หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ห้องการเมือง
เว็บบอร์ด » ห้องการเมือง
รายละเอียดของห้อง : "แตกต่างแต่ไม่แตกแยก" ความคิดอันหลากหลาย สำหรับการเมืองในไทย
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
เสื้อแดงจัดงานรำลึก92ศพ19ส.ค.

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
เสื้อแดงจัดงานรำลึก92ศพ19ส.ค.
โพสต์โดย - , วันที่ 18 ส.ค. 54 เวลา 00:12:29 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

 

เร่งช่วย 132 เสื้อแดงออกจากคุก จัดรำลึก 92 ศพราชประสงค์ 19 ส.ค.นี้

ที่ ห้างสรรพสินค้าอิมพีเรียลเวิลด์ลาดพร้าว เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 17 ส.ค. นางธิดา ถาวรเศรษฐ รักษาการประธานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) แถลงข่าวประจำสัปดาห์ ว่า ผู้ถูกคุมขังในเรือนจำ และทัณฑสถานทั่วประเทศ มีทั้งหมด 132 คน คือ เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ 49 คน ทัณฑสถานหญิงกลาง 4 คน  เรือนจำกลางอุบลราชธานี 21 คน เรือนจำ จ.เชียงใหม่ 6 คน เรือนจำกลาง จ.อุดรธานี 27 คน โดยได้รับการประกันตัวแล้ว 22 คน เรือนจำกลางมหาสารคาม 9 คน  เรือนจำกลางขอนแก่น 4 คน เรือนจำอำเภอสีคิ้ว 1 คน เรือนจำกลางนนทบุรี 2 คน เรือนจำกลางสมุทรปราการ 2 คน เรือนจำกลางร้อยเอ็ด 1 คน เรือนจำธัญบุรี จ.ปทุมธานี ย้ายไปอยู่เรือนจำลำปาง 1 คน  เรือนจำกลางชัยภูมิ 1 คน  เรือนจำพิเศษธนบุรี 2 คน และเรือนจำบุรีรัมย์ 1 คน โดยเรือนจำกลางชัยภูมิ เรือนจำพิเศษธนบุรี และเรือนจำบุรีรัมย์ ทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งว่าไม่มีกลุ่ม นปช.ถูกคุมขังในเรือนจำ

นางธิดา กล่าวว่า ทั้งนี้ ทาง นปช. และ ส.ส.ที่เป็นแกนนำ ซึ่งอยู่ในบัญชีรายชื่อ และ ส.ส.เขต รวมทั้งประชาชนคนเสื้อแดง และแกนนำในพื้นที่ จะทำการประกันตัวที่เหลือประมาณ 132 คนนี้ให้ออกมาให้ได้ นอกจากนี้ ในส่วนเรื่องกองทุนยุติธรรมนั้น เราได้จัดตั้งขึ้น เพื่อช่วยเหลือพี่น้องกลุ่มคนเสื้อแดงอย่างยั่งยืน ซึ่งในขณะนี้เรามีองค์คณะกรรมการบริหารกองทุนยุติธรรม ซึ่งเป็นอดีตข้าราชการตำรวจ อดีตผู้พิพากษา อดีตทหาร อดีตอัยการ มาร่วมกับเราเป็นจำนวนมาก

“ในองค์ประกอบโครงสร้างคณะกรรมการบริหารกองทุนยุติธรรมนั้น จะมีนางธิดา ถาวรเศรษฐ เป็นประธาน พล.ต.ท.ศิริชัย มีนะกนิษฐ์ เป็นรองประธาน นายจตุพร พรหมพันธุ์ เป็นเลขาธิการ พล.ต.ต.ไพฑูรย์ เชิดมณี เป็นรองเลขาธิการ พล.ต.ต.มณเฑียร ประทีปะวณิช เป็นกรรมการ พล.อ.นพ.อำนวย ถิระชุณหะ เป็นกรรมการ, นายอุดม มั่งมีดี เป็นกรรมการ นายมานิตย์ จิตต์จันทร์กลับ เป็นกรรมการ และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เป็นกรรมการ ซึ่งเราเรียกคณะบริหารชุดนี้ว่า คณะบริหารคดีสั่งฆ่าประชาชน 92 ศพ” นางธิดา กล่าว

นางธิดา กล่าวว่า ทางคณะกรรมการบริหารกองทุนยุติธรรม จะทำงานควบคู่ไปกับคณะกรรมการอิสระตรวจสอบและค้นหาความจริงเพื่อการปรองดอง แห่งชาติ (คอป.) ถึงแม้ว่า คอป.จะทำงานได้ผลระดับหนึ่ง แต่เราไม่เชื่อมั่นว่าจะทำงานได้หมดโดยสมบูรณ์ เพราะ 1.คอป.ยังไม่มีอำนาจเพียงพอ 2.คอป.อาจจะถูกแทรกแซง และบิดเบือนได้ และ 3.คนบางส่วนใน คอป.ยังไม่ได้ตั้งใจที่จะทำให้เกิดผลจริง ๆ

“ในวันที่ 27 ส.ค.54 จะจัดประชุมสมัชชา นปช.สุราษฎร์ธานี และในวันที่ 28 ส.ค.นี้ จะจัดประชุมสมัชชา นปช.จังหวัดสกลนคร ซึ่งเป็นการประชุมแกนนำตั้งแต่ระดับหมู่บ้าน ตำบล อำเภอ มารวมกันและรับรองคณะกรรมการที่เป็นตัวแทนในระดับจังหวัด และอำเภอ และจะมีการรับรองแนวทางนโยบายของ นปช. และรับรองแผนงานที่คณะกรรมการจังหวัดจัดทำ เพื่อให้สมาชิก นปช.ทั้งจังหวัดเป็นเอกภาพจะทำงานในทิศทางใด และทาง นปช.เดินทางไปตามจังหวัดต่าง ๆ เพื่อแลกเปลี่ยนยกระดับให้ความรู้กับสมาชิก นปช.” นางธิดา กล่าว

ทางด้าน นางพะเยาว์ อัคฮาด มารดาของ น.ส.กมนเกด อัคฮาด หรือ น้องเกด พยาบาลอาสา ที่ถูกยิงเสียชีวิตภายในวัดปทุมวนาราม เมื่อวันที่ 19 พ.ค.2553 ได้แถลงข่าวการจัดกิจกรรมรำลึกให้กับผู้เสียชีวิตทั้ง 92 ศพ เพื่อรำลึกวีรชนจากเหตุการณ์การสลายการชุมนุมเมื่อปี 2553 และแสดงจุดยืนของภาคประชาชนหลังการเลือกตั้ง และเพื่อทวงความยุติธรรมให้กับคนที่เสียชีวิต และบาดเจ็บ และผู้ถูกคุมขังในเรือนจำ และทัณฑสถาน
  
“กิจกรรมดังกล่าว จะจัดในวันศุกร์ที่ 19 ส.ค.นี้ ตั้งแต่เวลา 16.00-24.00 น. ที่สี่แยกราชประสงค์ โดยจะเริ่มทำกิจกรรมในช่วงเช้าที่วัดปทุมวนารามในเวลา 10.00 น.จะมีการเลี้ยงเพลพระให้กับวีรชนผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์สลายการชุมนุม ทั้ง 92 ศพ หลังจากนั้น จะเริ่มตั้งเวทีบริเวณสี่แยกราชประสงค์ในเวลา 12.00 น. บริเวณตรงกลางระหว่างสะพานลอย 2 ฝั่ง โดยหันหน้าเข้าห้างเกษรพลาซ่า และหันหลังให้เซ็นทรัลเวิลด์ และในช่วงเวลา 16.00-17.00 น.จะมีพิธีเผากงเต็กให้กับพี่น้องวีรชน และในเวลา 19.00 น.จะจุดเทียน และร่วมกันร้องเพลงเพื่อรำลึกวีรชน และจะมีการจัดกิจกรรมต่าง ๆ บนเวที ทั้งการปราศรัยบนเวที เล่นดนตรี และการแสดงละคร” นางพะเยาว์ กล่าว.

 

0 ความคิดเห็

 

 

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 1595

แสดงความคิดเห็น โดย - IP: Hide ip , วันที่ 18 ส.ค. 54 เวลา 00:12:29
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี