หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ห้องการเมือง
เว็บบอร์ด » ห้องการเมือง
รายละเอียดของห้อง : "แตกต่างแต่ไม่แตกแยก" ความคิดอันหลากหลาย สำหรับการเมืองในไทย
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
ยิปซี จะโดนฟ้องอีกแล้ว...เทพห่าเหวอะไร โดนฟ้องอุรุงตุงนัง หนีหัวซุกหัวซุน

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
ยิปซี จะโดนฟ้องอีกแล้ว...เทพห่าเหวอะไร โดนฟ้องอุรุงตุงนัง หนีหัวซุกหัวซุน
โพสต์โดย ::: , วันที่ 10 ส.ค. 53 เวลา 15:16:25 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

 

"ดีเอสไอ"จ่อฟ้อง"ทักษิณ"เพิ่มอีก1คดี ฐานยุยงปลุกปั่นปชช.กระด้างกระเดื่องต่อกม. ใช้วิดีโอลิ้งค์มัด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีดีเอสไอ พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ รองอธิบดีดีเอสไอ พ.ต.ท.พเยาว์ ทองเสน พนักงานสอบสวนคดีพิเศษ ในฐานะเลขานุการคดีความไม่สงบที่เกิดขึ้นในช่วงการชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดง พ.ต.ต.ยุทธนา แพรดำ พนักงานสอบสวนคดีพิเศษ ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวนคดีความไม่สงบที่เกิดขึ้นระหว่างการชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดง ร่วมกันแถลงมติคณะพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ สรุปสำนวนสั่งฟ้องแกนนำ นปช.จำนวน 17 คน ตามมาตรา 116 มาตร 215 มาตร 216 ตามประมวลกฎหมายอาญา และฝ่าฝืนข้อกำหนดหรือประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ฐานพูดจายุยง ปลุกปั่น ปลุกระดม ชักจูงหรือใช้ผู้ร่วมชุมนุมฝ่าฝืนหรือกระทำผิดกฎหมายจนเกิดความวุ่นวานปั่นป่วน พร้อมนำซีดีบันทึกภาพและเสียงการปราศรัยบนเวทีการชุมนุม จำนวน 850 แผ่น และเอกสารสำนวนการสอบสวน จำนวน 36 แฟ้ม กว่า 1 หมื่นแผ่นมาประกอบ


นายธาริต กล่าวว่า สืบเนื่องจากกลุ่ม นปช.ได้ตั้งเวทีชุมนุมที่สะพานผ่านฟ้าลีลาส ตั้งแต่วันที่ 12 มี.ค.2553 ต่อเนื่องถึงวันที่ 19 พ.ค.2553 โดยมีแกนนำขึ้นปราศรัยบนเวที พูดจายุยง ปลุกปั่น ชักจูงหรือให้ผู้ร่วมชุมนุมฝ่าฝืนหรือกระทำผิดกฎหมายจนความความวุ่นวาย ปั่นป่วน ให้ผู้ร่วมชุมนุมกระด้างกระเดื่องล่วงละเมิดกฎหมายของบ้านเมือง โดยมีการชักชวนและนำผู้ร่วมชุมนุมเคลื่อนที่ออกไปปิดล้อม ปิดกั้นสถานที่ต่างๆ เช่น รัฐสภา กองทัพภาคที่ 1 สถานีดาวเทียมไทยคม ลาดหลุมแก้ว ปิดการสัญจรบนสะพานพระปิ่นเกล้า ฯลฯ ซึ่งการกระทำดังกล่าวได้ถูกบันทึกภาพและเสียงพูดปราศัยบนเวทีของผู้ต้องหาที่เป็นแกนนำได้ตลอด 24 ช.ม. เมื่อนำมาถอดเทปพบว่า เป็นคำพูดที่เข้าข่ายความผิดตามมาตรา 116 มาตร 215 มาตรา 216 และฝ่าฝืนข้อกำหนดหรือประกาศที่ออกตามความในมาตร 9 หรือมาตร 11 ตาม พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน


ทั้งนี้ จากการถอดเทปคำพูดที่เข้าข่ายเป็นความผิดตามข้อหาข้างต้นออกมาเป็นพยานหลักฐานในการดำเนินคดีกับผู้ต้องหา 17 คน โดยจะนัดผู้ต้องหาที่ยังไม่อยู่ในการควบคุมประกอบด้วยนายจตุพร พรหมพันธุ์ นายวีระ มุกสิกพงศ์ และนายสถาพร มณีรัตน์ ไปส่งฟ้องต่ออัยการ ในวันจันทร์ที่ 9 ส.ค.เวลา 10.00 น.


อธิบดีดีเอสไอ กล่าวอีกว่า เมื่อบ่ายนี้ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รมว.ยุติธรรม ได้มีหนังสือถึงอัยการสูงสุด เพื่อขอให้อัยการพิจารณาสั่งคดีฟ้องผู้ต้องหาก่อนครบกำหนดฝากขังครั้งสุดท้าย เนื่องจากมีข่าวทางสื่อมวลชนเห็นว่าพนักงานอัยการอาจสั่งฟ้องผู้ต้องหาบางคนไม่ครบกำหนดและต้องปล่อยตัวออกไปนั้น ทางกระทรวงยุติธรรมได้ประสานงานกับกรมสอบสวนพิเศษแล้ว ทราบว่านายสุขเสก พลตื้น การ์ด นปช. จะครบกำหนดฝากขังครั้งสุดท้าย 84 วันในวันที่ 11 ส.ค. เนื่องจากมีประจักษ์พยานบุคคลประกอบพยานแวดล้อม ยืนยันว่าการกระทำผิดของผู้ต้องหาดังกล่าวชัดเจนโดยมีกองกำลังติดอาวุธสงครามที่มีความรุนแรง และใช้อาวุธปืนเอ็ม 79 เข้าใส่ทหารและประชาชนจนได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต หากปล่อยจากการถูกคุมขังแล้วจะยากต่อการจับกุมมาดำเนินคดี หรือ อาจก่อเหตุร้ายวินาศกรรมขึ้นอีกได้ รวมถึงนายสมชาย ไพบูลย์ แกนนำ นปช.ที่อยู่ระหว่างฝากขังและถูกควบคุมตัวในเรือนจำ จะหมดอำนาจฝากขังในวันที่ 11 ส.ค.เช่นกัน


นายธาริต กล่าวอีกว่า รมว.ยุติธรรม ยังขอให้อัยการสูงสุด เร่งรัดการสั่งฟ้องคดีของผู้ต้องหาอื่นๆ ที่จะครบกำหนดฝากขังอีกเป็นลำดับถัดๆไป กระทรวงยุติธรรมจึงขอประสานไปยังอัยการสูงสุด เพื่อขอโปรดเข้าควบคุมดูแลอย่างใกล้ชิดในการพิจารณาสั่งคดีและดำเนินคดีก่อนครบกำหนดฝากขังครั้งสุดท้ายด้วย ส่วนอำนาจการควบคุมตัวแกนนำ นปช.ชุดของ นายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ ที่เข้ามอบตัวในวันที่ 19 พ.ค.ขณะนี้ถูกควบคุมตัวในเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ จะครบกำหนดฝากขังในวันที่ 9 ก.ย.เนื่องจากอำนาจการฝากขังผู้ต้องหาได้อาศัยอำนาจควบคุมตัวไว้สอบสวนตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินได้ 30 วัน และอาศัยอำนาจตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญาควบคุมตัวได้อีก 84 วัน


ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับรายชื่อแกนนำ นปช.ที่ถูกดีเอสไอสั่งฟ้องต่ออัยการประกอบด้วยนายจตุพร พรหมพันธุ์ นายสถาพร มณีโคตร นายพิเชษฐ์ สุขจินดาทอง นายยศวิริศ ชูกล่อม หรือเจ๋ง ดอกจิก นายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ นายขวัญชัย ไพรพนา นายนิสิต สินธุไพร นายวีระ มุสิกพงศ์ นพ.เหวง โตจิราการ นายสมชาย ไพบูลย์ นางศิริวรรณ นิมิตรศิลป์ นายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง นายพายัพ ปั้นเกตุ นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ หรือแรมโบ้ อีสาน พ.ต.ท.ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์ นายวิสา คันทัพ และนางไพจิตร อักษรณรงค์ ภรรยา


นอกจากนี้ ยังมีแกนนำ นปช.อีก 12 คน ที่ดีเอสไอเตรียมสรุปสำนวนสั่งฟ้องในคดียุ่งยงปลุกปั่นให้เกิดกระด้างกระเดื่องต่อกฎหมายในหมู่ประชาชนเป็นชุดที่ 2 นำโดย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยดีเอสไอได้แกะเทปการวิดีโอลิ้งค์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ มาปราศัยกับกลุ่มเสื้อแดงระหว่างการชุมนุม

 

ขณะเดียวกันดีเอสไอเตรียมสรุปสำนวนคดีเผาศาลากลางจังหวัดอุดรธานี และคดีเผาศาลากลางจังหวัดมุกดาหาร ส่งฟ้องต่ออัยการในอาทิตย์หน้าเช่นกัน จากนั้นจะเร่งสืบสวนคดีความไม่สงบกว่า 100 คน ที่ยังไม่ทราบตัวผู้กระทำผิด เพื่อสืบสวนสอบสวนติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป

 

ส่วนคดีก่อการร้าย หลังจากดีเอสไอสั่งฟ้องผู้ต้องหาชุดแรก 26 คน ขั้นตอนต่อไปจะออกหมายจับผู้ต้องหาในคดีก่อการร้ายกับกลุ่มนักรบพระเจ้าตากของ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือเสธ.แดง และแนวร่วม นปช.กว่า 20 คน หากมีการยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เนื่องจากผู้ต้องสงสัยกลุ่มนี้ มีหมายจับตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ติดตัวและอยู่ระหว่างหลบหนี ที่ผ่านมาศาลให้ดีเอสไอใช้หมายจับตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ในการตามจับตัวมาดำเนินคดี รวมทั้งจะเร่งสอบสวนคดีความไม่สงบในช่วงการชุมนุมที่ดีเอสไอรับโอนมาเป็นคดีพิเศษแล้ว 260 คดี

 

วันที่ 06 สิงหาคม พ.ศ. 2553 เวลา 19:16:44 น.  มติชนออนไลน์

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1412

แสดงความคิดเห็น โดย ::: IP: Hide ip , วันที่ 10 ส.ค. 53 เวลา 15:16:25
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี