หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ห้องการเมือง
เว็บบอร์ด » ห้องการเมือง
รายละเอียดของห้อง : "แตกต่างแต่ไม่แตกแยก" ความคิดอันหลากหลาย สำหรับการเมืองในไทย
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
แผนระดมพล"แดง"ชุมนุมใหญ่

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
แผนระดมพล"แดง"ชุมนุมใหญ่
โพสต์โดย วัวลาย , วันที่ 02 มี.ค. 53 เวลา 00:35:05 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

แผนระดมพล"แดง"ชุมนุมใหญ่


รายงานพิเศษ

กลุ่ม แนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) แดงทั้งแผ่นดิน ได้ประกาศนัดชุมนุมใหญ่ในวันที่ 14 มี.ค. โดยจะเคลื่อนพลเสื้อแดงจากทั่วประเทศในวันที่ 12 มี.ค.

ภายใต้สโลแกนว่า "12 มี.ค. เคลื่อนพลทั้งแผ่นดิน"

ภายใต้ธงรบ "โค่นล้มระบอบอำมาตย์และเรียกร้องให้รัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ยุบสภา คืนอำนาจให้ประชาชน"

ประกาศระดมพลเสื้อแดงนับล้านคน ใช้พื้นที่สนามหลวง ยาวไปถึงถนนราชดำเนิน ลานพระบรมรูปทรงม้า

แนว ทางการระดมพลและการวางยุทธศาสตร์ของกลุ่มคนเสื้อแดงต่อการชุมนุมใหญ่ที่จะ เกิดขึ้น ตลอดจนการรับมือรัฐบาลที่อาจนำกฎหมายพิเศษมาควบคุม แกนนำนปช.ได้เตรียมแผนรับมือไว้อย่างไร

เมื่อวันที่ 28 ก.พ. แกนนำนปช.แดงทั้งแผ่นดิน ประกอบด้วย นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นายจตุพร พรหมพันธุ์ น.พ.เหวง โตจิราการ รวมทั้ง นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ เปิดเผยถึงแนวทางดังนี้

ก่อนจะมีเคลื่อนขบวนมาที่กรุงเทพฯ ทางกลุ่มนปช.จะมีการตั้งเวทีปราศรัยตามภูมิภาคต่างๆ เพื่อเป็นการโหมโรง เพื่อเชิญชวนพี่น้องกลุ่มผู้ชุมนุมที่ต้องการเปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็น ประชาธิปไตย มาร่วมทัพคนเสื้อแดง

วันที่ 5 มี.ค. จะมีการปราศรัยที่จังหวัดนครราชสีมา วันที่ 7 มี.ค. ที่จังหวัดระยอง วันที่ 8 มี.ค. ที่จังหวัดอ่างทอง และวันที่ 9 มี.ค. ที่จังหวัดแพร่ จากนั้นแกนนำจะมาประจำการตามพื้นที่ต่างๆ เพื่อกำหนดยุทธศาสตร์เพื่อล้มรัฐบาลต่อไป

ส่วน การชุมนุมใหญ่เพื่อขับไล่รัฐบาลของคนเสื้อแดงจะมีตั้งแต่วันที่ 12 มี.ค. เวลา 12.00 น. โดยจะเรียกระดมพลในแต่ละจังหวัดทั่วประเทศ มารวมตัวกันในสถานที่ที่สะดวก เช่น หน้าศาลากลางจังหวัด ลานอเนกประสงค์ หอนาฬิกา

เมื่อรวมกลุ่มจนครบแล้ว จะทยอยขึ้นรถกระบะและรถส่วนตัว ตั้งขบวนแห่ไปตามถนนสายหลักของแต่ละจังหวัดรอบเมือง เพื่อให้ประชาชนได้รับทราบ และเป็นพลังหนุนมาร่วมชุมนุมให้มากขึ้นด้วย

จาก นั้นเวลา 24.00 น. ของวันที่ 12 มี.ค. ถึงเวลา 01.00 น. วันที่ 13 มี.ค. กลุ่มคนเสื้อแดงจะเคลื่อนขบวนแบบคาราวานคนจน พร้อมทั้งริ้วขบวนธงรบสีแดง มีทั้งรถปิกอัพ รถเก๋ง รถอีแต๋นและการเดินเท้าไหลรวมเป็นแม่น้ำสีแดงสายย่อย มารวมตัวกันที่ตัวแทนจังหวัดแต่ละภาค เป็นพลังเพื่อเคลื่อนเข้าสู่กรุงเทพฯ ในช่วงเช้าของวันที่ 14 มี.ค.

แยกออกเป็นทัพบกและทัพเรือภาค เหนือ จะไหลมารวมที่จังหวัดนครสวรรค์ ตรงนั้นจะมี พ.ต.ท.ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์ อดีตส.ส.พรรคไทยรักไทย และกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 เป็นแกนนำ

ภาคอีสาน จะไหลรวมกันที่อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา นำโดย นายขวัญชัย ไพรพนา นายนิสิต สินธุไพร และนายสุทิน คลังแสง

ภาคกลางและภาคตะวันตก จะไหลรวมกันที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นำโดย นายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง และ นายพายัพ ปั้นเกตุ

ภาคตะวันออก จะไหลรวมกันที่พัทยา จังหวัดชลบุรี นำโดย นายสำเริง ประจำเรือ สมาชิกอบจ.จันทบุรี แกนนำคนเสื้อแดงภาคตะวันออก

ภาคใต้จะไหลรวมกันที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นำโดย นายจรัล ดิษฐาภิชัย และ นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไทย

ส่วน กทม. นำโดย น.พ.เหวง โตจิราการ นายชินวัฒน์ หาบุญพาด และขบวนคนรักแท็กซี่ แบ่งออกเป็น 10 จุด ซึ่งแต่ละจุดมีคนเข้าร่วมไม่น้อยกว่า 1 หมื่นคน

คือ 1.บริเวณพระบรมรูปพระเจ้าตากสินมหาราช 2.สี่แยกหลักสี่ 3.บริเวณลานพระบรมรูปรัชกาลที่ 6 สวนลุมพินี4.สน.ทุ่ง สองห้อง 5.สี่แยกบางนา 6.สนามไทยญี่ปุ่น-ดินแดง 7.หน้าศาลากลางจังหวัดนนทบุรี 8.บริเวณคลอง 4 อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี 9.บริเวณคลอง 4 อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี 10.ที่หน้าศาลากลางจังหวัดสมุทรปราการ

ในแต่ละจุดจะเคลื่อนมาที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย สนามหลวงและลานพระบรมรูปทรงม้า

ทัพ เรือจะมีหัวขบวนอยู่ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมริ้วธงรบประจำภาคประดับอยู่ในขบวนเรือ เป็นธงรบสีแดง และขบวนเรือ ซึ่งมีเรือขนาดเล็กและใหญ่กว่า 1,000 ลำ จะเคลื่อนขบวนมาสิ้นสุดเพื่อขึ้นฝั่งที่ท่าพระจันทร์ กทม.

และแยก กลุ่มผู้ชุมนุมไป 3 จุดใหญ่ คือ 1.สนามหลวง 2.อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และ 3.ลานพระบรมรูปทรงม้า โดยมีการตั้งเวทีปราศรัยในแต่ละจุด ตั้งเต็นท์พักอาศัยและโรงครัว พร้อมทั้งมีแกนนำสลับเดินสายไปตามเวทีต่างๆ

การรักษาความปลอดภัยจะดำเนินการอย่างไร

นาย สุภรณ์ - แกนนำแต่ละภาคได้จัดเตรียมหน่วยไว้เฉพาะ ซึ่งเราจะไม่มีการ์ดของพล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือเสธ.แดง ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก มาร่วมด้วย แต่เสธ.แดง รับปากว่า หากกลุ่มคนเสื้อแดงโนรังแกเมื่อใด กลุ่มเสธ.แดงจะมาช่วยทันทีเบื้องต้นจะไม่ยุ่งเกี่ยวกับกองกำลังรักษาความปลอดภัยของเสธ.แดง

นอก จากนี้ ยังมีกิจกรรมยืดเส้นยืดสายคือการดาวกระจายไปตามหน่วยงานต่างๆ คือกองทัพบก และกองพลทหารราบที่ 11 รอ. ที่เราจำเป็นต้องไปปิดหน้าประตู เพื่อไม่ให้ทหารเหล่านี้เดินทางเข้าออก เพราะเกรงว่าทหารในนั้นจะออกมาทำร้ายประชาชนอีกครั้ง เหมือนเหตุการณ์สงกรานต์เลือด

จะชุมนุมยืดเยื้อกี่วัน

นายสุ ภรณ์ - เบื้องต้นเราได้กำชับผู้ชุมนุมได้เตรียมอาหารแห้ง เสื้อผ้าไว้อย่างน้อย 7 วัน ถ้าใน 7 วัน นายอภิสิทธิ์ ไม่ลาออกหรือยุบสภา เราจะกดดันโดยชุมนุมต่อ มีกองทัพชุด 2 ชุด 3 สลับหมุนเวียนไปเรื่อยๆ

มั่น ใจว่ารัฐบาลนายอภิสิทธิ์ จะอยู่ไม่เกินช่วงเดือนเม.ย.หรือเทศกาลสงกรานต์แน่นอน ถ้ายังคงอยู่ในขณะที่มีประชาชนนับล้านคอยขับไล่ นายอภิสิทธิ์คงไม่ใช่คนแล้ว

หาก รัฐบาลคิดจะประกาศใช้พ.ร.ก.ฉุกเฉินหรือพ.ร.บ.ความมั่นคง แกนนำยังยืนยันจะชุมนุมต่อ เพราะเราไม่มีอะไรจะเสีย ชนิดไม่ชนะไม่กลับบ้าน ให้รู้ดำรู้แดงไปเลย รัฐบาลอย่าประกาศใช้แบบฟุ่มเฟือยอย่างเหตุ ระเบิดในช่วงนี้ เด็กอนุบาลยังดูออกเลยว่ารัฐบาลสร้างสถานการณ์เพื่อออกกฎหมาย โดยเฉพาะพ.ร.บ.ความมั่นคงหรือพ.ร.ก.ฉุกเฉิน เพื่อสกัดเสื้อแดง ยืนยันเราชุมนุมโดยสงบ ปราศจากอาวุธ ตามรัฐธรรมนูญทุกอย่าง ฉะนั้นจะมาอ้างว่าไม่สงบเพื่อนำกฎหมายมาบังคับใช้กับเราไม่ได้เพราะไม่มี เหตุเหมือน 3 จังหวัดใต้

ดังนั้น คนไทยทั้งประเทศจะได้เห็นการรวมตัวของประชาชนที่ทรงพลังมากที่สุด ในวันที่ 14 มี.ค. ที่ถนนราชดำเนิน ส่วนที่รัฐบาลบอกว่ากลุ่มนปช.อ่อนแรงอ่อนล้าแตกแยกหรือไม่ได้การตอบรับจาก สังคม วันนั้นรัฐบาลจะได้เห็นความจริง

และหากไม่เป็นตามจริงดังคำพูดของรัฐบาล ขอท้าให้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ยุบสภา

http://www.khaosod.co.th/view_news.php?newsid=TUROd2Iyd3dNVEF4TURNMU13PT0=&sectionid=TURNd05BPT0=&day=TWpBeE1DMHdNeTB3TVE9PQ==

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1602

แสดงความคิดเห็น โดย วัวลาย IP: Hide ip , วันที่ 02 มี.ค. 53 เวลา 00:35:05
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี