    ว่าแต่ว่างานนี้ รัฐบาลถือว่าเป็นงาน “สำคัญ” จริงหรือเปล่า? และ “สำคัญ” ขนาดไหน?

ที่มา: http://www.prachatouch.co.th/web/news_detail.asp?id=7204

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1201

แสดงความคิดเห็น โดย sala IP: Hide ip , วันที่ 09 ธ.ค. 52 เวลา 14:37:54
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี