หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ห้องการเมือง
เว็บบอร์ด » ห้องการเมือง
รายละเอียดของห้อง : "แตกต่างแต่ไม่แตกแยก" ความคิดอันหลากหลาย สำหรับการเมืองในไทย
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
มารู้จัก ลูกบุณธรรม เสธ.แดง ที่ชื่อ "หรั่ง" กัน

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
มารู้จัก ลูกบุณธรรม เสธ.แดง ที่ชื่อ "หรั่ง" กัน
โพสต์โดย CNX , วันที่ 25 ก.ค. 53 เวลา 14:05:27 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

 

 

ที่มา >>>  http://www.norsorpor.com/ข่าว/n2113733/ลากไส้%20%20ไอ้หรั่ง%20%20จับตา%202%20นายพล%20เอี่ยวหนุนแดงเผาเมือง

ภายหลังการจับกุม 'ไอ้หรั่ง' หรือ นายสุรชัย เทวรัตน์ คนสนิทของ เสธ.แดง 'พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล' โดยกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ)ได้ตั้งข้อหาสำคัญถึง 8 ข้อหา โดยเพาะข้อหาก่อการร้าย และมีอาวุธสงครามไว้ในครอบครอง ชื่อของ 'ไอ้หรั่ง' ก็กลายเป็นที่จับตาของหลายฝ่าย และต่างก็อยากรู้ว่าไอ้หรั่งเป็นใคร? มาจากไหน ? ทำไมถึงเข้ามามีบทบาทในฐานะมือขวาของเสธ.แดง ?
       
       แหล่งข่าวด้านความมั่นคงเปิดเผยว่า จากการตรวจสอบพบว่า 'ไอ้หรั่ง' เป็นเด็กที่ เสธ.แดงเลี้ยงดูมาตั้งแต่เล็กๆ และรักเหมือนลูก ในหมู่คนใกล้ชิดจะรู้ดีว่าไอ้หรั่งมีฐานะเป็นลูกบุญธรรมของเสธ.แดง เป็นคนที่เสธ.แดงให้ความไว้วางใจให้ดูแลธุรกิจสีเทาต่างๆ และในปี 2550 เสธ.แดงตัดสินใจส่งไอ้หรั่งไปฝึกการใช้อาวุธที่ประเทศซาอุดิอาระเบียเพื่อให้กลับมาช่วยงานใต้ดิน
       
       แม้ในช่วงปี 2548 ซึ่งเป็นปีที่มีการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยเพื่อขับไล่รัฐบาลพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ซึ่งมีปัญหาทุจริตคอร์รัปชั่นอย่างมโหฬาร เสธ.แดงก็ได้ออกมาวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของ พ.ต.ท.ทักษิณอย่างรุนแรง ในประเด็นปัญหาการฆ่าตัดตอนในการทำสงครามกวาดล้างยาเสพติดและการแก้ปัญหาใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้
       
       แต่ต่อมาในปี 2551 เมื่อมีการชุมนุมพันธมิตรฯ ภาค 2 ซึ่งออกมาเคลื่อนไหวเพื่อต่อต้านรัฐบาลของนายสมัคร สุนทรเวช ซึ่งเป็นนอมินีของระบอบทักษิณ เสธ.แดงก็กลับลำเข้าไปทำงานให้กับทักษิณ โดยมีการฝึก 'นักรบพระเจ้าตาก' ซึ่งเป็นกองกำลังที่จัดตั้งขึ้นเพื่อข่มขู่พันธมิตรฯ ที่ขณะนั้นเข้ายึดทำเนียบรัฐบาลได้และเริ่มมีการตั้งการ์ดพันธมิตรฯ ขึ้นมาเพื่อดูแลความปลอดภัยในการชุมนุม
       
       จากนั้นเมื่อมีการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยเพื่อต่อต้านเผด็จการ(นปก.) นักรบพระเจ้าตากก็เป็นกำลังหลักที่ดูแลความปลอดภัยให้ นปก.ด้วย โดยไอ้หรั่งที่จบหลักสูตรการใช้อาวุธจากซาอุฯ ก็ได้รับมอบหมายจากเสธ.แดงให้ช่วยดูแลการฝึกนักรบพระเจ้าตาก และเมื่อเสธ.แดงก่อตั้งกองกำลังไม่ทราบฝ่ายที่ใช้ชื่อว่า 'นักรบโรนิน' ซึ่งเน้นการใช้ความรุนแรงและใช้อาวุธสงครามเข้าถล่มพันธมิตรฯ ไอ้หรั่งก็ได้รับมอบหมายให้ดูแลการฝึกนักรบโรนินด้วย
       
       “เสธ.แดงไว้ใจไอ้หรั่งมาก รักไอ้หรั่งเหมือนลูก เพราะว่าเลี้ยงมาตั้งแต่เด็ก คือไอ้หรั่งเนี่ยเป็นหลานของเมียคนหนึ่งที่เสธ.แดงรักมาก ในกรมทหารก็จะรู้กันดีว่าเสธ.แดงแกเป็นคนเจ้าชู้ มีเมียเยอะ มีทั้งเมียที่มีลูกด้วยกันและไม่มีลูก แกก็เอาหลานของเมียคนนี้มาเลี้ยงเพราะตอนนั้นแกไม่มีลูกชาย พอไอ้หรั่งอายุได้ 10 ขวบ เสธ.แดงก็ประกาศว่าไอ้หรั่งเป็นลูกบุญธรรม น้องเดียร์(ขัตติยา สวัสดิผล)ลูกสาวเสธ.แดงก็รู้จักไอ้หรั่งดี เพราะโตมาด้วยกัน ไอ้หรั่งจึงเป็นที่เกรงใจของบรรดาลูกน้องเสธ.แดงทุกคน”
       
       “ความที่เสธ.แดงอยากให้ไอ้หรั่งมาช่วยสืบทอดงานใต้ดินของตัวเองเลยส่งไอ้หรั่งไปฝึกการใช้อาวุธที่ซาอุฯ ซึ่งการส่งคนไปฝึกเนี่ยไม่ใช่อยู่ๆ ใครจะส่งไปก็ได้ ต้องมีคอนเนกชั่นพอสมควร เสธ.แดงซึ่งช่วยงานบิ๊กทหารคนหนึ่งที่เข้าไปทำธุรกิจสื่อสารในเขมร ทำให้เสธ.แดงพลอยมีอิทธิพลในเขมรไปด้วย เสะ.แดงจึงขอให้ พล.อ.เตีย บันห์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ใช้คอนเนกชั่นส่วนตัวส่งไอ้หรั่งไปฝึกอาวุธที่ซาอุฯ เมื่อไอ้หรั่งกลับมาก็เป็นช่วงที่เสธ.แดงเข้าไปทำงานใต้ดินให้กับทักษิณ ซึ่งพ้นจากตำแหน่งนายกฯ ไปแล้ว แต่ส่งลิ้วล้อมาทำงานการเมืองแทน เสธ.แดงก็จัดตั้งกองกำลังต่างๆ เพื่อโจมตีพันธมิตรฯ ที่ออกมาเคลื่อนไหวต่อต้านรัฐบาลของระบอบทักษิณ ด้วยความที่เป็นทหารที่ผ่านสมภูมิรบและเคยทำงานใกล้ชิดทหารนักการเมืองอย่าง พล.อ.ธรรมรักษ์ (พล.อ.ธรรมรักษ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา อดีต รมว.กลาโหม สมัยรัฐบาลทักษิณ) ทำให้เสธ.แดงมองว่าจำเป็นต้องตั้งกองกำลังที่เข้มแข็งจาก 3 ฝ่าย ได้แก่ 1.กองกำลังติดอาวุธ ก็คือนักรบโรนิน 2.กองกำลังมวลชน ก็คือนักรบพระเจาตาก และ 3.กองกำลังทางการเมือง ก็คือพรรคขัตติยะธรรม ที่ เสธ.แดงจัดตั้งขึ้นมาในช่วงนั้น โดยให้ไอ้หรั่งซึ่งเป็นเหมือนมือขวาดูแลการฝึกนักรบพระเจ้าตากและนักรบโรนิน ” แหล่งข่าวด้านความมั่นคง เปิดเผยข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่างเสธ.แดงและไอ้หรั่ง
       
       ส่วนกรณีที่มีข่าวจากฝ่ายความมั่นคงออกมาว่าไอ้หรั่งไม่ใช่มือขวาเสธ.แดงและไม่ได้มีบทบาทอะไรในการชุมนุมเผาบ้านเผาเมืองของกลุ่มเสื้อแดงในครั้งนี้ แต่เป็นเพียงตัวละครที่ถูกดีเอสไอปั้นขึ้นมานั้น แหล่งข่าวด้านความมั่นคงชี้แจงว่า ที่มีข่าวออกมาลักษณะนี้ก็เพราะคนใน ศอฉ. (ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน) รู้สึกเสียหน้าที่ดีเอสไอสามารถจับหนึ่งเครือข่ายของเสธ.แดง ซึ่งถือว่าอาจเป็นกุญแจสำคัญที่สามารถเชื่อมโยงขยายผลไปถึงผู้ที่สั่งการ ที่สำคัญช่วงนี้เป็นช่วงใกล้การพิจารณาแต่งตั้งโยกย้ายที่จะมาถึงในเดือน ก.ย. จึงมีการปล่อยข่าวเพื่อดิสเครดิตกัน
       
       “ช่วงนี้ใกล้จะแต่งตั้งโยกย้าย ทุกฝ่ายก็ต้องเร่งสร้างผลงาน ทีนี้พอดีเอสไอออกมาแถลงเรืองการจับกุมตัวไอ้หรั่ง ทหารบางคนใน ศอฉ.ก็กลัวว่าจะผลงานจะไปตกกับดีเอสไอหมดเลยปล่อยข่าวออกมาบลัฟกัน แต่มันมีหลักฐานชัดเจนว่าไอ้หรั่งเป็นมือขวาของเสธ.แดงแน่ ถ้าย้อนไปดูภาพในวันที่เสธ.แดงถูกยิงตาย จะเห็นว่าคนที่ยืนข้างๆเสธ.แดงตลอดเวลาคือไอ้หรั่ง แล้วไอ้หรั่งนี่แหล่ะเป็นคนที่พาเสธ.แดงไปส่งโรงพยาบาล ไปหาดูภาพจากยูทูปได้เลย และถ้าไอ้หรั่งไม่ใช่ลูกน้องคนสนิทของเสธ.แดงจริง เสธ.แดงก็คงไม่ได้ไอ้หรั่งมาอยู่ข้างๆตลอดเวลา”
       
       “และถ้าดูจากท่าทีของพรรคเพื่อไทยที่ส่งทนายเข้าไปคุยกับไอ้หรั่ง พาแม่กับเมียไอ้หรั่งออกมาแถลงข่าว แล้วก็พยายามกีดกันไม่ให้ดีเอสไอเข้าไปพูดคุยหรือกันแม่และเมียของไอ้หรั่งไว้เป็นพยาน ก็แสดงว่าไอ้หรั่งต้องเป็นคนสำคัญและมีส่วนเกี่ยวกับการก่อความรุนแรงในครั้งนี้อย่างแน่นอน เพราะถ้าไอ้หรั่งไม่เกี่ยวข้อง พรรคเพื่อไทยก็คงไม่ดิ้นรนขนาดนี้ ดูอย่างกรณีอ้อ-อ้าย (น.ส.วริศรียา บุญสม -นายกอบชัย บุญปลอด) ผู้ต้องหากรณีวางระเบิดพรรคภูมิใจไทยสิ ขนาดถูกซัดทอดว่าเกี่ยวข้อง อยู่ๆทนายของพรรคเพื่อไทยยังถอนตัวไม่ทำคดีให้เลย งานนี้แสดงว่าไอ้หรั่งต้องอยู่วงในและรู้เห็นอะไรเยอะ บางคนก็เลยพยายามปล่อยข่าวเบี่ยงประเด็นเพื่อกันไอ้หรั่งออกไปจากเครือข่ายเสื้อแดง ” แหล่งข่าวด้านความมั่นคง วิเคราะห์
       
       ทั้งนี้ นอกจากไอ้หรั่งหรือนายสุรชัย เทวรัตน์ ที่ถูกจับกุมตัวแล้วนั้น ยังมีคนอื่นๆที่ถูกระบุว่าเป็นลูกน้องของเสธ.แดง และถูกออกหมายจับอีก 3 คน ได้แก่ 1.นายชยุต ใหลเจริญ การ์ด นปช.ซึ่งถูกจับกุมตัว เมื่อต้นเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา 2. ส.ท.รชต วงค์ยอด ซึ่งถูกออกหมายจับแต่ยังไม่สามารถจับกุมตัวได้ และมีข่าวว่าก่อนหน้านี้เสธ.แดงได้นำ ส.ท.รชตไปฝากไว้กับนายทหารคนหนึ่งที่อยู่ในค่ายทหารแถว 3 จังหวัดแดนภาคใต้ เนื่องจากเสธ.แดงเคยรับราชการทหารในกองพันทหารราบที่ 4 ค่ายอิงคยุทธบริหาร จ.ปัตตานี จึงมีความสนิทสนมกับทหารชั้นผู้ใหญ่ในพื้นที่ และ 3.ว่าที่ ร.ต.สุรภัศ จันทิมา หรือ มดเอ็กซ์ ถูกออกหมายจับ แต่ยังไม่สามารถจับกุมตัวได้ และมีข่าวว่าขณะนี้ได้หลบหนีไปอยู่ในประเทศเพื่อนบ้าน
       
       “ คนอื่นๆนอกจากไอ้หรั่ง จริงๆแล้วไม่มีบทบาทอะไร อย่างชยุตก็เป็นแค่ญาติของคนขับรถของเสธ.แดง เป็นอดีตทหาร เสธ.แดงเลยให้เป็นหัวหน้าการ์ด นปช. แต่ก็ไม่มีบทบท เข้าไม่ถึงชั้นความลับ แต่ไอ้หรั่งนี่ถือว่าตัวใหญ่ แล้วที่จับตัวไอ้หรั่งได้ครั้งนี้ก็ไม่ใช่ธรรมดา จับตัวได้จากการดักจับสัญญาณโทรศัพท์ โดยเครื่องดักฟังโทรศัพท์ที่ใช้เป็นเครื่องที่หน่วยปราบปรามการก่อการร้ายสหรัฐฯ ส่งมาให้รัฐบาลไทยเพื่อใช้ในการติดตามจับกุมกลุ่มก่อร้ายหลังจากมีการชุมนุมเผาบ้านเผาเมือง เป็นเครื่องที่มีความละเอียดในการจับสัญญาณสูงมาก เมื่อจับสัญญาณได้ก็จะยิงสัญญาณไปยังดาวเทียมของสหรัฐแล้วแปลเป็นสัญญาณจีพีเอส บอกพิกัดของเป้าหมายอย่างชัดเจนเลย ซึ่งจากพฤติกรรมของไอ้หรั่งซึ่งไปฝึกยิงอาร์พีจีที่ซาอุฯ เป็นหัวหน้าฝึกกองกำลังนักรบโรนิน มันก็ถือว่าเข้าข่ายก่อการร้าย ” แหล่งข่าวด้านความมั่นคงให้ข้อมูลเกี่ยวกับการจับกุมตัวไอ้หรั่ง
       
       อย่างไรก็ดี นอกจากระดับปฏิบัติอย่างไอ้หรั่งและกองกำลังที่เสธ.แดงจัดตั้งขึ้นมาแล้ว ก็ยังมีบุคคลในระดับสั่งการที่อยู่ในเครือข่ายระบอบทักษิณซึ่งดีเอสไอและเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังติดตามและจับตาอย่างใกล้ชิดว่าอาจจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการใช้ความรุนแรงในการชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดงช่วงที่ผ่านมา
       
       ทั้งนี้ ล่าสุดมีชื่อของนายตำรวจและนายทหารชั้นผู้ใหญ่ 3 คน ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) กำลังจับตาดูและอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน ซึ่งหากพยานหลักฐานมากพอก็อาจนำไปสู่การออกหมายจับต่อไป โดย คนแรกนั้นเป็นอดีตนายตำรวจยศพันตำรวจโท ที่หันมาเล่นการเมืองในสังกัดพรรคไทยเพื่อไทย และมีอิทธิพลในพื้นที่ภาคอีสาน คนที่สอง เป็นนายทหารระดับพลโท ซึ่งตอนนี้ยังรับราชการอยู่ในกระทรวงกลาโหม และคนที่สาม เป็นนายทหารระดับพลโท ซึ่งในการแต่งตั้งโยกย้ายครั้งนี้ก็ได้รับการผลักดันจากบิ๊กทหารสายบูรพาพยัคฆ์ให้ขึ้นมามีตำแหน่งในกองทัพภาค 1
       
       ดังนั้น นับจากนี้คงต้องจับตาดูต่อไปว่าการทำงานของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการติดตามจับกุมกลุ่มก่อการร้ายเสื้อแดง ไม่ว่าจะเป็นดีเอสไอ , ศอฉ. หรือ สตง. จะบรรลุผลมากน้อยเพียงใด สามารถสาวถึงตัวการใหญ่ได้หรือไม่ หรือเป็นไปแบบลูบหน้าปะจมูก ไม่สามารถจัดการอะไรได้และจำต้องปล่อยให้ 'ผู้ก่อการร้าย' ลอยนวลอยู่เช่นเดิม

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 2430

แสดงความคิดเห็น โดย CNX IP: Hide ip , วันที่ 25 ก.ค. 53 เวลา 14:05:27
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี