หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ห้องการเมือง
เว็บบอร์ด » ห้องการเมือง
รายละเอียดของห้อง : "แตกต่างแต่ไม่แตกแยก" ความคิดอันหลากหลาย สำหรับการเมืองในไทย
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
ก่อนจะเปิดอ่าน ทำใจให้เป็นกลาง คิดแง่บวกก่อน แล้วก็จะรู้

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
ก่อนจะเปิดอ่าน ทำใจให้เป็นกลาง คิดแง่บวกก่อน แล้วก็จะรู้
โพสต์โดย อยากจะพูด , วันที่ 01 มิ.ย. 54 เวลา 03:17:57 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

ต้องบอกก่อนว่า ผมเป็นคนไทยคนหนึ่งที่มีสิทธิ์และเสียงตาม รัฐธรรมณูญ เป็นคนไทยหัวใจไทย ไม่แบ่งพรรคพวก  ว่ากันด้วยเหตุผล ว่ากันด้วยความถูกต้องและเคารพสิทธิ์คนอื่นของคำว่าระบอบประชาธิไตย  ก็เลยอยากจะมาแสดงความเห็นไว้ให้อ่าน  แต่ขอให้อ่านอย่างมีสติ เปิดใจ ลองคิดตามอย่างมีเหตุผล อาจจะมีคนอ่านที่เห็นแตกต่างก็สิทธิ์ของคนอ่าน
ผมก็สนใจการเมืองเหมือนคนอื่น แต่ก็ไม่ได้มกมุ่นจนลืมคิดถึงเรื่องความถูกผิด ความเหมาะสมต่าง ๆ ตั้งแต่สมัยก่อนมาสิบกว่าปี การเมืองไทยก็มีทั้งซื้อเสียงขายเสียงกันมาตลอด แข่งขันกันตามกติกา แต่ก็ยังมีทุจริต แต่เกมส์การเมืองก็จะจบลงอย่างสันติ แต่นับถอยหลังไปไม่นานมานี้การเมืองก็เริ่มเป็นรูปแบบเชิงธุรกิจ  เริ่มจะสร้างความแตกแยก ของคนในชาติ นำเอาประชาชนมาเป็นเครื่องมือทางการเมืองจนต้องนองเลือด เพียงเพื่อประโยชน์ส่วนตัวเอง คืออำนาจ  ซึ่งบรรยากาศแบบนี้มันไม่ควรเกิดในเมืองไทย  แต่ก็ทำให้เกิดขึ้น พยายามสร้างพรรคพวก กำจัดคู่แข่งทุกวิถีทาง ไม่ว่าจะด้วยเงิน หรือสิ่งอื่นมากมาย โดยเฉพาะข้อมูลที่ส่วนมากจะหนักไปทางหลอกลวงให้หลงเชื่อซะส่วนใหญ่ จนทำให้คนฟังลืมใช้เหตุผล คิดไปว่าสิ่งที่กำลังทำผิดหรือถูก หรือกำลังละเมิดสิทธิ์ของคนอื่น ๆ ในระบอบ ประชาธิปไตย ที่พูดออกมาเต็มปากกัน  ที่ผมบอกว่าใช้ประชาชนเป็นเครื่องมือเพื่ออำนาจของตัวเองนั้น ก็มองง่าย ๆไม่ต้องใช้ความรู้อะไรมาประกอบ การชุมนุมไม่ว่ากลุ่มไหนที่ก่อเกิดความเดือดร้อนใหญ่หลวง โดยใช้อำนาจต่อรองคือกลุ่มประชาชน นำคนไปชุมนุมทุกครั้งไม่ได้ไปเพื่อเรียกร้องให้แก้ไขเรื่องความเป็นอยู่ของประชาชนเลย อย่างจริงใจ  แต่ไปด้วยจุดหมายอย่างอื่นอ้างนั่นอ้างนี้ ลองถามตัวเองถ้าคนที่ไปประท้วงกับเขามาบ้างเดือดร้อนหรือเปล่าเรื่องไหนที่ไป??แล้วได้ขอสรุปกับมาอย่างไร  ลองเทียบกับการปิดถนนประท้วงของชาวบ้าน ชาวสวน  ที่รวมตัวกันเพราะเดือดร้อนจริง ๆ  เช่น ข้าวราคาตกต่ำไม่ยุติธรรม ถูกเอาเปรียบ  ผู้นำก็คือผู้ที่เดือดร้อนรับทราบปัญหาแท้จริงของชาวบ้านจุดประสงค์เพื่อประโยชน์และสะท้อนปัญหาที่แท้จริง  ไม่ใช่เพื่อเสแสร้ง หรือเพื่อคนใดคนหนึ่ง  และที่ออกมาประท้วงเพราะเขาไม่ม่สิทธิ มีเสียงในสภา เหมือน สส.   แต่ที่เจ็บใจที่เห็นมาตลอด การที่ ผู้ที่เป็น สส. ระดมคนมาประท้วงขอใช้ความว่า ระดมคน ไม่ว่าใคร สส ของพรรคไหน ลองพิจารณาดูว่าที่ยกตัวอย่างมันต่างกันขนาดไหน   แล้วระดมคนมาประท้วงในสิ่งที่ไม่ใช่เป็นไปตามระบอบของประชาธิปไตย พยายามสร้างสิ่งที่เลวร้ายให้เกิดในสังคม สร้างความแตกแยก  นี่หรือ สส.  ลองไปอ่านหน้าที่ สส. และจิตสำนึกจของคนที่เป็น สส. ว่าสมควรที่จะเป็น สส. ไหม

แต่ที่เจ็บใจไปกว่านั้นก็การทำลายบ้านเมืองของตัวเอง สส. มีปากเสียง มีสิทธิ์ในสภาทำไมไม่เคารพในกฏหมาย เคารพในระบอบ วิถีแห่งประชาธิปไตยที่พูดอ้างอย่างเต็มปาก   ส่วนคนที่มาประท้วงกันข้างถนน คือเขาไม่มีสิทธิ์ ไม่มีเสียงในสภา และเขาก็มาด้วยความเต็มใจ และสะท้อนปัญหาที่เกิดขึ้นจริงของกลุ่ม

และกลุ่มคนทั้งหลายที่เป็น สส. ก็ฟันธงกันไปเลยคือกลุ่มคนชั้นกลาง นักธุรกิจ มีเงิน มีอำนาจ ที่ไม่เคยมาคลุกคลีกับคนในพื้นที่จริง ๆ แล้วเรานั่นแหล่ะที่ไม่เคยเปิดโอกาสให้คนที่ไม่ใช่ตะกูลนักการเมือง คนไม่มีเงิน แต่เขามีความรู้ มีความตั้งใจ ที่จะทำจริง มาเป็น สส. เลย สุดท้าย เมื่อนักธุรกิจ มาเป็น สส. ก็คิดดูว่าวิสัยของนักธุรกิจ คือทำธุรกิจต้องมีกำไร  แล้วอย่างนี้ที่อ้างกันว่าช่องว่างของสังคมห่างกัน แล้วถ้ายิ่งแบ่งพรรค แบ่งพวก มันไม่ยิ่งต่างกันไปอีกหรือ แล้วเรายังอยากจะเห็นการเมืองเป็นแบบนี้ไปเรื่อย ๆ หรือครับ  เราพลังของทุก ๆ คนเปลี่ยนการเมืองได้ โดยไม่ต้องมีใครมาชี้นำ

อีกเรื่องที่อยากจะให้ได้คิดกัน เรื่องนโยบายประชานิยม  ด้วยความเห็นส่วนตัวและที่อ่าน ๆ ประวัติของประเทศที่พรรคการเมืองได้รับชัยชนะจากนโยบายประชานิยม บทสรุปสุดท้ายก็คือประเทศเกือบตาม แต่ด้วยมุมมองของคนไทยอาจจะแตกต่างไป เพราะการที่ได้รับ เห็นสิ่งที่เกิดขึ้นเร็ว แต่ไม่ได้คิดผลกระทบอื่น ๆ ก็ต้องยกเครดิตให้คนทำ ไป แต่ทุกอย่างก็จะมีข้อดีข้อเสีย  ก็ขอเล่าเลยแล้วกัน

ประชานิยม แปลกง่าย ๆ ทำอย่างไรก็ได้ที่ให้ประชาชนจับต้องได้เลย เห็นผลได้เลย ถ้าเปรี่ยบเทียบงานคือผักชีโรยหน้า แต่ด้านในเต็มไปด้วยปัญหา ที่กล้าพูดก็เพราะเห็นนโยบายหลาย ๆ อย่างที่หาเสียงกันกันปราวๆ เต็มบ้านเต็มเมืองตอนนี้ ให้ซื้อของบ้าง เอาสิ่งนั้นสิ่งนี้มาล่อทุกกลุ่มที่คิดว่ามีผลต่อการได้มาซึ่งการเป็นรัฐบาล มันเป็นการหาเสียงโดยวิธีทางการตลาด ตอนนี้ฟังธงง่าย ๆ ว่า การหาเสียงคือส่วนหนึ่งของธุรกิจการเมือง  แล้วผลเสียของประชานิยมที่เห็นได้ชัดเจนนึกภาพ จินตนาการง่าย ๆ ต้องใช้เงินจำนวนมาก นั้นก็ไม่พ้นเงินได้ของรัฐ จนกระทบเงินคงคลังของประเทศ  คือรัฐบาลนั้นให้ และทำให้เห็น อย่างเดียวอย่างอื่นไม่ต้องพูดถึงผลที่ตามมา ขอให้ประชาชนเห็น แล้วได้ก็พอล่ะ แล้วประชานิยมเป็นช่องทางคอรัปชั่นอันมหาศาล โดยเฉพาะคำว่าเมกะโปรเจ็คระดับ หมื่นล้าน แสนล้าน รวมหัวคอรัปชั่นไม่กี่ร้อยล้านสบาย แล้วเร่งให้ปรเจ็คเสร็จยิ่งต้องอัดเงินเข้าให้เต็มที่ มีเงินรัฐมีเท่าไหร่ใช้ให้ได้มาซึ่งผลงาน สุดท้ายถ้าเงินรัฐมีปัญหาเหมือนขาดสภาพคล่องก็ต้องมีมาตรการการเร่งรัดเก็บภาษีแบบอัตราก้าวหน้าบ้าง ที่เคยเดอดร้อนกันมา  หรือช่องทางต่าง ๆ หลายอย่างที่จะกระทบกับความเป็นอยู่ของประชาชน แบบเงียบ ๆ ที่เรามองไม่เห็น เช่น การเอาธุรกิจของรัฐ ไปเป็นรูปแบบบริษัทบ้าง ซึ่งคนที่ลำบากก็คือประชาชน ไฟราคาแพง น้ำราคาแพง นี่แหล่ะครับ ซึ่งตอนนี้ยังมาไม่ถึง แต่ก็มีคนชอบแบบนี้กันได้ ได้ ได้ 

 แต่ที่เอ็นดู พรรคไหนที่มาเป็นรัฐบาลหลังพรรคที่ใช้ประชานิยม แย่แน่นอน เมื่อตรวจสอบเงินคงคลัง ก็จะนั่งทำใจลำบาก ผลงานไม่มีแน่นอน สิ่งที่ต้องทำคือต้องสร้างเสถียรภาพของการเงินรัฐให้ได้ เก็บเงินให้ยู่ในภาวะที่สมดูล ซึ่งต้องใช้เวลา โดยหนักทั้งไม่มีผลงาน ทั้งบริหารประเทศไม่ได้เต็มที่  ซึ่งคนส่วนใหญ่ไม่เข้าใจ ไม่ได้มองแบบนี้เลย  ถ้าหมดยุค พรรคอื่นมาเป็นเหมือนชุปมาเปิบ ทำอะไร คิดอะไรได้สบาย รัฐบาลก่อนหน้าอาจจะโดนด่าอีกมาเป็นรัฐบาลแล้วไม่มีผลงาน 

ทุกวันนี้ นักการเมืองหลาย ๆ คนก็พูดอยู่แล้วว่า อาชีพนักการเมือง ก็ลองคิดกันว่าคำว่าอาชีพนักการเมืองมีอะไรแฝงบ้าง  สุดท้ายฝากไว้จะเลือกใครเป็น สส. ก็ตรึกตรองกันก่อนกากบาท เปิดใจกันสักนิด คิดอย่างมีเหตุผล เขาที่เราจะเลือกนั้นจะเป็นปาก เป็นเสียง สะท้อนปัญหาเดือดร้อนเราได้จริงหรือไม่  แล้วไม่ทำให้บรรยาศสของสังคมมันหม่นหมอง คนในสังคมแตกแยก เป็นศัตรูกัน  เรามาช่วยกันดีกว่าครับเปลี่ยนการเมืองไทย ด้วยปายปากกาของเราทุกคน  

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1557

แสดงความคิดเห็น โดย อยากจะพูด IP: Hide ip , วันที่ 01 มิ.ย. 54 เวลา 03:17:57
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี