หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ห้องการเมือง
เว็บบอร์ด » ห้องการเมือง
รายละเอียดของห้อง : "แตกต่างแต่ไม่แตกแยก" ความคิดอันหลากหลาย สำหรับการเมืองในไทย
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
คิดอย่างไร กับคำขี้โม้ ของประธานที่ปรึกษาพรรคเพื่อใคร?

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
คิดอย่างไร กับคำขี้โม้ ของประธานที่ปรึกษาพรรคเพื่อใคร?
โพสต์โดย อ้อมอเวจี , วันที่ 31 ต.ค. 53 เวลา 08:31:11 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

 

 

 

เสร็จสิ้นกันไปแล้วนะครับสำหรับการเลือกตั้งซ่อม ที่สุราษฏร์ธานี

ซึ่งถ้าให้เ อย่างไรเสีย ประชาธิปัตย์ ก็ชนะแน่นอน

ประเด็นมันอยู่ที่ว่า ผมอยากให้ทุกคนจับตามมอง ความขี้โม้ ของพ่อใหญ่จิ๋ว ขี้โม้คนนี้ครับ

ทหารแก่ ขี้โม้ ที่ไม่ยอมทำตามสัญญา ที่เคยลั่นวาจาไว้ว่า

"ถ้าผมทำให้คนอีสาน เลิกจนไม่ไ ผมจะไปโดดน้ำโขงตาย"

จนป่านนี้ คนอีสาน ก็ยังลำบากอยู่เลยครับ พ่อใหญ่ ทำไมไม่ไปโดดน้ำโขงซักทีครับ

มันเป็นภาพสะท้อนกลายๆ สำหรับพรรคเพื่อใคร พรรคหลังเขาพรรคนี้

ขนาด ประธานที่ปรึกษายังขี้โม้ขนานี้ เด็กๆ ในพรรค จะขนาดไหน?

 

 

มาดูกันว่า พ่อใหญ่จิ๋ว โม้ไว้อย่างไรบ้าง

“บิ๊กจิ๋ว” ฝันหวานซ่อม ส.ส.เขต 1 สุราษฏร์ธานีชนะ 2-3 อำเภอ
วันที่ 11/10/2553 14:22 (ผ่านมา 19 วัน 17 ชั่วโมง 55 นาที)

การรับสมัครเลือกตั้งซ่อมแทนนายชุมพล กาญจนะ อดีต ส.ส.เขต 1 สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ที่ถูกศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองตัดสิทธิทางการเมืองเป็นเวลา 5 ปี ซึ่งได้เสร็จสิ้น เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมีพรรคการเมืองคู่แข่ง 2 พรรค ส่งผู้สมัครลงชิงชัย เหมือนการเลือกตั้งซ่อมเมื่อครั้งที่ผ่านมา ซึ่งประชาธิปัตย์ ส่งนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่งคง ที่ลาออกมาลงรับสมัครในครั้งนี้ ขณะที่พรรคเพื่อไทยส่ง นายวรวุฒิ วิชัยดิษฐ แกนนำ นปช.ลงแข่งขันเลือกตั้ง

ทันใดที่เสียงปี่กลองรับสมัครวันสุดท้ายเสร็จสิ้นลงเมื่อวันที่ 8 ตุลาคมที่ผ่านมานั้น ผู้สมัครได้รับเบอร์เพื่อหาเสียงเป็นที่เรียบร้อย ก็ต่างแยกย้ายเพื่อขอคะแนนเสียง โดยนายสุเทพ เบอร์ 2 จะเน้นการหาเสียงแบบเคาะประตูบ้าน ตามแนวทางหาเสียงของพรรคเก่าแก่นามประชาธิปัตย์ พร้อมตั้งเวทีปราศรัยทำความเข้าใจกับประชาชนในเรื่องต่างๆ

ขณะที่ตัวผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทยพร้อมแกนนำพรรคนั้นต่างหาเสียงโดยชูคำขวัญว่า “หยุดผูกขาดสุราษฏร์ธานี” พร้อมชูเรื่องแผนพัฒนาภาคใต้ในหาเสียง

ขณะที่ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทยได้กล่าวที่โรงแรมร้อยเกาะ อ.เมืองสุราษฏร์ธานี ในการจัดประชุมสมาชิกพรรคเพื่อไทย ในวันที่ส่งผู้สมัครลงแข่งขันว่า พรรคไม่ได้หวังว่าจะชนะเลือกตั้งในครั้งนี้ ขอแค่ชนะ 2-3 อำเภอก็ถือว่าชนะแล้ว

ซึ่งในเรื่องนี้ผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับผู้คว่ำหวอดทางการเมืองถึงโอกาสที่พรรคเพื่อไทยที่จะชนะการเลือกตั้ง2-3 อำเภอตามคำที่บิ๊กจิ๋วหวังนั้นมีมากน้อยเพียงใด หลายเสียงที่ได้สอบถามในพื้นที่ต่างสะท้อนเป็นเสียงเดียวกันว่า เรื่องพรรคประชาธิปัตย์แพ้การเลือกตั้งในครั้งนี้นั้น ปิดประตูไปได้เลย

ส่วนกรณีที่กรณีที่บิ๊กจิ๋ว ประธานพรรคเพื่อไทยขอชนะการเลือกตั้งครั้งนี้ซัก 2-3 อำเภอนั้น เป็นเรื่องที่เพ้อฝันเป็นไปไม่ได้ บิ๊กจิ๋วอาจขอมากเกินไปสำหรับชาวสุราษฏร์ธานี อย่าว่าแต่พรรคเพื่อไทยชนะ 2-3 อำเภอเลย ซัก 1 อำเภอยังเป็นไปได้ยาก

เพราะการเลือกตั้งครั้งนี้อย่าลืมว่านายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้จัดการรัฐบาลยุคปัจจุบันลงเลือกตั้งเอง ส่วนทางด้านพรรคเพื่อไทย นายวรวุฒิ วิชัยดิษฐ์ นั้นคนส่วนใหญ่รู้จักแต่นามสกุลวิชัยดิษฐ์ ส่วนตัวตนที่แท้จริงนั้นส่วนใหญ่ยังไม่รู้จัก รู้เพียงว่าเป็นแกนนำ นปช.คนหนึ่งเท่านั้นเอง

แหล่งข่าวคนเดิม กล่าวอีกว่า ทั้งนี้จากการพูดคุยกับผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งบางคนบอกปัจจุบันนี้ไม่ชอบพรรคประชาธิปัตย์ เพราะที่ผ่านมาทอดทิ้งประชาชน แถมบอกว่าถ้ามี 2 พรรคลงแข่งขันนั้นชอบพรรคเพื่อไทยมากกว่า แต่ว่าเมื่อวัดดูตัวผู้สมัครแล้ว ตัดสินใจเลือกตัวผู้สมัครจากพรรคประชาธิปัตย์มากกว่าเพื่อไทย

อย่างไรก็ตาม จากการรวบรวมข้อมูลของผู้สื่อข่าวในการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขตเลือกตั้งที่ 1แทนตำแหน่งที่ว่าง เมื่อครั้งการเลือกตั้งวันอาทิตย์ที่ 30 สิงหาคม 2552 ซึ่งเป็นครั้งล่าสุดที่ผ่านมา ครั้งนั้นมีผู้สมัครจาก 2 พรรคการเมืองลงแข่งขันเหมือนในครั้งนี้คือ พรรคประชาธิปัตย์ ที่ส่งนายธานี เทือกสุบรรณ น้องชายนายสุเทพ เทือกสุบรรณ กับพรรคเพื่อไทยที่ส่ง นายสมพล วิชัยดิษฐ น้องชายนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ หัวหน้าพรรคในปัจจุบันลงชิงชัย

ปรากฏว่า นายธานี เทือกสุบรรณ ซึ่งได้หมายเลข 1 ในครั้งนั้น มีคะแนนเสียงทั้งสิ้น 122,127 คะแนน แยกเป็น อ.เมือง 37,202 คะแนน อ.เกาะพะงัน 3,826 คะแนน อ. เกาะสมุย 9,494 คะแนน อ.ดอนสัก 9,941 คะแนน อ.กาญจนดิษฐ์ 30,581 คะแนน อ.บ้านนาสาร 19,668 คะแนน และ อ.เวียงสระ(ยกเว้นตำบลทุ่งหลวง) 11,415 คะแนน โดยจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งทั้งหมดในเขตนี้ มีจำนวน 343,533 คนขณะที่ผู้ออกมาใช้สิทธิมีจำนวนประมาณร้อยละ 47.6 บัตรเสียร้อยละ 1.33 ผู้ไม่ประสงค์ลงคะแนนร้อยละ 9.04

ส่วนนายสมพล วิชัยดิษฐ์ จากพรรคเพื่อไทยได้คะแนนรวมทั้งสิ้น 24,624 คะแนน แยกเป็น อ.เมือง 7,074คะแนน อ.เกาะพะงัน 500 คะแนน อ.เกาะสมุย 2,068 คะแนน อ.ดอนสัก 1,628 คะแนน อ.กาญจนดิษฐ์ 5,347 คะแนน อ.บ้านนาสาร 5,072 คะแนน และ อ.เวียงสระ(ยกเว้นตำบลทุ่งหลวง) 2,935 คะแนน โดยนายธานี เทือกสุบรรณ ชนะนายสมพล วิชัยดิษฐ์ อยู่จำนวน 97,503 คะแนน

สำหรับการเลือกซ่อมในครั้งนั้นนายสมพล วิชัยดิษฐ์ ยังแพ้คะแนนเสียงในบ้านเกิดของตนเอง คือ อ.กาญจนดิษฐ์ ต่อนายธานี เทือกสุบรรณ จากพรรคประชาธิปัตย์ ขณะที่พื้นที่อื่นๆก็ทิ้งช่วงแบบไม่เห็นฝุ่น ซึ่งนายสมพล ถ้าเปรียบเหมือนมวยดูจะมีราคากว่านายวรวุฒิ เสียอีก ยังแพ้ราบคาบขนาดนั้น

ส่วนเลือกตั้งในครั้งนี้นายสุเทพ มาลงสมัครรับเลือกตั้งเอง ประสบการณ์การเมืองกว่า 30 ปี เทียบกับเด็กเพิ่งขึ้นเวทีแล้ว ก็อดนึกถึงคำพูด บิ๊กจิ๋ว ประธานพรรคเพื่อไทยที่หวังจะชนะการเลือกตั้งครั้งนี้ซัก 2-3 อำเภอ คงจะต้องบอกว่าคงต้องฝันหวานต่อไป..หนะบิ๊กจิ๋ว

 

ที่มา  http://thairecent.com/Local/2010/731170/

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1582

แสดงความคิดเห็น โดย อ้อมอเวจี IP: Hide ip , วันที่ 31 ต.ค. 53 เวลา 08:31:11
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี