หน้าแรก | ลงโฆษณาฟรี l หางาน l คอมพิวเตอร์ l เว็บบอร์ด | ตลาดออนไลน์ | อัตราค่าลงโฆษณา
www.cmprice.com เว็บไซต์ของฅนเชียงใหม่ เครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!

หน้าแรก » เว็บบอร์ด
ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
เว็บบอร์ด » ข่าวเชียงใหม่ ภาคเหนือ
รายละเอียดของห้อง : ข่าว ประเด็นสำคัญ ในจังหวัดเชียงใหม่และภาคเหนือ
กระทู้ที่ตอบกลับล่าสุด | สร้างกระทู้ใหม่ | ดูกระทู้ทั้งหมด | ค้นหากระทู้ :
ม็อบชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน บุกศาลากลางเชียงใหม่ ค้านเปลี่ยนดำรงตำแหน่งแค่ 5 ปี

แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV
ม็อบชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน บุกศาลากลางเชียงใหม่ ค้านเปลี่ยนดำรงตำแหน่งแค่ 5 ปี
โพสต์โดย ตนข่าว , วันที่ 02 ต.ค. 55 เวลา 15:49:34 IP: Hide ip    


กด like เพื่อติดตามข่าวสารดีๆ
จาก cmprice.com
VVVVVV
ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน


 

© เนื้อหาข่าว/กระทู้

 

ที่สนามหน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา นายศักดิ์ชัย กำนันตำบลหนองกระทุ่ม อำเภอเมือง นครราชสีมา นายกสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอเมือง นครราชสีมา พร้อมด้วยกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และ สมาชิกสมาคม ฯ ร่วม 1 พันคน นัดหมายแสดงจุดยืน เพื่อแสดงเจตนาคัดค้านการเสนอกฎหมายพระราชบัญญัติลักษณะปกครองท้องที่ พ.ศ 2547 วาระการเปลี่ยนแปลงการดำรงตำแหน่งของกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน จาก 60 ปี เป็นวาระคราวละ 5 ปี ที่มีการเสนอเข้าสู่สภาผู้แทนราษฎร จากนั้น นายพยัคฆพันธุ์ โพธิ์แก้ว ปลัดจังหวัดนครราชสีมา ได้มารับเอกสารที่มีการร่วมลงมือรายชื่อเครือข่ายกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ทั้ง 32 อำเภอ ในเขตจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเป็นท้องถิ่นที่มีจำนวนนักปกครองมากที่สุดในภูมิภาค เพื่อดำเนินเสนอต่อ นายชวน ศิรินันท์พร อธิบดีกรมการปกครองต่อไป


นายศักดิ์ชาย กล่าวว่า ขอประณามแนวความคิดและการกระทำของ ส.ส นพคุณ รัฐไผท ที่เคยดำรงตำแหน่งนายอำเภอแห่งหนึ่งมาก่อนและพวก ที่เป็นนักการเมืองระดับชาติ พวกท่านเติบโตมาด้วยการช่วยเหลือเกื้อกูลของนักปกครอง น่าจะทราบ และรู้ถึงจิตใจของบรรดากำนัน ผู้ใหญ่บ้าน มีความต้องการเช่นใด ภารกิจสำคัญของพวกเรา ต้องเอาใจใส่ดูแลทุกข์สุขของประชาชนและวางเป็นกลางทางการเมือง การเปลี่ยนแปลงวาระการดำรงตำแหน่ง ทำให้สถาบันกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ตกเป็นเบี้ยล่าง และทาสของนักการเมืองโดยปริยาย ซึ่งเจตนารมณ์ที่แท้จริงของกฎหมาย ต้องการจะแบ่งแยกบทบาทอำนาจหน้าที่ของพวกเราออกจากภาคการเมือง การเสนอขอแก้ไขร่างกฎหมาย ไม่เคยได้มีการสอบถามความต้องการของกำนัน ผู้ใหญ่บ้านแต่อย่างใด

" ผู้ที่ถูกร่างกฎหมายมาบังคับใช้ไม่ยอมรับก็จะส่งผลให้มีการต่อต้านจากองค์กร หรือตัวบุคคล อาจนำมาซึ่งความขัดแย้งภายหลัง หากยังเพิกเฉย พยายามผลักดันให้แก้ร่างกฎหมาย พวกเราจะนัดรวมพลังกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ทั่วประเทศ เคลื่อนไหวให้เข้มข้น บุกทำเนียบรัฐบาล เพื่อพบนายกรัฐนตรี อย่างแน่นอน " นายศักดิ์ชาย กล่าว

 

กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน จ.อุตรดิตถ์ และ สุโขทัย รวมตัวกว่า 2 พันคน คัดค้าน แก้ไขกฎหมาย พ.ร.บ.ปกครองท้องที่ จะลดวาระดำรงตำแหน่งจาก 60 ปี เหลือ 5 ปี โวยกระทบต่อการทำงานหลายด้าน โดยเฉพาะงานวาระแห่งชาติ เช่น ปราบยาเสพติด ชี้มีการตรวจสอบที่ดีอยู่แล้ว หากทำงานไร้ประสิทธิภาพชาวบ้านสามารถลงชื่อถอดถอนได้อยู่แล้ว ขู่ยกพลทั้งประเทศ 3 แสนพบนายกรัฐมนตรี

เมื่อวันที่ 2 ต.ค. 55 ที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดอุตรดิตถ์ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน นำโดย นายไพฑูรย์ พรหมน้อย นายกสมาคมกำนัน ผู้ใหญ่บ้านจังหวัดอุตรดิตถ์ พร้อมด้วยคณะกรรมการและกำนัน ผู้ใหญ่บ้านของจังหวัดอุตรดิตถ์ จำนวน 2,000 คนเดินทางมายื่นหนังสือแถลงการณ์ของสมาคมกำนัน ผู้ใหญ่บ้านจังหวัดอุตรดิตถ์ โดยได้มารวมตัวกันที่บริเวณถนนประชานิมิต ต.ท่าอิฐ ทางเข้าศาลากลางจังหวัดอุตรดิตถ์ มีรถเครื่องเสียง นำมาพร้อมทั้งขบวนธงชาติ และพระบรมฉายาลักษณ์ รัชกาลที่ 5 เดินเป็นแถวเป็นระเบียบเข้ามาที่หน้าศาลากลางจังหวัดอุตรดิตถ์ โดยทางจังหวัดอุตรดิตถ์ ได้มี นายเฉลิมชัย เฟื่องคอน รอง ผวจ.อุตรดิตถ์ นายวีระชัย ภู่เพียงใจ ปลัดจังหวัดอุตรดิตถ์ นายสุชาติ ธีระวงษ์พิทักษ์ นอภ.พิชัย พ.ต.อ.กวี พิมพ์ปรีชา ผกก.สภ.เมืองอุตรดิตถ์ พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและกำลังอาสารักษาดินแดนจังหวัดอุตรดิตถ์ เข้าดูแลความสงบ

นาย ไพฑูรย์ พรหมน้อย ในฐานะกำนันตำบลคุ้งตะเภา และนายกสมาคมกำนัน ผู้ใหญ่บ้านจังหวัดอุตรดิตถ์ ได้อ่านแถลงการณ์ของสมาคม กำนัน ผู้ใหญ่บ้านจังหวัดอุตรดิตถ์ มีใจความว่า ทางสมาคมกำนัน ผู้ใหญ่บ้านจังหวัดอุตรดิตถ์ มีมติว่าการที่มีสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรบางส่วนดำเนินการขอแก้ไขกฎหมายพระราช บัญญัติลักษณะปกครองท้องที่ พ.ศ. 2457 ว่าด้วยวาระการดำรงตำแหน่งของกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน จากวาระ 60 ปี ให้เหลือวาระการดำรงตำแหน่ง 5 ปี ซึ่งมีผู้เสนอ 5 ฉบับ มีความเห็นว่า การแก้กฎหมายลดวาระการดำรงตำแหน่งจาก 60 ปี เหลือ 5 ปี เพราะดำรงตำแหน่งดังกล่าวไม่ส่งผลดีต่อการปฏิบัติหน้าที่ของกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ที่ต้องมีการเลือกตั้ง จะส่งผลให้มีการแตกแยกในระดับตำบล หมู่บ้าน ซึ่งมีให้เห็นอยู่แล้วในการเมืองทุกระดับ และตำแหน่งกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ไม่ใช่นักการเมือง ที่ต้องมีการหาเสียงเพราะการทำหน้าที่ในตำแหน่งกำนัน ผู้ใหญ่บ้านนั้น ต้องปฏิบัติหน้าที่อย่างต่อเนื่อง และสอดคล้องในการช่วยเหลือประชาชนรวมทั้งเป็นศูนย์ข้อมูลของตำบล รับความเดือดร้อนของราษฎรเสนอความต้องการจากรากหญ้าสู่รัฐบาล ซึ่งจำเป็นต้องมีระยะเวลาในการปฏิบัติหน้าที่อย่างต่อเนื่องและมีภารกิจที่ แตกต่างจากนักการเมืองอย่างสิ้นเชิง เพราะกำนัน ผู้ใหญ่บ้านเป็นผู้ประสานงานในระดับพื้นที่ที่ต้องกล้าปฏิบัติหน้าที่ทั้งใน ทางแพ่งและอาญา ถึงแม้ว่าญาติพี่น้องลูกหลาน หรือบุคคลที่ได้ลงคะแนนเลือกตนเองให้ดำรงตำแหน่งผู้ใหญ่บ้าน กำนัน หากกระทำผิด พวกเรา กำนัน ผู้ใหญ่บ้านก็กล้าที่จะดำเนินการให้ถูกต้องตามกำหมายถูกต้องตามข้อเท็จจริง โดยไม่ต้องกังวลและสนใจกับการเลือกตั้งครั้งต่อไป

"ถ้าหากมีการแก้ วาระการดำรงตำแหน่งให้เหลือวาระ 5 ปี แม้กระทั่งวาระสำคัญแห่งชาติที่มีความสำคัญอย่างยิ่ง คือการปราบปรามยาเสพติด รักษาความสงบเรียบร้อย การช่วยเหลือราษฎรจากภัยพิบัติต่างๆ ทั้ง 3 อย่างนี้ จะไม่สามารถปฏิบัติได้ในตำแหน่งกำนัน ผู้ใหญ่บ้านที่มีวาระแค่ 5 ปี ได้เลย เพราะจะส่งผลกับการเลือกตั้งในสมัยหน้าของกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน สมาคมกำนัน ผู้ใหญ่บ้านจังหวัดอุตรดิตถ์ คาดว่าหากการดำรงตำแหน่ง ของกำนัน ผู้ใหญ่บ้านมีวาระ 5 ปี จะส่งผลต่อปัญหาเรื่องยาเสพติดซึ่งจะมีการขยายตัวอย่างรวดเร็ว และเต็มพื้นที่ทั้งประเทศ" นายไพฑูรย์ กล่าวและว่า

 

ทั้งนี้ เพราะไม่มีเจ้าภาพหลักอย่างกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ที่จะกล้ารับผิดชอบปราบปรามผู้กระทำความผิดที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดอย่าง จริงจัง อนึ่งวาระการดำรงตำแหน่งของกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน วาระ 60 ปี ใช่ว่าจะมีไว้เพื่อให้กำนันผู้ใหญ่บ้านที่ปฏิบัติหน้าที่อย่างขาด ประสิทธิภาพ หรือหย่อนยาน เพราะกำนัน ผู้ใหญ่บ้านที่ทำหน้าที่อย่างขาดประสิทธิภาพ ไม่สามารถสร้างความดี สร้างศรัทธาในการปฏิบัติหน้าที่ และมีพฤติกรรมไปในทางเสื่อมเสีย ราษฎรก็สามารถลงลายมือชื่อเพื่อถอดถอนออกจากตำแหน่งตามมาตรา 14 (6 ) ว่าด้วยการออกจากคุณสมบัติตำแหน่ง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน

นายก สมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านจังหวัดอุตรดิตถ์ กล่าวต่อว่า ขณะนี้ทั้งประเทศ มีกำนัน ผู้ใหญ่บ้านที่ถูกถอดออกจากตำแหน่งแล้วกว่าพันรายนั้น แสดงให้เห็นว่าถึงจะมีวาระการดำรงตำแหน่ง 60 ปี แต่ระบบควบคุม และการมีส่วนร่วมของราษฎรตามระบบประชาธิปไตย ยังมีความสำคัญที่ได้ใช้ควบคู่กับองค์กรสถาบันกำนัน ผู้ใหญ่บ้านมาโดยตลอด และทรงไว้ซึ่งประสิทธิภาพอย่างเห็นได้ชัด สมาคมกำนัน ผู้ใหญ่บ้านจังหวัดอุตรดิตถ์ จึงขอคัดค้านการยื่นแก้กฎหมายดังกล่าว โดยยื่นหนังสือถึงฯพณฯนายกรัฐมนตรี ผ่านทางรักษาการผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ และชี้แจงรายละเอียดที่เกี่ยวข้องกับสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในพื้นที่ หากไม่เป็นผลจะเดินทางไปพบ ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี พร้อมกันทั้ง 300,000 คน ทั้งประเทศต่อไป

โดยหลังจากอ่านแถลงการณ์และยื่นหนังสือแล้ว จึงได้รวมตัวกันนำพวงหรีด 5 พวงพร้อมทั้งจุดไฟเผาบริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดอุตรดิตถ์ และแยกย้ายกันเดินทางกลับ

ส่วน ที่ว่าการอำเภอคีรีมาศ จ.สุโขทัย ได้มี กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และแพทย์ประจำตำบลของ อ.คีรีมาศ ประมาณ 200 คน รวมตัวกันเพื่อคัดค้าน การเสนอแก้ไข พ.ร.บ.ปกครองท้องที่ พ.ศ. 2457 เช่นกัน โดยในการชุมนุม มีป้ายผ้า เขียนโจมตีการทำงานของ ส.ส.ที่สนับสนุนการแก้ไข พ.ร.บ.ดังกล่าว โดยมี นายสมาน สุ่มพันธ์ ประธานชมรมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อำเภอคีรีมาศ พร้อมด้วย นายชัยณรงค์ แก้วทุ่ง สมาชิกสภาจังหวัด เขต อ.คีรีมาศ ได้ยื่นหนังสือคัดค้านต่อ นายโภคากร สินสกลวัฒน์ นายอำเภอคีรีมาศ เพื่อมอบให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พิจารณาพระราชบัญญัติดังกล่าวอีกครั้ง นอกจากนี้ ทางกลุ่มผู้ชุมนุม ยังได้จุดไฟเผาโลงศพที่เขียนป้ายชื่อ นายสัมพันธ์ ตั้งเบญจผล สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดสุโขทัย เขต 2 และพวงหรีดป้ายชื่อของสมาชิกสภาผู้ราษฎรอีก 4 คน ที่ร่วมกันเสนอการแก้ไขกฎหมายดังกล่าวอีกด้วย.

 


Copy Link : ท่านสามารถ copy ลิงค์ของข่าวนี้เพื่อเผยแพร่ต่อได้
แชร์หน้านี้ ไปยัง facebook ตอบกลับกระทู้นี้ VV กดถูกใจกระทู้นี้ VV


ลิงก์ผู้สนับสนุน

ลิงก์ผู้สนับสนุน

 

 

 

 

 



แจ้งลบกระทู้นี้

อ่าน 2426

แสดงความคิดเห็น โดย ตนข่าว IP: Hide ip , วันที่ 02 ต.ค. 55 เวลา 15:49:34
 

 

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 

 
กรุณาอ่าน
ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บบอร์ดไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถ ระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใด ที่ขัดต่อกฎหมายและ ศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ 08-0500-1180 เพื่อให้ผู้ควบคุม ระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป
 
 
 


ปิดโฆษณานี้X

ผ้าพันคอราคาถูก

ปิดโฆษณานี้X

จำหน่าย ผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ผ้าฝ้ายทอมือ ราคาส่ง ราคาถูก เริ่มต้นที่ 25 บาท/ผืน ผลิตจากผ้าฝ้ายแท้ 100%โซ่สเตอร์และวงล้ออลูมิเนียม ดี.ไอ.ดี ถูกผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีของประเทศญึ่ปุ่น และส่งไปยังผู้ประกอบการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกเครื่องฟอกอากาศ pm2.5 Oxygen สุดคุ้ม ราคาถูก 1,490 ลำพูน-เชียงใหม่ ส่งฟรี!
www.cmprice.com เว็บไซต์ที่คนเข้าชมมากที่สุดในเชียงใหม่ !!! เห็นชัด เห็นบ่อย ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพียง 1500 บาทต่อเดือน
สนใจลงโฆษณาตรงนี้ ติดต่อ 080-500-1180

 


หน้าแรก l หางานเชียงใหม่ | ตลาดออนไลน์ | เว็บบอร์ด | อัตราค่าลงโฆษณา | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี | ติดต่อเรา


เพื่อนบ้านเราทั้งหมด วิธีแลก Link

© cmprice.com since 14 Jan 2005
E-mail: info@cmprice.com
FaceBook : facebook.com/cmprice.fc
TEL. 08-0500-1180
Line id: cmprice









www.cmprice.com ที่นี่มีสิ่งดีๆ รอคุณอยู่
ผู้สนับสนุน แบบพิเศษ

บ้านหนองช้างคืน | เครื่องฟอกอากาศ เชียงใหม่-ลำพูน | ผ้าพันคอราคาถูก | ของชำร่วย | ลงโฆษณาฟรี ประกาศฟรี