หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ห้องการเมือง
เว็บบอร์ด » ห้องการเมือง
รายละเอียดของห้อง : "แตกต่างแต่ไม่แตกแยก" ความคิดอันหลากหลาย สำหรับการเมืองในไทย
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
ผู้พิพากษาในภาค5กว่า100คน ลงชื่อโต้ป.ป.ช.ไร้อำนาจตั้งกก.สอบศาลอยุธยา

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
ผู้พิพากษาในภาค5กว่า100คน ลงชื่อโต้ป.ป.ช.ไร้อำนาจตั้งกก.สอบศาลอยุธยา
โพสต์โดย คำจ๋อย , วันที่ 18 ก.พ. 53 เวลา 12:29:59 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

ผู้พิพากษาในภาค5กว่า100คน ลงชื่อโต้ป.ป.ช.ไร้อำนาจตั้งกก.สอบศาลอยุธยา

ผู้ พิพากษาในภาค5กว่า100คน ลงชื่อโต้ป.ป.ช.ไร้อำนาจตั้งกก.สอบศาลอยุธยา กรณีออกหมายจับอดีตอ.ดีเอสไอ เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ คณะข้าราชการตุลาการศาลยุติธรรมในภาค 5 ประกอบด้วย ผู้พิพากษาหัวหน้าศาล ผู้พิพากษาอาวุโสในศาล ผู้พิพากษา ศาลจังหวัดเชียงใหม่ ศาลจังหวัดเชียงราย ศาลจังหวัดน่าน ศาลจังหวัดฝาง ศาลจังหวัดพะเยา ศาลจังหวัด แพร่ ศาลจังหวัดลำปาง ศาลจังหวัดลำพูน ศาลจังหวัดแม่สะเรียง ศาลจังหวัดแม่ฮ่องสอน ศาลจังหวัดเทิง กว่า 100 คน นำโดย นายเรืองชัย จันทร์แก้วแร่ ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดเชียงใหม่ ลงชื่อสนับสนุนแนวทางการดำเนินการของสำนักงานศาลยุติธรรม ที่ได้ทำหนังสือแจ้งคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กรณีตั้งอนุกรรมการไต่สวน นายอิทธิพล โสขุมา ผู้พิพากษาศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา (ขณะนั้น) ว่ากระทำผิดฐานทุจริตต่อหน้าที่ กระทำผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการ หรือกระทำความผิดต่อหน้าที่ในการยุติธรรม ที่อนุญาตให้ออกหมายจับนายสุนัย มโนมัยอุดม อดีตอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) ผู้ต้องหาคดีหมิ่นประมาท โดยฝ่าฝืนกฎหมายเป็นเหตุให้เกิดความเสียหายแก่ผู้ต้องหาโดย หนังสือสรุปว่า เหตุดังกล่าวได้มีการนำเสนอปัญหากรณีที่ผู้พิพากษา ซึ่งปฏิบัติหน้าที่ตามกฎหมายอย่างรอบครอบและสุจริตในการออกหมายจับต่อคณะ กรรมการข้าราชการตุลาการศาลยุติธรรม (ก.ต.) และมอบให้นายวิรัช ชินวินิจกุล เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม รับไปดูแลเกี่ยวกับการคุ้มครองปกป้องผู้พิพากษาที่ได้ปฎิบัติหน้าที่ด้วย ความรอบครอบและสุจริต จึงขอสนับสนุนสำนักงานยุติธรรม ที่ทำหนังสือแจ้ง ป.ป.ช. ว่า ผู้พิพากษามีดุลพินิจอิสระในการพิจารณาพิพากษาคดี ซึ่งเป็นไปตามที่กฎหมายรัฐธรรมนูญและกฎหมายบัญญัติไว้ โดยไม่อาจมีการแทรกแซงหรือก้าวล่วงจากหน่วยงานหรือบุคคลใด ซึ่งรวมถึงการออกหมายจับตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา หากคู่ความไม่เห็นพ้องกับดุลยพินิจก็สามารถใช้สิทธิอุทธรณ์ฎีกาคำสั่งได้ การกระทำใดๆไม่ว่าจะเป็นการใช้อิทธิพล โดยมิชอบการชักนำการกดดัน การข่มขู่หรือแทรกแซง ไม่ว่าจะเป็นทางตรงหรือทางอ้อมจากบุคคลใดเพื่อหวังผลการพิจารณาพิพากษาจึง ไม่พึงกระทำ โดยเฉพาะการดำเนินการไต่สวนผู้พิพากษาในลักษณะที่เกี่ยวข้องกับการใช้ ดุลยพินิจของอนุกรรมการ ป.ป.ช. ในขณะที่ประเด็นข้อพิพาทของคดียังอยู่ในระหว่างการพิจารณาคดีของศาลฎีกา อาจกระทบต่อการพิจารณาพิพากษาคดีของศาลรวมทั้งหลักประกันความอิสระของผู้ พิพากษาตามรัฐธรรมนูญ พ.ศ.2550พร้อม กันนี้ คณะข้าราชการตุลาการศาลยุติธรรมในภาค 5 ยังได้เป็นกำลังใจให้แก่นายอิทธิพล ผู้พิพากษาซึ่งได้รับผลกระทบต่อความไม่ถูกต้องครั้งนี้ด้วย

จากมติชน


http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1266400769&grpid=&catid=17



อยากให้พวกเถื่อนนี้โดนติดคุกจัง

ไทยรัฐก็ลงค่ะข่าวนี้ 

หึหึ ป.ป.ช.  ที่ไม่ได้รับการโปรดเกล้าชุดนี้หญ่ายซะจริงๆนะ

..........................................................................................

http://www.thairath.co.th/today/view/65717

ผู้ พิพากษาในภาค 5 จาก 22 ศาล จำนวนกว่า 100 คน รวมพลังต้าน ป.ป.ช.แทรกแซงศาล กรณีตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวนผู้พิพากษาที่ออกหมายจับ "สุนัย มโนมัยอุดม" อดีตอธิบดี ดีเอสไอ ในคดีหมิ่นประมาท "ทักษิณ" แถลงสนับสนุนเลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม ทำหนังสือแจ้ง ป.ป.ช.ว่าผู้พิพากษามีดุลพินิจอิสระในการพิจารณาพิพากษาคดี รวมถึงการออกหมายจับตาม ป.วิ อ. ตามที่กฎหมายรัฐธรรมนูญบัญญัติไว้ โดยไม่อาจมีการแทรกแซงหรือก้าวล่วงจากหน่วยงานหรือบุคคลใด พร้อมให้กำลังใจผู้พิพากษาที่ได้รับผลกระทบจาก กรณีนายปานเทพ  กล้าณรงค์ราญ  ประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เซ็นคำสั่งแต่งตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวน พ.ต.ท. ณรงค์ฤทธิ์ วาพันสุ รอง ผกก.สส.สภ.วังน้อย พ.ต.อ.ธาตรี ตั้งโสภณ รอง ผบก.ภ.จ.พระนครศรีอยุธยา และนายอิทธิพลโสขุมา  ผู้พิพากษาศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  (ยศและตำแหน่งในขณะนั้น) กล่าวหาว่ากระทำความผิดฐานทุจริตต่อหน้าที่ หรือกระทำผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการ หรือกระทำความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ในการยุติธรรม กรณีออกหมายจับนายสุนัย มโนมัยอุดม อดีตอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) คดีหมิ่นประมาท พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เมื่อเดือน มิ.ย. 2551 ซึ่งสำนักงานศาลยุติธรรมทำหนังสือแจ้งไปยัง ป.ป.ช. ว่าคณะกรรมการตุลาการศาลยุติธรรม (ก.ต.) เห็นว่าผู้พิพากษามีดุลพินิจอิสระในการพิจารณาพิพากษาคดี รวมทั้งการใช้ดุลพินิจในการออกหมายจับ หากคู่ความไม่เห็นพ้องย่อมมีสิทธิอุทธรณ์  ฎีกาได้  ขณะที่อธิบดีผู้พิพากษาศาลแพ่งธนบุรี  ให้สัมภาษณ์เตือน  ป.ป.ช.  ระวังจะตกเป็นผู้ต้องหาฐานปฏิบัติหน้าที่มิชอบนั้น
คณะผู้พิพากษาได้รวม พลังต้าน ป.ป.ช.แทรกแซงศาล โดยเมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 17 ก.พ. ที่ห้องประชุมศาลจังหวัดเชียงราย นายเรืองชัย จันทร์แก้วแร่ ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดเชียงราย นายวิโรม อินทสโร ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลประจำสำนักงานอธิบดีผู้พิพากษาภาค 5 นายวราเชน  ชูพงศ์  ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดฝาง นายชวลิต ศรีสง่า ผู้พิพากษาอาวุโสในศาลจังหวัดเชียงราย นายเกียรติศักดิ์ ชัยวงศ์ ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดเชียงรายแผนกคดีเยาวชนและครอบครัว  นายวิชชุพล สุขสวัสดิ์ ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดเทิง นายสุวิชา สุขเกษมหทัย ผู้พิพากษาหัวหน้าคณะในศาลจังหวัดเทิง ร่วมกันแถลงข่าวกรณี ป.ป.ช. ตั้งอนุกรรมการไต่สวนนายอิทธิพล โสขุมา ผู้พิพากษาศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา (ตำแหน่งในขณะนั้น)นาย เรือง ชัย จันทร์แก้วแร่ ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดเชียงราย กล่าวว่า คณะข้าราชการตุลาการศาลยุติธรรมในภาค 5 ประกอบด้วยผู้พิพากษาหัวหน้าศาล ผู้พิพากษาอาวุโส และผู้พิพากษา รวม 22 ศาล กว่า 100 คน ได้ร่วมแสดงความคิดเห็นต่อกรณีดังกล่าว ขอสนับสนุนแนวทางการดำเนินการของนายวิรัช ชินวินิจกุล เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม ที่มีหนังสือแจ้งคณะกรรมการ ป.ป.ช.ว่า ผู้พิพากษามีดุลพินิจอิสระในการพิจารณาพิพากษาคดี เป็นไปตามที่กฎหมายรัฐธรรมนูญบัญญัติไว้ โดยไม่อาจมีการแทรกแซงหรือก้าวล่วงจากหน่วยงานหรือบุคคลใด ซึ่งรวมถึงการออกหมายจับตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา  หากคู่ความไม่เห็นพ้องกับดุลพินิจสามารถใช้สิทธิ์ตามกฎหมายได้ การกระทำใดไม่ว่าการใช้อิทธิพลทางตรงและทางอ้อมจึงไม่ควรกระทำ เพราะการออกหมายจับเป็นไปตามมติขององค์คณะ จึงขอให้กำลังใจนายอิทธิพล โสขุมา ผู้พิพากษา ที่ได้รับผลกระทบกับความไม่ถูกต้องในครั้งนี้

หลัง การแถลงข่าวนายเรืองชัย จันทร์แก้วแร่ ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดเชียงราย และคณะผู้พิพากษาได้ยื่นหนังสือต่อนาง    นุจรินทร์  จันทร์พรายศรี  อธิบดีผู้พิพากษาภาค 5 ที่เดินทางมาตรวจราชการศาลจังหวัดเชียงราย เพื่อส่งต่อไปยังเลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม  ต่อไป

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 3009

แสดงความคิดเห็น โดย คำจ๋อย IP: Hide ip , วันที่ 18 ก.พ. 53 เวลา 12:29:59
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี