หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ ผ้าพันคอราคาถูก ราคาส่ง เชียงใหม่ ลำพูน

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ห้องการเมือง
เว็บบอร์ด » ห้องการเมือง
รายละเอียดของห้อง : "แตกต่างแต่ไม่แตกแยก" ความคิดอันหลากหลาย สำหรับการเมืองในไทย
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
ศาลรับฟ้องคดียิงหัว"น้องเฌอ"ซอยรางน้ำเรียก10ล้านดูคลิป

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
ศาลรับฟ้องคดียิงหัว"น้องเฌอ"ซอยรางน้ำเรียก10ล้านดูคลิป
โพสต์โดย คำหน้อย , วันที่ 21 ส.ค. 54 เวลา 18:26:51 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

คดีนี้เป็นบรรทัดฐานในการเรียกค่าเสียหายจากรัฐ จำนวน 10 ล้านบาท

ฟ้องกระทรวง การคลัง (จำเลยที่1) กองทัพบก (จำเลยที่2) และกระทรวงกลาโหม (จำเลยที่3) ในข้อหาละเมิดตาม พ.ร.บ. ความรับผิดทางละเมิดเจ้าหน้าที่รัฐ ปี 2539 มาตรา 5 จากกรณีการสลายการชุมนุมของเจ้าหน้าที่รัฐ เป็นเหตุให้ นายสมาพันธ์ ศรีเทพเสียชีวิต และนายฐานุทัศน์ต้องพิการตลอดชีวิต

โดยคดีของนายสมาพันธ์ ศรีเทพ (น้องเฌอ) ที่เสียชีวิต บิดาและมารดาได้ร่วมกันฟ้องเรียกค่าเสียหายรวมเป็นเงิน 8,573,125 บาท พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ต่อปี ส่วนคดีของนายฐานุทัศน์ อัสวสิริมั่นคง ชาวบ้านที่พักอาศัยในย่านบ่อนไก่ที่ได้รับบาดเจ็บ ได้มอบอำนาจให้นางวรานิษฐ์ อัสวสิริมั่นคง ภรรยา ฟ้องเรียกค่าเสียหายจำนวน 1,857,864 บาท

"ค่าเสียหายของน้องเฌอ 8,573,125 บาท รวมดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ต่อปีก็คือตัวเลขกลมๆ 10 ล้าน"





ศาลรับฟ้องกรณีพ่อ ‘น้องเฌอ’ ญาติผู้บาดเจ็บฟ้องรัฐ สลายชุมนุม53 ทำลูกตาย-สามีอัมพาต
Wed, 2011-05-25 01:07

เมื่อวันที่ 23 พ.ค.54 ณ ห้องพิจารณาที่ 412 ศาลแพ่ง(รัชดา) นายพันธ์ศักดิ์ ศรีเทพ บิดาของนายสมาพันธ์ ศรีเทพ (น้องเฌอ) ที่เสียชีวิตจากการยิงเสียชีวิตบริเวณซอยรางน้ำในเหตุการณ์ที่ทหารได้ใช้ กำลังเข้าสลายการชุมนุมช่วงเดือนพฤษภาคม 2553 พร้อมด้วยนางวรานิษฐ์ อัสวสิริมั่นคง ภรรยาของนายฐานุทัศน์ อัสวสิริมั่นคง ชาวบ้านที่พักอาศัยในย่านบ่อนไก่ที่ได้รับบาดเจ็บโดนยิงที่ไขสันหลังเป็น อัมพาต ได้เข้าไต่สวนตามคำฟ้องและยื่นคำร้องขอยกเว้นค่าธรรมเนียมศาล จากกรณีที่ได้ฟ้องกระทรวงการคลัง (จำเลยที่1) กองทัพบก (จำเลยที่2)และ กระทรวงกลาโหม (จำเลยที่3)ในข้อหาล่วง ละเมิดตาม พ.ร.บ. ความรับผิดทางละเมิดเจ้าหน้าที่รัฐปี 2539 มาตรา 5 จากกรณีการสลายการชุมนุมของเจ้าหน้าที่รัฐ เป็นเหตุให้ นายสมาพันธ์ ศรีเทพเสียชีวิต และนาย ฐานุทัศน์ต้องพิการตลอดชีวิต

ผู้พิพากษาองค์คณะของศาลแพ่งออกนั่งบัลลังค์พิจารณา โดยได้พิจารณาตามคำร้องของโจทก์ทั้งสองคดี โดยคดีของนายสมาพันธ์ ศรีเทพ (น้องเฌอ) ที่เสียชีวิต บิดาและมาดาได้ร่วมกันฟ้องเรียกค่าเสียหายรวมเป็นเงิน 8,573,125บาท พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ต่อปี ส่วนคดีของนายฐานุทัศน์ อัสวสิริมั่นคง ชาวบ้านที่พักอาศัยในย่านบ่อนไก่ที่ได้รับบาดเจ็บ ได้มอบอำนาจให้นางวรานิษฐ์ อัสวสิริมั่นคง ภรรยา ฟ้องเรียกค่าเสียหายจำนวน 1,857,864บาท

ศาลได้ไต่สวนแล้วเห็นว่าโจทก์ทั้งสองคดีมีฐานะยากจน หากให้เสียค่าขึ้นศาลย่อมเป็นการเดือดร้อนเกินสมควร ทั้งนี้ พิเคราะห์ ตามคำฟ้องโจทก์ทั้งสองคดีแล้วเห็น คดีมีมูลอันควรเข้าสู่การพิจารณาของศาลต่อไป โดยศาลได้นัดชี้สองสถานและสืบพยานอีกครั้งในวันที่ 15 และ 29 ส.ค.54 ทั้งนี้ ในการฟ้องคดีโจทก์ทั้งสองได้รับความช่วยเหลือด้านทนายความจากศูนย์ข้อมูล ประชาชนผู้ได้รับผลกระทบจากการสลายการชุมนุม เมษา- พฤษภา 53 ( ศปช.)

ที่มา: สำนักกฎหมายราษฎรประสงค์
http://prachatai.com/journal/2011/05/34895

ยิงหัว"น้องเฌอ"เอ็นจีโอสันติวิธี

เมื่อวันที่ 16 พ.ค. นายพันธุ์ศักดิ์ ศรีเทพ อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 130 ม.2 ต.โสนลอย อ.บางบัว ทอง จ.นนทบุรี บิดานายสมาพันธ์ หรือน้องเฌอ ศรีเทพ อายุ 17 ปี ที่เสียชีวิตจากเหตุการปะทะกันเมื่อวันที่ 15 พ.ค.ที่ผ่านมา บริเวณซอยรางน้ำ ย่านดินแดง กล่าวถึงเหตุการณ์ดังกล่าวว่า น้องเฌอถูกยิงเข้าที่ศีรษะจากด้านหลังจนเสียชีวิต โดยในวันเกิดเหตุ ลูกชายได้ออกจากบ้านเมื่อวันที่ 14 พ.ค. โดยสวมเสื้อยืดสีฟ้า นุ่งกางเกงยีนส์ขาสั้น เพื่อจะเดินทางไปหาตนที่สวนเงินมีมา ย่านคลองสาน ซึ่งเป็นสำนักงานของนายสุลักษณ์ ศิวรักษ์ หรือ ส.ศิวรักษ์ ระหว่างทาง น้องเฌอได้แวะเข้าไปดูสถานการณ์การปะทะนปช.กับทหารที่แยกราชปรารภก่อนจะขยาย พื้นที่ปะทะไปถึงซอยรางน้ำ ซึ่งเป็นจุดที่น้องเฌอเข้าไปสังเกตการณ์จนถูกยิงเสียชีวิต

นายพันธุ์ศักดิ์กล่าวต่อว่า ก่อนหน้านี้เคยพาน้องเฌอไปร่วมงานรำลึกเหตุการณ์วันที่ 10 เม.ย.ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยด้วย ก่อนเสียชีวิตศึกษาอยู่ชั้นปวช.โรงเรียนปัญญาภิวัฒน์ และร่วมกิจกรรมทางการเมืองและทางสังคมรวมทั้งยังเป็นอาสาสมัครช่วยงานต่างๆ เช่น ชุมนุมต่อต้านเอฟทีเอ ที่ จ.เชียงใหม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการเสียชีวิตของน้องเฌอ สำนักข่าวต่างประเทศระบุว่าถูกยิงโดยสไนเปอร์ กระสุนเข้าที่ด้านหลังศีรษะจนเสียชีวิตดังกล่าว ต่อมาเวลา 19.00 น. ที่วัดละหาร อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี บรรยากาศงานสวดอภิธรรมศพของน้องเฌอเต็มไปด้วยความโศกเศร้า

http://www.khaosod.co.th/view_news.php?n...B4Tnc9PQ==

ฟังพ่อให้สัมภาษณ์วอยซ์ทีวีหลังเกิดเหตุการณ์ใหม่ๆ ระบุลูกเคยเป็นการ์ดพันธมิตรอยู่ในกองทัพธรรม และเคยมาสังเกตุการณ์การชุมนุมของนปช.

http://archive.voicetv.co.th/content/144...ฤษภาอำมหิต

"พระราชบัญญัติ ความรับผิดทางละเมิดของเจ้าหน้าที่ พ.ศ. 2539"

มาตรา 5 หน่วยงานของรัฐต้องรับผิดต่อ ผู้เสียหายในผลแห่งละเมิดที่เจ้าหน้าที่ของตนได้กระทำในการปฏิบัติหน้าที่ ในกรณีนี้ผู้เสียหายอาจฟ้องหน่วยงานของรัฐดังกล่าวได้โดยตรง แต่จะฟ้องเจ้าหน้าที่ไม่ได้
ถ้าการละเมิดเกิดจากเจ้าหน้าที่ซึ่งไม่ได้สังกัดหน่วยงานของรัฐแห่งใดให้ถือ ว่ากระทรวงการคลังเป็นหน่วยงานของ รัฐที่ต้องรับผิดตามวรรคหนึ่ง

http://www.local.moi.go.th/law26.htm

พรก ฉุกเฉินฯ ปี2548 ไม่คุ้มครองเจ้าหน้าที่ที่หากกระทำไม่สุจริต เลือกปฏิบัติ เกินสมควรแก่เหตุ เกินกว่ากรณีจำเป็น

มาตรา ๑๗ พนักงานเจ้าหน้าที่และผู้มีอำนาจหน้าที่เช่นเดียวกับพนักงานเจ้าหน้าที่ ตามพระราชกำหนดนี้ไม่ต้องรับผิดทั้งทางแพ่ง ทางอาญา หรือทางวินัย เนื่องจากการปฏิบัติหน้าที่ในการระงับหรือป้องกันการกระทำผิดกฎหมาย หากเป็นการกระทำที่สุจริต ไม่เลือกปฏิบัติ และไม่เกินสมควรแก่เหตุหรือไม่เกินกว่ากรณีจำเป็น แต่ไม่ตัดสิทธิผู้ได้รับความเสียหายที่จะเรียกร้องค่าเสียหายจากทางราชการตามกฎหมายว่าด้วยความรับผิดทางละเมิดของเจ้าหน้าที่

ถ้าศาลขอ รอสำนวนคดีจากนายธาริต เพ็งดิษฐ์ เรื่องคงยาวไปอีก ดีเอสไอ ระบุแค่ 13 ศพที่เกิดจากเจ้าหน้าที่รัฐ แล้วที่เหลือคงเรียกร้องจากใครไม่ได้ คงต้องไปกราบนายธาริตให้ช่วยอีกกระมัง

แม่น้องเกดน่า จะใช้แนวทางพ่อน้องเฌอฟ้องในนามของตนเองและฟ้องนายธาริตให้พ้นหน้าที่ พนักงานสอบสวนด้วย ใช้ ม.17 พรก. ฉุกเฉินฯ กับ พรบ.ความรับผิดทางละเมิดของเจ้าหน้าที่ฯ เรื่องสองมาตรฐานนี่แหละ ตรงฐานความผิดเป้ะ

 


ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

 
Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 3474

แสดงความคิดเห็น โดย คำหน้อย IP: Hide ip , วันที่ 21 ส.ค. 54 เวลา 18:26:51
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 

ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี