หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ห้องการเมือง
เว็บบอร์ด » ห้องการเมือง
รายละเอียดของห้อง : "แตกต่างแต่ไม่แตกแยก" ความคิดอันหลากหลาย สำหรับการเมืองในไทย
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
ความชัดเจน ของ เสธ.แดง

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
ความชัดเจน ของ เสธ.แดง
โพสต์โดย วัวลาย , วันที่ 28 ธ.ค. 52 เวลา 01:10:34 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

ความชัดเจน ของ เสธ.แดง

ใครจะว่า เสธ.แดง – พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล  อย่างไร ก็ตามเถิด    แต่สังคมไทยน่าตระหนักไว้ด้วยว่า  สิ่งที่ เสธ. แดงเสนอต่อ สาธารณชนอยู่ในขณะนี้  เป็นเรื่องที่  “ผู้คุมกำลังของกองทัพ”  ที่คิดว่าตน เองกำลังทำงานเพื่อ   “ชาติ  ศาสนา  พระมหากษัตริย์”  อยู่นั้น  กำลังทำ อะไรกับชาติ  เพราะสิ่งที่พวกท่านกำลังดำเนินอยู่นั้นมันขัดแย้งกับ “ความ เรียกร้องต้องการของประชาชนส่วนใหญ่”  ขัดแย้งกับทิศทางประชาธิปไตย  ที่ ประชาชนประเทศต่าง ๆ ในโลกนี้  มุ่งหวัง  และปรารถนา  ทั้งนี้ก็เพื่อให้ มนุษย์ทุกรูปทุกท่าน  ได้รับความยุติธรรมอย่างเท่าเทียมกัน
             
             เสธ.แดง  ได้นำเสนอให้เห็นและชี้ว่า  ทุกวันนี้ กองทัพประสบความเสื่อมศรัทธาต่อประชาชน  เพราะ
             
             
             ๑.  ก่อการรัฐประหาร  ๑๙ กันยายน ๒๕๔๙
             ๒. ไม่ทำตามหน้าที่  หลังจากที่นายสมัคร สุนทรเวช (นายก รัฐมนตรีในขณะนั้น)  สั่งให้ทหารออกมารักษาความสงบ  แก้ปัญหาที่พวกเสื้อ เหลืองยึดทำเนียบรัฐบาล
             ๓. ร่วมกันจัดตั้งรัฐบาลกับนักการเมือง
             ๔.  วางแผนปราบคนเสื้อแดงในวันที่ ๑๓  เมษายน ในกรณี “สงกรานต์เลือด”
             ๕.  กรณีที่  พล.อ.ปฐมพงษ์ เกษรศุกร์ ซึ่งขณะนั้นยังรับราชการ เป็นที่ปรึกษากองบัญชาการกองทัพไทยขึ้นเวที พันธมิตรฯ  ทั้งเครื่องแบบนยพล เต็มยศ  ปราศรัยโจมตี  ขับไล่ รัฐบาล (ขณะนั้น) ก็ไม่เห็นเอาผิดทางวินัย อะไรทั้งสิ้นทั้ง ๕ ข้อนี้เป็นปัญหาที่ประชาชนทั้งประเทศได้เห็นกันเต็มหู เต็มตาว่า  กองทัพได้ทำตัวเช่นนั้นจริง  และนั่นเป็นการฉุดลากประเทศให้ตก ต่ำอย่างรุนแรง  อย่างที่ไม่ควรจะเกิดขึ้นกับประเทศไทย  ในยุคนี้  ก่อนการ รัฐประหาร  ๑๙  กันยายน ๒๕๔๙  แม้ว่ามีการเคลื่อนไหวทางการเมืองของ  นาย สนธิ ลิ้มทองกุล  และพวกทำการก่อกวน  โจมตีรัฐบาลอยู่ทุกวันภายใต้การสนับ สนุนของพรรคประชาธิปัตย์  แต่นั่นก็เป็นการต่อสู้ทางการเมืองที่ประเทศ ประชาธิปไตยทั่วโลกยอมรับได้  และรัฐบาลประชาธิปไตยก็ต้องหาวิธีการแก้ไขไป ตามวิถีทางเท่าที่จะเป็นไปได้  การขับเคลื่อนประเทศชาติในทางเศรษฐกิจ  หรือ ด้านอื่นใด  ยังคงดำเนินไปได้แม้จะถูกภาวะการเมืองบั่นทอนลงไปบ้างก็ ตาม  รัฐบาลยังคงมีเกียรติภูมิ  นานาประเทศก็ยังมีการคบค้ากันตาม ปกติ  โครงการต่าง ๆ  ที่รัฐบาลดำเนินการอยู่ก็ยังเดินหน้าไปได้  ดังนั้น กล่าวโดยรวมแล้ว  ความปั่นป่วนทางการเมืองของประชาชนแม้จะมีในบางครั้ง  ก็ ก่อผลสะเทือนต่อประเทศชาติไม่มากนัก และก็เป็นธรรมดา ๆ ในประเทศที่ปกครอง ด้วยระบอบประชาธิปไตย            แต่เมื่อ “คณะทหาร”  ที่นำโดย พล.อ. สนธิ บุญยรัตกลิน ก่อ การรัฐประหารล้มล้างรัฐบาลประชาธิปไตย  ฉีกรัฐธรรมนูญ ของประชาชนทิ้งไป  ออกคำสั่งประกาศเผด็จการต่าง ๆ ขึ้นตามอำเภอใจและจัดตั้ง รัฐบาลหุ่นเชิดขึ้นมาดำเนินการตาที่ “เผด็จการ”  ต้องการ  เราเห็นกันชัดเจน มิใช่หรือว่าในยามนั้น  นานาประเทศล้วนเบือนหน้าหนี  อเมริกาประกาศงดการฝึก คอบบร้าโกลด์กับกองทัพไทย  ประเทศในยุโรป – ออสเตรเลีย  ประกาศงดเจรจาทาง การค้ากับประเทศไทย  รัฐมนตรีไทยไปต่างประเทศก็ไม่มีใครต้อนรับนายกฯ หุ่น เชิดเผด็จการไปประชุมนานาชาติที่ฮานอย  ก็ไม่มีใครคุยด้วย   ภายในประเทศก็ เจอกับสภาพเสื่อมทรุดลงทุกด้าน  พืชผลเกษตรกรมราคาตกต่ำอย่างที่ไม่เคยปราก ฎมาก่อน  มังคุดกิโลละ  ๒  บาท  ลองกองกิโลละ  ๖  บาท  ฯลฯ   เกษตรกรประสบ ภาวะลำบากแร้นแค้นกันทั่วประเทศ  ประชาชนเกิดการแตกแยกทางความคิดอย่าง รุนแรง   ในที่สุดเมื่อรัฐบาลหุ่นเชิด คมช. ถูกังประเทศชาติไปไม่ไหว  ก็จำ ใจต้องเปิดให้มีการเลือกตั้ง             กระนั้นก็ตาม  แม้มีการเลือกตั้งแล้วเมื่อพรรคพลังประชาชนอัน เป็นฝ่ายต่อต้านเผด็จการ อย่างแข็งขันได้รับชัยชนะ “คณะทหารเผด็จการ”  อัน เป็นสายงานที่สืบทอดมาจาก คมช.  ก็พยายามทุกวิถีทางที่จะล้มรัฐบาลพรรคพลัง ประชาชนให้ได้   และทุกอย่างก็สำเร็จตามที่เขาต้องการ  เพราะในขณะที่พรรค พลังประชาชนเป็นรัฐบาลเมื่อกลุ่มนายสนธิ และสมุนออกมากวนเมือง  ยึดทำเนียบ รัฐบาล  ปิดถนนที่สะพานมัฆวาน  3 – 4 เดือน  จนเกิดจลาจลกลางเมือง  เมื่อ รัฐบาลขณะนั้นขอกำลังทหารให้มาช่วยผู้นำทางทหารก็ไม่ยอมปฏิบัติตาม  แต่ต่อ มาเมื่อพวกเขาใช้กระบวนการต่าง ๆ คว่ำรัฐบาลพรรคพลังประชาชนลงไปได้แล้ว  ก็ ได้ร่วมกันจัดตั้งรัฐบาลหุ่นเชิดของพวกเขาขึ้นในค่ายทหาร  โดยมีพรรคประชา ธิปัตย์เป็นแกนนำ  และผู้นำทางทหารก็รับปากอย่างเข้มแข็งในการค้ำบัลลังก์ ให้   ซึ่งเรื่องนี้ก็ปรากฎชัดเจนในกรณี “สงกรานต์ เลือด”   ตามข้อ ๔  ของ เสธ.แดง  ที่เมื่อ นายอภิสิทธิ์ ในฐานะนายกรัฐตรีลง นามในประกาศภาวะฉุกเฉิน  ผู้นำทางทหารก็ออกคำสั่งให้ทหารยกกำลังพร้อมอาวุธ ครบมือเข้าปราบปราม “คนเสื้อแดง”  เหมือนกับว่าคนเหล่านั้นมิใช่คนไทย
             
             การปฏิบัติแบบไม่มีมาตรฐานเช่นนี้ใคร ๆ ก็เห็นกันทั้ง ประเทศ  ใคร ๆ  ก็เห็นว่า  “มันไม่เป็นธรรม”    แต่ผู้มีอำนาจทงทหารไทยยุค นี้ทำกันได้
             
             เสธ. แดง   เป็นทหารทุกกระเบียดนี้ว  เป็นนักเรียนนายร้อยที่ มีมันสมอง  เป็นคนอ่านหนังสือ  เขียนหนังสือ  และสนใจศึกษาสภาพสังคม  จึง รู้ว่าสังคมเราจะวิวัฒนาการไปอย่างไร  พลังส่วนใดก้าวหน้าและถูกต้องพลัง ส่วนใดล้าหลัง  และดึงรั้งประเทศชาติไม่ให้ไปสู่ความผาสุขของประชาชนนี่เป็น เรื่องวิสัย ทัศน์  ที่ผู้นำเหล่าทัพหลายคนคิดไม่ได้อย่างเสธ.แดง
             
             เสธ. แดง  พยายามจะลาออกมาช่วยประชาชน แต่เขากำลังจะได้ผลอันเป็นปฏิกิริยาร้ายจากผู้นำกองทัพ ๕ ข้อนี้แหละเป็นลายแทง

 คัดจากคอลัมภ์ บทความ
                             โดย  ประภัสสร เพ็งจันทร์
                   จาก นสพ.  ความจริงวันนี้   ฉบับวันที่  ๒๒  -  ๒๔  ธันวาคม  ๒๕๕๒

 

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 2253

แสดงความคิดเห็น โดย วัวลาย IP: Hide ip , วันที่ 28 ธ.ค. 52 เวลา 01:10:34
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี