หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ห้องการเมือง
เว็บบอร์ด » ห้องการเมือง
รายละเอียดของห้อง : "แตกต่างแต่ไม่แตกแยก" ความคิดอันหลากหลาย สำหรับการเมืองในไทย
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
เพื่อนเก่าเขียนถึงเพื่อนเก่า ส.ส. ที่ไม่เคยทำหน้าที่ ส.ส. เข้าสภาผ่านร่างกฏหมายเลย

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
เพื่อนเก่าเขียนถึงเพื่อนเก่า ส.ส. ที่ไม่เคยทำหน้าที่ ส.ส. เข้าสภาผ่านร่างกฏหมายเลย
โพสต์โดย ความจริงวันนี้ , วันที่ 01 ก.ย. 53 เวลา 23:48:33 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

 

 

จากหนังสือพิมพ์แนวหน้า วันที่ 2/6/2007

 

 

คำเตือนถึงเพื่อนเก่า จตุพร (ตู่) พรหมพันธุ์ (วัชระทัศน์)

 
นายจตุพร พรหมพันธุ์ (ตู่) น้องชายต่างมารดาท่านเจ้าคุณมหาระแบบ วัดบวรนิเวศฯ เป็นเพื่อนเก่าผม ไปรับใช้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ตั้งแต่สมัยพรรคพลังธรรม จนกลายเป็น "เสีย" ไปแล้ว (ฮา)

แต่ก่อนที่เพื่อนผมกำลังจะ "เสีย" คน ก็อดที่จะเตือนเพื่อนด้วยความรัก และหวังดีตามประสาลูกพ่อขุนฯ ที่เคยดื่มเหล้าขาวผสมน้ำแดง กินข้าวดิบๆ มาด้วยกันบางประการดังนี้

ด้วยเหตุที่ผมไปฟังการปราศรัย (ความจริงเป็นมากกว่าการปราศรัย คือ การปลุกเร้าฝูงชนให้จงเกลียดจงชัง คมช...(ออกไป) ฮา-ฮา) ดดยคุณจตุพร รองประธานบริษัทเพื่อนพ้องน้องพี่ ที่ม็อบ PTV บนถนนพิษณุโลก ข้างกระทรวงศึกษาธิการ 4 แยกมิสกวัน เมื่อค่ำวันที่ 31 พ.ค. ที่ผ่านมา

ท่ามกลางฝูงชนนิยม "ทักษิณ" ที่มีอารมณ์รุนแรงมากกว่า 5,000 คน จนถนนช่วงนั้นต้องปิดการจราจรโดยปริยาย

"คมช." จตุพรตะโกนลั่น

"ออกไป" ม็อบทุกคนตอบสนอง ครั้งแล้วครั้งเล่า!!

จตุพรพูดถึงความไม่ยุติธรรมของตุลาการรัฐธรรมนูญ ที่ตัดสินให้ประชาธิปัตย์ทำอะไรก็ถูกหมด ไทยรักไทยผิดหมด แล้วตะโกนถามว่า "ไอ้ตุลาการรัฐธรรมนูญทั้งเก้าคน มันมีมาตรฐานตรงไหน?" (เสียงปรบมือ)

คำก็ไอ้ สองคำก็ไอ้ แสดงกริยามารยาทของผู้พูดว่ามีนิสัยเช่นไร คุณจตุพร ท่านเป็นถึงศิลปศาสตร์บัณฑิต (รัฐศาสตร์) ม.รามคำแหง แม้จะจบด้วยวิธีพิเศษ ด้วยความเมตตาอนุเคราะห์เป็นการส่วนตัวจาก ศ.รังสรรค์ แสงสุข อธิการบดีตลอดการของรามคำแหงก็ตาม ก็ต้องย่อมดำรงตนโดยวัยวุฒิให้สมฐานะบัณฑิต (ผู้ที่สุกแล้วเจริญแล้ว) จากรามคำแหง อย่าให้เสียชื่อรามคำแหง ลูกน้ำเงิน-ทอง

การเรียกตุลาการว่า "ไอ้" ในขณะที่พวกเรานักกฎหมายจะเรียกว่า "ท่าน" หรือ "ศาล" หรือ "ใต้เท้า" (คำโบราณที่ท่านอาจารย์มารุต บุนนาค บรรพาจารย์ของทนายความใช้เรียกผู้พิพากษา หรือตุลาการด้วยความนอบน้อมทุกครั้ง)

จริงอยู่คำว่า "ไอ้-อี" เป็นภาษาสมัยพ่อขุนรามคำแหง แต่การที่คุณจตุพร นำมาใช้เรียกศาลตุลาการรัฐธรรมนูญ ผู้มีอายุคราวบิดาคุณจตุพร อยู่ทุกคำนี้ ไม่เหมาะสมครับ ท่านมีสิทธิที่จะแสดงความคิดเห็น วิพากษ์วิจารณ์คำวินิจฉัยของตุลาการรัฐธรรมนูญได้ทุกประเด็น แต่ไม่ควรแสดงธาตุแท้ความในใจออกมาถึงเพียงนี้ เสียราคานักพูด ฟังดูไม่สง่างามครับ?

สมมุติว่าผมขึ้นเวทีปราศรัยว่า "ไอ้ทักษิณ มันเห็นแก่ตัว มันบริหารประเทศเพื่อพวกพ้อง และวงศ์ตระกูล" แบบนี้ สุภาพไหมครับ? ฟังดูดีไหมครับ?

ไม่ดี และไม่เหมาะสมด้วยประการทั้งปวง เสียปากหมดครับ คำว่า "ไอ้" คำว่า "มัน" ไม่สุภาพ ไม่จำเป็นต้องใช้ต้องพูด เรียก "ท่าน" ก็ได้ครับ

และคุณจตุพร เป็นถึงผู้สมัคร ส.ส. บัญชีพรรคไทยรักไทย ได้แต่งชุดขาวเป็น ส.ส. กี่วันก็ไม่ทราบ มาปลุกระดมให้ประชาชนเกลียดชังตุลาการรัฐธรรมนูญ โดยเรียก "ไอ้" ทุกคำนี้ถือว่าขาดวุฒิภาวะที่จะเป็นผู้แทนปวงชน โดปรดเลิกพูดคำว่า "ไอ้" เถอะครับคุณแม่ขอร้อง (ฮา)

คุณจตุพรกล่าวหาว่า "พรรคประชาธิปัตย์ เป็นร่างทรงของ คมช." นับเป็นการกล่าวหาที่สร้างความเข้าใจผิดให้กับผู้ชุมนุม และสาธารณชน เป็นการกล่าวโจมตีพรรคตรงข้ามอย่างไม่ยุติธรรม เป็นการมอมเมามวลชนให้หลงเชื่อในข้อมูลเท็จของตนอย่างน่าละอายยิ่ง

เพราะจากข้อเท็จจริงที่ปรากฏไม่พบว่า พรรคประชาธิปัตย์เป็นร่างทรงของ คมช. หรือร่างทรงของใครแต่อย่างใด!

คุณจตุพรกำลังหมิ่นประมาทพรรคประชาธิปัตย์ เหมือนกับที่เคยปลุกระดมคนล้มรัฐบาลชวน หลีกภัย กล่าวหานายชวน ว่าเป็นทรราชที่ถนนราชดำเนิน และท้องสนามหลวงเมื่อปลายปี 2543 มาแล้ว ทั้งๆ ที่นายชวน มิได้เป็นเช่นนั้น แต่สำหรับพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เจ้านายของคุณจตุพร นั้น ไม่แน่ และได้รับคำกล่าวขาน ฉายาต่างๆ นานา จากประชาชนมากมายเหลือเกิน ฝ่ายที่รักก็เทิดทูลยิ่งกว่าบิดาบังเกิดเกล้า เป็นเทวดา เป็นพระผู้มาโปรดคนจน (รากหญ้า)

ฝ่ายที่ต่อต้านก็ว่าเป็น "ซาตาน" (มิใช่ "สุลต่าน" ที่ใครบางคนใน ทรท. อยากเป็น ฮา) , "ทรราช" ดั่งที่เห็นตามป้ายของผู้ชุมนุมกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยก่อน 19-9-49

บางคนก็ถูกจารึกชื่อประจานกลางสนามหลวงว่าเป็น "สมุนทรราช พ.ศ.2549" บางชื่อ-สกุลก็คุ้นๆ ว่าเป็นเพื่อนเก่าของเรา "จตุพร" นั่นเอง ไม่ทราบว่าคุณ จตุพร เคยไปดูไปฟังการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรบ้างหรือไม่

คุณจตุพรกล่าวให้ผู้ชุมนุมปรบมือให้นักศึกษารามคำแหง 500 คน ที่มาร่วมชุมนุมว่าเป็นผู้เสียสละ มีอุดมการณ์เช่นเดียวกับรามคำแหงรุ่นพี่ยุค 14 ตุลา 2516, 6 ตุลา 2519 และพฤษภาทมิฬ เหล่าวีรชนประชาธิปไตยทั้งหลาย

ถ้าผมเป็นนักศึกษารามคำแหงปัจจุบัน 1 ใน 500 คน ที่มาชุมนุมกับม็อบ PTV ผมคงยิ้มยืดอก และอยากเป็นผู้มีอุดมการณ์ทุกๆ คืนกับพี่ตู่ เพราะอย่างน้อยเศษเงินจากทักษิณ 300 บาท ที่นศ. 500 คนได้รับ (300 x 500 = 150,000 บาท) ค่าอุดมการณ์ 300 บาท ที่ติดกระเป๋าทำให้ผมอิ่มไปหลายมื้อ โดยผมไม่สนใจว่ารุ่นพี่ๆ จะรับมาเท่าไหร่ ผมได้ 300 ผมก็พอใจแล้ว

และประชาชนที่มาร่วมชุมนุม ซึ่งล้วนแต่นิยมชมชอบ (และบ้าคลั่ง) พ.ต.ท.ทักษิณ จะคิดอย่างไร ถ้ารูว่าพวกผมได้รับค่าจ้างให้มาชุมนุม หรือพวกเขาบางคนก็ได้รับมาเหมือนกัน ผมก็ไม่รู้? แต่หลายคนคงมาด้วยจิตบริสุทธิ์

"คมช." พี่ตู่ตะโกนเสียงดังอีกแล้ว

ผมก็ต้องขานรับ "ออกไป" ดังๆ ทุกครั้ง เป็นที่ครื้นเครงสะใจในอารมณ์ของสาวก ทรท. นับพันๆคน

พี่ตู่ยุให้นักศึกษา ประชาชนต่อสู้กับเผด็จการทหาร ยกย่องสรรเสริญ พ.ต.ท.ทักษิณ ดูถูกเหยียดหยามตุลาการรัฐธรรมนูญเรียก "ไอ้" ทุกคำ พี่ตู่บอกว่าจะสู้จนตัวตาย ถึงกลายเป็นผีก็จะตามหลอกหลอน คมช. ทุกภพชาติ โดยพี่ตู่ไม่รู้ว่าบิ๊กบังเป็นอิสลามไม่กลัวผี (ฮา)

พี่ตู่ยุม็อบจนคลั่งแค้น ให้สู้กับทหาร เหมือนกับตอนที่พี่ตู่พูดยุยงม็อบที่ถนนราชดำเนิน ในเหตุการณ์พฤษภาทมิฬ พี่ตู่พูดจนเห็นช้างตัวเท่ามด เห็นรถถังเป็นรถเมล์ เห็นน้องเทียนเป็นน้องปา(ฮา)

พอทหารยิง "ปัง!" นัดแรกเท่านั้นมีคนเห็น คนคล้ายๆพี่ตู่กับพวกวิ่งลงเรือ บ.ครอบครัวขนส่งในคลองแสนแสบหายแวบไป

คราวนี้ ผมต้องวิ่งตามพี่ตู่ให้ทัน ไปหลงเป็นศพไร้ญาติ ผีไร้เพื่อน เหมือนวีรชนนิรนามพฤษภาทมิฬที่หาวากศพไม่เจอนับร้อยๆคน

พี่ตู่: จตุพร พรหมพันธุ์ หยุดยุคนไปตายเถอะครับ ผมขอร้อง! นี่คำเตือนเล็กๆ จากเพื่อนเก่าคนที่เรารักกัน

อย่าพาคนไปตายเพื่อทักษิณเลยครับ!

วัชระ เพชรทอง

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1968

แสดงความคิดเห็น โดย ความจริงวันนี้ IP: Hide ip , วันที่ 01 ก.ย. 53 เวลา 23:48:33
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี