หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ห้องการเมือง
เว็บบอร์ด » ห้องการเมือง
รายละเอียดของห้อง : "แตกต่างแต่ไม่แตกแยก" ความคิดอันหลากหลาย สำหรับการเมืองในไทย
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
นักฆ่าแห่งลุ่มน้ำเจ้าพระยา

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
นักฆ่าแห่งลุ่มน้ำเจ้าพระยา
โพสต์โดย 12062011 , วันที่ 12 มิ.ย. 54 เวลา 00:54:03 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

 

 

ช่วงนี้ประเด็นเรื่อง พลังลึกลับ พลังที่ไม่อาจปฏิเสธ พลังนู่น พลังนี่มาแรงแฮะ สงสัยกันไปกันมา ไอ้ผมก็สงสัยเหมือนกันว่ามันคืออะไร เอาไว้ท่านใดรู้ ก็กรุณาเอามาเล่าให้ฟังกันมั่งนะครับ ว่ามันเป็นพลังของใคร ??? แหะๆ

-------------------------------------------------------------------------------
คำว่า "นักฆ่าแห่งลุ่มน้ำเจ้าพระยา" เป็นฉายาที่สื่อมวลชนตั้งให้หลังจากประมวลพฤติกรรมของอดีตนายกรัฐมนตรีเปรมในการเล่นการเมืองและการทหารแบบ "รื้อนั่งร้าน" มาตลอด

เริ่มจากการเหตุการณ์ที่พลเอกเกรียงศักดิ์ ชมะนันท์ตั้งใจจะเข้าสู่วงการเมืองเพื่อเป็นนายกรัฐมนตรีที่ผ่านการเลือกตั้ง แต่ก็ยังอยากได้นายทหารที่ไว้ใจได้มาเป็นคนระวังหลังในกองทัพให้ จึงย้ายพลโทเปรมจากตำแหน่งแม่ทัพภาค 2  เข้ากรุงเทพฯมาแล้วดันข้ามหัวบรรดาผู้ที่อาวุโสกว่าจนขึ้นไปกุมอำนาจกองทัพบกเลย สุดท้ายเจ้าของวลี "เราไม่มีเวลาทะเลาะกันอีกแล้ว" กับ "แกงไก่ใส่บรั่นดี" ก็ต้องแทบกระอักเลือด เพราะลูกน้องที่หวังพึ่งและชอบพูดกับสื่อมวลชนว่า "ผมไม่มีความทะเยอทะยานทางการเมือง" และแสดงภาพความเป็นนายทหารบ้านนอกผู้ซื่อสัตย์ - พูดน้อย-สุขุมจนสื่อมวลชนชื่นชมตามทำข่าวทุกวัน กลับปาดหน้านายผู้อุปถัมภ์ขึ้นไปเป็นนายกรัฐมนตรีอย่างหน้าตาเฉย....นี่คือนั่งร้านที่ 1

นั่งร้่านที่ 2 - คือม.ร.ว.คึกฤทธิ์ ปราโมช ท่านเป็นคนอุ้มพลเอกเปรมเหยียบบ่าเกรียงศักดิ์ขึ้นไปแท้ๆ แต่ในที่สุดก็ต้องถูกเชือดตัดออกจากการร่วมรัฐบาลด้วยกรณีเทเล็กซ์น้ำมันอัปยศ
เพราะ"ป๋า" ไม่ชอบให้ใครยืนค้ำหัวทวงบุญคุณ

นั่งร้านที่ 3 -  คือกลุ่มจปร. 7 ที่ช่วยกันแผ้วถางเคลียร์สายอำนาจในกองทัพให้ป๋าสามารถ "หัก" อดีตสมาชิกสำคัญของคณะปฏิรูปการปกครองแผ่นดินอย่างพลเอกเกรียงศักดิ์ จนสามารถจับมือกับหม่อมคึกดันป๋าขึ้นไปสำเร็จ แต่ในเวลาต่อมาป๋าเห็นว่าจร.7ออกอาการผยองมากเกินไปจึงดันพลเอกอาทิตย์ กำลังเอกขึ้นมาแทนที่ สร้างความโกรธแค้นให้กับแกนนำจปร.7 มากจนถึงกับพยายามปฏิวัติโค่นป๋าหลายต่อหลายครั้ง จนในที่สุดพลตรีนูญ รูปขจรถูกถอดยศและต้องหนีไปอยู่ต่างประเทศช่วงหนึ่ง ตั้งแต่นั้นมาการแต่งตั้งนายทหารประจำปีจะเป็นเรื่องที่ถูกสื่อมวลชนจับตาอย่างเข้มข้น เพราะการเมืองและชะตากรรมของไทยขึ้นอยู่กับตำแหน่งผู้คุมกำลังในกองทัพ ไม่ใช่ขึ้นอยู่กับตัวแทนของประชาชน

นั่งร้านที่ 4 - พลเอกอาทิตย์ กำลังเอกซึ่งตอนแรกเป็นคู่ใจสหายศึกของป๋าในการรับมือรุ่น 7 ต่อมาเมื่อแสงอาทิตย์เริ่มแผดกล้าขึ้นเรื่อยๆจนเห็นได้ชัดว่ามีข้าราชการและพ่อค้าจำนวนมากพยายามเข้าหา ป๋าจึงเริ่มโปรโมทพันเอกพิจิตร กุลละวาณิชย์กับพันเอกชวลิต ยงใจยุทธขึ้นมาเป็นกำลังหนุน

จนกระทั่งเกิดกรณี "ศึกวันลอยกระทง" ที่รัฐบาลป๋าประกาศลดค่าเงินบาทเพื่อแก้ปัญหาเศรษฐกิจ แต่กลุ่มที่ได้รับผลกระทบไปร้องเรียนขอความเห็นใจกับพลเอกอาทิตย์จนถึงกับออกมากดดันป๋าให้ยกเลิกนโยบายนี้ด้วยการอ้างถึง "ข้อมูลใหม่" น่าแปลกที่คู่หูของ"พลตรี"ชวลิตคือพลตรีพิจิตรกลับหันไปยืนข้างอาทิตย์ด้วยการออกหน้ามาขู่ว่าถ้าไม่ฟัง "ความเดือดร้อนของพ่อค้าประชาชน" ทหารอาจจะมีการออก "เอ็กเซอร์ไซส์" จนทำให้ประชาชนทั่วไปเข้าใจว่างานนี้ป๋าไม่รอดแน่ แต่ในที่สุด "จิ๋ว"ก็เดินเกมส์ช่วยป๋าด้วยการปลดอาทิตย์ได้สำเร็จ

สื่อมวลชนจึงสรุปเป็นข้อสังเกตุเอาไว้ว่า "ป๋า" ไม่ต้องการอยู่ใต้การบังคับของใคร ไม่ว่าจะเคยมีบุญคุณกันมาขนาดไหนก็ตาม ถ้าใครแสดงอาการที่ป๋าคิดว่าจะควบคุมไม่ได้ก็จะเชือดทิ้งไปเลย จึงกลายเป็น "นักฆ่าแห่งลุ่มน้ำเจ้าพระยา" ที่อมตะมาจนถึงวันนี้ครับ ซึ่งถ้าป๋าไม่ลงจากตำแหน่งเสียก่อนก็อาจจะมีนั่งร้านที่ 5-6-7 ต่อไปอีกเท่าไหร่ก็ไม่มีใครเดาได้

แต่มาวันนี้...หลังจากเวลาผ่านไป 22 ปี พลเอกชวลิต ยงใจยุทธก้ทำท่าจะเป็นนั่งร้านที่ 5 ที่รอวันถูกรื้อเสียแล้ว อยู่ที่บิ๊กจิ๋วจะยอมถูกรื้อหรือเปล่า หรือไม่ถูกรื้อก็อาจจะทลายลงมาเองเพราะสนิมเกาะจนกร่อนก็ต้องรอดูกันต่อไปครับ

 

------------------------------------------------------------------------------------------------------------
และก็มีคนต่อให้อีกนิดครับ น่าอ่านเลยเอามาให้อ่านครับ

พฤติกรรมของพลเอกเปรมอาจจะถูกมองด้วยความรู้สึกที่รับไม่ได้ของคนรุ่นปัจจุบัน แต่ถ้าเทียบกับภาวะการเมืองและการชิงอำนาจในช่วงปีก่อนหน้านั้นแล้ว จะต้องยอมรับว่าดีกว่ากันพอประมาณครับ เพราะห้วงระยะเวลานั้นประเทศไทยถูกรุมกระทำชำเราด้วยพวกกระหายอำนาจรอบด้าน ทั้งคณะปฏิรูปการปกครองแผ่นดินภายใต้การนำของพลเรือเอกสงัด ชะลออยู่ ทั้งรัฐบาลพลเรือนที่คณะปฎิวัติตั้งขึ้นมา และภัยคุกคามจากพรรคคอมมิวนิสต์แห่งประเทศไทย ในขณะที่ศึกภายนอกนั้นยิ่งหนักหนาสาหัสกว่าเนื่องจากเวียดนามเหนือกำลังรุกไล่เอาชนะยึดได้ทั้งเวียดนาม-ลาว-กัมพูชา จนทั่วโลกเชื่อกันว่าประเทศไทยจะต้องล้มตามไปด้วยอย่างแน่นอน

ถ้าผู้นำของประเทศไทยไม่สามารถกุมอำนาจได้เด็ดขาด การเดินนโยบายเพื่อรักษาเอกราชของประเทศไทยจะมีความเสี่ยงมากกว่าที่ได้เคยเกิดขึ้นแล้วในเวลานั้นมากมายนัก หากเราเอาบรรทัดฐานของวันนี้ไปวัด แน่นอนว่า "ประชาธิปไตยครึ่งใบ" ในวันนั้นเป็นสิ่งที่พึงรังเกียจ แต่ถ้าเราเอาความเป็นไปชองประเทศไทยก่อนหน้านั้นมาวัดแล้ว ถือว่าการเมืองได้คลี่คลายไปแล้วระดับหนึ่ง

ในขณะที่ป๋าสอบตกในด้านของประชาธิปไตย แต่ท่านก็สร้างผลงานเอาไว้มากมายหลายอย่างจริงๆ ซึ่งผมคร้านที่จะหยิบขึ้นมาเอ่ยถึงอีก เพราะเคยโพสต์ไปหลายกระทู้แล้ว สรุปได้แค่ว่าตั้งแต่ผมเริ่มติดตามการเมืองนับจากยุคของจอมพลถนอมเป็นต้นมา หากนับเฉพาะ "ผลงาน" ในฐานะนายกรัฐมนตรีแล้ว พลเอกเปรมคือ 1 ใน 3 คนที่ดีที่สุดในสายตาของผม นอกจากทักษิณและ "อานันท์ ปันยารชุน"

ที่จริงตอนเริ่มเหตุการณ์ความวุ่นวายช่วงต้นปี 2549 นั้น ผมสมัครขอ log in เข้ามาในบอร์ดราชดำเนินเพื่อเข้ามาช่วยโต้แย้งแทนพลเอกเปรมโดยเฉพาะ ซึ่งในหลายๆกระทู้ช่วงแรกๆนั้นผมแทบจะเอาเป็นเอาตายกับทุกกระแสที่โจมตีป๋าไปเลย

จนกระทั่งป๋าเริ่มเดินสายไปปาฐกถาตามหอประชุมกองทัพต่างๆ เปิดกระแสเรื่อง "จ็อคกี้" และ "ทหารของพระราชา" ผมจึงเริ่มเชื่อทฤษฎีผู้มีอำนาจนอกรัฐธรรมนูญของทักษิณ และพฤติกรรมถัดจากนั้นของป๋าที่ทำให้ผมรับไม่ได้ก็คือท่านเรียกร้อง "ความขาวสะอาด" จากคนอื่นทั้งๆที่ท่านเองก็เต็มไปด้วยพฤติกรรมสีเทาในการทำทุกอย่างเพื่อบรรลุเป้าหมายเช่นเดียวกับทักษิณ

ท่านเคยใช้ "ปลัดฮิ" พิศาล มูลศาสตร์สาทรทำอะไรหลายๆอย่างที่ยิ่งกว่าทักษิณเคยใช้เนวินกระทำ ท่านเคยใช้บิ๊กจิ๋ว, จปร.7 และพลเอกอาทิตย์ทำอะไรหลายต่อหลายอย่างในการกระชับอำนาจในกองทัพทั้งๆที่ตนเองได้ออกไปอยู่ในสนามการเมืองแล้ว ตลอดชี 8 ปีของการเป็นนายกรัฐมนตรีของท่านนั้น ท่านบริหารโดยไม่จำเป็นต้องฟังเสียงประชาชนโดยถือเอาความ "รักชาติ" ของท่านเป็นที่ตั้ง แต่ท่านไม่ยอมรับการทำงานของคนอื่นที่ได้รับการหนุนหลังจากประชาชน "ส่วนใหญ่" ของประเทศไทย

สุดท้ายก็เขียนด้วยมือและลบด้วยเท้า ด้วยการหนุนพลังนอกรัฐธรรมนูญโค่นล้มตัวแทนของประชาชน พร้อมกับยัดเยียดข้อหา "ทำลายชาติ" ให้ชนิดที่เรียกว่าเหวี่ยงแหกันเลย

พฤติกรรมที่ "อนุญาตให้ตนเองจุดไฟเผาบ้านแต่ไม่ยอมให้คนอื่นจุดตะเกียง" นี่แหละครับ ที่ผมคิดว่า "ท่าน" ในวันนี้ไม่ใช่คนที่เหมาะสมกับยุคสมัยอีกต่อไปแล้ว ยิ่งที่คราวนี้ออกมาด่ากราดคนที่เข้าพรรคเพื่อไทยว่าเป็นคนทรยศชาติ ยิ่งชี้ให้เห็นว่าจิตใต้สำนึกของป๋าเปรมในวันนี้ไม่ได้ให้ความสำคัญกับคำว่า "ตัวแทนของประชาชน" เลยแม้แต่น้อย ในเมื่อท่านตีค่าว่าตนเองคือ "ชาติ" ไม่ใช่ประชาชน อย่างนั้นท่านก็ไม่ควรจะได้รับความเคารพใดๆจากประชาชนเช่นกัน

โดยคุณสัมมาชน

ที่มา ห้องราชดำเนิน พันทิปดอทคอม

 

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1975

แสดงความคิดเห็น โดย 12062011 IP: Hide ip , วันที่ 12 มิ.ย. 54 เวลา 00:54:03
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี