หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ห้องการเมือง
เว็บบอร์ด » ห้องการเมือง
รายละเอียดของห้อง : "แตกต่างแต่ไม่แตกแยก" ความคิดอันหลากหลาย สำหรับการเมืองในไทย
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
รัฐไทยใหม่ ประชาธิปไตยอันไร้พระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ของ ทักษิณ ชินวัตร ใช่หรือไม่

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
รัฐไทยใหม่ ประชาธิปไตยอันไร้พระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ของ ทักษิณ ชินวัตร ใช่หรือไม่
โพสต์โดย พี , วันที่ 11 มี.ค. 53 เวลา 11:19:46 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

จากการต่อสู้ ของ ทักษิณ ชินวัตร ที่ส่วนหนึ่ง ในนามพรรคเพื่อไทย กับอีกส่วนหนึ่ง เป็นมวลชนเสื้อแดง หลายกลุ่มหลายเหล่า หลากหลายความคิดและหลากหลายกลยุทธ

สิ่งที่เป็นธงนำในการต่อสู้ของ มวลชนเสื้อแดง ที่ฟังชัดๆออกจากปากของ วีระ มุสิกพงษ์คือ การตั้งรัฐไทยใหม่ มีระบอบการปกครองที่สอดคล้องกับสิ่งที่ ทักษิณ อ้างเสมอมา

ตั้งแต่เปลี่ยนแปลงการปกครอง 2475 โดย คณะราษฏร์ ได้ทำการปฏิวัติ ยึดอำนาจการปกครอง มาจากพระมหากษัตริย์โดยให้เหตุผล สำหรับการปฏิวัติว่า ต้องการให้ประเทศไทยเปลี่ยนแปลงการปกครอง จากระบอบสมบูรณาญาสิทธิราช มาเป็นระบอบ ประชาธิปไตย

หลังจากนั้นก็มีการร่างรัฐธรรมนูญสำหรับ ใช้ปกครองประเทศ ซึ่งปรากฏว่า ในทุกรัฐธรรมนูญที่ใช้ในการปกครองประเทศ ได้กำหนด ฐานะของพระมหากษัตริย์ไว้ให้เป็นที่เคารพสักการะพร้องกับให้พระราชอำนาจและทรงสิทธิ์ไว้ 2กรณีคือ

ให้พระราชอำนาจในการสถาปนาฐานันดรศักดิ์ กับ ให้ทรงสิทธิ์ ในการเลือกองคมนตรี หรือเรียกง่ายๆว่า ให้ทรงมีเอกสิทธิ์เลือกที่ปรึกษาด้วยพระองค์เอง19 คน เพราะ ตระหนักว่า แม้องค์พระมหากษัตริย์ จะไม่มีอำนาจและทรงใช้อำนาจในการปกครองแล้วก็ตาม แต่พระมหากษัตริย์ ยังทรงมีพระกรณียกิจอันสำคัญยิ่ง ต่อประเทศชาติ ซึ่งพระมหากษัตริย์จะไม่สามารถรับพระภาระกิจอย่างใหญ่หลวงเช่นนั้นได้ หากพระองค์ไม่มีที่ปรึกษาอย่างเพียงพอในสาขาต่างๆ

ด้วยเหตุนี้ เราจะเห็นว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงแต่งตั้งผู้ที่มีประวัติยอดเยี่ยมในสาขาวิชาชีพที่ทำงานมาอย่างยาวนานจนเป้นที่ประจักษ์ไม่เคยมีประวัติดางพร้อยให้เป็น องคมนตรี เช่น

ด้านความมั่นคง ได้แก่ พล.อ. เปรม ติณสูลานนท์ พล.พิจิตร กุลวณิชย์ พล.อ. สุรยุทธ จุลลานนท์

ด้านต่างประเทศ  พล.อ.อสิทธิ เศวตศิลา

ด้านการปกครอง นายพลากร สุวรรณรัฐ

ด้านการศึกษา ศจ.ดร เกษม วัฒนชัย

ด้านกฏหมาย นายธานินทร์ กรัยวิเชียร นายชาญชัย ลิขิตจิตถะ

เป็นต้น

เมื่อโครงสร้างของสถาบันพระมหากษัตริย์เป็นเช่นนี้ พวกเราจึงเห็นบทบาทของพระมหษัตริย์ที่มีต่อสังคมไทย เป็นไปด้วยพระจริยวัตรอันงดงาม ถูกต้องด้วยหลักกฏหมาย และหลักทางการปกครอง  รวมทั้งวางระบบพัฒนาคุณภาพชีวิต ของพสกนิกร อย่างยั่งยืน เสมอมา จนเป็นผลให้  พระเจ้าอยุ่หัว ทรงเป้นที่รักเคารพยิ่ง ของประชาชนทั่วไป ทรงมีพระบารมีมากพ้นสุดรำพัน

แต่ เมื่อเกิดปรากฏการ ทักษิณหลักจากที่ถูกยึดอำนาจแล้ว มีเหตุการณ์หลายเหตุการณ์ ซึ่งล้วนแต่เป็นกลุ่มผู้สนับสนุนทักษิณ และบางครั้งเป็นตัวทักษิณ เองบังอาจกระทำการใส่ร้าย และพยายามลดบทบาทของพระมหากษัตริย์ เช่น

ร่างรัฐธรรมนูญ ของ หมอ เหวง โตจิราการ ซึ่งเป็นหนึ่งในกลุ่มเสื้อแดง ที่สนับสนุน ทักษิณ ชินวัตร ได้ยกเลิก ไม่ให้พระมหากษัตริย์ มีที่ปรึกษา แปลความง่ายๆ คือ ต้องการลดบทบาทของพระมหากษัตริย์ลง หากพระมหากษัตริย์ไม่มีที่ปรึกษา ก็จะไม่สามารถทรงงานได้มากมายอย่างเช่นปัจจุบัน ขนาดเจ้าของ บริษัทใหญ่ๆ ยังต้องมีที่ปรึกษาตั้งหลายคน แต่ ร่างรัฐธรรมนูญ ที่หมอเหวง ซึ่งยื่นต่อรัฐสภาแล้ว กลับไม่ให้พระมหากษัตริย์ทรงมีที่ปรึกษา

เจตนาของกลยุทธนี้ ผมมองว่า ต้องการที่จะลดบทบาทของพระมหากษัตริย์ที่มีต่อประชาชน และเมื่อพระมหากษัตริย์ไม่มีบทบาทในหมู่ประชาชน ต่อไป พระบารมีก็ลดลงตามลำดับ พระราชอำนาจที่เรียกว่า นิติราชประเพณี ก็จะไม่มีอีกต่อไป สุดท้ายก็จะเป็นแต่สัญลักษณ์เหมือนกับกษัตริย์ของกัมพูชา

กลยุทธที่ฝ่ายเสื้อแดง ต่างก็ออกมาสอดรับกับข้อสงสัยที่พยายามจะลดพระบารมี มีหลากหลายเหตุการณ์เช่น

ดา ตอปิโด ปราศัย จาบจ้วงพระเจ้าอยู่หัว บนเวทีเสื้อแดง ทั้งที่ ลานพระรูปและทั้งสนามหลวง

สุชาติ นาคบางไทร ปราศัย จาบจ้วง ที่เวทีเสื้อแดง ที่ท้องสนามหลวง

ใจ อึ้งภากรณ์ เขียนบทความ หมิ่นเบื้องสูง

จักรภพ เพ็ญแข ปราศัย จาบจ้วงพระเจ้าอยู่หัว

กอบแก้ว  พิกุลทอง ปราศัยเรียบๆเคียงๆที่ สนามกีฬา700ปีว่า รูปนี้ทุกบ้านไม่มีใครเขาแขวนแล้ว

เพชรวรรต ..หัวหน้ากลุ่ม รักเชียงใหม่51 ปราศัยที่หน้าโรงแรมแกรนด์ วโรรส ต่อกลุ่มคนเสื้อแดง ว่า ผมไปกรุงเทพ ผมจะไหว้แค่สองอย่างคือ วัดพระแก้ว และศาลหลักเมือง เท่านั้น

ทักษิณ ชินวัตร แม้ว่าจะมีบุคคลที่เคยใกล้ชิด มาบอกถึงคำพูดที่หลุดออกมาจากปากเขา ณ.วันที่เขาถูกยึดอำนาจ ซึ่งตอนนั้นอยู่ในโรงแรมเดียวกันที่ นิวยอร์ค แต่เมื่อไม่มีการบันทึกเสียง จึงยกประโยชน์ให้จำเลยไป แต่ สิ่งที่ได้ประจักษ์หลายครั้งคือ ทักษิณ สัมภาษณ์สำนักข่าวต่างประเทศและได้แสดงความเห็นถึงเจ้านาย ชั้นสูงบางพระองค์อย่างไม่บังควรยิ่ง

ทั้งหมดทั้งสิ้นของการกระทำเหล่านี้ ผมเชื่อว่า เป้าหมายคือต้องการลดพระบารมี

จากพฤติกรรม ทั้งหมด ของ ทักษิณ และกลุ่มผู้สนับสนุน ของเขาดังที่ยกมาบางส่วนนี้ เพื่อนๆว่าผมมีเหตุผลหรือไม่ที่จะสรุปว่า ระบอบการปกครอง ที่ทักษิณ ต้องการนั้น คือ ระบอบประชาธิปไตย อันไร้พระมหากษัตริย์ ทรงเป็นประมุข

 

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 3446

แสดงความคิดเห็น โดย พี IP: Hide ip , วันที่ 11 มี.ค. 53 เวลา 11:19:46
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี