หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ห้องการเมือง
เว็บบอร์ด » ห้องการเมือง
รายละเอียดของห้อง : "แตกต่างแต่ไม่แตกแยก" ความคิดอันหลากหลาย สำหรับการเมืองในไทย
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
ความล้มเหลวของโรเบิร์ต อัมสเตอร์ดัม

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
ความล้มเหลวของโรเบิร์ต อัมสเตอร์ดัม
โพสต์โดย CNX , วันที่ 25 ก.ค. 53 เวลา 14:14:47 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

 

 

ในเว็บไซต์ robertamsterdam.com ของนายโรเบิร์ต แอมสเตอร์ดัม มือปืนรับจ้างสร้างภาพ ให้ นช. ทักษิณ ชินวัตร เป็นนักประชาธิปไตย มีสมุดปกขาวอยู่หลายเล่ม เล่มหนึ่งเป็นเรื่อง การปิดกั้น สิทธิเสรีภาพทางการเมืองในสิงคโปร์ โดยยกเอากรณีของนายจีซุนจวน เลขาธิการพรรคประชาธิปไตยสิงคโปร์ พรรคฝ่ายค้าน ที่ถูกจำคุก ในข้อหาหมิ่นประมาท เพราะวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาล เล่มหนึ่งเป็นเรื่องของอำนาจเผด็จการของรัฐบาลรัสเซีย ที่จับนายมิคาอิล โคดอร์คอฟสกี้ อดีตมหาเศรษฐี และนักธุรกิจมาเฟียเข้าคุก
       
       ยังมีสมุดปกขาว พูดถึงนักการเมืองฝ่ายค้านในไนจีเรีย และนายธนาคารในเวเนซุเอลา ที่ถูกรัฐบาลรังแก ตั้งข้อหา คอร์รัปชั่น ทำผิดกฎหมายเงินตราต่างประเทศ จนต้องหนีไปอยู่ในต่างประเทศ
       
       ทุกคนที่เป็นตัวละครในสมุดปกขาวเหล่านี้ ล้วนเป็นลูกค้าของนายอัมสเตอร์ดัม ที่จ้างให้เขาเคลื่อนไหว สร้างภาพ สร้างข่าวให้ปรากฏในสื่อต่างประเทศ เพื่อหวังจะสร้างแรงสนับสนุนจากประชาคมนานาชาติ เป็นอาวุธในการต่อสุ้ของตัวเอง
       
       จึงไม่ใช่เรื่องที่ต้องแปลกใจ ที่สมุดปกขาวเล่มล่าสุดของนายอัมสเตอร์ดัม จะเป็นเรื่อง The Bangkok Massacres : A Call For Accountability การสังหารหมู่ที่กรุงเทพ เสียงเรียกร้องหาความรับผิดชอบ ที่เขียนคำนิยม โดย นช.ทักษิณ ชินวัตร เพราะมันเป็นส่วนหนึ่งของ แพคเกจ การใส่ร้าย ป้ายสีประเทศไทย การสร้างภาพ นช. ทักษิณ ว่าเป็นนักประชาธิปไตย ที่ถูกล้มล้างด้วยการรัฐประหาร ที่ นช.ทักษิณ จ้างให้นายอัมสเตอร์ดัมดำเนินการ
       
       นายอัมสเตอร์ดัมมีชื่อเสียงขึ้นมา จากการรับจ้างสร้างภาพให้ นายโคดอร์ดอฟสกี้ ว่า เป็นผู้ที่มีความคิดแบบเสรีนิยม สนับสนุนระบบประชาธิปไตย และระบบทุนนิยมเสรี เป็นผู้มีวิสัยทัศน์ ในการสร้างรัสเซียใหม่ หลังการล่มสลายของสหภาพโซเวียตในปี 1991 ซึ่งตกเป็นเหยื่อของ ระบบการปกครองที่เผด็จการของรัสเซีย ที่มีนายวลาดิเมียร์ ปูติน เป็นผู้นำ
       
       กลยุทธ์การสร้างภาพเช่นนี้ เป็นเรื่องที่ “ ขายได้” ในโลกตะวันตก ที่บูชาคาถา “ ตลาดเสรี - ประชาธิปไตย-สิทธิมนุษยชน- ต่อต้านปูติน “ เว็บไซต์ และบล็อกของนายอัมสเตอร์ดัม จึงมีแต่เรื่องที่ใส่สี ตีไข่ สร้างเป็นภาพปูตินและรัสเซีย ให้เป็นยักษ์มาร และเชิดชูนายโคดอร์คอฟสกี ให้เป็นนักเสรีนิยม ผู้สนับสนุนการค้าเสรี
       
       แต่ความจริงแล้ว นายโคดอร์ดอฟสกี้ เป็นคนหนึ่งที่มีบทบาทสำคัญ ในการสร้างระบบทุนนิยมมาเฟีย หลังโซเวียตล่มสลาย ยูคอส ซึ่งเป็นบริษัทน้ำมันที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของรัสเซีย ที่เกิดขึ้นจากการ แปรรูปรัฐวิสาหกิจ หลังการล่มสลายของระบบคอมมิวนิสต์ เป็นกิจการที่โคดอร์ดอฟสกี้ และกลุ่มคณาธิปไตยหรือ oligarch ของรัสเซีย “ ปล้น”มาจากรัฐ ด้วยวิธีการอันฉ้อฉล ในยุคที่บอรีส เยลต์ซินเป็นประธานาธิบดี
       
       เมื่อปูตินขึ้นมามีอำนาจ ยูคอสถูกกล่าวหาว่า เลี่ยงภาษี และมีพฤติกรรมทุจริต ปี 2003 นายอัมสเตอร์ดัมมีโอกาสพบกับนายโคดอร์คอฟสกี้ ที่วอชิงตัน โดยการแนะนำของเพื่อนคนหนึ่ง และต่อมากลายเป็นที่ปรึกษากฎหมายของนายโคดอร์คอฟสกี้ แต่ไม่ใช่ทนายความ เพราะนายอัมสเตอร์ดัม ไม่มีสิทธิว่าความในรัสเซีย และไม่มีความรู้เรื่องรัสเซีย
       
       นายอัมสเตอร์ดัม เป็นล็อบบี้ยิสต์ และนักสร้างภาพ ป้ายสี ใส่ไข่มากกว่า เขาสร้างภาพว่านายโคดอร์ดอฟสกี้ถูกรังแกจากระบอบเผด็จการของนายปูติน ด้วยการจัดแถลงข่าว เขียนบทความ ทำเว็บบล็อก จัดสัมมนา เรื่องที่เป็นด้านลบของรัสเซีย
       
       แต่สุดท้ายแล้ว ยูคอส ถูกพิพากษาให้ล้มละลาย นายโคดอร์คอฟสกี้ ถูกจำคุกที่ไซบีเรีย เป็นเวลา 8 ปี ส่วนนายโคดอร์คอฟสกี้ ถูกขับออกจากรัสเซีย แต่ว่า มีชื่อเสียงโด่งดังขึ้นมาจากเรื่องนี้ ทุกวันนี้ เขายังหากินกับนายโคดอร์คอฟสกี้อยู่
       
       กลยุทธ์ของนายอัมสเตอร์ดัม คือ การสร้างข่าว ใช้ความจริงส่วนเดียว ผสมความเท็จ หลายส่วน สร้างโจรให้เป็นฮีโร่ ภาพ และข่าว-บทวิเคราะห์ที่ปรากฏในเว็บบล็อกประเทศไทย ในเว็บไซต์โรเบิร์ต อัมสเตอร์ดัมนั้นเป็นภาพ ละเป็นเรื่องเดียวกับ ที่กลุ่มคนเสื้อแดงนำเสนอผ่านสื่อภาษาไทย และมุมมองของนักวิชาการเสื้อแดง เช่น กรณี 6 ศพ ที่วัดปทุมวนาราม , ภาพคนห่มเหลืองโดนทหารจับมัดมือไพล่หลัง , ภาพทหารเล็งปืนเข้าใส่ผู้ชุมนุม , การบิดเบือน การสลายการชุมนุมว่า เป็นการสังหารหมู่ การใช้ พรก.ฉุกเฉิน คือ การใช้อำนาจเผด็จการไล่ล่าคนเสื้อแดง การชุมนุมของคนเสื้องแดง คือ การเรียกร้องประชาธิปไตย ฯลฯ
       
       ตรรกะ และวาทกรรมเหล่านี้ คือ เหตุผลซ้ำซาก ที่กลุ่มคนเสื้อแดงบิดเบือนเพื่อหาคำอธิบายกับความพ่ายแพ้ของตนเอง ไม่มีเรื่องไหนใหม่เลย ไม่มีประเด็นไหน เป็นประเด็นใหม่ ที่นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ และสื่อไทยบางค่าย ไม่เคยกุขึ้นมาก่อน นายอัมสเตอร์ดัมทำงานง่ายไปหน่อย เขาหวังว่า เรื่องโกหก ที่แปลมาจากภาษาไทยเหล่านี้ จะได้รับความสนใจจากต่างชาติ แต่กลับกลายเป็น สื่อไทย ที่ไปเอาเรื่องแปลของฝรั่ง มาเสนอเป็นภาษาไทยอีกรอบหนึ่งไปเสียฉิบ
       
       เป้าหมายของนช.ทักษิณ ในการว่าจ้างนายอัมสเตอร์ดัมคือ ต้องการให้ มีการนำเรื่อ งการสลายการชุมนุมเมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม ไปสู่ศาลอาญาระหว่างประเทศ และต้องการให้สหประชาชาติ สหภาพยุโรป และสหรัฐอเมริกา เข้ามาสอบสวนเรื่องนี้ในประเทศไทย
       
       แต่ท่าทีขององค์การสหประชาชาติ สหภาพยุโรป รัฐบาลสหรัฐฯ ที่แสดงผ่านแถลงการณ์หลังเหตุการณ์วันที่ 19 พฤษภาคม สะท้อนว่า ต่างชาติเข้าใจว่า อะไร เป็น อะไร และมติของสภาผู้แทนราษฎร สหรัฐฯ ที่ให้การสนับสนุนแผนปรองดองของนายอภิสิทธิ์ เวชาชีวะ อย่างท่วมท้น เมื่อเร็วๆนี้ ชี้ชัดว่า นายอัมสเตอร์ดัม ล้มเหลวในการสร้างภาพลบของประเทศไทยในเวทีสากล
       
       การออกสมุดปกขาว ใส่ร้ายประเทศไทยว่า มีการสังหารหมู่เกิดขึ้นในเมืองหลวง เป็นการบิดเบือนความจริง เพื่อ วางบิล เก็บเงินจาก นช.ทักษิณ เท่านั้น
       
       สุดท้ายแล้ว ชะตากรรมของ นช. ทักษิณ กับ นายโคดอร์คอฟสกี้ไม่ต่างกัน คือ ถูกนายอัมสเตอร์ดัมหลอกหากิน ทุกวันนี้ นายโคดอร์คอฟสกี้ ติดคุกอยู่ที่ไซบีเรีย นช. ทักษิณ ต้องระเหเร่ร่อน ไปๆมาระหว่างมอนเตรนีโกรกับรัสเซีย อยู่อย่างหลบๆซ่อนๆ ไปไหนไม่มีใครต้อนรับ อยู่ที่ไหนไม่กล้าบอก
       
       เพราะไม่มีเทวดาหน้าไหน สามารถสร้างภาพ ฟอกคนผิด คนโกง ให้เป็นคนดี ทาสีขาวทับสีแดง เปลี่ยนผู้ก่อการร้าย ให้เป็นผู้เรียกร้องประชาธิปไตยได้

 ที่มา  >>> http://www.norsorpor.com/ข่าว/t2111507/%E0%B8%8A%E0%B8%B0%E0%B8%95%E0%B8%B2%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%A3%E0%B8%A1%E0%B8%82%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%97%E0%B8%B1%E0%B8%81%E0%B8%A9%E0%B8%B4%E0%B8%93+%E0%B9%81%E0%B8%A5%E0%B8%B0%E0%B8%84%E0%B8%AD%E0%B8%A3%E0%B9%8C%E0%B9%82%E0%B8%94%E0%B8%84%E0%B8%AD%E0%B8%9F%E0%B8%AA%E0%B8%81%E0%B8%B5%E0%B9%89+%E0%B8%84%E0%B8%A7%E0%B8%B2%E0%B8%A1%E0%B8%A5%E0%B9%89%E0%B8%A1%E0%B9%80%E0%B8%AB%E0%B8%A5%E0%B8%A7%E0%B8%82%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B9%82%E0%B8%A3%E0%B9%80%E0%B8%9A%E0%B8%B4%E0%B8%A3%E0%B9%8C%E0%B8%95++%E0%B8%AD%E0%B8%B1%E0%B8%A1%E0%B8%AA%E0%B9%80%E0%B8%95%E0%B8%AD%E0%B8%A3%E0%B9%8C%E0%B8%94%E0%B8%B1%E0%B8%A1

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1386

แสดงความคิดเห็น โดย CNX IP: Hide ip , วันที่ 25 ก.ค. 53 เวลา 14:14:47
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี